15 điều nên làm nhất ở Camden Haven (Úc)

admin

Đoạn cuối cùng của Sông Camden Haven được bao bọc bởi một ngọn núi đơn độc được bao bọc trong rừng nhiệt đới.

Đây là núi North Brother, cực bắc của Three Brothers, chạy song song với bờ biển Mid North của New South Wales.

Thật trùng hợp đáng kinh ngạc, tên thổ dân của những đỉnh núi này, liên quan đến ba anh em bị phù thủy giết chết, lại giống với tên của Thuyền trưởng James Cook, người gọi họ là “Ba anh em” vì họ giống nhau.

Dưới chân North Brother là giáo xứ Camden Haven, được hình thành bởi một cụm các thị trấn nhỏ và vùng ngoại ô, với rừng nhiệt đới ven biển, những bãi biển hoang sơ và những hồ nước đẹp như tranh vẽ ở gần đó.

Ở Camden Haven, bạn có thể kết hợp những ngày vui vẻ trên bãi biển với những chuyến đi bộ đường dài đến những điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp, những cuộc phiêu lưu dù lượn, những chuyến đi bằng thuyền lười, những đêm ở rạp chiếu phim cổ điển và các chuyến tham quan cho thuê hàu hạng nhất ở cửa sông.

1. Vườn quốc gia Dooragan

Vườn quốc gia DooraganNguồn: Oriane Perrin / màn trập
Vườn quốc gia Dooragan

Điểm cực bắc của Three Brothers là sự hiện diện liên tục tại Camden Haven, tăng mạnh trên vùng đồng bằng ven biển tới độ cao 476 mét.

Núi North Brother nằm trong Công viên Quốc gia Dooragan và đỉnh núi nằm ở đó với các địa điểm dù lượn và dù lượn tốt nhất trong cả nước.

Những du khách ít táo bạo hơn có thể đi bộ trên những con đường mòn xuyên qua rừng bạch đàn, băng qua những cây mông đen khổng lồ.

Để lên đến đỉnh, hãy đi theo Đường mòn Laurieton, đưa bạn từ thị trấn đến khu rừng nhiệt đới rợp bóng dương xỉ tràn đầy sức sống và những manh mối từ ngành khai thác gỗ trong những ngày đầu tiên.

Cuối cùng, bạn sẽ lên tới đỉnh để có tầm nhìn gần như không thể diễn tả được khắp Laurieton, cửa sông và bờ biển.

Từ khu dã ngoại trên đỉnh, bạn có thể đi bộ dễ dàng hơn trên Rainforest Loop, qua những cây dương xỉ làm tổ chim và hoa lan biểu sinh để đến một điểm quan sát hướng về phía nam về phía đầu kim cương.

2. Bãi biển Bắc Haven

Bãi biển Bắc HavenNguồn: Greg Brave / màn trập
Bãi biển Bắc Haven

Còn được gọi là Bãi biển Grant, dải cát nhạt tuyệt đẹp này có chiều dài hơn ba km về phía đông bắc từ cửa sông Camden Haven.

Đầu phía nam, phía trước vùng ngoại ô North Haven, có nhiều cơ sở vật chất hơn, với quán cà phê, công viên nghỉ mát, bàn dã ngoại, phòng tắm và nhân viên cứu hộ tuần tra trong kỳ nghỉ học.

Phía bên này cũng bị ảnh hưởng bởi đê chắn sóng ở cửa sông, nơi tuyệt vời cho những người lướt sóng đến để cưỡi những người thuận tay phải tuyệt vời khi có một đợt sóng lớn ở phía nam.

Bãi biển được theo dõi bởi một con đường đi bộ xuyên qua vùng đất hoang và rừng ven biển, trong khi bãi biển bắt đầu có cảm giác xa xôi sau khi đi bộ một đoạn ngắn về phía bắc và bạn sẽ có thể tự do dắt chó đi dạo bên ngoài khu vực được tuần tra.

3. Khu bảo tồn thiên nhiên Kattang

Đài quan sát Charles HameyNguồn: mark higgins / Shutterstock
Đài quan sát Charles Hamey

Ở phía đối diện cửa sông Camden Haven có 70 ha cảnh quan ven biển được bảo tồn với đỉnh điểm ở phía đông với Điểm vuông góc giống ngón tay.

Trong một không gian tương đối nhỏ, Khu bảo tồn Thiên nhiên Kattang chen chúc trong một bãi biển, những vách đá bị sóng vỗ và nhiều thảm thực vật bao gồm rừng nhiệt đới ven biển, vùng đất thạch nam khô và rừng bạch đàn khô.

