15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Maroc

admin

Maroc là vùng đất bí ẩn và kỳ diệu như một số ít ở Bắc Phi. Được rèn giũa bởi người Carthage và thương nhân Berber, cướp biển Địa Trung Hải và các nhà cai trị quân sự của Andalusia, cả Sultan và Grand Viziers, đây là vùng đất kết hợp phong cách của Châu Âu và cận Sahara. Vùng hẻo lánh của nó nổi bật với các khối núi hùng vĩ của Atlas và Rif, những tòa tháp – thường có đỉnh tuyết – phía trên những đụn cát chuyển động và các ốc đảo rộng lớn của Maghreb.

Các thành phố của nó tràn đầy năng lượng, từ các chợ gia vị ở Fez đến các khu chợ bất tận ở Marrakech, nơi thì là gặp đinh hương gặp bột ớt giữa các quầy hàng cay nồng. Ở mọi nơi, bạn sẽ khám phá những riad trang nhã (những ngôi nhà truyền thống của Ma-rốc có sân trong) và những kasbah rộng lớn, tất cả đều được trang trí bằng những đồ trang trí phức tạp của đạo Hồi và họa tiết Ả Rập đẹp mắt. Bạn sẽ nếm thử các món ăn cay với quế và trái cây khô, nếm thử trà bạc hà và trò chuyện suốt đêm dưới làn khói shisha.

Hãy cùng khám phá những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Maroc:

1. Fez

Fez, MarocNguồn: Flickr
Fez, Maroc

Fez có tất cả những món ngon và hấp dẫn mà bạn mong đợi ở một thành phố Maghreb 1.200 năm tuổi. Có Fès el-Bali, trung tâm lịch sử của nơi này, nơi có một mê cung (và chúng tôi không dùng từ này một cách nhẹ nhàng!) gồm các làn đường, cầu thang và quảng trường kết hợp giữa các xưởng thuộc da nhiều màu và những ngôi nhà nhỏ bằng gạch nung.

Sau đó là những đại lộ thanh lịch của Ville Nouvelle. Tại đây, người Pháp đã nỗ lực tạo ra những con đường rợp bóng cọ xinh đẹp và những đài phun nước róc rách, những khách sạn sang trọng và những con phố mang đậm hương vị Paris. Vì vậy, hãy di chuyển giữa các khu chợ đầy gia vị và các madrassas huyền thoại, và cố gắng cảm nhận Ma-rốc thực sự ở đây.

2. Marrakesh

MarrakechNguồn: Flickr
Marrakech

À, Marrakech: thị trấn medina tinh túy của Maghreb Ma-rốc. Là tác phẩm kháng chiến một thời trên vương miện của triều đại Almoravid, nó lấp lánh với màu đất son và đá màu be bên dưới những đỉnh lấp lánh của Dãy núi Atlas.

Trung tâm của nó là Quảng trường Jemaa el-Fnaa khổng lồ; sầm uất nhất ở Châu Phi và là trung tâm của một khu chợ lớn, nơi mọi thứ từ những tấm thảm dệt thủ công hòa quyện với những chiếc tẩu shisha và những chiếc đèn lồng vàng đung đưa.

Trong khi đó, medina cũng bùng nổ với những ngôi nhà riad theo phong cách Ả Rập, sân trong của họ ẩn chứa những quán trà thơm mùi bạc hà hoặc một số quán tagine ngon nhất mà bạn từng khám phá. Và đó là chưa kể đến các cung điện Hoàng gia và Bahia – tàn tích còn sót lại từ các quốc vương và viziers cai trị những vùng đất này.

3. Casablanca

CasablancaNguồn: Flickr
Casablanca

Được nhiều người biết đến như tên gọi và bối cảnh của tác phẩm vĩ đại năm 1942 của Michael Curtiz (có tựa đề là Casablanca), thành phố cảng Casablanca vẫn là thành phố cảng lớn nhất đất nước và lớn nhất trong toàn bộ khu vực Maghreb.

Bùng nổ trên bờ biển Đại Tây Dương giữa Rabat và El Jadida, nơi đây có rất nhiều kiến ​​trúc Mauresque trang nhã – sự kết hợp độc đáo giữa phong cách Ả Rập và phong cách Paris được thấy trên mọi bùng binh và quảng trường công cộng.

