15 điều nên làm nhất ở Enschede (Hà Lan)

admin

Ở phía đông Hà Lan, ngay biên giới Hà Lan/Đức là đô thị Enschede.

Mặc dù lịch sử của Enschede phần lớn là một bí ẩn, nhưng có một số hình thức thành lập vào thời trung cổ xung quanh khu chợ cũ.

Năm 1325, Giám mục Jan van Diest đã trao quyền cho thành phố Enschede, và sau đó thành phố đã thiết lập hệ thống phòng thủ dưới hình thức mương, hàng rào và hàng rào do chi phí đá quá đắt.

Trong thế kỷ 19, thành phố đã chứng kiến ​​​​sự bùng nổ kinh tế nhờ ngành dệt may và sản xuất vật liệu Bombazijn.

Sau sự sụp đổ của ngành dệt may ở Hà Lan do sự cạnh tranh từ vùng Viễn Đông, Enschede đã phải vật lộn để tồn tại, tuy nhiên, các khoản đầu tư từ chính phủ đã đưa thành phố tuyệt vời này trở lại thịnh vượng và giờ đây nó trở thành một địa điểm dễ chịu, quyến rũ và xinh đẹp được biết đến với những nét đẹp của nó. thể thao và bảo tàng.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Enschede:

1. Chuyến tham quan Grolsch Bierbrouwerij

Tour tham quan Grolsch BierbrouwerijNguồn: dagjeweg
Tour tham quan Grolsch Bierbrouwerij

Là một trong những loại bia được yêu thích trên toàn quốc, Grolsch đã chiếm ưu thế ở Hà Lan và Châu Âu, được chú ý nhờ hương vị tuyệt vời, những chai mang tính biểu tượng và những quảng cáo vui nhộn.

Còn cách nào tốt hơn để tìm hiểu về thương hiệu này hơn là tham quan nhà máy bia của họ? Hướng dẫn viên chuyên nghiệp sẽ đưa bạn đi tham quan nhà máy để xem cách sản xuất bia, tìm hiểu về lịch sử của công ty và hiểu về tay nghề thủ công cũng như sự cẩn thận được đưa vào quy trình.

Một chuyến tham quan thực sự thú vị, mang tính giáo dục và đáng nhớ, ngoài ra bạn còn được nếm thử loại bia Grolsch tuyệt vời và mua một số quà lưu niệm.

2. Công viên Volkspark

công viên VolksparkNguồn: đường thẳng
công viên Volkspark

Là một trong những công viên công cộng lâu đời nhất ở Hà Lan, Volkspark được chính thức khai trương vào năm 1872 và là một trong những ví dụ điển hình nhất về khu vườn cảnh kiểu Anh ở đất nước này.

Trải dài hơn 500m, công viên nằm cạnh khu phức hợp giáo dục Saxion ở phía tây trung tâm phố cổ.

Chiêm ngưỡng những ao nước xinh đẹp tràn ngập hoa súng đầy màu sắc, đi bộ qua nhiều cây cầu nhỏ bắc qua mặt nước, ngắm cảnh và ngửi mùi của thực vật và các loài cây, hoặc chỉ ngồi thư giãn trên một trong những bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận.

Volkspark là một nơi thực sự kỳ diệu để thư giãn và tận hưởng một buổi chiều lười biếng.

3. Công viên Rutbeek

Công viên RutbeekNguồn: hetrutbeek
Công viên Rutbeek

Nằm cách Enschede khoảng 20 phút về phía nam, Công viên Rutbeek là một nơi tuyệt vời để bạn có thể thư giãn và vui chơi.

Ai có thể nghĩ rằng bạn có thể tìm thấy một số bãi biển ở lục địa châu Âu? Bao quanh hồ nhân tạo này là một loạt các bãi biển và công viên nhỏ nhưng xinh đẹp, nơi bạn có thể thư giãn, chơi một số trò chơi, ngâm mình trong nước hoặc tận hưởng chuyến dã ngoại cùng gia đình.

