15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Ottawa (Kansas)

admin

Là trụ sở của Quận Franklin ở phía đông Kansas, Ottawa là một thị trấn thân thiện với Phố Chính sôi động, nhiều sự kiện thú vị và kiến ​​trúc hấp dẫn từ thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

Nhiều địa danh đẹp nhất ở Ottawa, bao gồm Tòa án Quận Franklin, được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng George P. Washburn (1846-1922), người có công ty đặt trụ sở tại thành phố.

Lộ giới của Đường sắt Leavenworth, Lawrence và Galveston, được xây dựng vào những năm 1860, chạy xuống trung tâm Ottawa, và tòa nhà kho cũ có một bảo tàng lịch sử địa phương giật gân.

Tên của thành phố xuất phát từ Bộ lạc Ottawa của Oklahoma, những người đến đây từ Iowa vào những năm 1830 và bán mảnh đất này vào những năm 1860 trước khi chuyển đến Oklahoma.

1. Bảo tàng Old Depot

Bảo tàng Old DepotNguồn: Bhall87 (thảo luận) / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Bảo tàng Old Depot

Bảo tàng lịch sử địa phương đặc biệt này có khung cảnh hoàn hảo, trong tòa nhà kho hai tầng lịch sử trên Đường sắt Leavenworth, Lawrence và Galveston (LL&G).

Được làm từ đá vôi được mang đến từ Quận Cowley, cách đó 250 dặm về phía nam Kansas, kho chứa là một trong nhiều tòa nhà địa phương được thiết kế bởi George P. Washburn, người mà chúng ta sẽ nói đến sau này.

Bảo tàng là một nơi tuyệt vời, tái tạo lại những căn phòng lịch sử từ hơn một thế kỷ trước, như cửa hàng tổng hợp, đài phun nước ngọt, văn phòng nha sĩ, phòng khách và ngôi trường một phòng.

Có một cuộc triển lãm thường trực dành cho Người theo chủ nghĩa bãi nô John Brown và Chảy máu Kansas, một loạt các cuộc đối đầu ăn miếng trả miếng giữa các phe ủng hộ chế độ nô lệ và chống chế độ nô lệ ở Lãnh thổ Kansas vào cuối những năm 1850. Bên ngoài có một chiếc taxi, được xây dựng vào những năm 1940 và được đặt ở đây vào năm 2013.

2. Trung tâm thành phố Ottawa

Trung tâm thành phố OttawaNguồn: Sabrina Janelle Gordon / màn trập
Trung tâm thành phố Ottawa

Dọc theo Phố Chính, ngay phía nam Sông Marais Des Cygnes, trung tâm thành phố Ottawa được bảo tồn như một khu lịch sử.

Các khu thương mại không trở nên xinh đẹp hơn hoặc tràn đầy sức sống hơn, và điều này là nhờ vào sự trợ giúp to lớn của các cửa hàng, nhà hàng và cơ sở kinh doanh khác thuộc sở hữu địa phương.

Đồ cổ thực sự là một đặc sản địa phương và bạn sẽ bắt gặp tới năm cửa hàng chỉ riêng trên Phố Chính.

Trung tâm thành phố Ottawa có khung cảnh văn hóa được hỗ trợ bởi Thính phòng tưởng niệm Ottawa, Trung tâm văn hóa Carnegie và nhà hát Plaza 1907 phá kỷ lục, cùng với các công viên bỏ túi đáng yêu và Đường mòn Prairie Spirit, chạy xuống phía tây của trung tâm thành phố.

Hãy đến Công viên Thành phố để tham gia các buổi hòa nhạc ngoài trời vào mùa hè, trong khi Tòa án Quận Franklin sang trọng là bối cảnh cho các sự kiện như Triển lãm xe chạy trên sông Ol’ Marais vào tháng 9.

3. Đường mòn thần đồng cỏ

Đạp xeNguồn: AStolnik / Shutterstock
Đạp xe

Bảo tàng Old Depot cũng là đầu đường mòn phía bắc cho con đường dài 50 dặm dọc theo bên phải của Đường sắt Leavenworth, Lawrence và Galveston đến tận Iola.

Kết nối 10 cộng đồng, Đường mòn Prairie Spirit được lát đá ở nơi nó chạy qua các thành phố này và có lớp đá vôi được sàng lọc ở các khu vực nông thôn.

Vì con đường chạy dọc theo xương sống của Ottawa, cách Phố Chính vài dãy nhà về phía Tây, nên đây là một cách thuận tiện để di chuyển mà không cần ô tô, nối liền Công viên Kanza, Khu hội chợ Quận và địa điểm Chợ Nông sản Ottawa ở phía nam Ottawa. thành phố.