Có một khu vực trung tâm nhỏ, nhưng những điểm thu hút hiện đại lại mang một đặc điểm khác, khổng lồ hơn: Nhà thờ Hồi giáo Vua Hassan II vĩ đại (được coi là lớn nhất ở Maroc); Corniche quanh co, rải rác những siêu câu lạc bộ và khách sạn sang trọng; Trung tâm thương mại Morocco vô tận – trung tâm mua sắm lớn thứ hai trên lục địa!

4. Meknes

MeknesNguồn: Flickr
Meknes

Thường được gọi bằng tên chính thức của UNESCO, Thành phố lịch sử Meknes, điểm dừng chân này trên tuyến đường từ Rabat trên bờ biển đến Fez dưới sự trỗi dậy của Dãy núi Atlas, là một nơi tuyệt vời để ngạc nhiên về sự kết hợp giữa phong cách Tây Ban Nha và Moorish của đất nước .

Được nâng lên tầm vĩ đại bởi Sultan Moulay Ismaïl trong thế kỷ 18, nơi đây có một khu trung tâm đầy mê hoặc bắt đầu với các họa tiết và họa tiết của Cổng Bab El Khemis vĩ đại và kết thúc bằng các đồ trang trí và đồ khảm trang nhã của cung điện hoàng gia Dar El Makhzen.

Tất nhiên, ở đây cũng có một khu chợ truyền thống – ngay cả khi nó nhỏ hơn nhiều so với khu chợ ở Fez và Marrakech – cùng với nhiều ngôi nhà tagine thơm mùi gia vị hơn những gì bạn có thể lắc một quả mơ khô!

5. Merzouga

MerzougaNguồn: Flickr
Merzouga

Những cồn cát sa mạc đang chuyển động chiếm lĩnh một cách nghiêm túc xung quanh thị trấn Merzouga thực sự ngoạn mục. Nằm sâu trong vùng nông thôn, ở phía đông của dãy Atlas, thị trấn lạc đà một thời này giờ đây là hình ảnh của sa mạc Sahara tinh túy mà tất cả chúng ta đều biết qua phim ảnh.

Hãy hướng tới những gò cát vĩ đại của Erg Chebbi, được tạo nên bởi những cơn gió không ngừng nghỉ của sa mạc. Hoặc, cưỡi lạc đà đến vùng biên giới với Algeria, để lạc vào khung cảnh màu vàng đất son và thỉnh thoảng có thị trấn du mục nơi ít du khách khác mạo hiểm.

6. Rabat

RabatNguồn: Flickr
Rabat

Mang phong cách của người Moor và Tây Ban Nha, Rabat không chỉ tự hào có một số bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật tốt nhất trong nước (xem Bảo tàng Khảo cổ Quốc gia và Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại) mà còn có vị trí đắc địa ở rìa Đại Tây Dương.

Chạm vào con đường Corniche sôi động trải dài dọc theo bờ biển hoặc ngắm nhìn bãi biển lấp lánh ẩn mình bên dưới tòa tháp của Thành cổ Almohadan vĩ đại. Tuy nhiên, trái tim Berber trần tục của Rabat thực sự là nơi đáng đến.

Được đặt tên là Oudaias Kasbah, tại đây, bạn sẽ tìm thấy những con hẻm được chụp ảnh nhiều với những ngôi nhà màu xanh trắng, uốn lượn và len lỏi lên xuống cầu thang, xuyên qua các quảng trường ẩn giấu và đi xuống trung tâm medina lịch sử.

7. Tangier

Tangier, MarocNguồn: wikipedia
Tangier, Maroc

Tangier báo trước phía châu Phi của eo biển Gibraltar. Là một thị trấn cảng và một pháo đài tuần tra lối vào Địa Trung Hải, nó đã được các cường quốc hải quân ở những khu vực này thèm muốn kể từ khi người Carthage cai trị các con sóng.

Tuy nhiên, trong khi lịch sử vẫn còn rõ ràng – đặc biệt là giữa khu trung tâm lịch sử và bên dưới Kasbah vĩ đại của Quốc vương Tangier trước đây – thị trấn này hiện đang chuyển sang giai điệu hiện đại hơn.

Những bãi biển và bãi biển ám ảnh dọc theo Đại lộ Mohammed VI rộn ràng sức sống vào cuối tuần, những du khách Tây Ban Nha đến trên những chuyến phà nhanh từ Algeciras băng qua mặt nước, có những quán ăn hữu cơ hấp dẫn và nhiều, nhiều hơn thế nữa!