Bên cạnh niềm vui gia đình, bạn cũng có thể chọn tham gia nhiều hoạt động được tổ chức ở đây bao gồm lặn biển, bắn súng sơn, lướt sóng và lướt ván.

Với điều gì đó dành cho tất cả mọi người, Công viên Rutbeek là một nơi tuyệt vời cho chuyến đi chơi cùng gia đình.

4. Bảo tàng Rijksmuseum Twenthe

Rijksmuseum TwentheNguồn: rijksmuseumtwenthe
Rijksmuseum Twenthe

Được thành lập bởi nam tước dệt may Bernard Van Heek vào năm 1927, tòa nhà hấp dẫn này có thiết kế đẹp và cũng là một bộ sưu tập nghệ thuật tuyệt vời, chủ yếu tập trung vào thế kỷ 18.

Nằm ngay phía bắc của Oude Markt và Grote Kerk, du khách có thể dễ dàng đi bộ đến bảo tàng vì số chỗ đậu xe có hạn.

Mặc dù tòa nhà đã bị hư hại nặng nề trong thảm họa pháo hoa năm 2000 nhưng bộ sưu tập nghệ thuật vẫn không hề hấn gì và ngày nay bạn có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập tuyệt vời này bao gồm các tác phẩm của Kunhert, Rungius và Rusdael.

5. Sân vận động FC Twente

sân vận động FC TwenteNguồn: Flickr
sân vận động FC Twente

Bóng đá cực kỳ phổ biến ở thị trấn công nghiệp Enschede và câu lạc bộ bóng đá chính của nó, FC Twente có lịch sử thành công và nổi tiếng lâu dài ở Eredivisie Hà Lan.

Với sức chứa chỉ hơn 30.000 người, sân vận động De Grolsch Veste là một công trình kiến ​​trúc tráng lệ và bầu không khí tại các trận đấu trên sân nhà của FC Twente thật khó tin.

Trong những năm qua, sân vận động đã được mở rộng nhiều và hiện là một trong những địa điểm hàng đầu trong nước.

Mặc dù nằm ngoài trung tâm thị trấn nhưng sân vận động cũng được bao quanh bởi rất nhiều hoạt động khác nên chuyến đi trong ngày tới đây sẽ là cơ hội hoàn hảo để xem bóng đá và vui chơi.

6. Công viên hành tinh Go

Công viên hành tinh GoNguồn: pinterest
Công viên hành tinh Go

Được mệnh danh là công viên giải trí lớn nhất phía bắc Hà Lan, Công viên Go Planet chắc chắn sẽ giúp bạn giải trí hàng giờ liền.

Nằm cạnh sân vận động FC Twente và sân trượt băng, khu phức hợp này là một phần của khu vực phát triển hơn đã trở thành khu vực vui chơi và giải trí cho Enschede.

Bên trong công viên, bạn sẽ tìm thấy sân chơi bowling, thế giới lặn trong nhà, khu phức hợp rạp chiếu phim, trung tâm thể dục và nhiều nhà hàng theo chủ đề (một trong số đó có sân gôn mini). Với một loạt các hoạt động như vậy, một gia đình có thể dễ dàng dành một ngày ở đây và giải trí trọn vẹn.

7. Jacobuskerk

Jacobuskerk
Jacobuskerk

Còn được gọi là Nhà thờ James, tòa nhà hiện đại này được xây dựng vào năm 1931 trên địa điểm nơi có nhà thờ tân cổ điển nguyên thủy từng tọa lạc cho đến khi bị phá hủy vào những năm 1800.

Với thiết kế thực sự ấn tượng, không phải những gì bạn mong đợi ở một nhà thờ truyền thống châu Âu, Jacobuskerk có nhà thờ lớn ở trung tâm và bề ngoài bằng gạch nổi bật.

Ba cửa sổ hình tròn khổng lồ tô điểm cho mặt tiền phía trước cùng với một loạt cổng vòm nhỏ phức tạp.