Những con đường mòn uốn khúc xuyên qua bụi rậm, đưa bạn đến một điểm quan sát nổi bật trên đỉnh Perpendicular Point để quét đại dương để tìm cá voi lưng gù trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11.

Ở phía nam là một điểm thuận lợi trên cao khác tại Đài quan sát Charles Hamey, nơi bạn có thể nhìn thấy ngay dọc theo Bãi biển Dunbogan và nội địa tới Phá Gogley được hỗ trợ bởi Núi North Brother.

4. Bảo tàng lịch sử Camden Haven

Bảo tàng Lịch sử Camden HavenNguồn: Hiệp hội lịch sử Camden Haven / Facebook
Bảo tàng Lịch sử Camden Haven

Để biết thêm một chút bối cảnh về Giáo xứ Camden Haven, có một bảo tàng lịch sử địa phương tuyệt vời ở Laurieton.

Nơi đây có khung cảnh tuyệt đẹp tại Trường Nghệ thuật Laurieton đã được xếp hạng di sản, được thiết kế theo phong cách Liên bang và có niên đại từ năm 1912. Bảo tàng mở cửa vào buổi sáng từ thứ Ba đến thứ Bảy và được điều hành bởi các tình nguyện viên.

Các khu trưng bày khám phá các ngành nghề khác nhau ở Thung lũng Camden Haven, như khai thác gỗ, trồng trọt, đánh cá và các ngành công nghiệp đường thủy khác.

Các kệ của bảo tàng được xếp chồng lên nhau với các công cụ và dụng cụ, từ cưa đến cân, đèn dầu và thiết bị đánh cá.

Bạn cũng có thể tìm hiểu về những sự kiện gây tò mò trong quá khứ của Camden Haven, chẳng hạn như ngày vào tháng 8 năm 1944 khi Bob Hope không kém cạnh khi hạ cánh xuống một bãi cát trên sông Camden Haven.

5. Bến thuyền Dunbogan

Bến thuyền DunboganNguồn: Nick Clark Creative / Shutterstock
Bến thuyền Dunbogan

Địa điểm này trên Sông Camden Haven, với tầm nhìn ấn tượng từ mặt nước đến Núi North Brother, là nơi đáp ứng mọi nhu cầu chèo thuyền của bạn.

Nhà thuyền Dunbogan được xây dựng vào những năm 1940 và vẫn giữ được nét quyến rũ cổ điển.

Hãy đến đây để mua mồi, dụng cụ câu cá và các dụng cụ câu cá khác, hoặc thuê thuyền BBQ, thuyền nhỏ (thuyền máy vỏ nhôm) hoặc thuyền kayak.

Boatshed cũng là một điểm thu hút riêng, nơi bạn có thể cho cá ăn ngay từ boong tàu, thưởng thức cà phê và đồ ăn vặt và có thể ngắm cá heo ở cửa sông.

6. Hàu Rockin’

Hàu Rockin'Nguồn: MichaelHahn / màn trập
Hàu Rockin’

Phá Gogleys nằm ngay cạnh cửa sông Camden Haven và không thể là địa điểm tốt hơn cho một trang trại nuôi hàu.

Rockin’ Oysters sử dụng các kỹ thuật nuôi tiên tiến để tạo ra những con hàu tròn trịa và đầy đặn được một số đầu bếp và nhà hàng uy tín nhất nước Úc thèm muốn.

Chúng có hương vị phức tạp chuyển từ vị mặn/mượt đến vị kem ở giữa và sau đó là dư vị umami kéo dài ở vòm miệng.

Nếu những con hàu đẳng cấp thế giới được tách ra khỏi mặt nước nghe có vẻ là một thời điểm thích hợp, bạn có thể ghé thăm trang trại để tham quan.

Việc này có thể được thực hiện trên đất liền hoặc trên thuyền, di chuyển vòng quanh các hợp đồng thuê, tìm hiểu tất cả về nghề nuôi hàu trước khi lên bờ để thưởng thức bữa trưa hải sản ngon miệng.

7. Khu bảo tồn bãi biển Pilot

Hoàng hôn trên đầm phá Gogley và bãi biển PilotNguồn: Greg Brave / màn trập
Hoàng hôn trên đầm phá Gogley và bãi biển Pilot

Nằm giữa hai bức tường chắn sóng ở cửa sông Camden Haven là một bãi biển hấp dẫn, không có người kiểm soát với làn nước hoàn toàn yên tĩnh.

