15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Bỉ

admin

Một viên ngọc thực sự của các nước vùng thấp ở châu Âu, Bỉ có thể nhỏ bé nhưng nó có sức mạnh rất lớn! Trải dài từ các ngôi làng nói tiếng Pháp ở Wallonia ở phía nam đến các thị trấn kim cương Flemish và bờ Biển Bắc, quốc gia này có tất cả mọi thứ, từ các nghị viện châu Âu náo nhiệt đến các đài tưởng niệm chiến tranh nghiêm túc giữa các biên giới của nó. Ở đây, chúng ta xem xét tất cả các những địa điểm du lịch đẹp nhất ở Bỉkhám phá thủ đô tràn đầy năng lượng, vùng hoang dã của Ardennes, Mons giàu văn hóa và rất nhiều điều khác trên đường đi!

1. Brugge

Brugge, BỉNguồn: Catarina Belova / màn trập
Brugge, Bỉ

Trở nên nổi tiếng nhờ bộ phim đình đám năm 2008 In Bruges, tác phẩm pop-up này lấy bối cảnh một thị trấn thời trung cổ ở trung tâm vùng Flemish Bỉ hiếm khi gây ấn tượng.

Trung tâm cũ của nó là một mê cung đầy mê hoặc với những con đường quanh co bằng đá, mỗi con đường được bao quanh bởi những mái nhà cao tầng của những ngôi nhà phố ở Low Country. Ở đây, những tháp chuông cao vút được trang trí bằng các tác phẩm chạm khắc kiểu Gothic và tượng đầu thú xoắn đỉnh cao phía trên Grote Markt; những người buôn bán khoai tây chiên chào hàng những chiếc nón chiên kiểu Bỉ bên cạnh các quán rượu Ireland có mặt khắp nơi (có cuộc sống về đêm sôi động đến không ngờ) và những chiếc thuyền gondola lãng mạn trôi lên xuống các con kênh.

Ồ, và đừng bỏ lỡ Vương cung thánh đường Holy Blood – một kiệt tác Gothic được cho là nơi chứa một lọ máu đông của Chúa Kitô! Cũng xem hướng dẫn của chúng tôi đến Bruges!

2. Gent

GentNguồn: Catarina Belova / màn trập
Gent

Chỉ là vấn đề thời gian trước khi Ghent bắt đầu cạnh tranh với Antwerp và Brussels để giành vị trí hàng đầu trong danh sách các điểm đến đô thị không thể bỏ qua của Bỉ.

Từng là một trong những thành phố hùng mạnh nhất ở châu Âu, nó đã chọn cách lùi bước trong thời hiện đại; thích che giấu vị trí tuyệt đẹp của nó ở ngã ba sông Scheldt và Leie và khu phố cổ hình hộp sô cô la đó (khu đô thị dành cho người đi bộ lớn nhất cả nước).

Ngày nay, khách du lịch đến để khám phá những dãy nhà phố Flemish đẹp như bưu thiếp dọc theo bến tàu Graslei hoặc khám phá khu phức hợp Gothic mọc lên cùng với các bức tường thành của lâu đài Gravensteen. Những người khác nhâm nhi bia Bỉ trong các quán rượu ven sông hoặc thưởng thức những đĩa khoai tây chiên giữa những con hẻm chật hẹp. Đọc thêm về những điều tốt nhất để làm ở Ghent!

3. Durbuy

DurbuyNguồn: Mikel Trako / màn trập
Durbuy

Ẩn mình sâu trong một thung lũng nhiều cây cối ở giữa vùng Wallonia Ardennes, Durbuy mê hoặc du khách với mạng lưới mộc mạc gồm những con đường lát đá cuội quanh co và những ngôi nhà nông thôn được trang trí bằng cây đỗ quyên, dây thường xuân và hoa anh túc.

Một loạt các quán bia Bỉ thịnh soạn và thân thiện nối liền với các nhà hàng ăn ngon hoàn hảo nằm giữa các con phố của trung tâm thời Trung cổ, trong khi những con đường hẹp như Rue des Récollets là nơi chiêu đãi thực sự dành cho những người đi dạo.

Mùa hè mang đến những đám đông bùng nổ đến các cửa hàng thủ công của ‘thị trấn nhỏ nhất thế giới’ tự xưng, trong khi mùa đông mang đến sắc thái hoang dã hơn cho khung cảnh ven sông ở giữa tỉnh Luxembourg xinh đẹp.

4. Antwerp

AntwerpNguồn: Pigprox/Shutterstock
Antwerp

Lạnh lùng, tự tin và có phong cách lật đổ cổ điển, Antwerp đã thực sự mài giũa hình ảnh của mình với tư cách là thành phố thứ hai của Bỉ.

