15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Suriname

admin

Suriname là một quốc gia nhỏ ở phía đông bắc Nam Mỹ. Đó là sự kết hợp của rừng mưa nhiệt đới, những dòng sông ầm ầm, lịch sử thuộc địa Hà Lan và sự đa dạng sắc tộc.

Bạn có thể phân chia thời gian của mình giữa những khu rừng nội địa rậm rạp và hoang sơ cũng như những thành phố hiện đại sôi động với những khu mua sắm, nhà hàng tuyệt vời và những địa điểm về đêm đáng ngạc nhiên. Người dân địa phương bao gồm hậu duệ của thực dân Anh và Hà Lan, nô lệ châu Phi, người Indonesia, người Ấn Độ, người hầu theo hợp đồng Trung Quốc và người Mỹ bản địa.

Giao tiếp thật thú vị với rất nhiều ngôn ngữ xung quanh, và việc ăn uống cũng vậy. Hãy chuẩn bị tinh thần để thưởng thức hương vị cay và tuyệt vời ở mọi nơi bạn đến. Đây là những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Suriname!

1. Paramaribo

ParamariboNguồn: Anton_Ivanov / màn trập
Paramaribo

Nếu bạn có thể kết hợp Miền Tây hoang dã của Mỹ với Amsterdam, bạn sẽ có được Paramaribo. Một thành phố tràn đầy năng lượng với nhiều thứ để xem và làm, đây là thủ đô tuyệt vời nhất ở Guianas.

Dạo quanh nội thành, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và khám phá những quảng trường đầy cỏ với các tòa nhà thuộc địa Hà Lan màu đen và trắng, ăn trưa tại một trong nhiều cửa hàng roti Ấn Độ và mua một vài tác phẩm nghệ thuật từ các nghệ sĩ Maroon đang bán chúng. nghệ thuật bên ngoài pháo đài cũ của Hà Lan.

Parbo, như cách gọi của người dân địa phương, là một thành phố đa sắc tộc, nơi các giáo đường Do Thái và nhà thờ Hồi giáo nằm cạnh nhau.

2. Khu bảo tồn thiên nhiên Galibi

Khu bảo tồn Thiên nhiên GalibiNguồn: amskad / màn trập
Khu bảo tồn Thiên nhiên Galibi

Khu bảo tồn thiên nhiên đáng yêu này được thành lập vào năm 1969 và nằm ở cửa sông Coppename. Đây là thiên đường cho những người quan sát chim, nơi sinh sống của loài lợn biển có nguy cơ tuyệt chủng và thu hút hàng trăm con rùa trong mùa đẻ (tháng 4 đến tháng 8).

STINASU, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên ở Suriname, tổ chức một số chuyến tham quan đến và xuyên qua khu bảo tồn. Mục đích của họ là thúc đẩy bảo tồn thiên nhiên, nghiên cứu và du lịch có trách nhiệm.

Bạn chắc chắn sẽ nhận được một nền giáo dục từ hướng dẫn viên du lịch của bạn. Nếu đến đây vào mùa đẻ trứng, bạn chắc chắn sẽ nhìn thấy những chú rùa lưng da khổng lồ quay lại đây năm này qua năm khác.

3. Khu bảo tồn thiên nhiên miền trung Suriname

Khu bảo tồn thiên nhiên miền trung SurinameNguồn: Arjen de Ruiter / màn trập
Khu bảo tồn thiên nhiên miền trung Suriname

Là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất của Suriname, miền Trung Suriname chiếm khoảng 12% tổng diện tích đất liền của đất nước và 40% thực vật và động vật ở đây chỉ được tìm thấy ở Guianas.

Một trong những điểm tham quan đẹp nhất trong khu bảo tồn là Raleighvallen, Thác Raleigh. Đó là một cầu thang nước dài và thấp đổ xuống sông Coppename. Bạn sẽ thấy khỉ nhện, gà trống Guiana, lươn điện và các loài chim kỳ lạ ngoạn mục.

STINASU cũng tổ chức các tour du lịch ở đây và có chỗ ở trong công viên. Nếu là người thích đi bộ đường dài, bạn phải tìm đường đến Voltzbergisa, mái vòm bằng đá granit cao 240m. Phải mất hai tiếng rưỡi leo dốc nhưng bạn sẽ được thưởng thức tầm nhìn 360 độ ra toàn bộ khu rừng. Không thể bỏ qua.

4. Nieuw Nickerie

Nieuw NickerieNguồn: Dirk M. de Boer / màn trập
Nieuw Nickerie

Thị trấn biên giới sầm uất này từng là một trong những trung tâm thu thập balata chính của đất nước.

Ngày nay, cảng vẫn hoạt động và nền kinh tế được phục vụ bởi các đồn điền trồng chuối và lúa ở đây. Nếu bạn đang muốn khám phá Bigi Pan, một đầm lầy và hồ chứa với hơn 100 loài chim thì Nieuw Nickerie là điểm dừng chân cuối cùng trước Guyana.

