15 điều nên làm nhất ở Bergerac (Pháp)

admin

Trên Sông Dordogne thanh bình, Bergerac là một thị trấn thời Trung cổ với những ngôi nhà có mái ngói được bao quanh bởi vùng nông thôn xanh tươi với những vườn nho và trang trại. Bạn đang ở trong một vùng rượu vang nổi tiếng ở đây và có nhiều ngày tham quan lâu đài, hợp tác xã và bảo tàng, trong khi hội đồng rượu vang của toàn vùng họp tại một tu viện trang nghiêm có phong cách phục hưng trong thị trấn.

Con sông nên nằm trong kế hoạch kỳ nghỉ của bạn, cho những chuyến đi bằng ca nô, những chuyến đi bộ yên bình và những chuyến du ngoạn trên những chiếc sà lan cũ từng vận chuyển rượu dọc theo dòng sông. Bergerac là một cái tên có thể gây nhiều ấn tượng: Cyrano de Bergerac, người lính ngự lâm và nhà văn thế kỷ 17, chưa bao giờ thực sự đến thăm thị trấn, nhưng Bergerac vẫn nhận nuôi anh ta và đã dựng hai bức tượng để vinh danh anh ta.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Bergerac:

1. Phố Cổ

Phố cổNguồn: Nhiếp ảnh Joanna Urwin / màn trập
Phố cổ

Ở hữu ngạn Dordogne, khu phố thời trung cổ của Bergerac là một dãy phố lộn xộn góc cạnh dốc xuống sông.

Bạn sẽ ngưỡng mộ những ngôi nhà khung gỗ, như Maison Gaudra trên Rue des Fontaines có niên đại từ những năm 1300.

Xuống Rue Gaudra là “Le Cadeau”, một dòng suối từng cung cấp năng lượng cho bảy nhà máy nước của thành phố và thậm chí ngày nay còn vận hành một nhà máy thủy điện nhỏ trá hình trên Rue des Fontaines.

Place Pélissière lấy tên từ những người buôn bán da và giấu da từng làm việc trên quảng trường và là nơi bạn có thể nhìn thấy Nhà thờ Saint-Jacques và nhìn lên con cá rô bằng gỗ được làm cho người rung chuông.

2. Bảo tàng thuốc lá

Bảo tàng thuốc láNguồn: Kiwi Mikex / Flickr | CC BY-ND
Bảo tàng thuốc lá

Bergerac có một trong những đồn điền thuốc lá cuối cùng ở châu Âu.

Dù ý kiến ​​của bạn về ngành này là gì thì chắc chắn rằng nhà máy này có một câu chuyện thú vị.

Bảo tàng nghiên cứu cách nó được trồng lần đầu tiên cách đây hơn 3.000 năm, cách nó được đưa đến châu Âu sau khi châu Mỹ được phát hiện và tác động của nó đối với xã hội thế kỷ 17 và 18.

Có một số đồ tạo tác được quản lý tốt để xem, như túi đựng thuốc lá và tẩu bằng đá xà phòng do bộ lạc người Mỹ bản địa Sioux làm.

Bảo tàng thuốc lá nằm ở Maison Peyrarède, một lâu đài được xây dựng ngay khi chủ nghĩa cổ điển đang tiếp quản phong cách phục hưng.

3. Rượu

RượuNguồn: thieury/Shutterstock
Rượu

Vùng Bergerac có 13 tên gọi, mỗi tên có những biến tố và đặc điểm riêng.

Rượu vang hồng, rượu vang trắng khô hoặc ngọt và rượu tráng miệng đều được sản xuất ở vùng này và đây là loại rượu duy nhất ở Pháp có tỷ lệ phân chia 50-50 giữa đỏ và trắng.

Có nhiều lâu đài và hang động hơn mức bạn có thể hy vọng kết hợp vào một kỳ nghỉ.

