15 điều tốt nhất để làm ở Vista (CA)

admin

Vista là một thành phố có khoảng 100.000 cư dân nằm cách các thị trấn ven biển Thái Bình Dương mang tính biểu tượng của Carlsbad và Oceanside 25 dặm.

Nó cũng tương đối cách đều nhau giữa Los Angeles ở phía bắc và San Diego ở phía nam. Đối với những người không muốn phải đối mặt với tình trạng giao thông khét tiếng ở Nam California, có rất nhiều việc phải làm trong phạm vi thành phố.

Vista được biết đến với nhiều nhà máy bia nhỏ, nhà hàng, điểm mua sắm và nhà hát. Một số bãi biển đẹp nhất của bang cũng chỉ cách đó vài phút.

Dưới đây là 15 điều cần làm trong và xung quanh Vista được xếp hạng cao trong hành trình của nhiều du khách.

1. Vườn bách thảo Alta Vista

Vườn bách thảo Alta VistaNguồn: giống413 / Flickr | CC BỞI
Vườn bách thảo Alta Vista

Tọa lạc trên Vale Terrace Drive ở Vista, Vườn Bách thảo Alta Vista là một không gian xanh tươi bao gồm một số khu vực trồng trọt riêng biệt.

Nhiều loài thực vật trong vườn là giống bản địa, bao gồm xương rồng, cây thùa và lô hội, nhưng những loài khác đến từ những vùng có khí hậu khô cằn tương tự trên toàn cầu, bao gồm cả Châu Phi và khu vực Địa Trung Hải.

Những khu vườn là nơi tuyệt vời để đi dạo thư giãn vào buổi sáng hoặc buổi chiều và có đầy đủ các tác phẩm nghệ thuật đương đại của các nghệ sĩ địa phương.

Trong suốt cả năm, cơ sở này tổ chức nhiều chương trình giải trí trực tiếp và các sự kiện đặc biệt, bao gồm âm nhạc, các lớp học yoga có hướng dẫn viên cũng như các lễ hội ẩm thực, rượu vang và nghệ thuật.

2. Nhà hát Broadway

Nhà hátNguồn: Matusciac Alexandru / màn trập
Nhà hát

Được quảng cáo là ‘nhà hát nhỏ lớn nhất của Quận San Diego’, Nhà hát Broadway ở East Broadway ở Vista đã trở thành địa điểm giải trí trực tiếp nổi tiếng kể từ khi mở cửa trở lại vào năm 2004.

Nhà hát cộng đồng thân mật chuyên trình diễn một số vở nhạc kịch hàng năm, vở kịch và tác phẩm dành cho trẻ em.

Trong thập kỷ qua, Nhà hát Broadway đã giành được các giải thưởng xếp hạng nó nằm trong số các rạp chiếu phim hàng đầu của khu vực và những du khách trước đây đã lưu ý rằng giá vé thấp hơn đáng kể so với nhiều đối thủ cạnh tranh.

Kiểm tra lịch sự kiện trên trang web của họ để biết những gì sẽ diễn ra trên sân khấu khi bạn có mặt ở khu vực này.

3. Chợ nông sản Vista

Chợ nông sản VistaNguồn: Will Aronson / màn trập
Chợ nông sản Vista

Đối với những người lần đầu đến thăm một khu vực mới, chợ nông sản là nguồn tài nguyên cộng đồng tuyệt vời.

Họ tập hợp những người trồng trọt, nghệ sĩ và doanh nhân địa phương. Vì họ loại bỏ các nhà bán buôn và trung gian, nên họ cung cấp các mặt hàng có giá hợp lý, từ sản phẩm theo mùa và thực phẩm chế biến sẵn cho đến các sản phẩm nghệ thuật và sức khỏe và chăm sóc sức khỏe được sản xuất tại địa phương.

Chợ Nông dân Vista được tổ chức trên Melrose Drive trong thị trấn và bao gồm hàng chục nhà cung cấp riêng lẻ.

Người dân địa phương và du khách đều say mê về việc lựa chọn dâu tây và đào, cũng như các món nướng tươi và các món làm sẵn như salsa, dưa chua, mật ong và xúc xích.

