15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Hertfordshire (Anh)

admin

Là một trong những Hạt Gia đình, Hertfordshire giáp London về phía bắc và lịch sử gần đây của nó gắn liền với vị trí gần thủ đô.

“Các thị trấn mới” như Stevenage và các Thành phố vườn tiên phong như Welwyn và Letchworth xuất hiện vào thế kỷ 20, tất cả nhằm mang đến cho mọi người những lợi thế chung của thành phố và nông thôn.

Nhưng điều truyền cảm hứng nhất về Hertfordshire là vô số điều kỳ lạ: những hang động thời Trung cổ với những hình chạm khắc không thể giải mã được, một kho báu khổng lồ được phân loại thuộc sở hữu của một người lập dị thời Victoria và một hang động cổ tích khổng lồ do một nhà thơ Quaker tạo ra.

Đối với lịch sử chính thống hơn, St Albans và di sản La Mã của nó là bước quan trọng đầu tiên hướng tới phía nam của quận.

1. St Albans

Nhà Thờ, St AlbansNguồn: Flickr
Nhà Thờ, St Albans

Được người La Mã gọi là Verulamium, St Albans là thành phố thứ hai ở Anh sau London 2.000 năm trước.

Và ngày nay thị trấn chợ này có một số địa điểm và đồ tạo tác cổ xưa.

Hãy đi thẳng đến Công viên Verulamium, nơi dấu vết của một spa được khai quật vào những năm 1930, để lộ ra một bức tranh khảm và vết lõm kỳ lạ.

Ngay cạnh công viên là Bảo tàng Verulamium, với nhiều bức tranh khảm và tủ trưng bày chứa đầy tiền xu, đồ gốm và thậm chí cả mũ bảo hiểm và mặt nạ của người lính được phát hiện trong nhà hát, tạo nên ngoại thất của bảo tàng.

Ở những nơi khác, hãy chiêm ngưỡng tháp đồng hồ thế kỷ 15, biểu tượng của St Albans, và điều khác thường ở Anh là tháp chuông không gắn liền với bất kỳ nhà thờ nào.

2. Tring

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên TringNguồn: Flickr
Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Tring

Nằm trong một khoảng trống ở Chilterns là thị trấn chợ nhỏ ngọt ngào Tring, nơi có kiến ​​trúc tuyệt đẹp từ thế kỷ 19 và là một chi nhánh của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên.

Lionel Walter Rothschild là người chịu trách nhiệm về việc này, vì ông ta bị ám ảnh bởi động vật học, và thậm chí còn cưỡi ngựa quanh thị trấn trên một chiếc xe do ngựa vằn lai lai kéo.

Vì vậy, bây giờ, trong một hội trường thú vị theo phong cách Victoria mà ông đã xây dựng cho nhiều thú nhồi bông của mình, có một loại thú nhồi bông được gắn kết đáng sợ nhưng đầy thông tin, trong số đó có những loài đã tuyệt chủng như thylacines và quaggas.

Kết thúc tại ngọn đồi Ivinghoe Beacon kỳ diệu cách Tring vài dặm là Đường mòn Quốc gia Ridgeway, đi theo Đường Celtic Icknield từ Avebury ở Wiltshire qua North Wessex Downs và Chilterns.

3. Hatfield

Nhà HatfieldNguồn: Flickr
Nhà Hatfield

Nếu bạn là học sinh của Elizabeth I Hatfield House sẽ là một kho báu vì nó có rất nhiều thứ liên quan đến nữ hoàng.

Mặc dù tòa nhà đã bị thay đổi vào thế kỷ sau đó, Hatfield House vẫn là nơi Elizabeth trải qua phần lớn thời thơ ấu của mình và đây là nơi ở ưa thích của cô khi trưởng thành.

Có găng tay và tất lụa của cô ấy, cũng như bản gốc của Bức chân dung cầu vồng nổi tiếng từ đầu thế kỷ 17.

Một biểu tượng khác của Anh gắn liền với Hatfield là nhà sản xuất máy bay de Havilland đã không còn tồn tại, có trụ sở ở đây trong phần lớn thời gian tồn tại của nó.

Mười phút đi ô tô và bạn sẽ có mặt tại Bảo tàng De Havilland vĩ đại ở London Colney, nơi có một số chiếc máy bay phản lực đầu tiên từng được chế tạo.

