15 điều tốt nhất để làm ở Lenexa (Kansas)

admin

Nếu bạn đưa cỗ máy thời gian quay trở lại Lenexa năm 1990, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cánh đồng rộng mở, nơi hiện có những con đường thành phố năng động và các khu dân cư.

Dân số Lenexa đã tăng gần gấp đôi trong thời gian đó và những nơi như The District là minh chứng cho động lực phát triển của thành phố.

Tại đây, Chợ công cộng Lenexa đã trở thành một điểm nóng về ẩm thực cho khu vực KC, cùng với vô số quán cà phê độc lập và nhà máy bia thủ công.

Thành phố có một số công viên công cộng tốt nhất, không chỉ trong khu vực mà trên toàn tiểu bang, cũng như các sự kiện thường niên như Lễ hội rau bina kỳ quặc, thu hút mọi người từ xa đến.

1. Chợ công cộng Lenexa

Chợ công cộng LenexaNguồn: Jon Kraft / màn trập
Chợ công cộng Lenexa

Trung tâm thành phố mới phát triển của Lenexa được mệnh danh là The District với các dãy nhà mới đan xen với không gian xanh.

Ở đây, bên cạnh tòa nhà Thư viện Quận Johnson, là Chợ Công cộng Lenexa. Điểm thu hút ẩm thực này mang tinh thần của một khu ẩm thực hiện đại, nơi có một số nhà cung cấp thực phẩm và bán lẻ nhỏ.

Đội hình thay đổi thường xuyên, nhưng tại thời điểm viết bài, bạn có thể chọn từ pizza, đồ ăn Pakistan/Ấn Độ, đặc sản Châu Phi, gyozas, tamales, bánh mì kẹp thịt và một tiệm bánh.

Bạn có thể dùng bữa bên trong hoặc ra sân hiên có hố đốt lửa và máy sưởi. Chợ công cộng Lenexa có rất nhiều hoạt động diễn ra quanh năm, với hơn 30 đêm nhạc sống, các lớp học nấu ăn, các sự kiện theo mùa và nhiều hơn thế nữa.

2. Công viên móng guốc đen

Công viên móng đenNguồn: Wirestock Creators / Shutterstock
Công viên móng đen

Với cái tên vinh danh những người Mỹ bản địa Shawnee sống trong khu vực vào thế kỷ 19, Công viên Black Hoof là loại không gian công cộng mà bất kỳ thành phố nào cũng tự hào.

Điểm nổi bật là Hồ Lenexa rộng 35 mẫu Anh tuyệt đẹp, được hoàn thành vào năm 2006. Đập và đập tràn là một tác phẩm nghệ thuật, với các đặc điểm kiến ​​trúc đầy mê hoặc và một nền tảng quan sát tích hợp.

Ở những nơi khác, công viên có hàng dặm đường mòn dẫn vào các khu vực rộng mở và nhiều cây cối rậm rạp, cũng như hai nơi trú ẩn và một khu vui chơi tự nhiên đặc biệt dành cho trẻ em.

3. Công viên đường mòn Sar-Ko-Par

Giáng sinh tại Công viên Đường mòn Sar-Ko-ParNguồn: Roy Harryman / Flickr | CC0
Giáng sinh tại Công viên Đường mòn Sar-Ko-Par

Chỉ rộng hơn 50 mẫu Anh, Công viên Đường mòn Sar-Ko-Par có nhiều di tích lịch sử, cơ sở thể thao, điểm tham quan dành cho gia đình và các tiện nghi hàng ngày.

Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy Leger Barn (1864), được chuyển đến công viên vào năm 1983 và có thể ghé thăm vào các ngày Thứ Tư và Thứ Bảy.

Có thể thuê không dưới năm nơi trú ẩn khác nhau tại công viên cũng như ba sân chơi với trang thiết bị riêng biệt dành cho lứa tuổi 2-5 và 5-12.

Bạn cũng có một công viên trượt ván, sân khúc côn cầu lăn và sân gôn đĩa, trong khi toàn bộ khung cảnh thật kỳ diệu vào mùa nghỉ lễ khi đèn Giáng sinh bật sáng. Chúng ta sẽ nói về công viên nước mùa hè, Trung tâm dưới nước Indian Trails, ở phần sau của bài viết này.