4. Adobe Rancho Guajome

Adobe Rancho GuajomeNguồn: Ken Lund / Flickr | CC BY-SA
Adobe Rancho Guajome

Rancho Guajome Adobe của Vista là một trong những ví dụ điển hình của khu vực về kiến ​​trúc thời Thuộc địa Tây Ban Nha.

Ngôi nhà 22 phòng được xây dựng cách đây hơn 170 năm và hiện được đưa vào Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia.

Mặc dù nó từng là khu đất tư nhân rộng lớn nhưng giờ đây nó là một phần của công viên công cộng rộng hơn 100 mẫu Anh.

Các chuyến tham quan hacienda có hướng dẫn viên là cách tuyệt vời để có cái nhìn thoáng qua về văn hóa và lịch sử thú vị của khu vực. Đối với những người muốn phiêu lưu ngoài trời sau này, khuôn viên của công viên có nhiều con đường được đánh dấu rõ ràng, môi trường đa dạng và nhiều loài thực vật cũng như động vật.

5. Công viên nước Wave

Hồ bơiNguồn: Sergey Novikov / màn trập
Hồ bơi

Đặc biệt trong những tháng mùa hè, thời tiết ở Nam California có thể rất ngột ngạt.

Rất may, Quận San Diego thường có thời tiết ôn hòa hơn Los Angeles, nhưng vẫn có những lúc việc dành vài giờ vui đùa trong làn nước sảng khoái thật khó có thể vượt qua.

Công viên nước Wave nằm trên Wave Drive ở Vista Village; nó có đầy đủ các tiện nghi có xu hướng khiến du khách bận rộn hàng giờ.

Điểm nổi bật bao gồm nhiều đường trượt, dòng sông lười và nhiều khu vực dành riêng cho các vòng đua. Nhân viên của công viên thường xuyên tổ chức các lớp học bơi cho mọi lứa tuổi.

Để tránh đám đông, hãy cân nhắc việc ghé thăm trong tuần hoặc khi họ mở cửa lần đầu tiên.

6. Quán rượu Địa Trung Hải Shaks

Quán rượu Địa Trung Hải ShaksNguồn: Quán rượu Địa Trung Hải Shaks / Facebook
Quán rượu Địa Trung Hải Shaks

Mặc dù chỉ mới chính thức hoạt động từ năm 2018, nhưng Shaks Mediterranean Bistro có nguồn gốc từ gần ba thập kỷ, kể từ khi nó được biết đến với cái tên Quán cà phê Armenia ở Carlsbad.

Shaks nằm trên Phố Chính ở Vista và nổi tiếng nhất với ẩm thực Trung Đông truyền thống, bầu không khí thân thiện với gia đình và giá trị tổng thể tốt.

Các món ăn được yêu thích trong thực đơn lâu năm bao gồm hummus, Shawarma, falafel, kabobs và salad tươi.

Những vị khách trước đây là người gốc Trung Đông đã lưu ý rằng đồ ăn gần như chân thực như bạn có thể nhận được và khẩu phần ăn quá lớn nên thường có thức ăn thừa.

7. Bảo tàng động cơ hơi nước và khí đốt cổ

Bảo tàng động cơ hơi nước và khí đốt cổNguồn: Alan Islas / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Bảo tàng động cơ hơi nước và khí đốt cổ

Bảo tàng Động cơ hơi nước và khí đốt cổ được thành lập cách đây hơn 50 năm để bảo tồn những ví dụ ấn tượng về sự khéo léo và khéo léo của người Mỹ.

Kể từ đó, công ty đã tích lũy được một bộ sưu tập ấn tượng gồm các nhà máy điện mang tính cách mạng và máy móc mạnh mẽ, bao gồm máy kéo chạy bằng hơi nước, thiết bị khai thác mỏ và máy ủi Caterpillar cổ điển.

