15 điều nên làm nhất ở Arrecife (Tây Ban Nha)

admin

Arrecife là khu nghỉ mát trên bờ biển phía nam của Lanzarote, có lối đi dễ dàng tới các bãi biển và cảnh quan núi lửa tuyệt đẹp của Lanzarote.

Bạn không thể nói về Arrecife và Lanzarote mà không nhắc đến César Manrique, kiến ​​trúc sư và nghệ sĩ đã thiết kế hầu hết các điểm tham quan hàng đầu trên đảo trong những năm 70 và 80.

Mỗi chiếc đều có logo hoặc họa tiết riêng, như quỷ lửa ở Timanfaya hay cây xương rồng ở Jardín de Cactus.

Manrique cũng đã đấu tranh để giữ các tòa tháp cách xa hòn đảo, điều này một phần là nhờ vào kiến ​​trúc du lịch tinh tế nổi tiếng của Lanzarote.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Arrecife:

1. Playa del Reducto

Playa del ReductoNguồn: Flickr
Playa del Reducto

Playa del Reducto rất đẹp có hai vòng cung cát vàng bị gián đoạn bởi một mỏm đá nhỏ.

Nước trong hầu hết các ngày đều êm ả và rất lý tưởng để tắm, mặc dù bạn có thể cần để ý đến những tảng đá dưới đáy biển.

Trên bãi biển, cát được giữ sạch hoàn toàn, bạn có thể thuê ghế tắm nắng và dù che nắng, đồng thời không có những người bán hàng rong như bạn gặp ở các điểm du lịch khác.

Ngoài ra còn có một lối đi dạo tiếp tục quanh Punta del Cantito ở đầu phía tây của bãi biển, nơi nó đi vào một công viên nhỏ với những chiếc ghế dài cạnh đê biển.

2. Castillo de San José

Castillo de San JoséNguồn: Flickr
Castillo de San José

Vụ phun trào thế kỷ 18 tại Timanfaya đã tàn phá Lanzarote, và những thập kỷ sau đó đã mang đến nạn đói và nghèo đói cho hòn đảo.

Pháo đài này, được xây dựng vào những năm 1770 theo lệnh của Carlos III, được xây dựng một phần để bảo vệ Arrecife khỏi bọn cướp biển nhưng cũng là một dự án công trình công cộng mang lại công việc cho Lanzarote.

Lâu đài đang trên đà phát triển với tầm nhìn bao quát ra bến cảng và đại dương.

Vào những năm 70, nội thất đã được cải tạo bởi Manrique, người đã tổ chức một cuộc triển lãm nghệ thuật hiện đại với các tác phẩm của các danh nhân thế kỷ 20 như Antoni Tàpies và Joan Miró.

3. Bảo tàng Hàng không

Bảo tàng hàng khôngNguồn: thông tin lanzarote
Bảo tàng hàng không

Bảo tàng ở Sân bay Lanzarote này nằm trong khu vực thực sự là tòa nhà ga cho đến năm 1970. Đó là một công trình kiến ​​trúc trang trí nghệ thuật đáng yêu nhưng bạn có thể thấy nó có thể hơi nhỏ đối với du lịch đại chúng.

Nếu bạn lấy cảm hứng từ ngành hàng không, bạn sẽ yêu thích các cuộc triển lãm, kể về những ngày đầu tiên của chuyến bay có người lái khi Lanzarote là điểm dừng chân của những người tiên phong xuyên Đại Tây Dương đầu tiên.

Phòng tám chứa máy móc cổ điển và sổ nhật ký từ những năm du lịch đến một cách nghiêm túc, trong khi phòng chín là tháp điều khiển ban đầu của sân bay với tầm nhìn 180° ra đường băng cũ.

4. Charco de San Ginés

El Charco de San GinésNguồn: Flickr
El Charco de San Ginés

Một dự án khác của César Manrique không mệt mỏi là thổi sức sống mới vào đầm phá gần trung tâm Arrecife này.

Anh ấy đã biến khu vực đánh cá cũ kỹ rỉ sét thành khu phố đi bộ, với một cây cầu đi bộ bắc qua mặt nước và rất nhiều chỗ để ngồi xuống và ngắm những chiếc thuyền cập bến trong khi bạn thưởng thức một ly bia lạnh.

Các nhà hàng rẻ hơn và có lẽ đậm chất Canary hơn so với những nơi như Puerto del Carmen, và xung quanh bạn sẽ có cảnh tượng đáng yêu về những chiếc tàu đánh cá cũ dưới nước và những ngư dân màu xanh và trắng bên cạnh lối đi dạo.

Nếu bạn ghé qua vào thứ Bảy, bạn có thể ghé qua các quầy hàng ở chợ thủ công.