Một trung tâm buôn bán kim cương đang bùng nổ và kiếm được nhiều tiền, thị trấn chào mời những ngôi nhà Flemish hoành tráng, những con phố thời trung cổ quanh co bị lu mờ bởi chủ nghĩa Gothic lờ mờ của Nhà thờ thành phố, ngôi nhà cổ huy hoàng của Rubens và khu Đèn đỏ lòe loẹt đáng yêu, nơi vang vọng giai điệu của Toots Thielemans đi qua những quán bia dưới ánh nến.

Và sau đó – tất nhiên – có khu Het Zuid; Khu vực hiện đại không thể ngủ của Antwerp, nơi các quán cà phê phóng khoáng sánh vai với các cửa hàng đồ cổ, những tay đua xe fixie lướt qua các nghệ sĩ graffiti và phòng trưng bày nghệ thuật MUHKA nổi tiếng mang đến những tác phẩm tiên phong tiên tiến. Xem bài đăng của chúng tôi về những điều tốt nhất nên làm ở Antwerp để tìm hiểu thêm!

5. Ypres

ypresNguồn: jennyt / màn trập
ypres

Khắc sâu vào tâm trí nhiều người vì là nơi diễn ra một trong những trận chiến đẫm máu và tàn khốc nhất trong Thế chiến thứ nhất, Ypres bé nhỏ ở giữa Westhoek là địa điểm thực sự cần thiết đối với bất kỳ người yêu thích lịch sử nào khi đi qua Bỉ.

Từ năm 1914 trở đi, những cánh đồng xung quanh thành phố cổ này đã bị quân đội Pháp, Canada, Anh, ANZAC và các đồng minh khác đào bới khi họ tranh giành quyền kiểm soát Tây Flanders và cố gắng đẩy lùi phòng tuyến của quân Đức qua Passendale Ridge khét tiếng.

Ngày nay, cuộc đấu tranh đẫm máu này được tưởng niệm bởi Đài tưởng niệm Cổng Menin và Bảo tàng Cánh đồng In Flanders, nơi được ca ngợi là khu triển lãm toàn diện nhất về Thế chiến thứ nhất ở khắp châu Âu.

6. Công viên quốc gia Hoge Kempen

Vườn quốc gia Hoge KempenNguồn: NAPA / màn trập
Vườn quốc gia Hoge Kempen

Công viên quốc gia đơn độc của Bỉ là một sự kết hợp thực sự của vẻ đẹp tự nhiên, tạo nên nét tổng hợp tuyệt vời cho vùng nội địa hoang dã của Đông Flanders.

Bao phủ 60 km2 của vùng Limburg đẹp như tranh vẽ, công viên này là nơi có những ngọn đồi nhấp nhô và những ngọn đồi nhấp nhô, rừng thông mù sương và những hồ nước trong vắt, tất cả đều rải rác những đàn hươu hoang dã và những bông hoa oải hương và cây kế nở rộ.

Với tổng số hơn 200 km đường mòn đi bộ quanh co cùng vô số đường dành cho cô dâu và đường đi xe đạp, không có gì đáng ngạc nhiên khi đây hiện là địa điểm thực sự được yêu thích trong số các loại hình hoạt động ngoài trời khi họ đi qua các Quốc gia Thấp.

7. Leuven

LeuvenNguồn: monticello / màn trập
Leuven

Chào mừng trường đại học 800 năm tuổi, số lượng sinh viên đang bùng nổ với hơn 25.000 người Bỉ uyên bác yêu thích bia và quận Grand Béguinage nổi tiếng (một khu vực được UNESCO chứng nhận gồm những con đường rải sỏi, những tòa nhà gạch đỏ đầy mê hoặc và mặt tiền Flemish xinh đẹp), đó là hầu như không có gì ngạc nhiên khi Leuven đang nổi lên.

Vâng thưa ngài, khách du lịch giờ đây háo hức hơn bao giờ hết để khám phá những con phố thanh lịch len lỏi quanh Grote Markt bên dưới những ngọn tháp Gothic lộng lẫy của một Tòa thị chính đẹp mắt, trong khi những người khác sẽ đến chỉ để uống bia – đây là quê hương của Nhà máy bia InBev rộng lớn (một trong những nhà máy bia lớn nhất thế giới), cùng với vô số quán bar thủ công chuyên nghiệp chào hàng các loại bia Trappist cổ và bia tu viện Bỉ!

Xem thêm: 15 điều tốt nhất để làm ở Leuven.