Hãy nhớ tham quan các đồn điền và kiểm tra bến cảng trước khi tiếp tục.

5. Sông Commewijne

Sông CommewijneNguồn: R. de Bruijn_Photoography / Shutterstock
Sông Commewijne

Dọc theo Sông Commewijne, bạn sẽ tìm thấy các đồn điền cũ cũng như các cơ sở trồng ca cao, cà phê và mía. Một điều được khách du lịch yêu thích là thuê một chiếc xe đạp trong ngày và đạp xe trên những tuyến đường được bảo trì tốt xung quanh các đồn điền.

Tuy nhiên, tuyến đường phổ biến nhất để qua sông từ Paramaribo là bằng taxi nước. Họ chủ yếu đưa bạn đến Frederiksdorp, một đồn điền cũ đã được khôi phục và hiện là khách sạn và nhà hàng. Đó là nơi hoàn hảo để ăn trưa.

Bạn cũng sẽ tìm thấy Pháo đài Nieuw Amsterdam, nơi bạn sẽ khám phá các đồ tạo tác còn sót lại từ hoạt động buôn bán nô lệ cũng như các ổ khóa do Hà Lan thiết kế để ngăn dòng sông. Những địa điểm tham quan khác bao gồm Công viên Tự nhiên Peperpot và cầu Meerzorg (phổ biến với những người quan sát chim).

6. Công viên thiên nhiên Brownsberg

Công viên Tự nhiên BrownsbergNguồn: Dirk M. de Boer / màn trập
Công viên Tự nhiên Brownsberg

Khoảng 80 dặm từ Paramaribo bạn sẽ tìm thấy Công viên Tự nhiên Brownsberg. Nó cao 500 mét so với mực nước biển và được thành lập vào năm 1969.

Đây chủ yếu là rừng nhiệt đới tân nhiệt đới và là nơi sinh sống của hàng trăm loài động thực vật độc đáo và quý hiếm.

Bạn sẽ tận hưởng một ngày đi bộ xuyên qua dải thiên nhiên tuyệt vời này.

7. Joden Savannah

Joden SavannaneNguồn: Dan Lundberg / Flickr | CC BY-SA
Joden Savannane

Ngay phía nam Paramaribo, trên sông Suriname, là Joden Savanne, hay thảo nguyên của người Do Thái. Được thành lập vào thế kỷ 17, ban đầu nó là một cộng đồng nông nghiệp được phát triển bởi những người Do Thái Tây Ban Nha chạy trốn sự đàn áp.

Các đồn điền trồng mía là cây trồng chính và nô lệ đã được sử dụng ở đây trong một thời gian dài. Ngay từ đầu, cộng đồng đã gặp khó khăn từ các đồn điền củ cải đường gần đó. Họ cũng phải đối mặt với dịch bệnh, các cuộc nổi dậy của người dân bản địa và thuế nặng. Cuối cùng cộng đồng đã chuyển đến Para.

Bạn có thể ghé thăm tàn tích của giáo đường Do Thái đầu tiên ở Tây bán cầu cũng như các khu mộ cũ ở đó.

8. Arya Dewaker

Arya DewakerNguồn: Flickr
Arya Dewaker

Ngôi đền Hindu này là ngôi đền lớn nhất ở Suriname và nằm ở Paramaribo. Nó được cho là quan trọng nhất trong cả nước đối với hơn 30.000 người theo đạo Hindu sống ở đó.

Được thiết kế bởi một kiến ​​trúc sư người Hà Lan, tòa nhà là một tòa nhà hình bát giác hai tầng với các phòng họp, thư viện và phòng lễ. Mọi thứ trong ngôi đền đều được thiết kế để phản ánh các khía cạnh của mặt trời và mặc dù không có hình ảnh của các vị thần nhưng bạn sẽ tìm thấy rất nhiều biểu tượng tiếng Phạn và tiếng Hindi.

Kiến trúc sư làm việc để kết hợp phong cách Hà Lan với phong cách Moghul cổ xưa từ Ấn Độ, cũng như một chút thiết kế Moorish. Kết quả nó thực sự độc đáo.

9. Dinh Tổng thống Suriname và Vườn Cọ

Dinh Tổng thống Suriname và Vườn CọNguồn: Marcel Bakker / màn trập
Dinh Tổng thống Suriname và Vườn Cọ

Nằm ở thủ đô đối diện với Quảng trường Độc lập, dinh tổng thống là một trong những ví dụ điển hình nhất về kiến ​​trúc thuộc địa Hà Lan ở Suriname.

Là một phần trong danh sách Di sản Thế giới được UNESCO công nhận của nội thành, nó được xây dựng vào thế kỷ 18 và vẫn là nhà của tổng thống. Được sử dụng phổ biến nhất cho các sự kiện ngoại giao nhờ có Vườn Cọ gắn liền với nơi nghỉ này.

Cảnh quan cây cọ này có rất nhiều loại cây cũng như khỉ mũ và nhiều loài chim nhiệt đới.

