12 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Shropshire (Anh)

admin

Có quy mô lớn và quyến rũ nhưng có số lượng nhỏ, Shropshire là một quận nông thôn và đồi núi ở biên giới với xứ Wales. Các khu định cư lâu đời, thường cổ xưa và luôn được chăm sóc tốt. Ludlow và Shrewsbury là những địa điểm thú vị nhưng bạn có thể chỉ tới bất kỳ nơi nào trên bản đồ và tìm thấy một ngôi làng hoặc thị trấn đẹp như tranh vẽ ở gần đó.

Tại vùng đất biên giới đầy bão tố này có hơn 30 lâu đài còn sót lại sau các chiến dịch thời Trung cổ chống lại người xứ Wales. Sau đó, những tia lửa đầu tiên của Cách mạng Công nghiệp đã bùng lên ở Hẻm núi Ironbridge, nơi hiện có mười bảo tàng tuyệt vời về chương thay đổi thế giới này trong lịch sử nước Anh.

Hãy cùng khám phá Những địa điểm du lịch tốt nhất ở Shropshire:

1. Ludlow

Lâu đài StokesayNguồn: Flickr
Lâu đài Stokesay

Là một thị trấn có vẻ đẹp bao la, Ludlow liên tục được ca ngợi về kiến ​​trúc, văn hóa ẩm thực và cảnh quan đường phố đầy mê hoặc.

Khoảng 500 tòa nhà trong thị trấn đã được liệt kê và hầu hết tất cả đều có khung nửa gỗ hoặc có mặt tiền bằng phẳng theo phong cách những năm 1700.

Ludlow là nơi dành cho việc đi lại xung quanh, đặc biệt là vì có các quán cà phê vỉa hè và chợ sáu ngày một tuần.

Và khi nói đến lịch sử, Ludlow đã thể hiện một cách sâu sắc: Lâu đài Stokesay có thể là trang viên thời Trung cổ hoàn thiện nhất trong cả nước, trong khi Lâu đài Ludlow là một tàn tích đáng kể, là biểu tượng sức mạnh của các vị vua theo chủ nghĩa York vào thế kỷ 15 trong thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ hai. Cuộc chiến hoa hồng.

Những người sưu tầm đồ cổ có thể lạc vào vở kịch diễn ra bên trong những bức tường này cách đây 500 năm.

2. Shrewsbury

Công viên AttinghamNguồn: Flickr
Công viên Attingham

Nằm ở một khúc quanh trên sông Severn, Shrewsbury là nơi sinh của nhà tự nhiên học Charles Darwin.

Có những tài liệu tham khảo về Darwin khắp thị trấn, nơi cũng có rất nhiều tòa nhà Tudor và Georgia đáng yêu.

Giống như Ludlow, Shrewsbury là nơi để tìm hiểu bằng cách đi bộ và có rất nhiều cá tính nhờ các cửa hàng độc lập trên đường cao tốc và trong Market Hall nhộn nhịp.

Vì Shrewsbury gần như được bao quanh hoàn toàn bởi nước nên một chuyến du ngoạn trên sông Severn là một trải nghiệm tuyệt vời, trôi nổi bên dưới chín cây cầu của thị trấn.

Mỏ đá, có niên đại từ năm 1719, là một công viên thiên đường bên mặt nước với một khu vườn cảnh ở trung tâm, được gọi là Dingle.

Hãy đến Bảo tàng Shrewsbury để tìm hiểu về thời kỳ trước đây của thị trấn và đến Công viên Attingham tân cổ điển để có một chuyến tham quan văn hóa.

3. Cầu sắt

Cầu sắtNguồn: Flickr
Cầu sắt

Ngôi làng này được đặt tên theo “Cầu Sắt” ban đầu, một cấu trúc bằng gang cao 30 mét bắc qua Sông Severn và phá vỡ khuôn mẫu khi nó được hoàn thành vào năm 1779. Khu vực Hẻm núi Ironbridge rộng hơn thường được gắn mác “Nơi khai sinh của Cách mạng Công nghiệp” và là vùng đất mơ ước của các nhà khoa học, nhà sử học hoặc bất kỳ ai bị mê hoặc bởi những tiến bộ công nghệ đạt được trong thế kỷ 18 và 19.

Và bạn thực sự có thể thỏa mãn sở thích đó vì có 35 di tích lịch sử và 10 bảo tàng để khám phá.

Điều thú vị là tất cả đều đề cập đến một lĩnh vực thương mại hoặc khía cạnh kỹ thuật khác nhau, vì vậy có bảo tàng sắt, một bảo tàng dành cho đồ sứ và một bảo tàng Broseley Pipeworks, nơi gần như toàn bộ tẩu thuốc lá của Vương quốc Anh được sản xuất từ ​​thời Victoria.