4. Tòa án Quận Franklin

Tòa án Quận FranklinNguồn: Sabrina Janelle Gordon / màn trập
Tòa án Quận Franklin

Một địa danh lâu dài cho trung tâm thành phố Ottawa là trụ sở chính phủ, được hoàn thành theo phong cách Phục hưng La Mã vào năm 1893.

Kiến trúc sư là George P. Washburn (1846-1922), người có trụ sở tại Ottawa và đã thiết kế không dưới 13 tòa án và 9 thư viện Carnegie ở Kansas.

Tòa án Quận Franklin được coi là một trong những công trình vĩ đại nhất của ông và có một số yếu tố đặc trưng của ông, với bốn tòa tháp ở góc vuông và hai mái vòm, một mái chứa chuông, mái còn lại là đồng hồ.

Khi tham quan, bạn có thể dừng lại để đọc điểm đánh dấu NRHP ở phía trước và xem Đài tưởng niệm Cựu chiến binh đang chuyển động ở góc phía tây nam của bãi cỏ.

5. Quảng trường 1907

Quảng trường 1907Nguồn: Sabrina Janelle Gordon / màn trập
Quảng trường 1907

Là một ngôi sao ở trung tâm thành phố Ottawa, Plaza 1907 gần đây đã được Sách Kỷ lục Guinness chứng nhận là rạp chiếu phim còn hoạt động lâu đời nhất trên thế giới.

Sử dụng một số tên kể từ thời điểm đó, Plaza 1907 có thể theo dõi lịch sử của nó từ năm 1905 khi Fred Beeler chiếu phim ở đây.

Đây chính thức là rạp chiếu phim từ năm 1907 khi nó mở cửa với tên The Bijou, trong khi tên Plaza được tu sửa lại vào giữa những năm 1930.

Nhà hát được chuyển đổi thành nhà song lập vào những năm 1980 và tiếp tục trình chiếu những bộ phim mới nhất ra mắt lần đầu.

Tại khu vực sân khấu cũ, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Kỷ vật, trưng bày bộ sưu tập áp phích, máy ảnh, kịch bản và đạo cụ từ thế kỷ 19 đến nay.

6. Thính phòng tưởng niệm Ottawa

Nhạc sốngNguồn: Evannovostro / màn trập
Nhạc sống

Sân khấu biểu diễn nghệ thuật tuyệt vời này ở trung tâm thành phố mở cửa vào năm 1921 để tôn vinh những cư dân Ottawa đã chết trong Thế chiến thứ nhất.

Thính phòng Tưởng niệm Ottawa là một trong nhiều tòa nhà bị hư hại do trận lụt lớn năm 1951 và đến những năm 1970 cần phải cải tạo lại toàn bộ.

Kể từ đó, khán phòng có sức chứa 830 người, với sân khấu proscenium dài 30 feet, chủ yếu dành cho nhạc sống ở các thể loại Đồng quê và Mỹ.

Một sự kiện cần ghi vào nhật ký của bạn là Grand Ottawa Opry, một chương trình biểu diễn nhạc đồng quê theo phong cách Branson định kỳ, chủ yếu dành cho nhạc Old Country, kết hợp với một số bài Phúc âm và Rockabilly. Đây là một cảnh tượng thân thiện với gia đình, diễn ra vào thứ Sáu thứ 2 và thứ 4 hàng tháng.

7. Triển lãm ô tô chạy trên sông Ol’ Marais

Triển lãm xe chạy sông Ol' MaraisNguồn: Wirestock Creators / Shutterstock
Triển lãm xe chạy sông Ol’ Marais

Vào tháng 9, một trong những triển lãm ô tô lớn nhất vùng Trung Tây sẽ diễn ra ở Ottawa. Triển lãm ô tô chạy trên sông Ol ‘Marais đã trở thành truyền thống hàng năm kể từ năm 1985 và chỉ dành cho ô tô từ năm 1972 trở về trước.

Đây thường là một sự kiện kéo dài hai ngày, bắt đầu vào tối thứ Sáu với chuyến du ngoạn hòa đồng tại Forest Park, kèm theo nhạc sống.

Sự kiện chính diễn ra vào Thứ Bảy, khi Phố Chính đóng cửa để phục vụ du thuyền, với thời gian mở cửa kéo dài cho nhiều cửa hàng, các nhà cung cấp đồ ăn và nhạc cổ thích hợp dựng trên bãi cỏ của tòa án.