Bên trong, bạn sẽ tìm thấy một khu vực rộng rãi, đẹp đẽ, tràn ngập ánh sáng từ nhiều cửa sổ hình tròn ở chân vương cung thánh đường.

Một tòa nhà thực sự đầy cảm hứng, ngay cả những người không theo đạo cũng sẽ đánh giá cao thiết kế và kiến ​​trúc của nhà thờ này.

8. Tàu hơi nước MBS Boekelo

Tàu hơi nước MBS BoekeloNguồn: Flickr
Tàu hơi nước MBS Boekelo

Một số truyền thống vẫn còn tồn tại mang đến sự giải trí và hoài niệm tuyệt vời, và tàu hơi nước Boekelo là một trong những điểm thu hút như vậy.

Thị trấn nhỏ Boekelo cách Enschede khoảng 20 phút lái xe và thực sự là một nơi hấp dẫn để ghé thăm.

Trải dài khắp vùng nông thôn của vùng Twente là tuyến đường sắt 125 năm tuổi, khác xa với ngành dệt may đang phát triển mạnh.

Hãy đi trên MBS Boekelo và được đưa (theo nghĩa đen) trở lại thời điểm đơn giản hơn, các sự kiện đặc biệt thường xuyên được tổ chức trên tàu như chuyến đi đóng dấu mùa đông bao gồm món hầm kiểu Hà Lan thịnh soạn.

Ngoài tàu hỏa, còn có một bảo tàng trưng bày bộ sưu tập hấp dẫn về các toa tàu khác nhau và kỷ vật đường sắt.

9. Grote Kerk

Grote KerkNguồn: lịch trình
Grote Kerk

Một nhà thờ tuyệt vời khác ở trung tâm Enschede, Grote Kerk nằm ở giữa Quảng trường Oude và chiếm vị trí ở trung tâm thị trấn.

Một số phần của nhà thờ có niên đại từ thế kỷ 13 trong khi phần lớn còn tồn tại đến ngày nay là kết quả của quá trình chuyển đổi vào những năm 1800.

Một tháp chuông trung tâm cao với mái nhọn đứng ở đầu phía bắc, cao chót vót trên quảng trường chợ.

Một chiếc đàn organ có từ năm 1892 chiếm vị trí kiêu hãnh bên trong nhà thờ và nổi bật trên bức tường phía xa – Nhiều ống dẫn mạ vàng và khung gỗ trang trí công phu thực sự rất ấn tượng.

10. Oude Markt

Oude MarktNguồn: Artez
Oude Markt

Chợ hay Oude Markt là một điểm trung tâm ở Enschede và là nơi cung cấp địa điểm tuyệt vời để khám phá thành phố.

Được bao quanh bởi phố Oude Markt, khu vực này có nhiều công trình kiến ​​trúc tuyệt vời của Enschede bao gồm Jacobuskerk và Grote Kerk.

Hơn nữa, có một tượng đài duyên dáng ở trung tâm và nhiều nhà hàng, quán cà phê có chỗ ngồi ngoài trời.

Thưởng thức một bữa ăn hoặc đồ uống ở đây, ngắm cảnh hoặc đi bộ vào nhiều con phố nhỏ để kiểm tra các cửa hàng.

11. Sòng bạc Hà Lan

Sòng bạc Hà LanNguồn: sòng bạc Hà Lan
Sòng bạc Hà Lan

Bạn muốn thử vận ​​may của mình trên bàn chơi hay tận hưởng một đêm giải trí đầy thú vị và phấn khích? Sòng bạc Holland là một thương hiệu sòng bạc được yêu thích ở Hà Lan và cơ sở ở Enschede thật tuyệt vời.

Tọa lạc ở vị trí đắc địa ngay vùng ngoại ô phía Nam của trung tâm phố cổ và Oude Markt, Holland Casino nằm trong khoảng cách dễ dàng đi tới các quán bar và nhà hàng.

Các trò chơi có sẵn bao gồm American Roulette, Black Jack, Poker, Bingo, Texas Hold’em và tất nhiên là cả máy đánh bạc.

