15 điều tốt nhất để làm ở Varna (Bulgaria)

admin

Thành phố thứ ba của Bulgaria là Cảng Biển Đen và là nơi nghỉ hè cho tất cả mọi người từ giới quý tộc Bulgaria đến những người trẻ thích đi nghỉ mát trong hơn một thế kỷ. Những người trẻ ở độ tuổi thanh thiếu niên và độ tuổi 20 có thể đến các quán bar và câu lạc bộ đêm ở Varna, nhưng mọi người ở mọi lứa tuổi sẽ tìm thấy thứ gì đó phù hợp với sở thích của mình ở đây.

Kho báu vàng lâu đời nhất trên thế giới (6 nghìn năm tuổi) đang được trưng bày tại bảo tàng khảo cổ học của thành phố và nếu điều đó vẫn chưa đủ, bạn có thể nhìn thấy những khối đá tự nhiên kỳ ảo, đi bộ qua sa mạc thực sự, quay trở lại thời cộng sản hoặc trải qua những ngày nắng nóng trên một bãi biển đầy cát bên Biển Đen.

Sau đây là những điều tốt nhất để làm ở Varna:

1. Vườn Biển

Vườn BiểnNguồn: Flickr
Vườn Biển

Là một công viên rộng lớn chạy dọc theo bờ biển và cắt vào thành phố một đoạn khá dài, Sea Garden là một di tích quốc gia về kiến ​​trúc cảnh quan.

Đây là nơi người dân Varna đến thư giãn và vui chơi tại các điểm tham quan như Dophinarium và vườn thú dành cho gia đình cũng như sòng bạc dành cho người lớn.

Sea Garden có rất nhiều thứ để xem và làm, nhưng vào một ngày nắng nóng, không gì có thể sánh bằng một chuyến đi dạo thư giãn dễ dàng dọc theo những lối đi dạo rộng rãi, bên cạnh những luống hoa và trong bóng mát của những hàng cọ và cây rụng lá.

Khi đi bộ, hãy xem liệu bạn có thể tìm thấy bức tượng của Yuri Gagarin trong Ngõ của các phi hành gia hay không: Chính Gagarin đã khánh thành phần này của khu vườn trước đám đông lớn vào năm 1961.

2. Bảo tàng khảo cổ học

Bảo tàng khảo cổ họcNguồn: Dickschmitt
Bảo tàng khảo cổ học

Di sản La Mã của Varna đã mang lại cho thành phố một kho đồ tạo tác quý giá, nhưng triển lãm Gold of Varna đã đẩy Bảo tàng Khảo cổ học lên danh sách những địa điểm không thể bỏ qua.

Đây là điều mà hầu hết du khách đến tìm kiếm: Một bộ sưu tập vàng và các vật phẩm quý giá được tìm thấy từ Nghĩa địa Varna, nơi những ngôi mộ của người Thracia có niên đại đáng kinh ngạc là 6.500 năm.

Điều này khiến Gold of Varna trở thành kho báu vàng lâu đời nhất trên thế giới. Những đồ tạo tác này đã đi khắp nơi và chứa nhiều đồ trang sức, đồ dùng và các vật dụng trang trí khác.

Một ngôi mộ ở nghĩa địa, có lẽ thuộc về một thủ lĩnh hoặc linh mục, được chất đầy 1,5 kg vàng!

3. Tu viện Aladzha

Tu viện AladzhaNguồn: varna
Tu viện Aladzha

Ngay bên ngoài vùng ngoại ô phía đông bắc của Varna là khu phức hợp tu viện hang động Chính thống giáo đáng kinh ngạc, là một phần của khu vực tự nhiên được bảo vệ ngay gần bờ biển.

Những hang động này là do con người tạo ra và được chạm khắc có chủ ý từ mặt vách đá vôi cao 25 ​​mét. Đây là giải pháp dành cho những người có đôi chân chắc chắn vì một số địa hình có thể khó khăn! Bên trong tu viện, bạn có thể thấy những bức tranh khảm còn tồn tại rất tốt và những bức bích họa thời Trung cổ đã bị mất một phần.

