15 điều nên làm nhất tại Hall ở Tirol (Áo)

admin

Thị trấn nhỏ này nằm ở quận Innsbruck và chỉ cách Innsbruck 10 phút lái xe.

Mặc dù rất gần Innsbruck nhưng Hall in Tirol có di sản, lịch sử và phong cách độc đáo của riêng mình và là một nơi tuyệt vời để ghé thăm theo đúng nghĩa của nó.

Ngành công nghiệp khai thác muối đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Hall ở Tirol và tên thị trấn thực sự có nguồn gốc từ từ Celtic có nghĩa là Muối.

Trong thời kỳ trị vì của Habsburgs, Hall đã được đầu tư rất nhiều và nhiều nhà thờ vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay chủ yếu được xây dựng trong những thế kỷ này.

Với vị trí gần Innsbruck, nhiều tòa nhà lịch sử ở trung tâm thị trấn và các điểm tham quan tự nhiên xung quanh, Hall of Tirol chứng tỏ là một địa điểm du lịch hạng nhất.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Hall in Tirol:

1. Hội trường Münze

Hội trường MünzeNguồn: kẻ sát nhân
Hội trường Münze

Tháp và hội trường Muenze là một trong những công trình kiến ​​trúc đẹp nhất ở Hall of Tirol và tòa tháp chính thống trị đường chân trời của ngôi làng đẹp như tranh vẽ.

Kiến trúc của tòa tháp gợi nhớ đến một tòa tháp thời Trung cổ với nhiều tầng và hình chóp khác nhau, mái nhọn màu xanh lá cây với một số cửa sổ nhỏ nhô ra từ đó.

Tòa tháp có một cầu thang gỗ uốn lượn đi qua nhiều tầng khác nhau và khi lên đến đỉnh, bạn sẽ có tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp ra Hall if Tirol và phong cảnh Alpen tuyệt đẹp bao quanh Innsbruck.

2. Nhà thờ Thánh Nikolaus

Nhà thờ Thánh NikolausNguồn: Flickr
Nhà thờ Thánh Nikolaus

Nhà thờ này là tòa nhà thứ hai trong số các tòa nhà thống trị của Hall of Tirol sau Muenze Hall và giữ một vị trí quan trọng ở trung tâm khu phố cổ.

Bên ngoài của nhà thờ này có mái lớn màu xanh lá cây và tháp hình vòm có thể được nhìn thấy từ hầu hết mọi nơi trong Hall và thật thú vị khi có được những bức ảnh khác nhau về nhà thờ khi nhìn từ các khu vực khác nhau của thị trấn.

Nội thất đơn giản là thần thánh và có thiết kế baroque đỉnh cao với trần nhà chứa một lượng lớn các bức bích họa chi tiết mô tả các cảnh tôn giáo khác nhau.

Trần nhà và bàn thờ sang trọng nói lên tầm quan trọng và sự giàu có trước đây của nhà thờ.

3. Nhà nguyện Thánh Magdalen

Nhà nguyện Thánh MagdalenNguồn: cố vấn ba chuyến
Nhà nguyện Thánh Magdalen

Hall ở Tirol có nhiều nhà thờ đẹp và Nhà nguyện Magdalen là một ví dụ như vậy.

Nhà nguyện nhỏ này nằm gần Nhà thờ Thánh Nikolaus và có niên đại từ năm 1330. Tòa nhà từng là nhà nguyện nghĩa trang của thị trấn và có phong cách La Mã.

Có một số bức bích họa chi tiết trong nhà nguyện mô tả Đức Mẹ, sự tôn thờ của ba vị vua và sự phán xét cuối cùng.

Nhà nguyện hiện được dành riêng cho các liệt sĩ đã chết trong các cuộc chiến tranh lớn kể từ năm 1923 và là nơi yên tĩnh để suy ngẫm yên bình.

4. Dòng Tên

Dòng TênNguồn: Flickr
Dòng Tên

Tòa nhà này được thành lập vào năm 1571 và nhằm phục vụ nhu cầu tâm linh của tu viện Herz-Jesu.

Đây là một trong hai tòa nhà có niên đại từ thời kỳ phục hưng của Hall of Tirol và đã được cải tạo nhiều trong những năm qua.

Lần cải tạo gần đây nhất là vào cuối những năm 1600, nơi nhà thờ được trang trí theo phong cách baroque.

Sân trong của nhà thờ là một ví dụ điển hình về kiến ​​trúc baroque và thật tuyệt vời để chiêm ngưỡng.

Nội thất của nhà thờ cũng khá ấn tượng với bàn thờ được trang trí rất cầu kỳ được dát vàng rất nhiều.

