15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Burlington (Iowa)

admin

Nằm trên bờ sông Mississippi hùng vĩ, Burlington nằm ở vị trí mà vào năm 1805, nhà thám hiểm Zebulon Pike lần đầu tiên giương cờ Mỹ trên vùng đất sau này trở thành đất Iowan.

Một thế kỷ sau, thành phố này đã phát triển rực rỡ như một điểm kết nối của mạng lưới giao thông đường sông và đường sắt. Burlington có rất nhiều công trình kiến ​​trúc bằng gạch đẹp từ thời kỳ này, trong một khu vực trung tâm thành phố hiện đang được hồi sinh ở thế kỷ 21.

Năm 1894, Burlington trở thành ngôi nhà của “con đường quanh co nhất nước Mỹ”, được xây dựng để vượt qua độ dốc lớn giữa khu dân cư và khu thương mại bên dưới.

Snake Alley như đã biết, là một điểm thu hút theo đúng nghĩa của nó, với những lối rẽ chặt chẽ hơn Phố Lombard ở San Francisco và là nơi diễn ra các sự kiện như hội chợ nghệ thuật vào tháng 6.

1. Hẻm Rắn

Hẻm RắnNguồn: công thức / Flickr | CC BY-SA
Hẻm Rắn

Nhà hát vòng tròn tự nhiên bao quanh trung tâm thành phố Burlington là một rào cản vật lý đòi hỏi phải có giải pháp sáng tạo vào những năm 1890.

Một đoạn đường dài một dãy nhà của Đường số 6 được biến thành “Con đường quanh co nhất nước Mỹ” để nối trung tâm thành phố với khu dân cư cao cấp trên Đồi Di sản.

Snake Alley là tác phẩm của ba người Đức nhập cư được truyền cảm hứng từ những con đường trồng nho ở Đức và Pháp.

Là một kỳ công về mặt kỹ thuật, bề mặt vẫn có đường viền bằng đá vôi cong và gạch nung tại địa phương được xây dựng vào năm 1894.

Dài hơn 273 feet, Snake Alley có năm khúc cua nửa và hai khúc cua một phần tư, và là đường một chiều, với tất cả phương tiện giao thông đều đi xuống dốc.

2. Trung tâm Burlington

Trung tâm BurlingtonNguồn: Eddie J. Rodriquez / Shutterstock
Trung tâm Burlington

Ở trung tâm Burlington, bạn sẽ hình dung được khu vực trung tâm thành phố sẽ như thế nào trong thế kỷ 21.

Đây là Khu lịch sử của Hoa Kỳ, trải qua thời kỳ phục hưng bắt đầu từ những năm 1990 và tiếp tục phát triển.

Với các dự án mới được ra mắt mỗi năm, trung tâm thành phố Burlington là điểm đến để mua sắm, ăn uống và giải trí, được tăng cường bởi các tổ chức văn hóa, vô số sự kiện và không thiếu những công trình kiến ​​​​trúc đẹp.

Nhiều tòa nhà lớn hơn, như khách sạn khổng lồ Hotel Burlington, xuất hiện vào đầu thế kỷ 20 khi Burlington là một trung tâm giao thông, vừa là cảng sông vừa là điểm nối then chốt trên Đường sắt Chicago, Burlington và Quincy.

3. Ong Burlington

Bóng chàyNguồn: Brocreative/Shutterstock
Bóng chày

Burlington có một đội bóng chày được thành lập từ năm 1889. Trong phần lớn lịch sử của mình, đội Bees đã chơi ở Minor League Baseball’s Midwest League và hiện đang tham gia giải Prospect League dành cho người đánh gậy gỗ của trường đại học sau một cuộc cải tổ vào năm 2020.

Một danh sách dài các ngôi sao đã chơi cho đội này, bao gồm cả những người nổi tiếng như Larry Walker, Billy Williams và Paul Molitor.

Có niên đại từ năm 1947, Community Field có thể chứa 3.200 người mà không có chỗ ngồi tồi trong nhà và đã giành được giải thưởng sau lần cải tạo gần đây nhất vào năm 2005.

Cái tên này cũng phù hợp vì Bees dựa vào sự hỗ trợ của cộng đồng theo mọi nghĩa và người hâm mộ luôn cảm thấy như họ là một phần của hành động.