Từ đó bạn có thể đi bộ theo con đường mòn ngắn xuyên rừng để đến hai hầm mộ.

4. Nhà thờ Varna

Nhà thờ VarnaNguồn: Flickr
Nhà thờ Varna

Những mái vòm bằng đồng sáng bóng của nhà thờ uy nghi này tạo thành một trong những khung cảnh đẹp nhất của thành phố.

Nhà thờ được người Nga xây dựng không lâu sau khi người Nga giải phóng Bulgaria khỏi người Ottoman vào cuối thế kỷ 19 và được mô phỏng theo ngôi đền tại Cung điện Peterhof ở St. Petersburg.

Hơn 50 biểu tượng mà bạn có thể nhìn thấy bên trong hang động của nhà thờ đã được Sa hoàng Nicholas II của Nga tặng vào đầu thế kỷ 20 và phần lớn đồ trang trí khác mà bạn có thể thấy bên trong đã được thêm vào theo từng giai đoạn do chiến tranh.

Ví dụ, những cửa sổ kính màu khổng lồ mãi đến những năm 1960 mới được lắp đặt.

5. Bảo tàng trận chiến công viên Varna

Bảo tàng Trận chiến Varna ParkNguồn: varna.bg
Bảo tàng Trận chiến Varna Park

Bảo tàng này đánh dấu địa điểm của một trong những khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử cuối thời trung cổ của châu Âu. Tại Varna năm 1444, Quân đội Thiên chúa giáo Hungary-Ba Lan bị quân đội Ottoman của Sultan Murad II đánh bại.

Điều này đã dẫn đến sự thống trị của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực trong nhiều thế kỷ, kéo dài cho đến cuối thế kỷ 19.

Công viên nằm ở phía tây Varna và các tòa nhà ở đây có triển lãm thường trực về vũ khí và áo giáp thế kỷ 15 được thu thập từ hậu quả của trận chiến.

Hãy dành thời gian khám phá phần còn lại của công viên vì ở đây có lăng mộ của thành phố cũng như những ngôi mộ Thracian chứa những ngôi mộ từ 4.000 năm trước Công nguyên.

6. Rừng Đá

Rừng đá ở VarnaNguồn: Flickr
Rừng đá ở Varna

Xa hơn một chút từ chiến trường là một hiện tượng tự nhiên kỳ lạ tại sa mạc duy nhất ở Bulgaria.

Rừng Đá là một cánh đồng gồm nhiều cột đá, cao khoảng 7 mét, có diện tích khoảng 13 km2.

Những cột này rỗng và được hình thành bởi một quá trình được gọi là quá trình oxy hóa metan do các sinh vật nhỏ bé gây ra, nhưng thật khó để tin rằng chúng không phải do con người tạo ra.

Các cột này rất đáng để chụp một vài bức, nhưng bạn cũng có thể nhìn xung quanh sa mạc duy nhất trên lục địa Châu Âu ngoài Tabernas ở Tây Ban Nha.

7. Nhà tắm La Mã Varna

Nhà tắm La Mã VarnaNguồn: Flickr
Nhà tắm La Mã Varna

Ngay phía đông nam của Varna là khu phức hợp nhà tắm từng thuộc về thành phố La Mã Odessus.

Những phòng tắm này có niên đại từ năm 100: Chúng là một trong những phòng tắm nước nóng La Mã lớn nhất còn tồn tại ở châu Âu và chỉ đứng thứ hai trong số những phòng tắm bên ngoài Rome.

Một phần của tòa nhà cao 25 ​​mét và bạn có thể thấy rõ tất cả các cơ sở ban đầu.

Bạn thậm chí có thể nhìn thấy tàn tích của trận đánh máy làm nóng các bồn tắm thông qua mạng lưới đường ống ngầm. Các lối đi trên cao mang đến cho bạn tầm nhìn bao quát và các phòng tắm sẽ không thể nào quên vào ban đêm khi tất cả đều được thắp sáng.