Đúng như bạn mong đợi, những bức tường chắn sóng đó giúp sóng biển tránh xa hầu hết thời gian, đặc biệt khi có gió nam, tạo ra một nơi an toàn cho trẻ em chèo thuyền và cho cha mẹ thư giãn.

Trên bờ là một dải cát trắng hình lưỡi liềm dễ chịu, được bao quanh bởi những bụi cây rậm rạp quay lưng vào Phá Gogley.

Có một khu dã ngoại trên bãi biển và nếu để ý đến cửa sông, bạn có thể thấy cá heo đang chơi đùa.

8. Khu bảo tồn bãi biển Cầu Vồng

Khu bảo tồn bãi biển cầu vồngNguồn: Bruce Graham / màn trập
Khu bảo tồn bãi biển cầu vồng

Bãi biển tuyệt vời này cách Laurieton khoảng 10 phút, uốn lượn nhẹ nhàng dài 2,5 km giữa Bonny Hills và Middle Rock Point.

Được hỗ trợ bởi những cồn cát có thảm thực vật thấp, Bãi biển Rainbow nằm trên một con dốc nhẹ với bãi cát trải dài vô tận khi thủy triều xuống.

Ở đầu phía nam Little Vinegar Creek len lỏi qua bãi cát tới đại dương và phần bãi biển này có phần lớn các tiện nghi như câu lạc bộ lướt sóng, khu dã ngoại và công viên.

Các nhà địa chất nghiệp dư có thể quan tâm đến các mỏm đá nhỏ của bãi biển, vốn là trầm tích của Bonny Hills nhưng lại là dolerite lửa ở Middle Rock Point.

9. Đường đi bộ hồ Queens

Hồ Queens, LaurietonNguồn: Phong cảnh và vùng ngoại ô / Shutterstock
Hồ Queens, Laurieton

Vùng nước tuyệt đẹp này nằm ở phía bắc của Công viên Quốc gia Dooragan, với các khu bảo tồn thiên nhiên, khu dã ngoại và các cộng đồng nhỏ như West Haven và Lakewood bao quanh bờ phía nam của nó.

Bạn có thể di chuyển đến bờ biển phía nam trên con đường đi bộ dài 4,4 km với khung cảnh liên tục của hồ và rìa rừng cây.

Queens Lake Walk là con đường mòn dẫn bạn qua khu rừng vỏ giấy, bãi ngập mặn dưới triều và rừng bạch đàn.

Có rất nhiều bóng mát trên mọi nẻo đường và rất nhiều động vật hoang dã để bạn khám phá, như thằn lằn, nhiều loài chim và thậm chí cả gấu túi thường xuyên.

10. Nhà hát Plaza

Nhà hát PlazaNguồn: Leanne Leven / Facebook
Nhà hát Plaza

Đối diện tòa nhà Trường Nghệ thuật ở Laurieton là một rạp chiếu phim theo chủ nghĩa Hiện đại từ năm 1959 và có một vị trí thực sự trong lịch sử làm phim.

Vào đầu những năm 1970, cha của đạo diễn Hollywood tương lai Baz Luhrmann là người điều khiển máy chiếu tại Nhà hát Plaza, và đó là thời điểm Baz yêu thích điện ảnh.

Rạp chiếu phim tự hào có chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất ở Bờ biển Trung Bắc của NSW, vì vậy nếu bạn gặp một ngày mưa hoặc bên ngoài quá nóng, bạn có một lựa chọn thay thế hoàn hảo ở đây.

Đây cũng là rạp chiếu phim duy nhất trên bờ biển sử dụng hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời và để thoải mái hơn bạn có thể xem phim tại Deluxe Cine Lounge.

11. Vườn quốc gia Anh Trung

Vườn quốc gia Middle BrotherNguồn: Davesayit / màn trập
Vườn quốc gia Middle Brother

Địa điểm tiếp theo của Three Brothers có thể được tìm thấy cách Laurieton vài km về phía tây nam.

Middle Brother là nơi cao nhất trong dãy, ở độ cao 554 mét và bạn có thể thực hiện chuyến đi ngắn để tham quan công viên quốc gia bao quanh vùng đất ngay phía đông nam.

Vùng đất ở đây có đất núi lửa trù phú, rừng nhiệt đới và rừng bạch đàn giàu dinh dưỡng, đồng thời công viên quốc gia được thành lập để bảo tồn hai trong số những cây mông đen lớn nhất mọc ở New South Wales.

Những người khổng lồ này, được gọi là Bird Tree và Benaroon, vẫn sống sót bất chấp ngành công nghiệp khai thác gỗ phàm ăn của Camden Haven và có thể được chiêm ngưỡng tại Khu dã ngoại Bird Tree.