8. Công viên Rừng

Đĩa gônNguồn: Diego Trabucco / màn trập
Đĩa gôn

Nằm trên bờ phía bắc của Sông Marais Des Cygnes, Công viên Rừng nằm ở phía tây bắc thành phố và được yêu thích nhờ những cây sồi và quả óc chó cổ thụ to lớn.

Tất cả đều là địa điểm hoàn hảo như tranh vẽ cho các sự kiện như Lễ hội Chautauqua và Trình diễn pháo hoa (lễ kỷ niệm ngày 4 tháng 7 ở Ottawa), cũng như chuyến tham quan Triển lãm xe chạy trên sông Ol’ Marais.

Ngoài ra, Forest Park còn được trang bị rất nhiều tiện ích như hồ bơi ngoài trời của thành phố, 5 sân tennis mới có đèn chiếu sáng, 18 sân móng ngựa, sân bóng chày và bóng mềm có đèn chiếu sáng, một sân gôn đĩa và không dưới 4 sân chơi, một trong số đó là rất nhiều.

9. BBQ sáng tạo hun khói

Sườn dự phòngNguồn: hlphoto/Shutterstock
Sườn dự phòng

Mặc dù thực tế là Ottawa cách khu vực Thành phố Kansas chưa đầy 30 dặm nhưng chỉ có một cơ sở BBQ duy nhất trong thị trấn.

May mắn thay Smoked Creations, được thành lập vào năm 2010, là một trong những công ty tốt nhất trong khu vực. Lựa chọn BBQ truyền thống bao gồm ức hun khói hickory, thịt lợn kéo xát bằng tay, ức gà tây hun khói nạc, gà kéo dày dạn, gà hun khói, xúc xích hun khói hỗn hợp jalapeño, mật ong và giăm bông đường nâu.

Đừng bỏ qua món Sườn dự phòng St. Louis Cut được hun khói chậm trên các loại gỗ cứng chọn lọc và phục vụ cả miếng, nửa miếng, miếng gồm ba xương sườn hoặc dưới dạng một xương.

Đối với các món ăn kèm, bạn có thể chọn từ đậu nướng BBQ, bắp cải trộn, ngô chiên lõi ngô, khoai tây chiên cắt bằng tay và nhiều món khác. Thời điểm lý tưởng nhất để đến là những ngày cuối tuần, khi món nướng đặc trưng của nhà hàng đã có trong thực đơn.

10. Chợ nông sản Ottawa

Chợ nông sảnNguồn: Arina P Habich / màn trập
Chợ nông sản

Ottawa có một phiên chợ nông sản nhỏ đang phát triển mạnh, diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10 vào các buổi chiều thứ Tư và sáng thứ Bảy.

Địa điểm là Bãi đậu xe Orscheln tại 2008 Princeton, không xa đầu đường mòn Prairie Spirit nếu bạn đi bộ hoặc đi xe đạp.

Không có lựa chọn nào tốt hơn cho sản phẩm tươi và hoa theo mùa ở Quận Franklin, tất cả đều do người trồng bán trong vòng vài dặm quanh Ottawa.

Các đặc sản khác bao gồm bánh nướng và các món nướng khác, được chế biến theo công thức Mennonite truyền thống đã được truyền qua nhiều thế hệ, cùng với các loại thịt được nuôi tại địa phương.

11. Trung tâm văn hóa Carnegie

Trung tâm văn hóa CarnegieNguồn: Kaethesson / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Trung tâm văn hóa Carnegie

Một trong những điểm tham quan đẹp nhất ở Ottawa là tòa nhà thư viện Carnegie lịch sử này nằm giữa những cây trưởng thành cao lớn của Công viên Thành phố.

Thư viện Ottawa cũ là một tác phẩm khác của George P. Washburn (1902), theo phong cách Cổ điển Tự do với mái cổng hoành tráng và một cặp cột Ionic ở hai bên lối vào chính.

Thư viện công cộng được chuyển đi vào những năm 1990 và tòa nhà trở thành trung tâm văn hóa, nơi tổ chức các triển lãm mỹ thuật, buổi hòa nhạc, tác phẩm sân khấu và bài giảng, cùng với các chương trình giáo dục như hội thảo nghệ thuật và các lớp học âm nhạc.

Tầng hai là nơi đặt trụ sở của Ottawa Suzuki Strings, một trường âm nhạc chuyên về nhạc cụ dây, thường xuyên biểu diễn.