4. Công viên truyền giáo Shawnee

Công viên truyền giáo ShawneeNguồn: Benjamin James White / màn trập
Công viên truyền giáo Shawnee

Được quản lý bởi Quận Johnson, công viên này có diện tích hơn 1.650 mẫu Anh ở cả Lenexa và Shawnee. Theo nhiều người, Shawnee Mission Park là công viên tốt nhất trong tiểu bang, với khả năng giải trí ngoài trời gần như vô tận.

Có một hồ nước rộng 140 mẫu Anh ở trung tâm công viên, được thiết kế để câu cá, có bến du thuyền và bãi biển. Ở phía nam của hồ cũng có một công viên chó thả rông rộng 50 mẫu Anh.

Trong số nhiều tiện nghi khác bao gồm những con đường mòn dài hàng dặm (bao gồm cả đường dành cho xe đạp leo núi và cưỡi ngựa), sân gôn đĩa 18 lỗ, trường bắn cung và nhiều sân chơi, một trong số đó đã được trang bị thiết bị tổng hợp mới nhất.

5. Lễ hội rau bina

Rau chân vịtNguồn: virtu studio / màn trập
Rau chân vịt

Trong nửa đầu thế kỷ 20, Lenexa bị nông nghiệp thống trị, đến mức thành phố được mệnh danh là “Thủ đô rau bina của thế giới”.

Khoảng thời gian đó được ghi nhớ bằng một sự kiện có một không hai vào tháng 9 hàng năm. Tại Công viên Đường mòn Sar-Ko-Par, Lễ hội Rau bina thu hút hàng nghìn du khách đến Lenexa và là ngày vui chơi gia đình nhẹ nhàng.

Tất nhiên, trong chương trình nghị sự không chỉ có ẩm thực, mà còn có các chương trình giải trí trực tiếp, triển lãm lịch sử, nghệ thuật và đồ cổ, nhiều cuộc thi, trình diễn nấu ăn, nếm rượu vang và tất cả các loại hoạt động dành cho trẻ em. Cũng có khả năng cao là bạn sẽ gặp Popeye vào một lúc nào đó.

6. Công viên suối Mill Creek

Công viên suối Mill CreekNguồn: Công viên suối Mill Creek / Facebook
Công viên suối Mill Creek

Mill Creek khởi nguồn không xa về phía nam Lenexa ở Olathe và chảy về phía bắc qua một phần lớn của Quận Johnson trên đường đến Sông Kansas tại Đảo Nelson ở Shawnee.

Phần lớn tuyến đường của lạch là một công viên tuyến tính xanh tươi, với hơn 27 dặm đường mòn trải nhựa dành cho người đi bộ, người chạy bộ và người đi xe đạp.

Có ba điểm truy cập vào Công viên Mill Creek Streamway ở Lenexa, tại Shawnee Mission Park, 9803 W. 87th Lane và 18459 Prairie Star Parkway.

Đi dọc theo con đường mòn ở Lenexa gần như là một chuyến đi xuyên qua vùng nông thôn, có rất ít sự phát triển và không có con đường đông đúc nào để băng qua.

7. Trung tâm dưới nước Indian Trails

Hồ bơiNguồn: Elena Yakusheva / màn trập
Hồ bơi

Vào năm 2021, hội đồng thành phố đã phê duyệt một dự án cải tiến trị giá hàng triệu đô la cho công viên nước ngoài trời này ở Công viên Đường mòn Sar-Ko-Par.

Kế hoạch là công việc sẽ diễn ra ngoài mùa hè nên điều này sẽ không ảnh hưởng đến thời gian mở cửa.

Tuy nhiên, khi chúng tôi tổng hợp danh sách này, hồ bơi nổi tiếng nhất của Lenexa có lối vào không sâu, tám làn đường dài 50 mét, ván lặn, hai đường trượt nước lớn, bức tường đá AquaClimb và một khu vui chơi giải trí nhỏ dành cho trẻ em.

Bạn cũng sắp có được những ưu đãi trong Công viên Đường mòn Sar-Ko-Par.

