15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Huntington (Indiana)

admin

Gần nơi hợp lưu của Sông Little và Sông Wabash, Huntington được mệnh danh là “Thành phố Vôi” vì có nhiều mỏ đá và lò nung ở đây vào giữa thế kỷ 19

Trên thực tế, một trong những đặc điểm đáng yêu nhất của thành phố là Vườn Sunken đầy mê hoặc, được trồng ở một mỏ đá vôi cũ vào những năm 1920.

Fork of the Wabash, ngã ba sông ngay phía tây trung tâm thành phố, có ý nghĩa lịch sử thực sự với tư cách là địa điểm của Tòa nhà Chief Richardville và Khu Hiệp ước Miami, trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia

Từ những năm 1830, đây cũng là bến cuối của Kênh Wabash và Erie, là chất xúc tác cho sự phát triển ban đầu của Huntington.

1. Vườn trũng

Vườn trũngNguồn: Zyra Lee Zhang / màn trập
Vườn trũng

Là một trong hai khu vườn thuộc loại duy nhất trong nước, Sunken Gardens được tạo cảnh quan vào những năm 1920 trên địa điểm một mỏ đá bỏ hoang gần trung tâm thành phố Huntington.

Công ty Cảnh quan Chicago đã biến nơi này từ một nơi chướng mắt thành một không gian công cộng bình dị, dẫn đến bằng cầu thang bằng đá và được che chắn mọi phía bởi những bức tường đá vôi cao của mỏ đá cũ.

Một cái ao lớn hình móng ngựa với những đài phun nước chạy xuyên qua khu vườn và được bắc qua bởi một cặp cầu đá tuyệt đẹp.

Ở trung tâm là một vọng lâu bằng gỗ được bao quanh bởi những luống hoa, có thể hiểu là địa điểm yêu thích để chụp ảnh cưới.

2. Ngã ba lịch sử của Wabash

Ngã ba lịch sử của WabashNguồn: Chris Light (thảo luận) / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Ngã ba lịch sử của Wabash

Bạn không thể phóng đại tầm quan trọng của địa điểm này, nơi sông Wabash và sông Little gặp nhau ở phía tây Huntington.

Forks of the Wabash là bối cảnh của các khu định cư ở Miami và một số Hội đồng Miami vào thế kỷ 19.

Chính tại đây vào năm 1838, Hiệp ước Forks of the Wabash đã được ký kết, nhượng lại một phần lớn đất dành riêng ở Indiana cho Chính phủ Liên bang, cuối cùng dẫn đến việc dỡ bỏ Miami.

Các thương nhân người Pháp và người Anh đã đi qua đây trong thế kỷ 18, và vào năm 1835, khu vực này trở thành đoạn đầu tiên của Kênh Wabash và Erie.

Di sản đa dạng này được ghi nhớ với một bảo tàng ngoài trời thú vị bảo tồn tàn tích của kênh đào, ngôi nhà năm 1827 của Giám đốc Miami Jean Baptiste Richardville (1761-1841), một ngôi trường từ những năm 1880 và Nuck Log House, một ngôi nhà gỗ tiên phong được xây dựng vào năm 1841.

3. Bảo tàng lịch sử hạt Huntington

Huntington, IndianaNguồn: SevenMaps / màn trập
Huntington, Indiana

Trước đây có trụ sở tại tòa án, bảo tàng này đã chuyển đến địa điểm rộng rãi hiện tại vào năm 1999.

Những gì bạn sẽ tìm thấy là một chuyến đi hấp dẫn xuyên suốt nhiều thế kỷ, từ thời tiền sử đến thời của người da đỏ Miami, những nhà thám hiểm người Pháp và Kênh đào Wabash và Erie, cho đến hiện tại.

Đặc biệt thú vị là những công trình tái tạo giàu hiện vật của một tiệm thuốc, hiệu thuốc, trang trại thời Victoria những năm 1940, cũng như vô số kỷ vật về quân đội, các đội thể thao địa phương và các doanh nghiệp lâu đời trong quận.

Theo hướng này, có một số ví dụ về rương gỗ tuyết tùng, được sản xuất bởi Caswell-Runyan, một nhà sản xuất được đánh giá cao có trụ sở tại Huntington vào đầu thế kỷ 20.

4. Trung tâm Huntington

Trung tâm HuntingtonNguồn: Logan Bush / màn trập
Trung tâm Huntington

Đi qua Phố Jefferson và dẫn về phía bắc từ Tòa án Quận Huntington ấn tượng (1904), có một khu vực trung tâm thành phố dễ thương có thêm các cửa hàng và nhà hàng mới theo năm.

