15 điều nên làm nhất ở Saint-Ouen (Pháp)

admin

Là một vùng ngoại ô phía bắc Paris được kết nối thuận tiện, Saint-Ouen nổi tiếng với chợ trời: Marché aux Puces cực kỳ khổng lồ, hoạt động vào Thứ Bảy, Chủ Nhật và Thứ Hai, có hàng nghìn quầy hàng và thu hút hơn 100.000 người mua sắm mỗi ngày.

Saint-Ouen thông minh về giao thông là một giấc mơ, nằm ngay trên RER C và Tuyến 13 của Tàu điện ngầm Paris. Điều này giúp giảm thời gian hành trình đến các điểm tham quan hàng đầu như Tháp Eiffel và các bảo tàng như Musée d’Orsay. Và Saint-Ouen chỉ là phía bên kia của Périphérique từ Quận 18. Vì vậy, Sacré-Cœur, Montmartre, nền văn hóa hấp dẫn, quán cà phê sân thượng và cuộc sống về đêm sôi động đều đang chờ đợi.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Saint-Ouen:

1. Marché aux Puces

Marché aux PucesNguồn: người khai thác
Marché aux Puces

Nếu bạn đang săn lùng món hời, một vài chuyến mua sắm có thể vượt qua Marché aux Puces ở Saint-Ouen.

Có nhiều người buôn bán đồ cổ và đồ nội thất ở đây (tổng cộng 2.000 người buôn bán) hơn bất kỳ khu chợ nào khác trên thế giới.

Các quầy hàng của họ trải rộng trên một khu đất rộng 9 ha, được chia thành 15 khu chợ riêng biệt, một số khu chợ có mái che hoàn toàn tạo cảm giác giống như những trung tâm thương mại nhỏ khép kín và những khu chợ khác giống như đường phố trong thành phố.

Có rất nhiều mặt hàng được bày bán tại Marché aux Puces: Đồ gốm sứ, sách, đèn chiếu sáng hoặc đồ nội thất, đồ đạc từ đồ thanh lý nhà cửa hoặc đồ thời trang nhái.

2. Cimetière de Montmartre

Cimetière de MontmartreNguồn: Flickr
Cimetière de Montmartre

Năm phút đi tàu điện ngầm Paris tuyến 13 từ Garibaldi là nghĩa trang lớn thứ ba của thành phố.

Điều này có niên đại từ thế kỷ 19 và được đặt ở nơi lúc đó là giới hạn phía bắc của thành phố.

Nếu việc ghé thăm nghĩa địa có vẻ là một cách đáng sợ để trải qua một ngày, thì việc đó có khía cạnh văn hóa khi bạn có thể tìm hiểu cốt truyện của các nhà văn như Émile Zola và các họa sĩ như Edgar Degas.

Nhưng nghĩa trang cũng là một loại vườn điêu khắc, với lăng mộ và lăng mộ được chế tác bởi các nghệ sĩ vĩ đại của thế kỷ 19.

3. Vương cung thánh đường Saint Denis

Nhà thờ Saint DenisNguồn: Flickr
Nhà thờ Saint Denis

Chỉ cách Garibaldi mười phút trên Tuyến 13 là một nhà thờ phản ánh lịch sử hoàng gia Pháp.

Hầu hết mọi vị vua Pháp từ những năm 900 trở đi đều được chôn cất ở đây và họ được vinh danh với những ngôi mộ tinh xảo được chế tác từ những năm 1100 đến 1500.

Đây là những tác phẩm điêu khắc Gothic và Phục hưng giật gân và có thể khiến bạn mất tập trung hàng giờ.

Kiến trúc này cũng rất đặc biệt, vì khi được tu sửa vào những năm 1100, nó được cho là nhà thờ Gothic đầu tiên ở Pháp.

Đây là địa điểm của hoàng gia, cuộc Cách mạng không hề tử tế với vương cung thánh đường, nhưng nó đã được trùng tu vào những năm 1800 dưới bàn tay của kiến ​​trúc sư bậc thầy Viollet-le Duc.

