15 điều tốt nhất để làm ở Ottawa (Ontario, Canada)

admin

Thủ đô của Canada, Ottawa nằm ở bờ nam sông Ottawa và bị chia cắt bởi sông Rideau và kênh đào Rideau. Đây là một thành phố song ngữ, với hầu hết người dân địa phương nói cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Đây cũng là một thành phố chứa đựng nhiều nền văn hóa từ khắp nơi trên thế giới, cũng như rất giỏi trong việc giữ nguyên văn hóa và di sản của Canada.

Giống như nhiều thành phố thủ đô trên toàn cầu, Ottawa có nhiều điểm tham quan quốc gia. Nó cũng có rất nhiều thứ khác để xem và làm, và bạn có thể dễ dàng dành nhiều ngày để tận hưởng thành phố.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Ottawa:

1. Trượt băng dọc sân trượt băng ngoài trời lớn nhất thế giới

Kênh RideauNguồn: Flickr
Kênh Rideau

Vào những tháng mùa đông, một đoạn kênh Rideau được biến thành sân trượt băng khổng lồ. Sân trượt ngoài trời dài nhất thế giới, trải dài gần 8 km.

Sân trượt băng mở cửa 24 giờ một ngày và là nơi tuyệt vời để tận hưởng một buổi tối lãng mạn. Vào ban ngày, điều đó thật tuyệt vời đối với bất kỳ ai; gia đình, cặp đôi hoặc thậm chí là du khách lẻ.

Không có ván trượt dọc theo Kênh Rideau nào hoàn chỉnh nếu không có Đuôi hải ly. Những món kẹo bột chiên giòn này được bán tại các ki-ốt dọc theo sân băng cũng như ở khu vực Chợ Byward.

2. Tham quan Quốc hội

Quốc hộiNguồn: commons.wikimedia
Quốc hội

Đồi Quốc hội phục hưng theo phong cách Gothic tráng lệ nằm giữa trung tâm thành phố nhìn ra Sông Ottawa. Tòa nhà này là trụ sở của Quốc hội Canada nhưng cũng là một điểm thu hút khách du lịch lớn.

Có ba tòa nhà tạo nên Đồi Quốc hội cũng như một khu vườn trang trọng rộng lớn. Khuôn viên của khu phức hợp là nơi diễn ra nhiều lễ kỷ niệm, biểu tình và biểu diễn quốc gia.

Các chuyến tham quan có sẵn nhiều lần trong ngày bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Chúng kéo dài từ 30 đến 60 phút, tuy nhiên bạn phải có mặt lúc 9 giờ sáng để đặt chỗ trong ngày.

3. Đi chợ

Chợ ByWardNguồn: Flickr
Chợ ByWard

Là một trong những khu chợ lâu đời nhất ở Canada, Chợ ByWard nằm ở trung tâm thành phố Ottawa. Nó bao gồm một tòa nhà chính được bao quanh bởi các quầy hàng ngoài trời.

Các tòa nhà chính mở cửa quanh năm, các quầy hàng xung quanh mở cửa khi thời tiết đẹp. Đó là một nơi đầy màu sắc, nơi bạn có thể mua trái cây tươi, rau và hoa cũng như các mặt hàng tạp hóa khác.

Chợ ByWard còn có các nhà hàng, ki-ốt bán đồ ăn nhanh và nhiều cửa hàng. Đó là một nơi tuyệt vời để đi dạo xung quanh và hòa nhập với người dân địa phương.

4. Tìm hiểu về lịch sử Canada

Bảo tàng Thiên nhiên CanadaNguồn: Flickr
Bảo tàng Thiên nhiên Canada

Là thủ đô, không có gì ngạc nhiên khi Ottawa là nơi có nhiều bảo tàng quốc gia. Và bạn không cần phải là người yêu thích lịch sử mới có thể thưởng thức chúng.

Bảo tàng Lịch sử Canada, Phòng trưng bày Quốc gia Canada, Bảo tàng Thiên nhiên Canada, Bảo tàng Nông nghiệp Canada và Bảo tàng Chiến tranh Canada chỉ là một vài trong số các bảo tàng nằm ở Ottawa.

Ngoài ra còn có những bảo tàng đặc sản khác có thể không hấp dẫn mọi người nhưng khá thú vị. Chúng bao gồm Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Canada, Bảo tàng Ảnh Đương đại Canada, Phòng trưng bày Chân dung Canada và Bảo tàng Tiền tệ Ngân hàng Canada.

5. Tìm hiểu về mặt tối của thành phố

Nhà tù OttawaNguồn: Flickr
Nhà tù Ottawa

Ở Ottawa không chỉ có đầy màu sắc và nụ cười. Thành phố này cũng có một lịch sử khét tiếng mà bạn có thể tìm hiểu trên Con đường Ma ám Ottawa.