4. Thành phố vườn Welwyn

Thành phố vườn WelwynNguồn: Flickr
Thành phố vườn Welwyn

Nhà quy hoạch thành phố Sir Ebenezer Howard đã phát triển ý tưởng không tưởng của mình về Thành phố Vườn vào đầu thế kỷ 20, như một thị trấn có kết nối giao thông thuận tiện đến London nhưng lại có sự yên bình và xanh tươi của vùng nông thôn.

Và gần một thế kỷ sau khi Welwyn Garden City được hoàn thành, đây vẫn là một nơi rất đáng sống.

Nếu bạn quan tâm đến những thứ như quy hoạch thị trấn và thiết kế đô thị, bạn có thể giải trí bằng cách dạo quanh trong vài giờ hoặc dành chút thời gian dạo chơi dưới nước tại Công viên Stanborough.

5. Quá giang

Quảng trường thị trấn HitchinNguồn: Flickr
Quảng trường thị trấn Hitchin

Về phía bắc của Hertfordshire, Hitchin là một thị trấn thú vị, chỉ cần đi bộ là có thể nhìn thấy được.

Đặc biệt đẹp là những con đường lát đá cuội xung quanh Market Place, được bao quanh bởi những ngôi nhà cổ đặc sắc và Nhà thờ St Mary.

Tòa nhà này là một Nhà thờ Len nguyên mẫu, được xây dựng quá lớn so với nơi lẽ ra là một thị trấn nhỏ vào thời trung cổ, nhưng được tài trợ bởi các thương gia len giàu có.

St Mary’s được xây dựng trên một vương cung thánh đường có từ thế kỷ thứ 7 từ những ngày đầu tiên của Cơ đốc giáo ở Anh.

Hãy đến vào khoảng tháng 7 và tháng 8, khi những cánh đồng hoa oải hương nhấp nhô bên ngoài thị trấn rực rỡ nhất.

Hitchin Lavender là một trang trại cho phép bạn tự hái với một khoản phí nhỏ và cũng bán nhiều loại xà phòng thơm và nến thơm trong cửa hàng.

6. Letchworth

LetchworthNguồn: Flickr
Letchworth

Là thành phố vườn đầu tiên trên thế giới, không có tòa nhà nào bạn nhìn thấy ở trung tâm Letchworth có niên đại hơn thế kỷ 20.

Bạn có thể bị đánh lừa bởi thiết kế mang tính lịch sử của phần lớn công trình kiến ​​trúc, vốn có vẻ ngoài bắt nguồn từ Phong trào Thủ công và Nghệ thuật.

Giống như Welwyn, Letchworth là một thị trấn được quy hoạch trước, do Ebenezer Howard thiết kế với nhiều không gian xanh, dễ dàng tiếp cận vùng nông thôn và khu công nghiệp tách biệt khỏi các khu dân cư.

Bạn có thể thấy sự thể hiện hoàn hảo của phong cách Nghệ thuật và Thủ công tại Tòa nhà Spirella, một nhà máy cũ được xếp hạng dành cho thợ may áo nịt ngực, đúng với tinh thần của thị trấn, cung cấp cho công nhân của mình một thư viện, phòng tập thể dục, phòng tắm và thậm chí cả một phòng tắm. trung tâm sửa chữa xe đạp.

7. Hertford

Cổng vào lâu đài HertfordNguồn: Flickr
Cổng vào lâu đài Hertford

Thị trấn hạt của Hertfordshire có diện tích khiêm tốn nhưng chứa đầy lịch sử và có một số điểm tham quan bình dân để bạn thư giãn khi đi dạo quanh những con phố cổ này.

Shire Hall được xếp hạng cấp I là tòa án thẩm phán được xây dựng vào năm 1789 và được hình thành bởi Robert Adam, một trong những kiến ​​trúc sư hàng đầu của thời đại, hoạt động trên khắp nước Anh.

Ngôi nhà gothic kỳ diệu tại Lâu đài Hertford đã thay thế pháo đài Norman vào thế kỷ 15 và là ngôi nhà thời thơ ấu của Nữ hoàng Elizabeth I vào thế kỷ 16.