4. Sân vận động Pháp

Sân vận động PhápNguồn: Flickr
Sân vận động Pháp

Là một công trình mang tính lịch sử từ một thời điểm khác, Stade de France là nơi thờ cúng của những người hâm mộ thể thao.

Các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển bóng đá và bóng bầu dục quốc gia Pháp được tổ chức tại sân vận động hoành tráng này, được xây dựng cho World Cup năm 1998. Chính tại đấu trường này, Pháp đã nâng cao chiếc cúp vào năm đó và giải đấu gắn kết cả nước lại với nhau được kỷ niệm tại bảo tàng của sân vận động.

Những người đam mê kiến ​​trúc sẽ say mê với phần kỹ thuật của chuyến tham quan khi bạn tìm hiểu về mái nhà rộng sáu ha.

Cấu trúc nặng 13.000 tấn này có kính đặc biệt giúp lọc bức xạ hồng ngoại nhưng cho phép ánh sáng xanh lam và xanh lục xuyên qua để giúp cỏ phát triển.

5. Sacré-Cœur

Nhà thờ Sacre tại CoeurNguồn: Flickr
Nhà thờ Sacre tại Coeur

Quận 18 nằm ngay phía nam Saint-Ouen và có một số điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố.

Không có vương cung thánh đường nào nổi tiếng như vương cung thánh đường kiểu Neo-Byzantine này tỏa sáng khắp Paris từ ngai vàng trên Butte Montmartre.

Bạn phải thức dậy để chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh vượt thời gian của thành phố, nhưng vương cung thánh đường cũng là một thứ không thể thiếu: Không chỉ đối với kiến ​​trúc cuối thế kỷ 19, mà còn đối với giai đoạn khó khăn của lịch sử thành phố mà nó tượng trưng.

Nó được xây dựng ngay tại nơi Công xã Paris bị nghiền nát vào năm 1871 và được xây dựng như một hành động đền tội sau thất bại của Pháp trong Chiến tranh Pháp-Phổ.

6. Montmartre

MontmartreNguồn: Flickr
Montmartre

Trong khu vực dốc này, Đại lộ Haussmannian rộng lớn và rộng lớn nhường chỗ cho một mê cung gồm những con đường lát đá cuội hẹp hơn và những cầu thang len lỏi lên ngọn đồi.

Không thể phủ nhận rằng Montmartre bây giờ là một nơi sang trọng hơn so với khi những người như Monet, van Gogh, Pissarro và Toulouse-Lautrec miệt mài giao dịch.

Nhưng khu vực này vẫn mang lại cảm giác bohemian nhờ các tòa nhà chung cư thấp tầng, hai cối xay gió, xưởng vẽ của các nghệ sĩ, công ty truyền thông và cuộc sống về đêm sôi động.

Nếu bạn không bận tâm đến con đường du lịch thì Place du Tertre có các quầy hàng bán tranh in nghệ thuật, trong khi Moulin de la Galette đã được Renoir, van Gogh và một loạt nghệ sĩ khác bất tử hóa.

7. Bảo tàng Montmartre

Bảo tàng MontmartreNguồn: Flickr
Bảo tàng Montmartre

Chủ đề nghệ thuật tiếp tục diễn ra tại Musée de Montmartre, một cặp tòa nhà lịch sử đã chào đón nhiều nghệ sĩ nổi tiếng vào cuối thế kỷ 19.

Renoir đã ở đây khi ông vẽ bức tranh La Bal du Moulin de la Galette và La Balançoire nổi tiếng, trong khi sau đó những người theo trường phái Dã thú như Raoul Dufy và Othon Friesz đã ở tại Maison du Bel Air.

Bảo tàng ghi lại thời kỳ này bằng các bức tranh, áp phích và ảnh của Steinlen, Utrillo và Toulous-Lautrec.

Các khu vườn đã được thiết kế lại để phù hợp với những bức tranh của Renoir, nhìn ra vườn nho đã có từ thời trung cổ.