Nhiều người cần tới nửa ngày: Châteaux như Court les Mûts ở Saussignac không chỉ có các chuyến tham quan rượu vang, gặp gỡ những người bán rượu vang và các buổi nếm thử; họ được trang bị các phòng thí nghiệm về rượu vang và có bảo tàng rượu vang riêng, trong khi các hầm rượu lại là phòng trưng bày nghệ thuật.

4. Le Cloître des Récollets

Le Cloître des RécolletsNguồn: Pascal Radigue / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Le Cloître des Récollets

Hội đồng rượu vang của vùng Bergerac và Duras, về cơ bản có nghĩa là tất cả các nhà sản xuất địa phương, gặp nhau tại hầm rượu của các tu sĩ thế kỷ 17 này.

Vì vậy, không cần phải nói rằng địa điểm này cần phải nằm trong kế hoạch của bạn nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về nghề trồng nho và rượu vang của một vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng.

Kiến trúc cũng rất đặc biệt, với một phòng trưng bày phục hưng bằng gỗ tuyệt đẹp phía trên sân.

Từ đó, đi đến “Vinothèque”, nơi sẽ đưa bạn qua thời tiền sử của cảnh quan này và trưng bày một “bàn cảm giác” để bạn có thể trải nghiệm hương thơm có trong rượu vang Bergerac và Duras.

5. Lâu đài Monbazillac

Château de MonbazillacNguồn: marinafromvladimir / màn trập
Château de Monbazillac

Trên đỉnh một con dốc tăng dần từ tả ngạn Dordogne, Château de Monbazillac được bao quanh bởi một trong những vườn nho nổi tiếng nhất Bergerac.

Lâu đài được xây dựng với vai trò phòng thủ vào năm 1550 và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Bergerac, cách đó vài km về phía bắc.

Bạn có thể vào bên trong để tham quan khu nhà được Huguenots mua vào những năm 1600 và được trang trí bằng đồ nội thất cổ.

Và cuối cùng là buổi nếm thử bổ sung các loại rượu vang tráng miệng ngon lành được trồng trên 25 ha vườn nho xung quanh lâu đài.

6. Cyrano

CyranoNguồn: Collette Worley / màn trập
Cyrano

Cyrano de Bergerac thật lớn lên gần Paris vào những năm 1600 trên một khu đất được đặt theo tên của thị trấn này vì người chủ thế kỷ 14 của nó đã giúp giải phóng Bergerac khỏi người Anh trong Chiến tranh Trăm năm.

Vì vậy, bạn có thể thấy rằng mối liên hệ của anh ấy với thành phố này là rất mong manh.

Nhưng Cyrano de Bergerac đã trở thành một nhân vật bán thần thoại sau vở kịch nổi tiếng của Edmond Rostand vào cuối thế kỷ 19, và kể từ đó đã được thành phố áp dụng.

Có hai bức tượng Cyrano: Bức tượng lớn nhất và kiêu hãnh nhất trên Place Pélissière và bức tượng còn lại được bao quanh bởi những ngôi nhà khung gỗ trên phố Rue de la Mirpe xinh đẹp.

7. Chèo thuyền

Chèo thuyềnNguồn: canadastock / màn trập
Chèo thuyền

Vào mùa hè, bạn sẽ thật thiếu sót nếu đến Dordogne mà không đi du ngoạn trên sông.

Xung quanh có nhiều công ty cho thuê ca nô và thuyền kayak trong cả ngày hoặc nửa ngày chỉ với một vài Euro.

Bắt đầu từ đâu là tùy bạn: Ở đây, về phía tây của vùng, con sông rộng và êm đềm, bờ sông bằng phẳng và xanh tươi, có rất nhiều nơi bạn có thể kéo tàu vào bờ để ăn trưa.

Nhưng nếu bạn muốn lướt qua những khe núi đá vôi thì bạn sẽ cần phải lái xe ngược dòng về phía đông và bắt đầu vòng quanh một nơi nào đó như La Roque-Gageac, nơi có những ngọn đồi dốc, rừng cây tối tăm và những lâu đài thời Trung cổ sừng sững như những lính canh khổng lồ cao trên những khúc cua sông .