8. Bảo tàng cổ điển

Bảo tàng cổ điểnNguồn: tia sáng
Bảo tàng cổ điển

Để tìm hiểu về quá khứ không xa, Bảo tàng Retro của Varna làm sáng tỏ thành phố trong thời kỳ xã hội chủ nghĩa.

Bảo tàng được đặt tại Grand Mall và đã quản lý khá nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày từ thế kỷ 20 mà bạn có thể quan tâm tới.

Có thuốc lá Bulgaria, dụng cụ nhà bếp, máy hút bụi và mỹ phẩm. Đây là những bức tượng sáp của những nhân vật nổi bật nhất của công chúng, như ca sĩ Emil Dimitrov, và tất nhiên là Todor Zhivkov, nguyên thủ quốc gia trong suốt thời gian này.

Tuy nhiên, điểm thu hút nhất ở đây là bộ sưu tập 50 chiếc ô tô, với những chiếc Skodas, Trabants và Volgas hình hộp, cùng với một chiếc limo Chaika chuyên chở các thành viên Bộ Chính trị.

9. Vườn Bách thảo Đại học

Vườn thực vật đại họcNguồn: Thăm Varna
Vườn thực vật đại học

Nếu bạn đã đưa cả gia tộc theo mình đến Varna thì đây sẽ là một buổi chiều đi chơi mà mọi người đều có thể tận hưởng.

Bạn có thể ghé thăm khung cảnh yên bình xung quanh công viên và vườn ươm rộng 360 ha này để tản bộ đơn giản hoặc đi dã ngoại dưới bóng râm.

Vườn Bách thảo mở cửa vào năm 1977 và có 300 loài thực vật và cây bụi.

Nếu đến vào đầu mùa hè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng đáng yêu của 250 loài hoa diên vĩ và 30 loài hoa hồng đang nở rộ trong khu vườn.

10. Những tảng đá kỳ diệu

Những tảng đá tuyệt vờiNguồn: trekearth
Những tảng đá tuyệt vời

Những khối đá kỳ lạ này đã được chính phủ trao tặng danh hiệu “Hiện tượng Quốc gia” vào năm 1949.

Giống như Rừng Đá, đó là một cảnh quan phải được nhìn thấy mới tin được.

Đây là những gì bạn chỉ có thể mô tả như những cây kim đá cao 50 mét đứng bên bờ sông giống như những ngọn tháp của một pháo đài trừu tượng vĩ đại nào đó.

Những tảng đá là đá vôi và hình dạng xa lạ của chúng là kết quả của quá trình xói mòn do gió và nước.

Những người leo núi đá thích những con đường dốc này, tuy nhiên nếu bạn chỉ là người đi bộ bình thường, bạn sẽ có được tầm nhìn tuyệt vời về những ngọn kim bằng cách đi theo đường hầm cắt bên dưới chúng.

11. Phức hợp Barit

Toa xe Bulgaria tại Khu phức hợp BariteNguồn: Flickr
Toa xe Bulgaria tại Khu phức hợp Barite

Điểm thu hút khác thường này giúp cả khách du lịch và người dân Varna tiếp xúc với lối sống cũ của Bulgaria.

Nó có thể được mô tả tốt nhất như một bảo tàng ngoài trời mà bạn có thể ở lại.

Có năm ngôi nhà truyền thống ở đây cũng như một nhà hàng được xây dựng từ đá và gỗ có nguồn gốc địa phương.

Bạn có thể xem các mặt hàng thủ công và quần áo đặc trưng của khu vực tại bảo tàng dân tộc học, đồng thời có thể xem các buổi biểu diễn múa, bài hát và nghi lễ khác nhau bắt nguồn từ văn hóa dân gian Bungari.

Khu phức hợp nằm trong một vùng quê bình dị thực sự, bên cạnh một dòng sông và bên dưới những ngọn đồi xanh rải rác với đàn gia súc thậm chí còn cung cấp sữa cho sữa chua phục vụ tại nhà hàng.