12. Công viên thành phố

Cabin DietrichNguồn: Bảo tàng Old Depot / Facebook
Cabin Dietrich

Công viên chính phục vụ trung tâm thành phố Ottawa là Công viên Thành phố trang nghiêm, do Trung tâm Văn hóa Carnegie chỉ huy.

Và mặc dù đây là điểm thu hút chính, nhưng có một phần lịch sử địa phương hấp dẫn cách đó một đoạn ngắn về phía nam dưới dạng Cabin Dietrich, một trong số ít cabin bằng gỗ nguyên bản còn lại ở Kansas.

Người nhập cư người Đức Jacob Dietrich đã xây dựng ngôi nhà này cho gia đình mình vào năm 1859 và nó thay thế một căn nhà gỗ đã bị thiêu rụi vào năm 1857.

Cabin được mở rộng theo thời gian và sau đó được trùng tu vào năm 1961 để trở thành bảo tàng tiên phong mà bạn có thể ghé thăm vào các buổi chiều Chủ Nhật trong mùa hè. Các yếu tố khác tại Công viên Thành phố là một khẩu súng pháo từ trước Thế chiến thứ hai, một khán đài tổ chức các buổi hòa nhạc mùa hè và sân chơi cho trẻ em.

13. Công viên Kanza

Đang chạyNguồn: TravnikovStudio / màn trập
Đang chạy

Một công viên khác dọc theo Đường mòn Prairie Spirit là không gian rợp bóng cây ở phía nam Ottawa, được ngăn cách bởi cống thoát nước mưa Skunk Run.

Đặc điểm nổi bật tại Công viên Kanza là con đường đa dụng dài hàng dặm, được thắp sáng bằng các thiết bị chiếu sáng quyến rũ kiểu Victoria từng có trên Phố Chính vào đầu thế kỷ 20.

Con đường vòng tròn này được sử dụng cho nhiều sự kiện hàng năm, chẳng hạn như chạy bộ và đi bộ cũng như màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp vào dịp Giáng sinh. Ngoài ra còn có sân chơi cho trẻ em, khu tập thể dục và sân gôn đĩa chạy ngoằn ngoèo xuyên qua những hàng cây.

14. Miếng dán bí ngô dễ chịu

bí ngôNguồn: xsense / màn trập
bí ngô

Ở vùng nông thôn phía đông Ottawa, trang trại do gia đình sở hữu này đã mở cửa cho công chúng để tổ chức các lễ kỷ niệm theo mùa kể từ cuối những năm 1980.

Pleasant Ridge thuộc gia đình Peckham từ năm 1914 và trồng khoảng 1.000 mẫu đậu nành, ngô, lúa mì và cỏ khô, cũng như bí ngô và cây Giáng sinh.

Miếng bí ngô mở cửa từ cuối tháng 9 đến tháng 10 và bạn có thể đi xe ngựa đến cánh đồng rộng 2 mẫu Anh này.

Có rất nhiều hoạt động dành cho trẻ em vào mùa thu, như mê cung cỏ khô, xe đạp có bàn đạp, ném túi đậu, đua vịt cao su và cầu trượt ống dài 40 foot.

Sau đó, trong kỳ nghỉ lễ, trang trại chào đón bạn đến chọn một cây thông Noel tươi ngon, ngồi trên xe chở cỏ khô và chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng quyến rũ.

15. Hội chợ hạt Franklin

Xe tải thực phẩmNguồn: sirtravelalot / Shutterstock
Xe tải thực phẩm

Quận Franklin có một trong những hội chợ kéo dài nhất trong tiểu bang, hiện sắp tổ chức phiên bản thứ 160 và thu hút hàng nghìn người đến thành phố.

Thường là một lễ kỷ niệm kéo dài sáu ngày vào khoảng giữa tháng 7, Hội chợ Hạt Franklin là cơ hội để bạn chứng kiến ​​những kỹ năng hành động được tôn vinh theo thời gian.

Có rất nhiều triển lãm 4-H ở nhiều hạng mục khác nhau và trẻ em sẽ thích thú khi nhìn thấy nhiều loài động vật được trưng bày để đánh giá.

Trong số các truyền thống hàng năm của hội chợ có cuộc đua ngựa dành cho giới trẻ vào thứ Tư, tiếp theo là URA Rodeo vào thứ Năm và thứ Sáu, trong khi tối Thứ Năm là bữa tiệc nướng cộng đồng nổi tiếng. Những món ăn hội chợ quen thuộc luôn là một phần của niềm vui, và điều tương tự cũng xảy ra với lễ hội hóa trang và trận derby phá hủy.

Viết một bình luận