4. Thành phố vui nhộn

Giải tríNguồn: iChzigo / màn trập
Giải trí

Ngoài Quốc lộ Hoa Kỳ 61 ở phía tây bắc Burlington là một khu phức hợp lớn có Sòng bạc Catfish Bend (xem thêm sau), hai khách sạn và rất nhiều điểm tham quan thân thiện với gia đình.

Bạn có thể tìm thấy thứ sau tại FunCity, nơi có các hoạt động cả ngày dành cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Tiêu đề phải là Công viên nước Huck’s Harbor, với các yếu tố trong nhà và ngoài trời bao gồm cầu trượt nước, dòng sông lười và khu phun nước dành cho trẻ nhỏ.

Thêm vào đó, bạn còn có một đường đua xe kart trong nhà với xe kart dành cho trẻ em và người lớn, cũng như sân chơi trong nhà Ballocity khổng lồ, sân chơi bowling, đấu trường bắn súng laser và trò chơi điện tử khổng lồ.

5. Công viên Crapo

Công viên CrapoNguồn: Kiyah / màn trập
Công viên Crapo

Được phát âm là “Kray-poh”, công viên và vườn ươm trang nhã này nằm trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia và được đồn đại là địa điểm nơi lá cờ Mỹ lần đầu tiên được kéo lên trên đất Iowan vào năm 1805.

Được đặt theo tên của doanh nhân và nhà hảo tâm nổi tiếng của địa phương, Philip M. Crapo, công viên mở cửa vào năm 1895, đúng lúc diễn ra lễ hội nửa trăm năm của Burlington.

Vườn ươm ở đây có hơn 200 loại cây bụi và cây cối, được bổ sung bởi những khu vườn trưng bày đáng yêu tươi sáng với cây hàng năm và cây lâu năm.

Công viên Crapo là nơi để dễ dàng đi bộ và dã ngoại mùa hè, đồng thời được trang bị nơi trú ẩn dã ngoại, mái che, hồ cảnh, đài phun nước và hang động tưởng niệm Tù trưởng Black Hawk. Ngoài ra còn có đài tưởng niệm cuộc đổ bộ của Zebulon Pike vào năm 1805.

6. Bảo tàng Trung tâm Di sản Hạt Des Moines

Bảo tàng Trung tâm Di sản Hạt Des MoinesNguồn: Ian Poellet / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Bảo tàng Trung tâm Di sản Hạt Des Moines

Một tòa nhà đẹp khác ở trung tâm thành phố là Thư viện Công cộng Burlington (1898) trước đây, bao gồm các khối sa thạch màu đỏ được trang trí.

Theo phong cách chiết trung, với thiết kế lấy cảm hứng từ một biệt thự Ý thời Phục hưng, dự án thư viện được tài trợ bởi Philip M. Crapo và đóng vai trò là tòa nhà thư viện chính của thành phố cho đến năm 2006.

Bảo tàng Trung tâm Di sản Hạt Des Moines chuyển đến ngay và có ba tầng trưng bày hấp dẫn mô tả chi tiết hàng nghìn năm lịch sử từ nền văn hóa Clovis thời tiền sử.

Nội thất nguyên bản đẹp đẽ của tòa nhà cũng là một phần của niềm vui, với giếng trời bằng kính pha chì tuyệt đẹp chiếu sáng nhà tròn với sàn khảm kiểu Ý.

7. Trung tâm nghệ thuật Burlington

Triển lãm nghệ thuậtNguồn: guruXOX / màn trập
Triển lãm nghệ thuật

Là một vật cố định của bối cảnh văn hóa địa phương kể từ năm 1966, Trung tâm Nghệ thuật Burlington nằm ở trung tâm trung tâm thành phố.

Đây là nơi để khám phá tài năng địa phương và khu vực tại các cuộc triển lãm hàng tháng, trong khi cửa hàng chứa đầy những tác phẩm độc đáo của các nghệ sĩ và nhà sản xuất trong khu vực.

Trung tâm cũng tổ chức Hội chợ nghệ thuật Snake Alley của Burlington vào tháng 6 hàng năm, một truyền thống của Ngày của Cha trong hơn nửa thế kỷ, với hơn 80 nghệ sĩ, nhạc sống, hoạt động dành cho trẻ em và nhạc sống.

Tham gia sâu sắc vào cộng đồng, trung tâm tổ chức các lớp học nghệ thuật cho nhiều kỹ năng và cho mọi lứa tuổi.