Hãy tiêu một ít tiền mặt (có trách nhiệm!), thưởng thức một vài đồ uống và giải trí, đồng thời tận hưởng khoảng thời gian đáng nhớ tại sòng bạc hàng đầu này.

12. Tuyến đường đạp xe Rondje Enschede

Tuyến đường đạp xe Rondje EnschedeNguồn: anwb
Tuyến đường đạp xe Rondje Enschede

Khi các khu vực đô thị của Enschede kết thúc, một vùng nông thôn xinh đẹp mở ra và có nhiều tuyến đường đi xe đạp ở vùng nông thôn phía đông Hà Lan.

Rondje Enschede dịch theo nghĩa đen là “xung quanh Enschede” và là mạng lưới các con đường đi xe đạp bao quanh thành phố.

Với hơn 52km đường mòn tuyệt đẹp dành cho cả đạp xe và đi bộ đường dài, tuyến đường này mang đến cho những nhà thám hiểm dũng cảm cơ hội ngắm nhìn vùng nông thôn Hà Lan và tham gia một số bài tập thể dục thú vị.

Dọc theo tuyến đường, bạn sẽ thấy vô số địa điểm khác nhau và thông tin đầy đủ về Rondje Enschede có sẵn tại các trung tâm thông tin du lịch của thành phố.

13. Giáo đường Do Thái Enschede

Giáo đường Do Thái EnschedeNguồn: Flickr
Giáo đường Do Thái Enschede

Là một trong những giáo đường Do Thái đẹp nhất còn sót lại ở châu Âu, cơ sở tôn giáo này là một viên ngọc thực sự.

Được ủy quyền vào năm 1927 và xây dựng vào năm 1928, giáo đường Do Thái được thiết kế bởi Karel de Bazel.

Với bề ngoài đặc biệt có nhiều mái vòm và cuộn giấy Do Thái, bạn sẽ không nghĩ bên trong có thể tốt hơn, nhưng thực tế là vậy! Bên trong, bạn sẽ thấy những cửa sổ kính màu rực rỡ, tác phẩm nghệ thuật phức tạp và chiếc đèn chùm bằng sắt lớn treo trên mái vòm trung tâm.

Là một ví dụ thực sự tuyệt vời về giáo đường Do Thái truyền thống, thật dễ hiểu tại sao tòa nhà này lại được đánh giá cao như vậy.

14. Trượt băng IJsbaan Twente

Trượt băng IJsbaan TwenteNguồn: chỗ làm mẫu giáo
Trượt băng IJsbaan Twente

Đối với những người ưa mạo hiểm, tại sao không thử trượt băng? Trượt băng IJsbaan Twente là sân trượt băng đẳng cấp thế giới được biết đến với tốc độ trượt băng cao và nhiều kỷ lục thế giới đã được xác lập tại đây.

Nếu bạn yêu thích trượt băng hoặc chỉ đơn giản là muốn thử sức thì cơ sở vật chất ở đây đều đẳng cấp thế giới và bạn có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm cả bi đá trên băng.

Ngoài ra còn có một nhà hàng giá cả hợp lý, nơi bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon sau một buổi trượt băng vui vẻ.

15. Lasonderkerk

lasonderkerkNguồn: cố vấn ba chuyến
lasonderkerk

Là một trong những nhà thờ tinh tế hơn trong thành phố, Lasonderkerk chỉ cách Rijksmuseum một quãng đi bộ ngắn và mang đến một điều gì đó khác biệt – Một khung cảnh tuyệt vời từ trên không của Enschede.

Bên trong nhà thờ này có nhiều cửa sổ kính màu tuyệt đẹp và toàn bộ bên trong được làm bằng dầm gỗ, mái vòm và ghế dài.

Tuy nhiên, một trải nghiệm thực sự thú vị là leo lên đỉnh tháp chuông và ngắm nhìn cảnh quan thành phố Enschede tuyệt vời trải rộng trước mắt bạn.

Viết một bình luận