Đây cũng là một quận lịch sử với hơn 100 tòa nhà đóng góp, tòa nhà lâu đời nhất có niên đại từ năm 1845.

Dọc theo Phố Jefferson, bạn có thể chiêm ngưỡng các mặt tiền cửa hàng đã được khôi phục theo nhiều phong cách khác nhau, từ Italianate đến Chicago School.

Trong vài dãy nhà có thể đi bộ này, bạn sẽ tìm thấy danh sách ngày càng tăng các cửa hàng bán đồ nội thất, đồ may vá, kẹo, nhạc cụ và đĩa hát, cùng với các studio nghệ thuật và Trung tâm Doanh nhân và Nghệ thuật Huntington mới.

5. Trung tâm học tập Phó Tổng thống Quayle

Trung tâm Học tập Phó Tổng thống QuayleNguồn: jbcurio / Flickr | CC BỞI
Trung tâm Học tập Phó Tổng thống Quayle

Trong nhiều năm, Indiana là bang dao động trong các cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, điều này có thể giải thích tại sao bang này sản sinh ra nhiều phó tổng thống đến vậy.

Một là đảng viên Đảng Cộng hòa Dan Quayle (sn. 1947), Phó Tổng thống dưới thời George HW Bush. Quayle đến trường trung học Huntington North và hành nghề luật trong thành phố vào những năm 1970.

Khu lịch sử Old Plat là trung tâm học tập duy nhất trong cả nước dành cho phó tổng thống. Địa điểm là Nhà khoa học, Nhà thờ đầu tiên của Chúa Kitô trước đây đã được chuyển đổi, với hai cây cột Ionic lớn ở hiên nhà.

Trung tâm nằm trên hai tầng. Ở tầng dưới có một phòng trưng bày dành riêng cho các phó tổng thống, đặc biệt là những người đến từ Indiana, tất cả đều có ít nhất một hiện vật đi kèm. Tầng trên là một nhà hát và bộ sưu tập các kỷ vật từ thời Quayle còn đương chức.

6. Hồ Salamonie

Hồ SalamoniNguồn: FANCYPHOTOFLASH / màn trập
Hồ Salamoni

Phía đông nam Huntington, trên đường đến Wabash, có một hồ chứa khổng lồ trên sông Salamonie, được xây dựng để kiểm soát lũ lụt vào giữa những năm 1960.

Bao phủ một khu vực rộng lớn, Hồ Salamonie có một số khu giải trí trên bờ để câu cá, chèo thuyền, bơi lội, đi bộ đường dài, đi xe đạp leo núi, săn bắn, cắm trại và nhiều hoạt động khác.

Điểm khởi đầu tuyệt vời là Khu giải trí bang Lost Bridge ở bờ biển phía nam, nơi có bãi biển tuyệt vời, khu cắm trại cho mọi sở thích, bến du thuyền, sân gôn đĩa, bến tàu câu cá và tiếp cận sáu con đường mòn khác nhau, bao gồm Đường mòn Bloodroot dài 13 dặm xuyên qua những khu rừng và cánh đồng trống.

Điều này bắt đầu từ Trung tâm Phiên dịch, nơi đảm bảo một chuyến viếng thăm các triển lãm tương tác, trưng bày lịch sử tự nhiên và văn hóa, phòng trẻ em, khu vực quan sát động vật hoang dã và triển lãm động vật sống.

7. Hồ Zip Timber

Hồ Zip GỗNguồn: Hồ Zip Gỗ / Facebook
Hồ Zip Gỗ

Hồ Camp Timber, ở phía đông bắc Huntington, từ lâu đã là điểm đến của người dân địa phương để câu cá, chèo thuyền, bơi lội và đi bộ đường dài.

Gần đây, nơi này cũng đã trở thành bối cảnh hoàn hảo cho những điều gì đó mạo hiểm hơn, lịch sự hơn với các chuyến tham quan ngoạn mục bằng dây kéo có hướng dẫn viên.

Ở đây có tám đường trượt zip, với đường kéo kép và đường kéo hồ tuyệt đẹp, cũng như những cây cầu trên cao và một loạt các yếu tố leo núi khác.

Hồ Zip Timber là nơi duy nhất ở Đông Bắc Indiana nơi bạn có thể đu dây và có nhiều lựa chọn về gói có thể điều chỉnh, tùy thuộc vào mức độ khả năng/kinh nghiệm, thời gian bạn có và khả năng xử lý độ cao của bạn.