8. Bảo tàng Nhà Garrett-Phelps

Bảo tàng Nhà Garrett-PhelpsNguồn: Ottho Heldring / Facebook
Bảo tàng Nhà Garrett-Phelps

Trên đỉnh Snake Alley là một lâu đài sáu tầng tuyệt đẹp, được xây dựng cho thương gia địa phương William Garrrett vào năm 1851.

Dinh thự này, nổi tiếng với tháp và mái mansard, là nơi ở của con cháu ông cho đến cuối thế kỷ 19 khi tòa nhà trở thành bệnh viện và trường điều dưỡng. Sau đó, gia đình Phelps đã chuyển khu đất này thành một ngôi nhà trang nhã.

Câu chuyện này được kể tại một bảo tàng do Hiệp hội Lịch sử Hạt Des Moines điều hành, chuyển đến đây vào năm 1973.

Vì vậy, những gì bạn nhận được là sự kết hợp kỳ lạ giữa đồ nội thất và nghệ thuật trang trí từ thế kỷ 18 và 19, với màn trưng bày trong phòng khiêu vũ ở tầng ba trưng bày các hiện vật từ thời Bệnh viện Trưởng lão.

9. Nhà hát Capitol

Nhà hát Capitol, BurlingtonNguồn: Ian Poellet / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Nhà hát thủ đô

Là một địa danh nổi tiếng ở trung tâm thành phố, rạp chiếu phim Art Deco này là một trong những rạp chiếu phim sang trọng nhất cả nước khi mở cửa vào năm 1937.

Nhà hát Capitol là nơi giải trí của Burlington cho đến khi nó đóng cửa vào năm 1977, thua khu phức hợp tại Westland Mall.

Khi trung tâm thành phố Burlington xuống cấp, tòa nhà vẫn không được sử dụng trong gần 35 năm cho đến khi được khôi phục và mở cửa trở lại làm địa điểm biểu diễn nghệ thuật vào năm 2012.

Mặt tiền là một điểm đáng chú ý, với gạch đất nung có tông màu đỏ tía và nâu, trong khi gạch terrazzo nguyên bản ở tiền sảnh đã không được phát hiện trong quá trình trùng tu.

Chỗ ngồi 370, đây là một nơi tuyệt vời để xem các nghệ sĩ thu âm và diễn viên hài lưu diễn cũng như các bộ phim cổ điển và độc lập.

10. Công viên chống muỗi

Quang cảnh từ Công viên MuỗiNguồn: christinejwarner / Flickr | CC BỞI
Quang cảnh từ Công viên Muỗi

Với cái tên ám chỉ tỷ lệ nhỏ bé của mình, Mosquito Park là một công viên nhỏ với tầm nhìn khổng lồ ra sông Mississippi. Bạn sẽ tìm thấy nó trên đỉnh dốc, ở phía bắc của Cầu Sông Lớn.

Bạn có thể ngắm nhìn thượng nguồn và hạ lưu trong vài dặm và có một đài quan sát tháp miễn phí để giúp bạn thưởng thức toàn cảnh.

Không có gì ngạc nhiên khi đây là địa điểm chụp ảnh cưới nổi tiếng trong những tháng ấm áp hơn. Vào giữa mùa đông, Công viên Muỗi là một địa điểm thuận lợi tuyệt vời để ngắm nhìn những con đại bàng hói đang sà xuống sông Mississippi.

11. Thính phòng tưởng niệm Burlington

Thính phòng tưởng niệm BurlingtonNguồn: Ian Poellet / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Thính phòng tưởng niệm Burlington

Thuộc sở hữu của thành phố, địa điểm Art Deco nổi bật bên bờ sông này là dự án Quản lý tiến độ công trình (WPA), hoàn thành vào năm 1939.

Ban đầu Thính phòng Tưởng niệm Burlington được sử dụng làm Trung tâm Huấn luyện Dự bị Hải quân Hoa Kỳ và hiện là một nơi đáng chú ý để xem một số chương trình giải trí trực tiếp.

Nếu đến Burlington, bạn có thể kiểm tra lịch trình của các buổi hòa nhạc, khiêu vũ, tọa đàm, giải trí cho trẻ em, biểu diễn ảo thuật cũng như các hoạt động thể thao, hội chợ và ám ảnh Halloween nhờ sàn đấu trường rộng 6.000 foot vuông.