Bạn có thể tìm hiểu những câu chuyện đằng sau những tòa nhà này tại Bảo tàng Hertford, vốn được đặt trong một ngôi nhà thế kỷ 17.

Tầng đầu tiên dành riêng cho thị trấn, trong khi phần còn lại của bảo tàng trưng bày mọi thứ từ áo giáp samurai đến hóa thạch.

8. Berkhamsted

Biệt thự lâu đài BerkhamstedNguồn: Flickr
Biệt thự lâu đài Berkhamsted

Lịch sử của Berkhamsted bắt đầu từ chính năm Cuộc chinh phục Norman của nước Anh vào năm 1066. Không chỉ vậy, mà cả anh trai cùng cha khác mẹ của William the Conqueror, Robert of Mortain, rất có thể là người chịu trách nhiệm xây dựng Lâu đài Berkhamsted và chắc chắn đã sống ở đó vào thế kỷ 11. .

Lâu đài bây giờ là một đống đổ nát trong khí quyển, và với các công trình đất còn nguyên vẹn và những mảng lớn của bức tường rèm vẫn còn đứng vững, thật dễ dàng để biết nơi lưu giữ sẽ ở đâu.

Vào những ngày nắng, con đường dẫn xanh của Kênh Grand Junction là nơi lý tưởng để đi dạo phản chiếu dưới nước.

9. Watford

Công viên CassioburyNguồn: Flickr
Công viên Cassiobury

Nói một cách trực quan, Watford có thể không hấp dẫn như các thị trấn và làng mạc nông thôn hơn ở Hertfordshire.

Nhưng dẫu sao thì đây vẫn là một thị trấn sạch sẽ và khá giả với một vài thứ khiến bạn bận rộn.

Công viên Cassiobury yên tĩnh từng là khuôn viên của một điền trang nông thôn và hiện là khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn, cách trung tâm thị trấn một đoạn ngắn.

Có hai ngôi nhà nông thôn để tham quan gần đó, một trong số đó, Bhaktivinganta Manor là một tòa nhà Tudor nửa gỗ được chuyển đổi thành ngôi đền Gaudiya Vaishnavism.

Thông thường hơn một chút là Cheslyn House and Gardens, thiên đường yên bình với những khu vườn rực rỡ sắc màu vào mùa xuân.

Watford cũng có một đội bóng ở Premier League, có biệt danh là Hornets và chơi các trận sân nhà tại Vicarage Road từ tháng 8 đến tháng 5.

10. Stevenage

Nhà KnebworthNguồn: Flickr
Nhà Knebworth

Một địa điểm khác dành cho các nhà sử học về quy hoạch đô thị, Stevenage là “Thị trấn Mới” đầu tiên của nước Anh, được xây dựng vài năm sau Thế chiến thứ hai.

Dân số bùng nổ từ chỉ vài nghìn người vào đầu những năm 1900 lên hơn 80.000 người ngày nay.

Khu phố cổ vẫn còn nguyên vẹn với các quán rượu và những ngôi nhà khung gỗ trên con đường cao đặc trưng của vùng nông thôn và Nhà thờ St Nicholas có niên đại từ thế kỷ 12.

Mặt khác, các nhà sử học nhạc pop hẳn đã nghe nói về Knebworth House, nơi các ban nhạc như Pink Floyd, Rolling Stones và Led Zeppelin đã biểu diễn trước đám đông khổng lồ.

Ngôi nhà và khuôn viên theo phong cách Gothic phục hưng mở cửa cho công chúng tham quan và có một công viên khủng long dành cho trẻ em trong khu rừng của công viên.

11. Giám mục Stortford

Giám mục StortfordNguồn: Flickr
Giám mục Stortford

Thuận tiện đến Sân bay Stansted mà không quá gần, Bishop’s Stortford là một thị trấn nông thôn tinh túy được thống trị bởi Sàn giao dịch ngô cuối thế kỷ 18 theo phong cách tân cổ điển.

Các buổi tối thứ sáu và thứ bảy trong mùa hè là thời điểm tuyệt vời để đến thị trấn, khi những cư dân làm việc ở London quay trở lại thị trấn và lấp đầy các quán rượu và nhà hàng.

Ngay đối diện trung tâm thị trấn là một công viên chứa các công trình bằng đất không thể nhầm lẫn của một pháo đài Norman.