5. Bảo tàng Mint

Bảo tàng MintNguồn: Flickr
Bảo tàng Mint

Bảo tàng Mint nằm bên trong Hội trường Muenze và bạn có thể mua vé kết hợp vào cả tháp và bảo tàng với giá khoảng 11 Euro.

Tiền xu đã được sản xuất ở đây từ nhiều năm trước và nó đóng vai trò là cơ sở đúc tiền chính của khu vực.

Ngày nay, bảo tàng trưng bày quy trình đúc tiền và những gì liên quan đến việc tạo ra tiền.

Có một số triển lãm và các máy móc thực tế cũng được sử dụng trong quá trình đúc tiền – Một bảo tàng cực kỳ thú vị cho bất kỳ nhà sưu tập tiền xu hoặc người yêu thích lịch sử nào.

6. Công viên thiên nhiên Karwendel

Công viên thiên nhiên KarwendelNguồn: Karwendel
Công viên thiên nhiên Karwendel

Công viên thiên nhiên miền núi này có 11 khu bảo tồn, chủ yếu bao gồm các dòng sông hoang dã và những khu rừng tươi tốt.

Công viên trải rộng trên 700 km2 và có một số cảnh quan và thiên nhiên đẹp nhất ở Tirol.

Khám phá một trong nhiều con đường mòn đi bộ đường dài, tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn trong khu vực với một nhân viên kiểm lâm được đào tạo bài bản hoặc tìm hiểu về khu vực tại một trong những bảo tàng của trung tâm du khách.

Một trong những đặc điểm đẹp nhất của công viên là khu vực Ahornboden, nơi có một trong những khu rừng Sycamore đẹp nhất ở Châu Âu – Những cái cây đơn giản là tuyệt vời và thực sự ngoạn mục khi chiêm ngưỡng.

7. Thung lũng Stuibenfall Ötztal

Thung lũng Stuibenfall ÖtztalNguồn: pinterest
Thung lũng Stuibenfall Ötztal

Thung lũng này có một thác nước tuyệt đẹp có độ dốc thẳng đứng cao nhất trên toàn vùng Tyrol và nước chảy với tốc độ đáng kinh ngạc 2000 lít mỗi phút.

Khu vực có vẻ đẹp tự nhiên này nằm ở phía tây Innsbruck và bạn có thể đến thác nước từ một trong nhiều con đường mòn đi bộ đường dài đầy sinh lực xuyên qua vùng nông thôn.

Để đến gần thác nước hơn, có một cây cầu treo bắc qua thác và nối hai con đường mòn đi bộ đường dài chính với nhau.

8. Bảo tàng trang trại Tirol

Bảo tàng Trang trại TirolNguồn: blogtirol
Bảo tàng Trang trại Tirol

Bảo tàng này làm sống lại lịch sử nông nghiệp và trải rộng trên 14 tòa nhà đã được di dời và là những tòa nhà trang trại đích thực nguyên bản đã được cải tạo lại vẻ đẹp ban đầu.

Mỗi tòa nhà chứa đầy những đồ tạo tác thú vị đến từ thời đại đã qua và mang đến cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về cuộc sống nông nghiệp trong những thế kỷ trước.

Cùng với 14 tòa nhà, còn có một bảo tàng cung cấp nhiều triển lãm giáo dục về nông nghiệp và đặc biệt thú vị cho trẻ em.

9. Đi dạo phố cổ

Trung tâm phố cổ HallNguồn: Flickr
Trung tâm phố cổ Hall

Trung tâm phố cổ Hall of Tirol cực kỳ thú vị và do quy mô nhỏ nên bạn có thể dễ dàng đi bộ qua vào buổi sáng hoặc buổi chiều.

Bắt đầu tại hội trường Muenze (Còn được gọi là Burg Hasegg) và đi bộ qua công viên salinenpark nhỏ nhưng xinh đẹp, băng qua những con phố nhỏ và chiêm ngưỡng kiến ​​trúc tuyệt vời rồi đi đến Nhà thờ St. Nikolaus và vào Pfarrplatz.

Sau khi bạn đã ngắm cảnh ở đây và có lẽ đã thưởng thức cà phê tại Rathaus Café, hãy đi về phía đông băng qua Rosengasse và kết thúc tại công viên Stiftsgarten tuyệt vời.

10. Thưởng thức bữa ăn ngon tại nhà hàng Bretze

nhà hàng BretzeNguồn: gió nhẹ
nhà hàng Bretze

Nhà hàng Bretze là một cơ sở chất lượng có khung cảnh đầy phong cách với bầu không khí tuyệt vời và ẩm thực tuyệt vời, tất cả đều nằm trong khung cảnh quyến rũ của Hall in Tirol.

Tại sao không thử món Bò Kupferpfandl sốt Chive, hay Bánh bao Salzburg thơm ngon sốt xoài, hay thậm chí là món Ragout hoang dã.