12. Bảo tàng Lịch sử Y học

Bảo tàng Lịch sử Y họcNguồn: varna
Bảo tàng Lịch sử Y học

Đại học Varna là điểm thu hút duy nhất dành riêng cho lịch sử y học ở vùng Balkan.

Nó không chỉ dành cho các bác sĩ mới vào nghề; có một niên đại về thực hành y tế ở Bulgaria kể từ Thrace cổ đại đến Hy Lạp cổ đại, La Mã và những ngày đầu độc lập của Bulgaria, mỗi thời đại được thể hiện bằng các đồ tạo tác đích thực được phát hiện tại địa phương.

Bảo tàng trưng bày khoảng 4.000 cuốn sách y tế cũng như các hiện vật lịch sử tự nhiên về dòng thời gian phát triển của con người trong khu vực.

Y học hiện đại cũng được bao phủ dưới dạng máy chụp X-quang và máy quét siêu âm.

13. Euxinograd

Cung điện EuxinogradNguồn: vizt
Cung điện Euxinograd

Đây từng là một tu viện, nhưng trong những năm sau cuộc Phục hưng của người Bulgaria, nguyên thủ quốc gia Hoàng tử Ferdinand I đã thuê các kiến ​​trúc sư từ Pháp để thiết kế những khu vườn trang trọng xung quanh một lâu đài kiểu Pháp.

Ông đã nhập khẩu các loài thực vật như cây tuyết tùng Đại Tây Dương để làm đất, và các nhà kính được dựng lên để trú đông cho các loài thực vật kỳ lạ của khu vườn như cây cọ.

Một nhà máy rượu cũng được xây dựng trong hầm rượu đã được chuyển đổi của tu viện, hoàn chỉnh với một nhà máy đóng chai nhỏ.

Ngày nay, cung điện là nơi ở mùa hè của tổng thống, nhưng du khách có thể dạo quanh các khu vườn có cây cảnh và tham quan hầu hết các tòa nhà bên ngoài của cung điện.

14. Bãi cát vàng

bãi cát vàngNguồn: Flickr
bãi cát vàng

Vào mùa hè, nhiệt độ ở Varna tăng cao lên đến hơn 20 độ C, nhưng may mắn thay, bạn sẽ luôn có lựa chọn giải nhiệt tại khu nghỉ dưỡng Biển Đen này bằng cách lái xe nhanh hoặc đi xe buýt lên bờ.

Một sự lựa chọn yên tĩnh, thân thiện với gia đình là Bãi biển Nirvana riêng với bờ biển chưa phát triển chỉ được trang bị quán bar trên bãi biển.

Bờ biển chính của khu nghỉ dưỡng trông hơi giống một điểm đến Địa Trung Hải như Marbella, với các căn hộ cao tầng, khách sạn trên các quán bar và câu lạc bộ đêm, bên cạnh dải cát vàng rộng lớn đã mang đến cho khu nghỉ dưỡng này cái tên giàu trí tưởng tượng!

15. Công viên giải trí Varna

Công viên giải trí VarnaNguồn: Flickr
Công viên giải trí Varna

Một dành cho các bạn nhỏ, Công viên giải trí Varna là một phần của Sea Garden và sẽ giúp trẻ đốt cháy một phần năng lượng dư thừa đó.

Đó là một loạt các điểm tham quan và trò chơi nhỏ, bao gồm ô tô đụng, băng chuyền, tàu lượn mini, hồ nước với xuồng ba lá, vòng đu quay và bạt lò xo với một loại dây bungee kỳ lạ mà trẻ em sẽ muốn tung tăng hàng giờ.

Trẻ lớn hơn và thanh thiếu niên sẽ không tìm thấy quá nhiều thứ để giải trí, nhưng công viên này là nơi lý tưởng cho các thành viên nhỏ tuổi hơn trong gia đình.

Viết một bình luận