10. Nhà thờ Hồi giáo Suriname và Giáo đường Do Thái Neveh Shalom

Nhà thờ Hồi giáo Suriname và Giáo đường Do Thái Neveh ShalomNguồn: R. de Bruijn_Photoography / Shutterstock
Nhà thờ Hồi giáo Suriname và Giáo đường Do Thái Neveh Shalom

Nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Caribe là Nhà thờ Hồi giáo Keizerstraat, nằm ở Paramaribo. Đó là một tòa nhà đẹp với những khu vườn tuyệt đẹp xung quanh nó. Không có máy móc nào được sử dụng trong quá trình xây dựng và do đó phải mất 20 năm để hoàn thành. Đây không chỉ là một nơi thờ cúng ấn tượng mà còn độc đáo vì người hàng xóm bên cạnh, Giáo đường Do Thái Nevah Shalom. Được xây dựng vào thế kỷ 19, nó có nền cát như biểu tượng của 40 năm người Do Thái sống trên sa mạc. Người dân địa phương rất tự hào về vị trí của hai nơi thờ cúng này và cảm thấy nó phản ánh cộng đồng đa sắc tộc của họ.

11. Nhà thờ Thánh Peter và Paul

Nhà thờ Thánh Peter và PaulNguồn: Marcel Bakker / màn trập
Nhà thờ Thánh Peter và Paul

Một phần khác của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận của Para là Nhà thờ St Peter và Paul của Công giáo La Mã. Đây là tòa nhà bằng gỗ lớn nhất ở Tây bán cầu và được xây dựng vào thế kỷ 19.

Bề ngoài của nhà thờ từ lâu đã thu hút du khách. Được sơn màu xám và vàng, dường như không ai biết lý do chính xác đằng sau cách phối màu này.

Năm 2015, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chỉ định nơi này là một vương cung thánh đường nhỏ.

12. Onafhankelijkheidsplein

OnafhankelijkheidspleinNguồn: R. de Bruijn_Photoography / Shutterstock
Onafhankelijkheidsplein

Còn được gọi là Quảng trường Độc lập, Onafhankelijkheidsplein, là nơi có một số tòa nhà quan trọng nhất ở Suriname: các tòa nhà chính quyền thuộc địa cũng như dinh tổng thống trang nghiêm.

Theo nhiều cách, đó là một hình vuông trung bình, hoàn hảo cho một giấc ngủ ngắn buổi chiều hoặc một bữa trưa dã ngoại, bạn cũng có thể may mắn tình cờ gặp được một cuộc thi chim ký tên.

Những con chim, được gọi là twatwa, rất phổ biến ở Suriname và những người đam mê muốn mang chúng lại với nhau để thi đấu. Đừng tìm hiểu người chiến thắng được chọn như thế nào; bí ẩn là một phần của niềm vui.

13. Chợ trung tâm

Chợ trung tâm ParamariboNguồn: taravelworld1971 / màn trập
Chợ trung tâm Paramaribo

Xét về mặt thị trường, điều này khá căng thẳng. Khu vực sầm uất trong nội thành này bán cá, thịt, rau và trái cây, giống như bất kỳ khu chợ nào khác và ở tầng trên, bạn sẽ tìm thấy một chợ quần áo. Nhưng khu chợ này còn có “Chợ phù thủy”. Còn được gọi là Chợ Maroon, có lối vào riêng trên Waterkant. Tại đây bạn có thể mua vỏ sò, xương, thảo mộc và nhiều loại thuốc pha chế bí ẩn khác nhau. Nếu muốn ra khỏi vùng điên cuồng này một cách nguyên vẹn thì tốt nhất nên đi trước buổi trưa.

14. Xung quanh Paramaribo

Khỉ SakiNguồn: Chrissi4788 / màn trập
Khỉ Saki

Ngay bên ngoài thành phố, bạn sẽ tìm thấy một khu rừng cát trắng thảo nguyên tuyệt đẹp, một khu rừng đầy động vật hoang dã và những dòng suối lạnh nơi nước sạch chảy ra màu đen do lá rụng.

Bạn có thể nhìn thấy khỉ saki, thú ăn kiến ​​khổng lồ, me và một số lượng lớn các loài chim kỳ lạ (thậm chí có thể bạn sẽ phát hiện ra một con lười).

Nếu bạn thực sự muốn rời xa thành phố một chút, bạn có thể cắm trại gần Colakreek vài ngày trong khi khám phá khu rừng và thảo nguyên.

15. Mariënburg

MariënburgNguồn: Dirk M. de Boer / màn trập
Mariënburg

Được thành lập vào thế kỷ 18 với tư cách là một đồn điền mía, Mariënburg hiện có một nhà máy sản xuất tại chỗ và chủ yếu là một điểm thu hút khách du lịch.

Tuyến đường sắt đầu tiên ở Suriname được xây dựng để đưa mía từ làng vào thành phố và bạn vẫn có thể di chuyển bằng tàu hỏa để đến đó.

Đó là một cách hay để ngắm nhìn đất nước và có một chuyến tham quan trong ngày vui vẻ từ Para.

Viết một bình luận