8. El Jadida

El JadidaNguồn: Flickr
El Jadida

Những bức tường thành vĩ đại của pháo đài El Jadida nhô lên từ đại dương giống như thứ gì đó trong Game of Thrones. Chúng chỉ là một – và chắc chắn là lời nhắc nhở đáng chú ý nhất – về lịch sử độc đáo của thị trấn với tư cách là thuộc địa của không phải người Pháp, cũng không phải người Tây Ban Nha mà là người Bồ Đào Nha. Bạn sẽ thấy ảnh hưởng đó trong các nhà thờ có mái theo phong cách baroque và giữa các giáo đường Do Thái ở Khu Do Thái, trong khi đi đến các lối đi dạo bên bờ biển và thưởng thức trà bạc hà trong làn gió mặn chỉ là một ví dụ về cuộc sống thoải mái hơn một chút ở đây. El Jadida hơn các trung tâm khác như Fez và Marrakech. Đừng bỏ lỡ những bãi biển, đó là lý do chính khiến những đám đông bùng nổ vào cuối tuần vào mùa hè!

9. Essaouira

EssaouiraNguồn: wikipedia
Essaouira

Essaouira tạo thành điểm cuối phía bắc của dải bãi biển dài trải dài đến tận Agadir (thị trấn nghỉ mát ven biển được yêu thích khác của Maroc – hãy chờ đợi!).

Là một thị trấn, nó có lẽ được biết đến nhiều nhất với sự giàu có của các công sự đáng gờm từ thế kỷ 18, mọc lên từ Đại Tây Dương trong một loạt các đồn lũy và trạm quan sát có hình chóp.

Nó cũng nổi tiếng với những cơn gió biển mát lạnh, thu hút rất nhiều du khách từ các thị trấn medina oi bức trong đất liền vào những tháng ấm áp hơn trong năm. Thật không may, điều này làm cho bãi cát gần Essaouira trở nên quá ảm đạm để có thể chải kỹ và làm lạnh. Tuy nhiên, vẫn có những bến cảng và hải sản tuyệt vời để bù đắp cho điều đó!

10. Agadir

AgadirNguồn: Flickr
Agadir

Agadir ngập tràn ánh nắng nổi lên từ bờ biển mặn của Đại Tây Dương Châu Phi giữa những ngôi nhà đầy màu sắc và những chuyến lặn Berber quét vôi trắng. Trong nhiều năm nay, nó đã trở thành địa điểm ám ảnh được lựa chọn của những du khách yêu thích bãi biển, thích lướt sóng trên đường đến Maroc. Và nó thực sự đã hoàn thành tốt vai trò của mình.

Các khu nghỉ dưỡng khách sạn tràn ra khỏi khu vườn rợp bóng cọ trên biển để mang đến vô số cơ hội tắm nắng trên bãi biển chính, trong khi những người chèo thuyền cố gắng chinh phục những người rẽ trái sang phải ầm ầm tại các điểm lướt sóng nổi tiếng như Devils Rock và Cro-Cro.

Sau khi trời tối, bạn cũng có thể mong đợi một trong những khung cảnh cuộc sống về đêm tuyệt vời nhất của đất nước, với cơ hội nếm thử bia truyền thống của Anh trong các quán rượu và trà pha rượu whisky ở các riad Ma-rốc. Đẹp.

11. Oukaimeden

OukaimedenNguồn: Flickr
Oukaimeden

Bạn có bao giờ tự hỏi việc trượt ván và trượt tuyết ở độ cao khoảng 2.600 mét so với vùng đất bụi bặm của sa mạc Sahara và những cánh đồng rộng lớn trồng trái cây họ cam quýt trải dài về phía bắc, khắp Maghreb không? Chà, Oukaimeden là cơ hội để bạn tìm hiểu!

Nằm trên đỉnh Dãy núi Atlas, đây là khu nghỉ mát trượt tuyết cao nhất ở Châu Phi (được thôi, thực sự không có nhiều, nhưng vẫn vậy!). Chỉ cách thành phố Marrakech 45 dặm, nơi đây là một đường vòng hoàn hảo để tránh cái nóng Bắc Phi.

Bạn sẽ khám phá năm đường chạy riêng lẻ, một loạt thang máy kéo, trường dạy trượt tuyết, cơ sở cho thuê và khung cảnh ngoạn mục trên mũi gồ ghề của Jebel Attar.