Bầu không khí ấm cúng của nội thất nổi bật với dầm gỗ đẹp mắt, đồ nội thất bằng gỗ và những bức tường đầy những bức tranh thú vị mà bạn có thể chiêm ngưỡng trong khi thưởng thức những bữa ăn ngon.

11. Thưởng thức đồ uống ở Loewits Pipistrello Bar

Loewits Pipistrello BarNguồn: Facebook
Loewits Pipistrello Bar

Đặc điểm của quán bar này là điều khiến nó thực sự đặc biệt – Những bức tường thô ráp, hàng trăm năm tuổi và được làm từ đá khiến quán bar có chất lượng gần giống như một hang động.

Mặc dù quán bar chỉ nhỏ nhưng bầu không khí tuyệt vời và đặc điểm nói trên cùng với danh sách đồ uống và rượu vang tuyệt vời khiến nơi đây trở thành một trong những quán bar tuyệt vời nhất ở Hall of Tirol.

12. Bảo tàng Bergbau

Bảo tàng BergbauNguồn: langenacht
Bảo tàng Bergbau

Vì khai thác muối là một phần quan trọng trong lịch sử khu vực nên có lý do tại sao có một bảo tàng khai thác mỏ ở Hall of Tirol.

Bảo tàng Bergbau nằm cách Nhà thờ St. Nikolaus ở trung tâm phố cổ không phải là trang trại.

Trung tâm triển lãm về lịch sử khai thác mỏ trong khu vực và cung cấp thông tin tuyệt vời về các công cụ được sử dụng cũng như điều kiện tại các mỏ.

Ngoài ra còn có bản sao tuyệt đẹp của một khu mỏ không được sử dụng từ những năm 1960 và trục mỏ có chức năng như một đường trượt mang lại cho bạn cảm giác như đang ở sâu dưới lòng đất.

Bergbau là một bảo tàng thực sự thú vị và mang tính giáo dục dành cho mọi lứa tuổi.

13. Khu trượt tuyết Glungezerbahn

Khu trượt tuyết GlungezerbahnNguồn: glungezerbahn
Khu trượt tuyết Glungezerbahn

Khu nghỉ mát trượt tuyết hạng nhất này nằm gần ngôi làng nhỏ Tulfes, cách Hall of Tirol qua sông Inn khoảng 15 phút lái xe về phía nam.

Để đến khu nghỉ mát, có cáp treo trượt tuyết ở Tulfes sẽ đưa bạn lên đỉnh Tulferberg.

Khu nghỉ dưỡng này là nơi có đường trượt xuống dốc dài nhất ở vùng Tyrol (hơn 15 km!) và có nhiều tuyến đường khác nhau dành cho cả người trượt tuyết có kinh nghiệm cũng như người mới bắt đầu.

Vùng nông thôn xung quanh cũng rất đẹp và từ trên đỉnh, bạn có tầm nhìn tuyệt vời ra thung lũng Inn và xuống Hall in Tirol.

14. Trường mầm non

trường mầm nonNguồn: toàn cảnh
trường mầm non

Khu vườn yên tĩnh này nằm cạnh Nhà thờ Dòng Tên ở trung tâm khu phố cổ, ngay gần Milser Strabe và là một nơi yên tĩnh hoàn hảo để thư giãn và trò chuyện.

Ở cuối khu vườn là một ngôi nhà mùa hè cũ từng được dùng làm phòng khiêu vũ, một số nhà nguyện nhỏ và một đài phun nước đầy phong cách.

Bên cạnh kiến ​​trúc tuyệt vời được tìm thấy, còn có rất nhiều cây cối được sắp xếp một cách thú vị.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi yên tĩnh để đi dạo và tận hưởng một số nét đặc trưng của khu vườn truyền thống thì Stiftsgarten là nơi hoàn hảo.

15. Thưởng thức cà phê tại quán cà phê Rathaus

quán cà phê RathausNguồn: rathauscafe
quán cà phê Rathaus

Quán cà phê này là một trong những quán cà phê nổi tiếng nhất ở Hall of Tirol nhờ vị trí tuyệt vời bên cạnh Nhà thờ St.

Nhà thờ Nikolaus và thiết kế bên ngoài tuyệt vời của nó.

Tòa nhà mang phong cách cổ kính với mái ngói lớn và nhiều biểu tượng ở mặt tiền, ngoài ra còn có cả khu vực ngoài trời, nơi bạn có thể ngồi phơi nắng và ngắm nhìn mọi người.

Tại quán cà phê Rathaus, bạn có thể thưởng thức một ly cà phê cappuccino thịnh soạn, hoặc có thể là một ít rượu schnapp hoặc bia, hoặc thậm chí là rượu vang trắng với đầy đủ cà phê và rượu.

Viết một bình luận