8. Nhà máy rượu Two-EE

Nhà máy rượu Two-EENguồn: Nhà máy rượu TWO-EE / Facebook
Nhà máy rượu Two-EE

Khai trương vào năm 2013, nhà máy rượu từng đoạt giải thưởng này nằm cạnh Quốc lộ 24 của Hoa Kỳ ở Indiana, về phía đông bắc của Huntington.

Cái tên này xuất phát từ chủ sở hữu Emily và chồng cô ấy là Eric, những người có niềm đam mê lâu dài với nghề trồng nho đã nhận được chứng chỉ về khoa học từ UC Davis.

Two-EE’s nhấn mạnh vào các loại rượu ít được biết đến hơn, như Tannat đậm đà và khói, hay Grüner Veltliner sắc nét, hoặc Primitivo mãnh liệt.

Điều được khuyến nghị cho những khách truy cập lần đầu là trải nghiệm nếm thử có hướng dẫn, trong đó những người phục vụ am hiểu sẽ giúp bạn khám phá loại rượu lý tưởng cho mình.

Bạn có thể đặt một bảng charcuterie, pizza và nhiều món ăn khác để kết hợp với rượu vang của mình, trong khi có một loạt các sự kiện sôi động, với xe bán đồ ăn, nhạc sống và yoga, cùng một số sự kiện nhỏ.

9. Trung tâm Doanh nhân và Nghệ thuật Huntington (HAEC)

Bạn có thể liên lạc với khung cảnh nghệ thuật của Huntington tại cơ sở này ở Khối UB lịch sử đối diện tòa án.

Khu phức hợp này, kết hợp phòng trưng bày, lớp học, không gian studio và căn hộ, bao gồm cả Hội trường Odd Fellows đẹp đẽ (1889).

Trung tâm được đưa vào sử dụng vào mùa hè năm 2019 và được dự định làm trung tâm sáng tạo cho Huntington, tiếp tục quá trình hồi sinh khu vực trung tâm thành phố lịch sử.

Có rất nhiều điều đang diễn ra ở đây, với các cuộc triển lãm nghệ thuật miễn phí dành cho các nghệ sĩ địa phương tài năng trên nhiều phương tiện truyền thông, cũng như các hội thảo sáng tạo công cộng, các lớp học làm gốm sứ và các lớp học nấu ăn trong một nhà bếp thương mại hiện đại.

Ngoài ra còn có lịch sự kiện dày đặc, bao gồm các buổi chiêu đãi nghệ sĩ, biểu diễn trực tiếp, cà phê buổi sáng, vòng tròn trống và nhiều hơn thế nữa.

10. Rustic River Outfitters Cho thuê ca nô và thuyền kayak

Chèo thuyền kayakNguồn: G-Stock Studio / màn trập
Chèo thuyền kayak

Tại Ole Saw Mill ở Mount Etna, cách trung tâm thành phố Huntington 15 phút, quán bar/nhà hàng/địa điểm tổ chức sự kiện này cũng là cơ sở kinh doanh phiêu lưu ngoài trời, cho thuê ca nô, thuyền kayak và ván chèo.

Khu đất rộng 3 mẫu Anh tuyệt đẹp nằm quay lưng vào Hồ chứa Salamonie và Sông Salamonie, với lối đi tới hơn 8 dặm đường sông.

Vì vậy, đây là điểm khởi đầu hoàn hảo cho chuyến phiêu lưu dưới nước, dù bạn muốn chèo thuyền dọc theo dòng sông uốn khúc hay tận hưởng không gian rộng mở của hồ chứa.

Sông Rustic cũng cung cấp quyền truy cập vào sông Wabash, với nhiều tuyến đường có sẵn, từ bốn dặm đến 18 dặm.

11. Đường mòn thành phố Lime

Đường mòn thành phố LimeNguồn: Văn phòng Hội nghị và Du khách Quận Huntington (Indiana) / Facebook
Đường mòn thành phố Lime

Huntington có mạng lưới đường mòn sử dụng chung dần dần lan rộng khắp thành phố trong thập kỷ qua.

Dưới sự bảo trợ của HARTA (Hiệp hội Đường mòn Giải trí Khu vực Harta), những con đường này đã được cấp biển chỉ dẫn tìm đường nhất quán và hiện là cách đáng tin cậy để định hướng trong thành phố.

Bạn có thể đi từ trường đại học đến trung tâm thành phố và đi dọc theo bờ hai con sông và đến nhiều công viên nối liền với nhau.

Có thể cho rằng xương sống của hệ thống này là Đường mòn Thành phố Lime, một hành trình dài hàng dặm cạnh Sông Wabash ở phía tây Huntington, đưa bạn đến tận Ngã ba Lịch sử của Wabash. Trên tuyến đường có rất nhiều biển thông tin về lịch sử của Wabash.