8. Ô tô cổ điển KC

KC cổ điển tự độngNguồn: KC Classic Auto / Facebook
KC cổ điển tự động

Điểm đầu tiên trong số những điểm thu hút ô tô ở khu vực đô thị này là một đại lý ô tô cổ đã hoạt động được gần 40 năm.

Để đảm bảo lượng người qua lại ổn định, KC Classic Auto tự liệt kê mình là một bảo tàng, chỉ tất cả những chiếc xe bạn nhìn thấy mới được rao bán.

Vì vậy, những gì bạn nhận được là một cuộc triển lãm xoay vòng gồm hơn 50 chiếc xe đẹp, hầu hết đều ở tình trạng nguyên vẹn. Một số lựa chọn khi chúng tôi viết bài này là Corvette 1968, Thunderbird 1957, Mustang mui trần 1973, LeMans 1973 và BelAir 1957.

9. Quán cà phê chó đen

Cà phêNguồn: StudioByTheSea / màn trập
Cà phê

Thật dễ dàng để hỗ trợ một doanh nghiệp địa phương khi nó làm tốt những gì nó làm. Và đó là trường hợp của Black Dock Coffeehouse, một quán cà phê hoàn toàn độc lập được đánh giá cao nhờ loại cà phê tuyệt vời.

Món này có nguồn gốc từ Messenger Coffee của Thành phố Kansas, trong khi đồ nướng được cung cấp bởi đối tác của Black Dog, Ibis Bakery, nằm ngay bên cạnh.

Vì vậy, những chiếc bánh mì và bánh ngọt ngon lành này chỉ cần di chuyển vài bước chân là tới bàn của bạn. Bên trong, quán cà phê mang lại cảm giác hiện đại nhưng ấm cúng, với nhiều ngóc ngách nhỏ và lượng khách hàng đa dạng từ nhân viên văn phòng đến gia đình, nghệ sĩ và sinh viên.

10. Sản xuất bia không giới hạn

Sản xuất bia không giới hạnNguồn: Sản xuất bia không giới hạn / Facebook
Sản xuất bia không giới hạn

Khi chúng tôi viết danh sách này, Limitless Brewing rất nổi tiếng đang trong quá trình xây dựng một nhà máy bia/phòng ăn mới tại 95th và Dice.

Cơ sở hiện đại này sẽ tăng công suất sản xuất bia và có sân ngoài trời. Limitless Brewing đã là một phần quan trọng trong bối cảnh thực phẩm và đồ uống của Lenexa trong hơn nửa thập kỷ, tạo nên tên tuổi cho chính mình với các IPA tiên tiến.

Có bốn IPA đang được sử dụng tại thời điểm viết bài, cũng như Brown Ale, Lager, hai Stouts và Märzen.

Phòng họp được thiết kế như một loại trung tâm cộng đồng, đồng thời phục vụ bia ngon, có nhạc sống vào Chủ Nhật, các đêm đố vui vào Thứ Năm và xe bán đồ ăn từ khu vực KC.

11. Chợ nông sản Lenexa

Chợ nông sảnNguồn: Arina P Habich / màn trập
Chợ nông sản

Diễn ra vào các buổi sáng thứ bảy, từ tháng 5 đến tháng 10, chợ nông sản Lenexa thực sự là một hoạt động địa phương. Không có gì được bán ở đây được sản xuất, trồng hoặc nuôi dưỡng cách Lenexa hoặc bên ngoài bang Kansas hơn 250 dặm.

Ngày chợ chính là thứ bảy, nhưng cũng có chợ vào các buổi sáng thứ ba, từ tháng 6 đến tháng 8, cũng như chợ mùa đông mỗi tháng một lần.

Để thưởng thức những gì bạn mong đợi, có thịt nuôi tại trang trại, sản phẩm tươi sống theo mùa, đồ nướng hấp dẫn, các loại hạt, trứng, thực vật, sản phẩm CBD, mỹ phẩm tự nhiên, đồ ăn cho thú cưng, thức ăn chế biến sẵn và nhiều hơn thế nữa.

12. Trận chiến BBQ tuyệt vời Lenexa

thịt nướngNguồn: Ảnh đẹp Colorado / màn trập
thịt nướng

Vào cuối tháng 6, Công viên Đường mòn Sar-Ko-Par là nơi tổ chức Giải vô địch BBQ chính thức của Bang Kansas.