5. Quỹ César Manrique

Quỹ César ManriqueNguồn: Flickr
Quỹ César Manrique

Cách vùng ngoại ô phía bắc của Arrecife vài km là ngôi nhà và xưởng vẽ cũ của César Manrique, mở cửa đón du khách sau khi ông qua đời vào năm 1992. Công trình này được xây dựng trên dòng dung nham và điều thú vị là cách nó thích nghi với đá núi lửa, sử dụng bong bóng làm hồ bơi và khu vực thư giãn.

Bảo tàng chỉ là nơi bạn nên ghé thăm để tìm hiểu thêm về những thiết kế vĩ đại của Manrique dành cho Lanzarote, ngoài ra còn có các tác phẩm của Pablo Picasso và Joan Miró được nhà thiết kế này sưu tầm.

6. Vườn quốc gia Timanfaya

Vườn quốc gia TimanfayaNguồn: Flickr
Vườn quốc gia Timanfaya

Lanzarote có khí hậu sa mạc, vì vậy Công viên Quốc gia này có cảnh quan trông khá giống hệt như khi nó bị san bằng bởi một sự kiện núi lửa lớn vào những năm 1730.

Hơn 100 ngọn núi lửa đã phun trào tại đây và dung nham vẫn tiếp tục chảy cho đến những năm 1820.

Nếu bạn chưa đoán ra thì trung tâm du khách cũng được thiết kế bởi Manrique và có một nhà hàng nấu thịt bằng nhiệt địa nhiệt.

Nó trở nên nóng khủng khiếp khi chỉ cách mặt đất vài mét, nơi có nhiệt độ nóng tới 600°C. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn không thể đi đến nơi bạn muốn trong công viên, nhưng chuyến tham quan bằng xe khách sẽ đưa bạn đi tham quan các điểm tham quan chính và có bình luận đầy thông tin.

7. Nông trại Texas

Công viên Bò sát Rancho Texas LanzaroteNguồn: Flickr
Công viên Bò sát Rancho Texas Lanzarote

Đây là điểm tham quan kéo dài cả ngày kết hợp công viên nước với sở thú và tổ chức một số cuộc trình diễn động vật tuyệt vời.

Một trong những điều làm hài lòng đám đông là khi các loài chim săn mồi được tập thể dục hàng ngày và các loài kền kền, diều hâu, đại bàng và kền kền bay chỉ cách đầu khán giả vài centimet.

Động vật có vú ở Rancho Texas bao gồm báo sư tử, hổ trắng, hải cẩu và bò rừng Mỹ.

Rancho Texas cũng tổ chức các chủ đề về đêm miền Tây hoang dã, với hoạt động cưỡi ngựa và cưỡi ngựa lùn dành cho trẻ em cũng như các bữa tiệc nướng kiểu Texas phục vụ các món ăn cao bồi như gà nướng, sườn và khoai tây bọc ngoài.

8. Cueva de los Verdes

Cueva de los VerdesNguồn: Flickr
Cueva de los Verdes

Hang động hùng vĩ này còn khá trẻ, chỉ 3.000 năm tuổi.

Đó là một ống dung nham, do dung nham nóng chảy bên dưới một lớp nguội và bị rút cạn, để lại lớp vỏ bên ngoài làm mái hang.

Đường ống đi tổng cộng 7,5 km, 1,5 km trong số đó nằm dưới đại dương và thường xuyên có các khe hở trên trần hang để ánh sáng ban ngày chiếu sáng sàn hang.

Chuyến tham quan sẽ chỉ mất khoảng một giờ và hướng dẫn viên nói bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh.

Một trong những phần hay nhất là phòng hòa nhạc dưới lòng đất, có sức chứa 500 người, với mùa biểu diễn âm nhạc từ tháng 4 đến tháng 12.

9. Mirador del Rio

Mirador del RioNguồn: wikimedia
Mirador del Rio

César Manrique cũng đã góp tay vào việc thiết kế góc nhìn này về phía cực bắc của Lanzarote.

Bạn đang ở trên rìa của một vách đá ở độ cao gần 500 mét so với mặt nước biển với toàn bộ hòn đảo La Graciosa trước mặt.

Nhìn về phía đông và phía tây, bạn có thể nhìn thấy những bức tường của những vách đá tối tăm khi chúng cuộn tròn vô tận về phía mặt nước.

Phòng trưng bày quan sát thời đại không gian của Manrique gần như được ngụy trang hoàn toàn bởi đá núi lửa và nếu bên ngoài có gió quá lớn, bạn có thể chiêm ngưỡng quang cảnh từ quán bar đầy phong cách vượt thời gian.

10. Puerto del Carmen

Puerto del CarmenNguồn: Flickr
Puerto del Carmen

Trong vòng chưa đầy 15 phút, bạn có thể đến trung tâm du lịch chính của Lanzarote.

Bạn có thể thực hiện chuyến đi trong ngày để khám phá một số bãi biển khác, như Playa Chica, một vịnh nhỏ có tường núi lửa ở mỗi bên, tạo ra vùng nước giống như đầm phá.