Sâu trong rừng, địa điểm này có rất nhiều động vật hoang dã, từ gấu túi nằm trong bạch đàn đến thú có túi đuôi chuông, cú, đại bàng đuôi nhọn, vẹt vua và vẹt mào đen bóng.

12. Dù lượn mạo hiểm cao

Dù lượn trên LaurietonNguồn: que bk / Flickr | CC BY-ND
Dù lượn trên Laurieton

North Brother và Middle Brother, với những đỉnh núi lộ thiên, dòng đối lưu ven biển và các bãi biển gần đó, tạo thành một trong những địa điểm tốt nhất ở Úc để học chơi dù lượn.

Và đây mới chỉ là sự khởi đầu, vì trường dạy Dù lượn High Adventure ở Laurieton có quyền truy cập vào 15 địa điểm bay khác nhau, tất cả đều nằm gần đó.

Nếu bạn là người mới chơi dù lượn và muốn đạt được trình độ năng lực khá thì có Khóa học Học cách chơi dù lượn kéo dài tám ngày.

Điều này tận dụng tối đa tất cả các địa điểm bay khác nhau cũng như khu huấn luyện riêng của trung tâm để biến bạn thành một phi công giàu kinh nghiệm và tự tin.

13. Hợp tác xã thủ công Kendall

Hợp tác xã thủ công KendallNguồn: Hợp tác xã thủ công Kendall / Facebook
Hợp tác xã thủ công Kendall

Nếu bạn đang loay hoay tìm một món quà lưu niệm hoặc quà tặng từ Camden Haven, bạn có thể ghé qua ga xe lửa lịch sử ở Kendall, nơi đã tồn tại hơn một thế kỷ.

Nội thất hiện được sử dụng làm không gian bán hàng cho một hợp tác xã thủ công địa phương.

Vì vậy, bạn có thể duyệt qua rất nhiều lựa chọn về đồ trang trí thủ công, đồ chơi trẻ em, đồ trang sức, thiệp, đồ trang trí, dấu trang và nam châm gắn tủ lạnh.

Ngoài ra còn có đồ ngọt, dưa chua, đồ bảo quản và các món ngon tự làm khác.

14. Chiếc rìu lớn

Chiếc rìu lớnNguồn: Stuart Edwards / Wikimedia | Phạm vi công cộng
Chiếc rìu lớn

“Những điều lớn lao” đã mọc lên khắp nước Úc từ những năm 1960.

Đây là những điểm thu hút du khách nhỏ, lộng lẫy, thường đại diện cho niềm tự hào của địa phương.

Chỉ riêng New South Wales đã có Kiến lớn, Táo lớn, Kookaburra lớn, Nhện lớn và thậm chí cả Big Ugg Boots, cùng một số ít.

Ở Kew, bên kia sông Camden Haven từ Kendall là Big Axe, gợi lên ngành khai thác gỗ, ngành tiếp tục là ngành sử dụng lao động lớn ở Bờ biển Trung Bắc.

Tượng đài này có từ năm 1979 nhưng cần được tu sửa vào năm 2002 do bị kiến ​​phá hoại.

Bạn sẽ tìm thấy Big Axe ngay gần đường Nancy Bird Walton Drive, cạnh Trung tâm Thông tin Du khách iKew, nơi có sân chơi cho trẻ em ở phía sau.

15. Lát cắt của Haven

Lễ hội âm nhạcNguồn: chingyunsong / Shutterstock
Lễ hội âm nhạc

Bờ sông đầy cỏ ở Laurieton, nơi tổ chức lễ kỷ niệm đồ ăn và đồ uống kéo dài một ngày, thu hút hàng chục nghìn du khách.

Slice of Haven diễn ra vào Chủ nhật cuối tháng 5, mời hàng chục nhà sản xuất từ ​​khắp Bờ biển Trung Bắc và vùng nội địa của nó.

Bạn có thể thoải mái kiềm chế sở thích sành ăn bên trong của mình, nếm thử crème de la crème gồm các món ngon của vùng, bia, rượu vang và cà phê.

Trong chương trình hàng năm có các màn biểu diễn của các đầu bếp nổi tiếng, xưởng nấu ăn, biểu diễn khiêu vũ, nhạc sống và những nghệ sĩ biểu diễn đường phố kỳ lạ.

Ngoài ra còn có rất nhiều trò chơi và trò chơi dành cho trẻ nhỏ tại sự kiện gia đình này.

Viết một bình luận