8. Bruxelles

BruxellesNguồn: Leonid Andronov / màn trập
Bruxelles

Không có danh sách các điểm tham quan không thể bỏ qua hàng đầu của Bỉ có thể hoàn chỉnh nếu không đề cập đến thành phố thủ đô rộng lớn, đầy hành động và thú vị không thể xóa nhòa.

Brussels không chỉ là trung tâm của nền chính trị châu Âu hiện đại, thu hút các nhà lập pháp từ Estonia đến Bồ Đào Nha, mà còn là nơi tọa lạc của quảng trường chợ Grand Place mang tính biểu tượng, nơi hội tụ các phong cách Gothic, Baroque the fin de siècle và Beaux-Arts kết hợp lại giữa các apses và ngọn tháp.

Và xung quanh quảng trường lịch sử này, những con hẻm ẩn giấu những quán bia Bỉ tràn ngập các loại bia và bia sủi bọt của dòng Trappist, những tiệm sôcôla nổi tiếng, những chiếc bánh quế trưng bày trong tường và những chồng khoai tây chiên kiểu Bỉ nấu hai lần, những bảo tàng mỹ thuật tràn ngập Bruegel và Rubens , những công viên vương giả với những tượng đài cao vút như Cinquantenaire – danh sách này vẫn tiếp tục như bạn sẽ thấy trong hướng dẫn của chúng tôi về Brussels.

9. Mon

MônNguồn: BearFotos / Shutterstock
Môn

Tự hào là Thủ đô văn hóa châu Âu trước đây và là ngôi nhà của trung tâm lịch sử thanh lịch nhất ở Bỉ, Mons và một loạt các ngôi nhà phố mang phong cách người Đức gốc Luxembourg nằm trên các sườn đồi phía tây nam, chỉ cách biên giới với Pháp một đoạn ngắn.

Hành động tập trung vào quảng trường Grand Place không thể cưỡng lại, nơi mặt tiền phức tạp của một tòa thị chính ăn ảnh nghiêm túc nằm dưới bóng tháp chuông Baroque duy nhất của Bỉ (một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận).

Thị trấn cũng là nơi tọa lạc ngôi nhà cổ của họa sĩ theo trường phái ấn tượng người Hà Lan Vincent Van Gogh, trong khi các lễ hội Ducasse nổi tiếng vào mùa xuân tạo nên một màn trình diễn ấn tượng về truyền thống tôn giáo địa phương, hoàn chỉnh với những cảnh tái hiện trong Kinh thánh, những trận chiến gay cấn giữa Thánh George và các cuộc diễu hành rồng, ngựa và nhiều hơn nữa.

10. Spa

SpaNguồn: Sertan Yaman / màn trập
Spa

Chịu trách nhiệm thêm tiền tố ‘spa’ vào các điểm đến nổi tiếng với suối khoáng sủi bọt trên toàn cầu, thị trấn nhỏ quyến rũ ở trung tâm tỉnh Liege này có đầy đủ các mặt tiền vương giả và các tác phẩm kiến ​​trúc La Belle Époque.

Nó đã được ca ngợi vì làn nước chữa bệnh từ thế kỷ 14, và ngày nay dân gian vẫn đổ xô đến các phòng tắm Thermes hoàn toàn mới nhìn ra các con phố trung tâm thành phố, nơi từng có Dumas và Victor Hugo và nhân vật hư cấu Hercule Poirot từng lướt qua giữa người Paris. – quán cà phê theo phong cách và đài phun nước bập bẹ.

11. Namur

NamurNguồn: Dmitry Rukhlenko / màn trập
Namur

Là sự chắp vá của những ngôi nhà theo phong cách Mosan truyền thống được xây dựng từ gạch xám và đá phiến đen khắc kỷ, những con đường lát đá cuội trải dài và những lối đi dạo ven sông xinh đẹp, Namur khẳng định vị thế chính thức của mình là thủ đô khu vực với bầu không khí lịch sử, thoải mái.

Mảnh kháng cự không thể tranh cãi của nó là Citadelle thời trung cổ rộng lớn nằm trên các sườn đồi phía trên Sambre. Hơn 1.000 năm tuổi, nó vẫn là một trong những pháo đài lớn nhất ở châu Âu và có vô số đường hầm thoát hiểm và tường thành đã được sử dụng cho đến Thế chiến thứ hai.

Và khi du khách đã hoàn tất chuyến tham quan khu phức hợp lâu đài trên đồi, Place du Vieux Marché rải sỏi của Namur sẽ vẫy gọi; một quảng trường châu Âu xinh đẹp tràn ngập các quán cà phê ngoài trời và rất nhiều quán bia Bỉ.