Bến du thuyền tại Puerto del Carmen là điểm xuất phát của bạn cho tất cả các loại hình du lịch trên biển: Quần đảo Canary là nơi di cư của nhiều loài cá voi, trong khi cá heo ở vùng biển này hầu hết thời gian trong năm.

Vào ban đêm, bạn có thể nhuộm đỏ thị trấn tại nhiều quán bar, nhà hàng và câu lạc bộ nhất trên đảo.

11. Lặn bằng bình dưỡng khí

Lặn bằng bình khí ở Puerto Del CarmenNguồn: Flickr
Lặn bằng bình khí ở Puerto Del Carmen

Một lý do khác để đến Puerto del Carmen là vì các trung tâm lặn được PADI chứng nhận trong khu nghỉ dưỡng, giúp bạn trải nghiệm địa điểm lặn tốt nhất trên Lanzarote.

Các điều kiện để khám phá dưới nước khó có thể tốt hơn: Nhiệt độ nước không bao giờ giảm xuống dưới 19 °, nước trong vắt tuyệt vời và đủ loại động vật hoang dã cũng như thành tạo đá để chiêm ngưỡng.

Điều ngoạn mục nhất là điểm rơi ấn tượng cách Playa Chica một đoạn ngắn, mang đến môi trường sống cho cá mú, tôm biển sâu và san hô màu cam.

Pocking vách đá là một mạng lưới các hang động và có một con tàu đắm ở căn cứ.

12. Playa de Famara

Playa de FamaraNguồn: Flickr
Playa de Famara

Trên bờ đón gió của Lazarote, đường bờ biển bị sóng Đại Tây Dương mạnh mẽ đánh tan và nơi tốt nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp nguyên sơ này là ở Playa de Famara.

Đó là một bãi biển có quy mô hoành tráng, với một sườn núi khổng lồ ở phía đông, và một vùng cát và sỏi rộng lớn bị sóng đánh tan, tạo ra những dải nước trắng dài dẫn vào bãi biển.

Đây là đấu trường hoàn hảo dành cho những người lướt sóng và lướt ván diều có kinh nghiệm để thử sức mình.

Đối với phần còn lại của chúng tôi, đó là một địa điểm tuyệt vời để chụp ảnh và đi dạo.

13. Jardin de Cactus

Vườn xương rồngNguồn: Flickr
Vườn xương rồng

Một dự án khác của Manrique là biến mỏ đá cũ này thành một khu vườn xương rồng kỳ diệu, nơi cây cối giống như những tác phẩm điêu khắc sống động.

Có một con đường đi theo đường viền của sân thượng mỏ đá, chạy cạnh những luống trồng cây xương rồng đủ hình dạng và kích cỡ, từ những cây saguaros cao đến những thùng vàng mập mạp, tất cả đều phát triển mạnh ở khí hậu sa mạc của Lanzarote.

Bạn có thể thấy họa tiết thiết kế cây xương rồng của Manrique ở khắp mọi nơi và khu vườn bao gồm một quán bar do kiến ​​trúc sư thiết kế, nơi vé vào cửa của bạn sẽ được tặng một đồ uống miễn phí.

14. Costa Teguise

Costa TeguiseNguồn: Flickr
Costa Teguise

Khu nghỉ dưỡng tiếp theo dọc theo Arrecife chỉ cách đó mười phút lái xe.

Và có một số lý do để thực hiện chuyến hành trình ngắn: Costa Teguise có sân gôn 18 lỗ, trong trường hợp bạn chưa bao giờ chơi ở những bẫy cát đen hoặc dưới chân núi lửa.

Las Cucharas trên bờ biển của khu nghỉ mát cũng là bãi biển Cờ Xanh và giống như Playa del Jablillio bên cạnh, được bảo vệ khỏi dòng chảy mạnh bởi hai đê chắn sóng và đường cong tự nhiên của bờ biển.

Nhưng điều đó không ngăn được những cơn gió ổn định ngoài khơi, điều này rất tốt cho những người lướt ván buồm và lướt ván diều, những người coi Las Cucharas là một trong những địa điểm thể thao dưới nước tốt nhất xung quanh.

15. Los Hervideros

Los HerviderosNguồn: Flickr
Los Hervideros

Bạn có thể đưa di tích tự nhiên này vào chuyến đi đến Timanfaya vì nó cách bờ biển vài km.

Los Hervideros là một tập hợp các vách đá núi lửa có khuôn mặt có hoa văn kỳ lạ, được tạo ra bởi sự đông cứng nhanh chóng của dung nham cũng như sự xói mòn của nước và gió.

Điều này khiến chúng có hàng trăm lỗ sâu răng và phễu.

Vào nhiều ngày, đại dương ở đây rất hung dữ và tên tiếng Anh của những vách đá này là “những cái nồi hơi”, mô tả chính xác hình dáng của nó khi sóng vỗ vào vách đá và nước tràn qua các lỗ.

Viết một bình luận