Cơ sở này nằm trên Đại lộ Bắc Santa Fe ngay bên ngoài Vista và bao gồm gần 60 mẫu triển lãm. Khi đi lang thang trên những con đường được đánh dấu rõ ràng, bạn sẽ tìm thấy thông tin lịch sử và kỹ thuật mô tả những thứ bạn đang nhìn thấy.

Hầu hết du khách sẽ nán lại trong một hoặc hai giờ trước khi đi đến các điểm tham quan khác.

8. Bảo tàng xã hội lịch sử Vista tại Rancho Minerva

Bảo tàng xã hội lịch sử tại Rancho MinervaNguồn: Hội lịch sử và bảo tàng Vista / Facebook
Bảo tàng xã hội lịch sử tại Rancho Minerva

Rancho Minerva là một ngôi nhà được xây dựng cách đây gần một thế kỷ bởi một người nhập cư Hy Lạp, người đã làm nông ở khu vực này khi phần lớn còn là nông thôn và nông nghiệp.

Theo tiêu chuẩn thời đó, ngôi nhà trang trại hai tầng tương đối trang nhã. Bây giờ nó là một bảo tàng công cộng do xã hội lịch sử của thành phố quản lý.

Ngôi nhà được xây bằng gạch làm từ đất sét địa phương. Mặt tiền màu trắng tuyệt đẹp và mái ngói đỏ khiến nơi đây trở thành một ví dụ đặc biệt sống động về kiến ​​trúc theo phong cách truyền giáo Tây Ban Nha.

Các bác sĩ tình nguyện thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan có hướng dẫn viên và cơ sở này cũng tổ chức một số sự kiện hàng năm.

9. Công viên Brengle Terrace

Công viên sân thượng BrengleNguồn: giống413 / Flickr | CC BỞI
Công viên sân thượng Brengle

Tọa lạc trên Vale Terrace Drive ở Vista, Brengle Terrace Park là một nguồn tài nguyên cộng đồng thường bị bỏ qua, nằm ở vị trí thuận tiện trong khu vực trung tâm thành phố, gần nhiều khách sạn nổi tiếng nhất của thành phố.

Công viên có nhiều tiện nghi khác nhau, bao gồm sân tennis và bóng rổ có đèn chiếu sáng, sân chơi, khu dã ngoại có mái che, phòng vệ sinh và sân bóng bocce.

Công viên Brengle Terrace cũng tổ chức một số sự kiện trong suốt cả năm, bao gồm lễ kỷ niệm Ngày Độc lập của thành phố và chương trình giải trí trực tiếp tại Nhà hát vòng tròn Ánh trăng.

Đây cũng là một nơi tuyệt vời để đi dạo bình thường vào buổi sáng hoặc buổi chiều và trong tuần làm việc, nơi đây có ít người qua lại một cách đáng ngạc nhiên.

10. Sản xuất bia nắm đấm sắt

Sản xuất bia nắm đấm sắtNguồn: Fourbrewers / Flickr | CC BY-SA
Sản xuất bia nắm đấm sắt

Đối với một thành phố tương đối nhỏ, Vista có nhiều nhà máy bia nhỏ, điều đó có nghĩa là những người yêu thích bia nhiệt tình có nhiều lựa chọn khi đến thăm khu vực này.

Iron Fist Brewing nằm trên Hot Spring Way và có phòng thử rượu thoải mái được trang trí bằng gỗ lộ ra ngoài, thiết bị sản xuất bia thú vị và các kỷ vật liên quan đến bia.

Đó là một nơi phổ biến để đi chơi trong khi tránh các yếu tố thời tiết và thưởng thức bia ngon cùng bạn bè. Mặc dù họ không có nhà bếp riêng nhưng thường có xe tải bán đồ ăn tại chỗ phục vụ hỗn hợp các món khai vị trong quán rượu phù hợp với các loại bia thuộc mọi hương vị.

Các loại bia phổ biến bao gồm bia đen hoàng gia và bia Bỉ được pha với rau mùi và tinh chất cam.

11. Vườn nho Hungry Hawk

Vườn nho Hungry HawkNguồn: Vườn nho và nhà máy rượu vang Hungry Hawk / Facebook
Vườn nho Hungry Hawk

Mặc dù Nam California không nổi tiếng về các nhà máy rượu vang như khu vực trung tâm của bang, nhưng nó đã trải qua thời kỳ phục hưng rượu vang trong những năm gần đây.