12. Công viên Yeoman

Trượt vánNguồn: Parilov / màn trập
Trượt ván

Phía đông bắc trung tâm thành phố Huntington có một công viên cộng đồng tràn ngập các tiện ích giải trí.

Một là Công viên Trượt ván Hayes Lemmerz, với đủ loại thiết bị bao gồm đường trượt, hộp vui nhộn, nêm và ống tứ giác. Ngoài ra, đây còn là đường đua bơm BMX tiêu chuẩn Olympic thu hút các tay đua từ khắp tiểu bang.

Ngoài ra còn có một sân chơi dành cho trẻ nhỏ hơn, cũng như các sân bóng đá, một sân bóng chày có đèn chiếu sáng và một gian hàng.

Với biển báo mới được ra mắt vào năm 2021, Đường mòn Yeoman nằm trên Đường mòn Đường sắt Erie, nối các khu hội chợ ở phía nam với Phố Gragg của Đại học Huntington. Con đường này nằm bên phải Đường sắt Erie cũ và băng qua một cây cầu cổ tuyệt đẹp trên Sông Nhỏ.

13. Khu bảo tồn thiên nhiên Tel-Hy

Scarlet TanagerNguồn: Cơ quan ảnh Agami / màn trập
Scarlet Tanager

Trong vòng mười phút từ trung tâm thành phố Huntington, bạn có thể đến được vùng thiên nhiên tuyệt đẹp này trên Sông Wabash uốn lượn.

Từ các từ tiếng Do Thái có nghĩa là “cao” (tel) và “cuộc sống” (hy), Khu bảo tồn Thiên nhiên Tel-Hy được xây dựng trên một bờ sông, với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Wabash.

40 mẫu Anh này bao gồm các khu rừng ven sông và vùng cao bao gồm liễu, sung dâu, phong, hickory và sồi, với những bông hoa dại tuyệt đẹp vào mùa xuân và mùa hè.

Có một mạng lưới đường mòn dài 1,1 dặm xuyên qua khu bảo tồn và bạn có thể phát hiện các loài chim như chim hét gỗ và chim săn mồi đỏ tươi trên cây cũng như vịt gỗ trên mặt nước.

14. Rạp chiếu phim lái xe GQT Huntington

Nhà hát Drive-InNguồn: JDS/Shutterstock
Nhà hát Drive-In

Rạp chiếu phim cho người lái xe này mở cửa trở lại vào năm 1950, khiến nó trở thành một trong những rạp hát lâu đời nhất vẫn còn hoạt động ở Hoa Kỳ. Mùa diễn ra từ tháng 4 đến khoảng tháng 10 và thời gian bắt đầu có xu hướng dao động vì chương trình chỉ bắt đầu sau khi mặt trời lặn.

Màn hình thứ hai đã được bổ sung khoảng mười năm trước và cả hai đều có hệ thống trình chiếu kỹ thuật số 4K cao cấp cho độ rõ nét hoàn hảo.

Bạn sẽ nhận được tính năng gấp đôi của các bộ phim bom tấn mới nhất với giá thấp hơn giá của một bộ phim tại rạp chiếu phim thông thường. Bạn có thể nghe qua loa trong ô tô kiểu cũ hoặc qua đài FM và có quầy giảm giá cho tất cả các món ăn trong rạp chiếu phim yêu thích của bạn.

15. Bảo tàng động vật hoang dã Sheets

Bảo tàng động vật hoang dã SheetsNguồn: Amy Mae Mệt mỏi / Facebook
Bảo tàng động vật hoang dã Sheets

Người đàn ông Huntington, Sumner B. Sheets (1927-2012), ít nhất có thể nói là một nhân vật thú vị. Từ đầu những năm 1960, ông bắt tay vào các cuộc thám hiểm săn bắn và câu cá trên khắp thế giới.

Theo tiêu chuẩn ngày nay, thành tích săn chiến lợi phẩm của ông có thể bị phản đối, nhưng sau này khi lớn lên, Sheets đã tặng toàn bộ bộ sưu tập của mình cho Quận Huntington, đồng thời thành lập quỹ bảo trì cho bảo tàng lưu giữ nó.

Những gì bạn sẽ tìm thấy tại Bảo tàng Động vật hoang dã Sheets là nơi trưng bày mang tính giáo dục về nhiều mẫu vật động vật từ nhiều lục địa khác nhau, nhiều mẫu được trình bày dưới dạng tranh tầm sâu giống như thật.

Viết một bình luận