Cuộc thi này có lịch sử từ năm 1982 với 12 thí sinh và 12 giám khảo và chính thức được công nhận chỉ hai năm sau đó.

Ở lần kiểm phiếu cuối cùng, có gần 200 thí sinh và thậm chí còn có nhiều giám khảo hơn tại sự kiện kéo dài hai ngày đầy hấp dẫn này.

Các đầu bếp xuất hiện từ khắp nơi trên đất nước để tranh giành danh hiệu Nhà vô địch lớn, với các giải thưởng và dải băng được trao cho các thí sinh có thứ hạng cao ở bảy hạng mục khác nhau.

Món BBQ thơm ngon được bán trong suốt sự kiện và bạn cũng sẽ có cơ hội nếm thử miễn phí các tác phẩm sáng tạo của người tham gia. Và ngoài ẩm thực là linh hồn của sự kiện, còn có nhạc sống và nhiều hoạt động giúp trẻ em giải trí.

13. Bảo tàng ô tô thành phố Kansas

Bảo tàng ô tô thành phố KansasNguồn: Bảo tàng ô tô thành phố Kansas / Facebook
Bảo tàng ô tô thành phố Kansas

Có một điểm thu hút ô tô khác gần Lenexa ở Olathe. Mới khai trương, Bảo tàng Ô tô Thành phố Kansas đã trở thành tâm huyết của một nhóm những người đam mê ô tô địa phương trong vài năm.

Điểm thu hút này nhằm tôn vinh những đóng góp của KC cho thế giới ô tô, từ người chiến thắng giải Le Mans năm 1965 Masten Gregory (1932-1985) cho đến mối quan hệ lâu dài của Ford với thành phố.

Hiện tại, bảo tàng có không gian trưng bày rộng 12.000 feet vuông và trưng bày 30 phương tiện cổ điển, từ một bộ sưu tập luân phiên lớn. Hãy chú ý đến lịch vì có các cuộc họp câu lạc bộ ô tô thường xuyên và các sự kiện đặc biệt quanh năm.

14. Nông trại Thung lũng Hạnh Phúc

Quả việt quấtNguồn: Bukhta Yurii / màn trập
Quả việt quất

Cách Lenexa vài phút về phía tây trên K-10 là một trang trại U-Pick do gia đình quản lý trồng các loại quả mọng bao gồm quả việt quất, quả mâm xôi, anh đào bụi, quả lý gai và nho.

Bạn sẽ tìm thấy nhiều lý do khác để ghé qua Nông trại Happy Valley, vì chợ nông sản dễ thương ở đây dự trữ tất cả các loại trái cây và rau quả theo mùa, mứt, các loại hạt, rượu táo và bí ngô vào mùa thu.

Ngoài ra còn có mật ong lấy từ tổ ong của chính trang trại. Bạn chỉ cần mang theo một lọ để đổ đầy và tính theo cân thì đây là cách rẻ nhất để có được mật ong thực sự chất lượng cao.

15. Trung tâm thương mại Oak Park

Trung tâm thương mại Oak ParkNguồn: Jon Kraft / màn trập
Trung tâm thương mại Oak Park

Trung tâm mua sắm lớn nhất ở Kansas nằm ở phía đông Lenexa, với gần 200 khách thuê và năm cửa hàng bách hóa làm điểm neo đậu.

Không có gì ngạc nhiên khi Oak Park Mall là một trong những nơi tốt nhất để mua sắm ở khu vực KC và không giống như nhiều trung tâm mua sắm đang hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Khu ẩm thực rộng rãi và thoáng mát là một phần quan trọng trong đó, với các lựa chọn như Panda Express, Sarku Japan, Chipotle và Toro Poke.

Trong số các cửa hàng khổng lồ của trung tâm mua sắm có Nordstrom, JCPenney, Macy’s, Barnes & Noble, Dillard’s, Foot Locker, Forever 21, H&M, LEGO và Sephora.

Cuối cùng, thứ mà bạn có thể không mong đợi tìm thấy ở một nơi như thế này là băng chuyền hai tầng tuyệt đẹp, đặt ở sân trung tâm.

Viết một bình luận