Chuyến tham quan tập trung vào quá khứ đen tối của Ottawa, nơi bạn sẽ được nghe những câu chuyện đầy ám ảnh về một số địa điểm nổi tiếng nhất của thành phố, như Bảo tàng Bytown, Nhà nghỉ Ottawa Jail và Fairmont Chateau Laurier. Các chuyến tham quan được dẫn dắt bởi các hướng dẫn viên mặc đồ đen và cầm đèn lồng.

Những chuyến du lịch ma ám quanh thành phố này diễn ra quanh năm, bất kể thời tiết. Tất nhiên, Halloween là thời điểm tốt nhất để tìm hiểu về khu vực này của thành phố, mặc dù điều đó rất thú vị bất kể bạn ở Ottawa khi nào.

6. Thưởng thức cảnh ẩm thực

Đuôi Hải LiNguồn: Flickr
Đuôi Hải Li

Ottawa là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa và điều này đã được áp dụng vào ẩm thực của thành phố. Du khách có thể thưởng thức đồ ăn từ khắp nơi trên thế giới tại đây cũng như một số món ăn cổ điển của Canada và thành phố.

Như đã đề cập trước đó, BeaverTails là thứ bắt buộc phải có và có nhiều lựa chọn lớp phủ khác nhau, bao gồm đường quế, phết sô cô la hạt dẻ, bơ đậu phộng và xi-rô cây phong. Poutine cũng là một món không thể bỏ qua, là món khoai tây chiên, phô mai và nước thịt của người Canada gốc Pháp.

Ottawa còn được biết đến với những món ăn tuyệt vời của Lebanon, món ăn Trung Quốc và món ăn Việt Nam. Ẩm thực Pháp, ẩm thực Ý và đồ ăn Địa Trung Hải cũng được phục vụ tại các nhà hàng trên toàn thành phố.

7. Dạo quanh lâu đài lịch sử

Fairmont Château LaurierNguồn: Flickr
Fairmont Château Laurier

Bạn sẽ không được phép đi khắp mọi nơi trong Fairmont Château Laurier, vì lâu đài rộng 660.000 mét vuông hiện là một khách sạn sang trọng. Lâu đài gothic kiểu Pháp nằm ở giao lộ giữa Phố Rideau và Đường Sussex, nhìn ra Kênh đào Rideau.

Khách sạn có từ năm 1912, khi chỉ có 350 phòng, chỉ một nửa trong số đó có phòng tắm riêng. Ngày nay, có tổng cộng 429 phòng khách trong lâu đài.

Toàn bộ tòa nhà tuyệt đẹp với cửa sổ kính màu Tiffany, cột La Mã và mái bằng đồng. Sảnh đợi có sàn lát đá cẩm thạch Bỉ trong khi sảnh khách là khoảng không gian thông tầng tuyệt đẹp với đèn chùm rực rỡ và là nơi tuyệt vời để thưởng thức trà chiều.

8. Đi công viên

Công viên đồi Thiếu táNguồn: Flickr
Công viên đồi Thiếu tá

Ngay phía trên Kênh Rideau là Công viên Major’s Hill, nằm ngay đối diện con kênh từ Đồi Quốc hội. Đây là một trong những không gian xanh lâu đời nhất của thành phố và mở cửa quanh năm.

Nhiều sự kiện được tổ chức tại công viên, bao gồm lễ kỷ niệm Ngày Canada và ‘B In The Park’ hàng năm – một sự kiện làm nổi bật các ban nhạc ống. Nó cũng chỉ là một nơi tốt đẹp để dành một buổi chiều.

Công viên Major’s Hill còn có tầm nhìn tuyệt vời ra Đồi Quốc hội, Nhà thờ Đức Bà, Đại sứ quán Mỹ và Fairmont Château Laurier.

9. Dành cả ngày ở bãi biển

Đảo PetrieNguồn: công dân ottawa
Đảo Petrie

Vâng, có một bãi biển ở Ottawa. Nó nằm trên đảo Petrie, nằm trên sông Ottawa.

Có hai bãi biển trên đảo, cả hai đều nằm ở góc đông bắc của đảo. Họ mở cửa từ ngày 17 tháng 5 đến ngày 1 tháng 9; từ trưa đến 7 giờ tối.

Các bãi biển do thành phố quản lý, có nhân viên cứu hộ túc trực 7 ngày một tuần. Chúng là nơi tuyệt vời để đi dã ngoại, bơi lội hoặc đơn giản là để trốn khỏi trung tâm thành phố.

10. Xem một trận đấu thể thao

Người da đen OttawaNguồn: Flickr
Người da đen Ottawa

Ottawa có một số đội thể thao chuyên nghiệp, mặc dù Ottawa Senators là nổi tiếng nhất. Đội tuyển Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia này chơi các trận sân nhà tại Trung tâm Lốp xe Canada, cũng là nơi đặt Đại sảnh Danh vọng Thể thao Ottawa.

Sân vận động TD Place là nơi để xem Ottawa Redblacks làm việc của họ; một đội Liên đoàn bóng đá Canada. Ottawa Fury FC cũng sử dụng sân vận động này cho các trận đấu trên sân nhà của họ.