Trên đỉnh gò đất này là tàn tích của Lâu đài Waytemore có niên đại từ những năm 1100, sau này trở thành nhà tù nhưng đã bị phá bỏ vào những năm 1700.

12. Royston

RoystonNguồn: Flickr
Royston

Có một hang động nhân tạo ngay bên dưới trung tâm thị trấn này, ở phía bắc Hertfordshire.

Hang Royston có thể không nổi tiếng nhưng nếu đến khu vực này bạn nhất định phải đăng ký tham quan.

Căn phòng cao 8 mét này có những hình chạm khắc kỳ lạ trên tường, rất có thể là từ cuối thời Trung cổ.

Hang động đã được niêm phong và tái khám phá vào năm 1742, và mặc dù đã được nghiên cứu trong hơn 250 năm nhưng vẫn chưa có ai xác định được niên đại chính xác của những tác phẩm điêu khắc này.

Con đường Icknield đi qua Tring tiếp tục đến Norfolk và đi ngay đến Royston.

Bạn không cần phải đi xa đến thế, nhưng trong một hoặc hai giờ, bạn có thể di chuyển đến những ngọn đồi phấn ở địa phương trên con đường mà các bộ lạc thời tiền La Mã đã từng đi qua.

13. Kho

đồNguồn: Flickr
đồ

Một trong nhiều điều tuyệt vời về Ware là sông Lea.

Bờ sông rất cổ kính và đẹp như tranh vẽ nhờ những tòa nhà cổ ở rìa nước.

Chúng bao gồm các loại mạch nha trước đây, là một phần của quy trình sản xuất bia, trong đó ngũ cốc sẽ được ngâm trong nước sông để sản xuất mạch nha.

Bạn cũng sẽ tìm thấy những vọng lâu cũ kỹ với những cầu cảng nhỏ nơi thuyền có thể neo đậu.

Một tượng đài đáng kinh ngạc ở Ware là Scott’s Grotto, do John Scott làm vườn, và cảng Quake: Tòa nhà này được đào một phần vào sườn đồi, với sáu căn phòng khác nhau, mỗi căn phòng đều có tường phủ kính, hóa thạch và kính.

Công trình này có từ thế kỷ 18 và chúng tôi chắc chắn bạn sẽ chưa từng thấy thứ gì giống như vậy!

14. Nhiều Hadham

Nhiều HadhamNguồn: Flickr
Nhiều Hadham

Một cư dân nổi tiếng trước đây của Many Hadham là nhà điêu khắc thế kỷ 20 Henry Moore.

Ngôi nhà cũ của ông là địa điểm của Quỹ Henry Moore và là cơ hội duy nhất để xem nhiều tác phẩm của ông được trưng bày ở cùng một nơi.

Mặc dù không có nhiều cửa hàng nhưng ngôi làng giáo xứ Many Hadham có rất nhiều tòa nhà cổ kính, một phần vì đây cũng là điểm dừng trên con đường giữa Cambridge và London.

Ở nơi này có bốn tòa nhà được xếp hạng cấp I, trong đó có hai ngôi nhà nông thôn kiểu Georgian ngoạn mục.

Sau khi dạo quanh làng, bạn có thể ghé qua Old Bull Inn để uống một ly bia hoặc bữa ăn.

15. Lúa mì

lúa mìNguồn: wikimedia
lúa mì

Để tận hưởng những thú vui truyền thống của một thị trấn nông thôn nước Anh, Wheathampstead trên sông Lea xứng đáng là một đường vòng để ăn trưa ở quán rượu và đi lang thang.

Có những ngôi nhà phố theo phong cách Georgia và những tòa nhà cũ kỹ hơn trên đường cao tốc, và bờ sông Lea rợp bóng cây đặc biệt đẹp, với những chiếc ghế dài nơi bạn có thể dừng lại trong một hoặc hai phút.

Các điểm tham quan trong và gần Wheathampstead đều khá khiêm tốn, nhưng chính khung cảnh và bầu không khí của nơi này mới khiến nó trở nên đáng giá.

Nomansland Common nằm ngay phía tây nam thị trấn và trước đây đây là địa điểm tổ chức các môn thể thao bị cấm như đấm bốc tay trần, nằm ngoài tầm với của chính quyền.

Viết một bình luận