8. Đi bộ đường dài

MonbazillacNguồn: Sergey Kelin / màn trập
Monbazillac

Như chúng ta đã thấy, vùng nông thôn xung quanh Bergerac rất hiền hòa và xanh tươi.

Những ngọn đồi ở đó có xu hướng tròn trịa và dễ tha thứ, giống như Monbazillac ở phía nam, nằm trên một cao nguyên và có một con đường vòng quanh ngôi làng nhỏ bé này qua một khung cảnh rợp bóng dây leo.

Văn phòng du lịch của Bergerac sẽ sắp xếp cho bạn tất cả bản đồ và sách hướng dẫn mà bạn có thể cần.

Hoặc bạn có thể chỉ ở bên bờ sông, và có một vài hành trình ở đây bên bờ cỏ với một bên là làn nước trong xanh như tờ giấy và một bên là vườn cây ăn trái, đồng cỏ và cánh đồng hoa hướng dương.

9. Gabarres de Bergerac

Nguồn: Nadiia Gerbish / màn trập

Sà lan là một truyền thống ở Dordogne cạnh Bergerac và đã di chuyển dọc theo sông trong nhiều thế kỷ.

Vì vậy, nếu bạn muốn chuyến đi trên sông dễ dàng nhất có thể, bạn có thể lên một trong những chiếc xà lan di sản khởi hành từ Quai Salvette vào mùa hè.

Trong chuyến hành trình kéo dài 90 phút, thuyền trưởng của bạn sẽ kể cho bạn nghe về cuộc sống bận rộn của một người lái xà lan ngày xưa, khi họ rất quan trọng trong việc buôn bán rượu vang và sẽ cung cấp cho bạn lịch sử nội bộ của thành phố.

Khi bạn trôi về vùng nông thôn, anh ấy hoặc cô ấy sẽ chỉ cho bạn những con chim bói cá, diệc, rùa và các động vật hoang dã khác trên sông.

10. Hồ Pombonne

Lac de PombonneNguồn: Maria Jacobs / màn trập
Lac de Pombonne

Bergerac cách biển rất xa, nhưng nếu nhiệt độ tăng quá cao vào mùa hè, một hồ nước đẹp như tranh vẽ có thể giải quyết tình trạng thiếu nước.

Có một địa điểm hấp dẫn ngay phía bắc thành phố và từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8, bãi biển của hồ được giám sát bởi các nhân viên cứu hộ.

Lac de Pombonne nằm trong một công viên rộng 50 ha, nằm giữa khung cảnh đồng cỏ, rừng và trang trại nơi cừu và lừa gặm cỏ.

Phía sau bãi biển đầy cát là những bàn dã ngoại và bãi cỏ, có những con đường mòn vào rừng dành cho người đi xe đạp và đi bộ, trong khi nếu bạn thích câu cá thì bạn có một khu vực được chỉ định trên bờ hồ.

11. Issigeac

IssigeacNguồn: Yoram Benz / màn trập
Issigeac

Xa hơn một chút so với Monbazillac là ngôi làng thời trung cổ đáng yêu này với những ngôi nhà kiểu Gothic và phục hưng.

Hầu hết đều có khung bằng gỗ và nhiều phòng có hành lang hoặc tay đỡ bằng gỗ lãng mạn khiến chúng trông nặng nề một cách kỳ lạ. Hãy đến vào các buổi sáng Chủ Nhật để tận hưởng sự náo nhiệt của một trong những khu chợ tốt nhất trong khu vực và dành một hoặc hai giờ để tìm đường đi quanh những con phố mất phương hướng của trung tâm cũ.

Hãy để mắt tới Maison des Têtes từ những năm 1400, với những cái đầu được chạm khắc trên xà nhà, hay lâu đài sang trọng thời phục hưng nơi các Giám mục Sarlat từng sinh sống.