Nằm trên Summit Drive ở Escondido, cách Vista khoảng 20 km về phía đông nam, Vườn nho Hungry Hawk được thành lập vào năm 2009 và trồng hơn chục giống nho dọc theo Thung lũng San Pasqual.

Hungry Hawk được coi là một nhà máy rượu nhỏ. Nó cung cấp cho du khách nhiều lựa chọn hoạt động, bao gồm các chuyến tham quan và nếm thử vườn nho và cơ sở sản xuất.

Ngay cả đối với những người uống rượu bình thường, đây là cách tuyệt vời để dành vài giờ thư giãn đắm mình trong khung cảnh tuyệt vời, tìm hiểu về rượu vang và cách phát hiện các sắc thái tinh tế của chúng.

12. Bánh rán & tiệm bánh Frogy

bánh ránNguồn: Tibor Duris / màn trập
bánh rán

Không có gì giống như một chiếc bánh quế mới nướng, móng gấu hay chiếc bánh rán ấm áp để lấp đầy cái bụng trống rỗng trước hoặc sau một ngày dài trên đôi chân của bạn.

Frogy’s Donuts & Bakery nằm trên đường East Vista Way ở Vista và cung cấp tuyển chọn các món nướng đa dạng được chế biến tại chỗ hàng ngày.

Những thực khách trước đây đã đánh giá cao rằng bánh rán của họ không quá ngọt hay có nhiều dầu và vẫn còn ấm khi ăn.

Frogy’s là một doanh nghiệp chỉ sử dụng tiền mặt. Bạn cần đảm bảo rằng mình có sẵn một ít tiền trước khi đến vì không có máy ATM nào ở gần đó.

13. Câu lạc bộ Golf St. Mark

GolfNguồn: Kati Finell / màn trập
Golf

Nằm dọc theo bờ Hồ San Marcos tuyệt đẹp, Câu lạc bộ Golf St. Mark là một trong những viên ngọc chơi gôn của khu vực.

Sân gôn nằm trong khuôn viên Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng Lakehouse và cách các điểm phát bóng xanh khoảng 6.500 thước Anh.

18 lỗ của sân par-71 uốn lượn qua nhiều môi trường tự nhiên khác nhau, bao gồm các khu vực sa mạc rộng mở và cây cối rậm rạp, nơi có những thay đổi về độ cao, chướng ngại vật về cát và nước cũng như các thảm cỏ xanh theo tầng.

Các tiện nghi khác của câu lạc bộ bao gồm cửa hàng chuyên nghiệp, nhà hàng, khu vực luyện tập trước vòng đấu và các bài học riêng do các chuyên gia cung cấp phù hợp với hầu hết lứa tuổi và trình độ kỹ năng.

14. Hồ khám phá

Hồ Discovery, San MarcosNguồn: Imasillypirate / Shutterstock
Hồ khám phá

Không giống như các hồ nước và khu vực hoang dã ở phía bắc bang, hầu hết các điểm tham quan ngoài trời ở Nam California vẫn mở cửa quanh năm.

Hồ Discovery nằm ở San Marcos, cách Vista khoảng 12 km về phía đông nam. Nơi đây cung cấp nhiều hoạt động khác nhau để giữ chân du khách ở mọi lứa tuổi và sở thích bận rộn hàng giờ.

Đường mòn đa dụng men theo bờ hồ; nó mở cửa cho người chạy bộ, người đi bộ và người đi xe đạp, đồng thời thích hợp cho những người sử dụng xe lăn.

Các hoạt động phổ biến ở hồ bao gồm câu cá, chụp ảnh, tắm nắng và ngắm động vật hoang dã. Các tiện nghi bao gồm sân chơi, phòng vệ sinh và khu vực tiếp khách có mái che.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần giấy phép câu cá hợp lệ của California bất kể bạn là khách địa phương hay khách ngoài tiểu bang.

Viết một bình luận