4. Oswestry

Hội đồng Oswestry ShropshireNguồn: Flickr
Hội đồng Oswestry Shropshire

Ở thị trấn biên giới cổ xưa này, một số địa điểm và đường phố có tên xứ Wales.

Đây là di sản của thời Trung cổ khi Oswestry là chủ đề của cuộc giằng co giữa người Anh và người xứ Wales.

Và khi bạn đi về phía tây từ đây, cảnh quan trở nên gồ ghề hơn bao giờ hết khi bạn đến gần Dãy núi Welsh.

Gần nhà hơn, bạn có thể tìm hiểu nguồn gốc cổ xưa của Oswestry tại Pháo đài Đồi Thời Đồ Sắt, đã 3.000 năm tuổi và còn nguyên vẹn như bất kỳ pháo đài nào ở Anh.

Trung tâm Đồ sắt Anh vui tươi và giàu trí tưởng tượng kết hợp lò rèn kiểu cũ với các tác phẩm điêu khắc kỳ dị như một con khỉ đột được làm bằng 40.000 chiếc thìa.

5. Cầu bắc

Đường sắt Đồi Lâu đài BridgnorthNguồn: Flickr
Đường sắt Đồi Lâu đài Bridgnorth

Thị trấn cổ Bridgenorth nhô lên dốc từ bờ sông Severn và bị chia cắt giữa thị trấn cao và thị trấn thấp bởi một vách đá sa thạch.

Vào thế kỷ 18, đây là một trong những cảng sông nhộn nhịp nhất châu Âu, với rất nhiều xà lan chở đầy than và được nhân lực kéo dọc sông.

Trước đó, vào thế kỷ 17, Charles I đã tuyên bố quang cảnh sông Severn và những đồng cỏ nhìn từ đỉnh vách đá là nơi có khung cảnh đẹp nhất trong vương quốc của ông.

Vào thế kỷ 19, một tuyến đường sắt leo núi Bridgnorth Castle Hill đã được lắp đặt và vẫn thực hiện 150 chuyến lên đỉnh mỗi ngày.

Ẩn mình trong những khu vườn ở đây là tàn tích của Lâu đài Bridgnorth, nơi có một tòa tháp trông bấp bênh khiến Tháp nghiêng Pisa có vẻ vuông góc.

6. Telford

Vương quốc động vật trang trại HooNguồn: Flickr
Vương quốc động vật trang trại Hoo

Nơi Shropshire chủ yếu yên tĩnh và truyền thống, thị trấn lớn nhất trong quận là một thị trấn mới đang phát triển nhanh chóng, nổi tiếng với ngành công nghiệp công nghệ cao.

Vì vậy, Telford có một chất lượng khác, là nơi kinh doanh, hội nghị tại Trung tâm Quốc tế và một số khu mua sắm nghiêm túc.

Trên thực tế, cốt lõi của thị trấn là một khu mua sắm khổng lồ, cho đến nay là khu mua sắm lớn nhất trong quận.

Dân số đang phát triển có nhiều lựa chọn về ngày đi chơi, chẳng hạn như Vương quốc Động vật Trang trại Hoo được đánh giá cao, trong khi Đồi Wrekin dài 400 mét rất dễ dàng từ thị trấn nếu bạn muốn có một số khung cảnh tràn đầy năng lượng.

Trên tàn tích của pháo đài trên đồi thời kỳ đồ đồng, bạn có thể nhìn xa về phía nam tới Gloucestershire và xa về phía bắc tới Tháp Beetham của Manchester.

7. Chợ Drayton

Vườn Hội trường Cũ WollertonNguồn: Flickr
Vườn Hội trường Cũ Wollerton

Là một thị trấn chợ ấm cúng ở ranh giới với Staffordshire, Market Drayton chỉ là nơi nếu ý tưởng thư giãn của bạn là nhàn rỗi trong những khu vườn nông thôn hoa mỹ.

Có ba nơi để bạn lựa chọn, tất cả đều cách thị trấn một quãng ngắn.

Nhưng những người có chuyên môn về màu xanh lá cây sẽ yêu thích sự kỳ lạ và chuyên môn được trưng bày tại Wollerton Old Hall Garden, nơi mang phong cách Tolkien-esque tích cực và được bố trí như một hệ thống toàn bộ các túi và góc.

Ngoài ra, hãy chú ý đến Vườn Dorothy Clive, được xây dựng trên đỉnh một mỏ đá sỏi cũ vào những năm 1940 và có phòng trà kiểu Anh cổ điển.