12. Hang động Maxange

Hang động MaxangeNguồn: Kaabal / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Hang động Maxange

Rất có thể bạn chưa bao giờ nhìn thấy những hang động như thế này cách Bergerac một quãng lái xe dễ dàng ở thượng nguồn.

Grottes de Maxange có tất cả các nhũ đá và măng đá thông thường mà bạn sẽ biết, nhưng những gì mọi người đến xem là khối lượng pha lê gần như kỳ lạ trên trần nhà và tường.

Những thành tạo sắc nhọn, khẳng khiu này được gọi là helictite và được hình thành do hoạt động mao dẫn trong hàng nghìn năm.

Hang động được phát hiện một cách tình cờ vào năm 2000 trong quá trình cho nổ mìn ở mỏ đá liền kề.

13. Bastide

PuyguilhemNguồn: leoks / màn trập
Puyguilhem

Bastides là những thị trấn nhỏ, kiên cố được xây dựng nhanh chóng để xâm chiếm vùng nông thôn trong thời kỳ xung đột giữa người Anh và người Pháp.

Một trong những nơi gần Bergerac nhất là Puyguilhem, chỉ hơn một ngôi làng một chút nhưng vẫn còn những mảnh tường cũ, được người Anh dựng lên vào năm 1265. Lalinde, cách thượng nguồn khoảng 25 km, là pháo đài đầu tiên của Anh, được xây dựng vào năm 1260. Nó đã chứng kiến ​​một số cuộc giao tranh ác liệt trong Chiến tranh Trăm Năm và vì vậy chỉ có một vài manh mối về nguồn gốc của nó, với dấu tích của những bức tường bên bờ sông.

Dù sao thì đây cũng là một thị trấn rất xinh đẹp với khung cảnh ven sông quyến rũ.

Để có một trong những pháo đài hoàn chỉnh nhất, bạn cần phải đi xa hơn một chút, đến Monpazier, cách Bergerac khoảng 45 phút về phía tây nam và được thành lập vào năm 1281.

14. Moulin de la Rouzique

Moulin de la RouziqueNguồn: Père Igor / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Moulin de la Rouzique

Giữa Bergerac và Lalinde là một nhà máy giấy từ thế kỷ 18, vẫn hoạt động và chạy bằng bánh xe nước.

Giấy tại di tích lịch sử được liệt kê này đã được làm bằng sự pha trộn giữa cây gai dầu, cây lanh và bông (được gọi là “giấy vụn”) trong gần 300 năm và bảo tàng tương tác sẽ hướng dẫn bạn qua từng bước.

Bạn thậm chí có thể tự mình làm và tự làm tờ giấy để mang về nhà.

Địa điểm này có từ những năm 1500 khi nó còn là một nhà máy lúa mì và nhà máy giấy thay thế nó đã hoạt động cho đến những năm 1980 trước khi nó trở thành một bảo tàng di sản.

Vị trí và các tòa nhà rất đẹp và có một cửa hàng gọn gàng bán các loại giấy đặc biệt được sản xuất tại nhà máy.

15. Chuyến tham quan ẩm thực

nấm cục đenNguồn: grafvision / màn trập
nấm cục đen

Nếu tò mò về các món ngon của vùng Dordgogne và Périgord, bạn có thể lấp đầy một ngày của mình bằng trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ này đến trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ khác.

Vì vậy, bạn có thể ghé thăm một cơ sở chăn nuôi bò sữa, trải nghiệm cuộc sống ở trang trại dê sản xuất rượu chevre, kiểm tra quá trình sản xuất tại một nhà máy giấm thủ công, tham quan nhà máy chưng cất Clovis Raymond do gia đình điều hành sản xuất rượu mạnh và rượu mùi.

Nấm cục đen Périgord cao quý lại là một vấn đề khác; bạn có thể thấy lòng nhiệt thành (và sự giàu có!) mà loại củ quý giá này tạo ra tại chợ nấm truffle ở Sainte-Alvère vào các buổi sáng thứ Hai giữa mùa đông.

Viết một bình luận