Những người hâm mộ bóng chày nên đến Công viên Raymond Chabot Grant Thornton để xem giải vô địch Ottawa. Đội này là thành viên của Hiệp hội bóng chày chuyên nghiệp người Mỹ gốc Canada; hoặc Liên đoàn Can-Am.

11. Đi chơi với hoàng gia

Hội trường RideauNguồn: bản đồ
Hội trường Rideau

Nơi ở chính thức của quốc vương Canada, Rideau Hall là một lâu đài tuyệt đẹp gồm 175 phòng nằm trên khu đất rộng 88 mẫu Anh. Về cơ bản, nó tương đương với Cung điện Buckingham của Canada.

Rideau Hall là Di tích Lịch sử Quốc gia Canada, có niên đại từ năm 1867. Đây là một tòa nhà tráng lệ được trang bị cả đồ đạc lịch sử và hiện đại.

Dinh thự mở cửa cho công chúng tham quan quanh năm. Các chuyến tham quan đều miễn phí và kéo dài khoảng 45 phút.

12. Ra tòa

Tòa án tối cao CanadaNguồn: Flickr
Tòa án tối cao Canada

Tòa án Tối cao Canada là một tòa nhà theo phong cách Art Deco tuyệt đẹp với Sảnh vào lớn bằng đá cẩm thạch tráng lệ. Việc xây dựng các tòa nhà bắt đầu vào năm 1939 khi chính Nữ hoàng Elizabeth đặt viên đá góc đầu tiên.

Tòa án mở cửa cho các chuyến tham quan quanh năm, tuy nhiên phải đặt chỗ trước trong mùa thấp điểm – từ tháng 9 đến tháng 4.

Có hai cột cờ phía trước tòa nhà cũng như nhiều bức tượng của các vĩ nhân Canada như Thủ tướng Louis St. Laurent. Ngoài ra trong khuôn viên còn có tượng Veritas (Sự thật) và Justitia (Công lý).

13. Tận hưởng lễ hội

bài hát mùa đôngNguồn: Flickr
bài hát mùa đông

Là một thành phố thủ đô có nghĩa là Ottawa có nhiều lễ hội hàng năm, tất cả đều là niềm vui đối với bất kỳ khách du lịch nào. Thêm vào đó, có những lễ hội để thưởng thức trong suốt cả năm.

Lễ hội lớn nhất của mùa đông là Winterlude, diễn ra trong ba ngày cuối tuần trong tháng Hai. Đặc điểm của lễ hội mùa đông này bao gồm cuộc thi điêu khắc trên băng quốc tế cũng như trượt băng công cộng và các hoạt động khác.

Lễ hội hoa Tulip Canada là một lý do chính đáng để ghé thăm Ottawa vào tháng 5, trong khi Ngày Canada không nên bỏ qua nếu bạn ở thành phố vào ngày 1 tháng 7. Bluesfest là một lễ hội mùa hè lớn khác thu hút du khách từ khắp nơi trên đất nước.

14. Tản bộ qua làng Westboro

Làng WestboroNguồn: Flickr
Làng Westboro

Khu phố này đã trở thành trung tâm mua sắm, với một số cửa hàng ngoài trời có cửa hàng hàng đầu nằm ở đây. Đây cũng là nơi có các cửa hàng độc đáo, những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách địa phương và các cửa hàng quà tặng độc đáo.

Hãy nghỉ ngơi sau khi mua sắm hoặc dạo quanh và thưởng thức cà phê cappuccino hoặc bánh ngọt mới pha. Vào buổi tối, hãy thư giãn với một cốc bia thủ công hoặc thưởng thức một hộp nấm cục ngon lành.

Làng Westboro cũng là nơi có các trung tâm chăm sóc sức khỏe, trường dạy yoga và cửa hàng mát-xa. Ngoài ra còn có phòng trưng bày nghệ thuật, tiệm làm tóc và tiệm cắt tóc.

15. Tận hưởng cuộc sống về đêm

lễ hội nhạc bluesNguồn: Flickr
lễ hội nhạc blues

Ottawa có khung cảnh cuộc sống về đêm sôi động với các quán bar, quán rượu, sảnh khách và câu lạc bộ đêm. Bạn có thể nghe nhạc jazz trực tiếp hoặc âm thanh của DJ quay những giai điệu khiêu vũ mới nhất.

Chợ ByWard là nơi tuyệt vời để khám phá quán bar, với rất nhiều quán bar và quán rượu để bạn lựa chọn. Điều tương tự cũng đúng với khu vực Centretown.

Nhạc jazz và blues rất nổi tiếng trong thành phố, với nhạc sống được cung cấp ở nhiều địa điểm. Nếu sang trọng và hợp thời trang là sở thích của bạn, Ottawa sẽ không làm bạn thất vọng vì có rất nhiều quán bar và câu lạc bộ đêm đầy phong cách xung quanh.

Viết một bình luận