8. Nhà thờ Streton

Nhà thờ StrettonNguồn: Flickr
Nhà thờ Stretton

Len lỏi vào vùng đồi Shropshire ở phía tây nam của Quận, Church Stretton đã đạt được đà phát triển như một khu nghỉ dưỡng vào đầu những năm 1900.

Vào thời điểm này, nó đã giành được biệt danh “Thụy Sĩ thu nhỏ”, vang lên đúng sự thật khi bạn nhìn thấy những sườn đồi sa thạch đồ sộ ép sát vào thị trấn.

Mục tiêu của hầu hết khách du lịch đều giống nhau trong suốt một thế kỷ: sải bước đến những cảnh quan và độ cao quy mô như Long Mynd, một cao nguyên rộng lớn có đỉnh cao hơn 500 mét.

Không nên xem nhẹ những con đường, nhưng bạn sẽ có được những khung cảnh thót tim như Thung lũng Carding Mill làm phần thưởng cho mình.

9. Nhiều Wenlock

Tu viện WenlockNguồn: Flickr
Tu viện Wenlock

Bị thời gian đóng băng, thị trấn nhỏ Many Wenlock giống như một thứ gì đó bước ra từ một cuốn truyện với những ngôi nhà khung gỗ đen trắng, quán rượu nông thôn và các cửa hàng đặc sản vui vẻ.

Tòa nhà đặc biệt ở đây là Tudor Guildhall, có niên đại từ những năm 1500: Một chợ hoa nhỏ buôn bán dưới mái vòm ở tầng trệt và tầng trên, bạn có thể bước vào căn phòng trang nghiêm nơi hội đồng thị trấn đã họp hàng trăm năm trước.

Tu viện Wenlock là tàn tích lãng mạn của một tu viện thế kỷ 12 bị Henry VIII đàn áp vào thế kỷ 16.

Ghé qua Bảo tàng Many Wenlock, nơi kể câu chuyện về William Penny Brookes, bác sĩ địa phương thời Victoria, người đã sáng lập ra tiền thân của Thế vận hội Olympic hiện đại.

10. Ellesmere

Chứng chỉNguồn: Flickr
Chứng chỉ

Ở vùng trũng phía tây bắc của quận, Ellesmere là một thị trấn nằm giữa vùng có nhiều hồ và ao băng tuyệt đẹp.

Gần nhất và lớn nhất được gọi đơn giản là “The Mere” và là một thiên đường vào mùa hè.

Các bờ biển không bị xáo trộn và cung cấp nơi làm tổ cho các loài chim nước như diệc xám.

Bạn có thể đi lang thang dọc theo con đường ven biển hoặc thuê một chiếc thuyền trong vài giờ trước khi ghé vào Nhà hàng Boathouse.

11. Nhà thờ

WhitchurchNguồn: Flickr
Whitchurch

Là khu định cư lâu đời nhất trong quận vẫn còn người sinh sống, Whitchurch được người La Mã thành lập trên con đường nối với pháo đài ở Chester ở phía bắc.

Các cuộc khai quật trong khu vực đã phát hiện ra một số đồ tạo tác đầy mê hoặc nằm trong số 2.000 hiện vật được trưng bày tại Trung tâm Di sản của thị trấn.

Tại đây, bạn cũng có thể tìm hiểu JB Joyce, công ty sản xuất đồng hồ được thành lập ở Whitchurch vào năm 1690 và đã giúp chế tạo chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng trên Tháp Elizabeth ở London.

Bản thân Whitchurch là một thị trấn gọn gàng với những ngôi nhà phố kiểu Georgia cổ kính và những tòa nhà nửa khung gỗ kỳ lạ xen vào.

Và nếu bạn cảm thấy muốn duỗi đôi chân đó, hãy đi dạo nhẹ bên Kênh đào Llangollen để xem chuyến bay đầy ấn tượng của những chiếc khóa thời Victoria lên sườn đồi ở Grindley Brook.

12. Cánh tay Craven

Cánh tay CravenNguồn: Flickr
Cánh tay Craven

Được biết đến là Thị trấn Đường sắt, Craven Arms chỉ là một ngôi làng nhỏ trước khi tuyến Welsh Marches đến và nối với tuyến đường sắt Heart of Wales.

Nhờ sự hùng vĩ của Shropshire Hills, Craven sớm bắt đầu thu hút người đi bộ.

Thật vậy, Trung tâm Khám phá Shropshire Hills có mặt ở đây và đi sâu vào lịch sử tự nhiên của Khu vực có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật tuyệt vời này.

Và để hoàn thiện mọi thứ với sự trợ giúp của kitsch, Land of Lost Content là một tập hợp kỳ lạ gồm những thứ vụn vặt như máy may cổ điển và đồ chơi cổ điển, và xứng đáng mất khoảng một giờ.

Viết một bình luận