12. Liège

LiègeNguồn: Leonid Andronov / màn trập
Liège

Nằm dọc theo Sông Meuse khi nó uốn khúc về phía bắc qua các thung lũng cỏ và rừng cây ở Wallonia, Liege là một trong những thành phố ít người qua lại ở Bỉ. Tuy nhiên, những du khách nán lại đây chỉ một chút trước khi ra ngoài khám phá vùng hoang dã của Ardennes sẽ được thưởng thức một bữa tiệc thực sự.

Đối với một người, có một khu phố cổ thời trung cổ khá đẹp, trải dài từ Thành cổ Liege hấp dẫn đến bờ sông, bao gồm các trụ bay của một nhà thờ thành phố được xây dựng lại, các tổ chức nổi tiếng như Musée des Beaux-Arts và các bộ sưu tập Ai Cập học chiết trung-đến-Bonapartist của Bảo tàng Curtius khi nó diễn ra.

Và sau đó là cuộc sống về đêm – một chuỗi các quán bar nhạc jazz do sinh viên điều hành và quán rượu Low Country nhộn nhịp giữa những ngôi nhà theo phong cách Victoria và Art Deco của khu phố Le Carré. Tìm hiểu thêm về Liege: những điều tốt nhất để làm ở Liege.

13. Ardennes

Ardennes, BỉNguồn: Thomas Dekiere / màn trập
Ardennes, Bỉ

Là một khu vực rộng lớn ở miền nam nước Bỉ nổi tiếng là một trong những địa điểm đi bộ đường dài đẹp nhất ở Bắc Âu, Ardennes trải dài từ thành phố Namur, băng qua các thung lũng của Sông Meuse uốn khúc và xuống cao nguyên hoang dã Fens ở rìa của Dãy núi Eifel của Đức.

Giữa biên giới của nó, du khách có thể tìm kiếm những lâu đài bọc đá như Chateau de Bouillon, lễ hội Mardi Gras ở Malmedy, những vùng nước chèo thuyền tuyệt đẹp dọc theo Sông Lesse, những hang động rải rác thạch nhũ và hang động giữa những ngọn đồi Ourthe, rừng rậm và tu viện dòng Trappist ở Rochefort, gồ ghề những vách đá ở Dinant, những thung lũng xanh tươi nhường chỗ cho những dòng sông uốn lượn, những khu rừng mù sương trải dài hàng dặm và vô số, vô số nữa!

14. Ostend

OstendNguồn: Oliverouge 3 / màn trập
Ostend

Thoát khỏi các thành phố và thị trấn nội địa của Bỉ để tận hưởng không khí Biển Bắc dọc theo những lối đi dạo tràn ngập ánh nắng (ít nhất là vào mùa hè!) Của Ostend, chạy dọc theo bờ biển lộng gió của West-Flanders, chỉ cách Bruges một chuyến đi ngắn .

Được người dân địa phương yêu thích vì bầu không khí náo nhiệt và những bãi biển đầy cát từ tháng 6 đến tháng 8, thật dễ dàng để yêu những khách sạn bên bờ biển, phòng trà kiểu Anh kỳ lạ và câu lạc bộ khoái lạc dọc Langestraat.

Cũng có lịch sử để khám phá, đáng chú ý nhất là tại Bảo tàng ngoài trời Bức tường Đại Tây Dương khét tiếng, nơi ghi lại sự củng cố của Đức trên bờ biển châu Âu, trong khi các thủy cung và nhiều triển lãm theo chủ đề biển liên quan đến mối liên hệ không thể xóa nhòa của thị trấn với Biển Bắc.

15. Bastogne

BastogneNguồn: trabantos / màn trập
Bastogne

Nằm ngay trên vùng biên giới với Luxembourg ở phía nam, thị trấn Bastogne với 15.000 cư dân hiện đang yên tĩnh tự hào có lịch sử từ nhiều thế kỷ khi các bộ lạc Gallic tiến hành chiến tranh với các đội trưởng La Mã ở các nước vùng thấp.

Tuy nhiên, nơi này hiện được biết đến nhiều hơn vì nằm ở trung tâm của lịch sử đầy biến động và đen tối của thế kỷ 20. Vào năm 1944, chính từ đây, các sư đoàn Đức đã lên kế hoạch cho Trận chiến Bulge, và thị trấn sau đó đóng vai trò chủ nhà của Sư đoàn Dù 101 anh hùng khi họ bị quân Trục bao vây.

Ngày nay, thời điểm quan trọng này của Mặt trận phía Tây được kỷ niệm tại Bảo tàng Chiến tranh Bastogne nổi tiếng, Đài tưởng niệm Mardasson khổng lồ và cả Doanh trại Bastogne.

Viết một bình luận