12. Al Hoceima

Al HoceimaNguồn: Flickr
Al Hoceima

Một loại cocktail mang ảnh hưởng của vùng Andalucia và đặc điểm Berber truyền thống (ở đây vẫn mạnh mẽ hơn hầu hết các thành phố khác được tìm thấy nằm dọc theo rặng núi Rif ở phía bắc đất nước), Al Hoceima là một nơi thư giãn và quyến rũ.

Vị trí của nó thực sự tuyệt đẹp, với những bãi biển cát vàng lung linh tràn ra Med giữa những bức tường vách đá gồ ghề.

Hơn nữa, ngoài một loạt các khách sạn lớn và quán trà quyến rũ, trung tâm thường bỏ giới hạn để ủng hộ con đường Rocade huyền thoại chạy dọc theo bờ biển về phía đông và phía tây.

Đây là nơi bạn sẽ đắm mình trong những vách đá đầy cỏ và những ngọn núi cao vút bên bờ biển, những hẻm núi được chạm khắc và hơn thế nữa – nó giống như câu trả lời của Maroc cho Bờ biển Amalfi!

13. Chefchaouen

ChefchaouenNguồn: Flickr
Chefchaouen

Mê cung của những con đường quanh co và những lối đi chật hẹp mang đến cho thành phố xanh huyền thoại (xin lỗi Jodhpur!) Chefchaouen một nét quyến rũ độc đáo của riêng nó.

Vẻ ngoài đẹp đẽ cũng chỉ được cải thiện nhờ vị trí: thị trấn trải dọc theo những rặng núi màu nâu xanh của Dãy núi Rif, giữa những vùng đất xinh đẹp như Jebel al-Kalaa và khu bảo tồn Talasemtane (cả hai đều có thể tiếp cận được). trong chuyến thám hiểm đi bộ đường dài).

Tuy nhiên, nó chỉ là sự lang thang và thắc mắc mà trói buộc hầu hết khách du lịch ở đây. Vì vậy, hãy thưởng thức một tách trà bạc hà tại một trong những quán trà địa phương và ngắm nhìn màu xanh mờ ảo của thị trấn trên đồi hòa quyện với bầu không khí Berber địa phương.

14. Ouarzazate

OuarzazateNguồn: Flickr
Ouarzazate

Nổi lên từ rìa của sa mạc Sahara Morccan trong một khu vực hỗn hợp các pháo đài và tường thành bằng gạch nung màu be và nâu, tiền đồn buôn bán lâu đời của Ouarzazate đã quen với việc tiếp đón du khách từ xa.

Trong nhiều thế kỷ, các đoàn lữ hành lạc đà và thương nhân đến từ Địa Trung Hải và Trung Phi đã dừng lại ở đây để vận chuyển hàng hóa của họ cho người dân ở Thung lũng Dades xinh đẹp không tưởng.

Ngày nay, khu chợ cũ vẫn còn: một tập hợp bụi bặm gồm những cái lỗ trên tường và những gian hàng chất đầy những đồ trang sức và hàng hóa kỳ lạ.

Hãy đến thị trấn Aït Benhaddou gần đó để xem địa điểm UNESCO ấn tượng, nơi quay những bộ phim như Kingdom of Heaven và Prince of Persia!

15. Asilah

AsilahNguồn: Flickr
Asilah

Bạn có thể được tha thứ khi nghĩ rằng mình đang đi du lịch bên dưới những ngôi làng lập thể quét vôi trắng của Quần đảo Aegean của Hy Lạp, chứ không phải một thị trấn ven biển ở những vùng xa xôi của Bắc Phi, khi đi lang thang giữa lối đi dạo ngập nắng và những con hẻm nội thất rực rỡ của Asilah xinh đẹp.

Là một nơi đầy tính nghệ thuật, sáng tạo, thị trấn có những nét hấp dẫn giữa các phòng trưng bày thủ công độc lập nhỏ hấp dẫn nằm rải rác ở trung tâm và những bãi biển có cồn cát kéo dài về phía bắc và phía nam – giấc mơ của người lướt sóng! Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Asilah thường có thể bận rộn trong thời gian cao điểm của mùa giải.

Nó không chỉ phổ biến với người dân địa phương đến từ thủ đô mà còn là khu nghỉ dưỡng thực sự đầu tiên bạn gặp khi đi về phía nam từ các chuyến phà Tangier của Tây Ban Nha.

Viết một bình luận