12. Công viên tưởng niệm Dankwardt

Đĩa gônNguồn: Diego Trabucco / màn trập
Đĩa gôn

Ngay phía bắc Công viên Crapo là một nơi rộng rãi khác để thư giãn và năng động. Được quyên góp bởi Lydia Dankwardt để tưởng nhớ gia đình cô, Công viên tưởng niệm Dankwardt được thành lập vào năm 1937 và có diện tích hơn 70 mẫu Anh. Được tiếp cận bằng một con đường uốn khúc, công viên nổi tiếng với nhiều cơ sở giải trí.

Tóm lại, bạn có hồ bơi ngoài trời của thành phố vào mùa hè, cùng với công viên trượt băng, sân gôn đĩa 18 lỗ, sân tennis và những con đường như Đường mòn thoát nước (đẹp hơn tưởng tượng), dẫn đến tận bờ sông. .

Đường mòn thoát nước mang đến cho bạn cái nhìn tuyệt vời về Cầu Cascade (1896), một cây cầu giàn ở Baltimore trên Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia và bị cấm giao thông từ năm 2008

13. Đường mòn hẻm núi phía Bắc

Đường mòn xe đạp leo núiNguồn: sportpoint / màn trập
Đường mòn xe đạp leo núi

Bạn không cần phải đi xa thành phố để hòa mình vào thiên nhiên ở Burlington. Một vài dặm về phía bắc là một hệ thống đường mòn trên bờ sông Flint dốc và rậm rạp cây cối.

Trải dài vài dặm, Đường mòn North Gorge được hoàn thành vào năm 2016 và mở cửa cho những người đi bộ đường dài, chạy bộ và đi xe đạp địa hình cũng như những người trượt tuyết băng đồng và trượt tuyết vào mùa đông.

Bạn có thể chọn tuyến đường phù hợp với mình, vượt qua những địa hình hiểm trở với sự trợ giúp của những cây cầu gỗ.

Có những điểm bạn có thể đi xuống sông và nhúng ngón chân xuống nước để giải nhiệt vào mùa hè. Hẻm núi cũng có giá trị địa chất và khảo cổ, mang lại nhiều tinh hốc và đầu mũi tên thời tiền sử.

14. Sòng bạc Catfish Bend

Sòng bạcNguồn: Hình ảnh Virrage / màn trập
Sòng bạc

Liền kề FunCity là sòng bạc mở cửa lần đầu tiên vào năm 1994 và chuyển từ bờ sông đến địa điểm hiện tại vào năm 2007.

Sòng bạc Catfish Bend có gần 650 máy đánh bạc, cũng như cá cược thể thao, phòng poker được chỉ định và khoảng 25 trò chơi trên bàn khác bao gồm craps và blackjack.

Cùng với Công viên nước Huck’s Harbor, còn có các chương trình giải trí trực tiếp quy mô lớn tại Trung tâm Sự kiện & Hội nghị Catfish Bend, cũng như một spa, hai khách sạn và một loạt chuỗi nhà hàng như Pizza Hut và Dairy Queen nằm rải rác xung quanh khu phức hợp.

15. Trung tâm đón khách cảng Burlington

Trung tâm đón khách Cảng BurlingtonNguồn: Formulanone từ Huntsville, Hoa Kỳ / Wikimedia | CC BY-SA 2.0
Trung tâm đón khách Cảng Burlington

Trên bờ sông ngay phía nam Cầu Great River là Bến tàu thành phố Burlington cũ, được xây dựng vào năm 1928. Bến cảng này được xây dựng để tải than khai thác ở phía đông nam Iowa lên sà lan trên sông Mississippi hùng vĩ.

Tòa nhà bến tàu hiện là nơi đặt Trung tâm Chào mừng Cảng Burlington, nơi bạn có thể nhận thông tin du lịch về toàn bộ bang Iowa, cũng như các điểm tham quan và di tích lịch sử cụ thể của Burlington và khu vực lân cận.

Có hướng dẫn, bản đồ và tài liệu quảng cáo miễn phí, cùng với đội ngũ nhân viên hữu ích để chỉ cho bạn đi đúng hướng và những món quà lưu niệm độc đáo tại cửa hàng quà tặng.

Để tìm hiểu thêm về Burlington, bạn cũng có thể tham gia các chuyến tham quan bằng âm thanh tự hướng dẫn miễn phí đến các khu vực North Hill và South Hill.

Viết một bình luận