8. Espace Dalí

Espace DalíNguồn: Flickr
Espace Dalí

Một nghệ sĩ khác có liên hệ với Montmartre là nhà siêu thực người Tây Ban Nha Salvador Dalí.

Ngay gần Place du Tertre có một bảo tàng nhỏ trưng bày 300 tác phẩm gốc, mang đến cho chúng ta triển lãm Dalí thường trực duy nhất ở Pháp.

Rất nhiều tác phẩm trong số này là bản khắc và tác phẩm điêu khắc, bao gồm một số tác phẩm tái hiện hình ảnh từ những bức tranh nổi tiếng nhất của ông như những chiếc đồng hồ trong Persistence of Memory in 3D. Với phong cách vui tươi của mình, Dalí là một nghệ sĩ dễ giới thiệu với trẻ em và bảo tàng có một số khu trưng bày tương tác cũng như tổ chức các buổi hội thảo dành cho du khách nhỏ tuổi.

9. Quận 17

Quận 17Nguồn: aswesawit
Quận 17

Ngược lại với Montmartre, Quận 17 lại hoành tráng không kém, với những dãy nhà chung cư nguy nga có từ thế kỷ 19 trên những đại lộ rộng rãi.

Bạn sẽ không bị sốc khi biết rằng đây là một trong những khu vực giàu có nhất của thành phố và sự hiện diện của những người có thu nhập cao được phản ánh qua khu chợ đường phố dành cho người sành ăn, Marché des Batignolles.

Điều hấp dẫn ở Quận 17 là thiếu sự quan tâm của khách du lịch, vì vậy bạn có thể trải nghiệm Paris như một người Paris, dùng bữa tại các nhà hàng cao cấp, ghé qua các cửa hàng boutique và thư giãn tại công viên Parc Monceau tuyệt đẹp, nơi có cảnh quan vào những năm 1700.

10. Grand Palais và Petit Palais

Grand Palais và Petit PalaisNguồn: Flickr
Grand Palais và Petit Palais

Là một phần trong quần thể các di tích được tạo ra cho Triển lãm Thế giới năm 1900, Grand và Petit Palais đáng để bạn ghé thăm, cả về kiến ​​trúc Beaux-Arts được trang trí công phu và những gì chứa đựng trong đó.

Grand Palais là một tổ hợp các điểm tham quan và không gian triển lãm, trong số đó có bảo tàng khoa học Palais de la Découverte.

Chanel tổ chức các buổi trình diễn tại đây trong Tuần lễ thời trang Paris và có các triển lãm nghệ thuật tạm thời nổi tiếng để đón chờ.

Petit Palais là một bảo tàng nghệ thuật duy nhất, với nhiều hiện vật có niên đại từ Triển lãm Toàn cầu; có tranh của những nghệ sĩ vĩ đại người Pháp như Fragonard, Poussin, Ingres, Delacroix, Courbet, Monet và Sisley.

11. Bảo tàng Marmottan- Monet

Bảo tàng Marmottan- MonetNguồn: Flickr
Bảo tàng Marmottan- Monet

Bắt chuyến RER C từ Saint-Ouen đến Đại lộ Herni Martin và bạn sẽ đến bảo tàng Monet hàng đầu thế giới trong 20 phút.

Nhờ sự đóng góp lớn của con trai nghệ sĩ, tại điểm tham quan này có nhiều tác phẩm của Monet hơn bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh.

Đó là một ý tưởng sẽ làm những người yêu nghệ thuật thích thú, những người sẽ được xem tác phẩm Impression, Sunrise năm 1874 của ông, tác phẩm đã khai sinh ra phong trào Ấn tượng một cách hiệu quả.

Nhiều tác phẩm của Monet được tạo ra tại khu vườn của ông ở Giverny và sẽ được những người thân thiết với tác phẩm của ông biết đến.

Có nhiều tác phẩm nghệ thuật theo trường phái Ấn tượng của Sisley, Degas, Pissarro, v.v., cũng như một bộ bản thảo tuyệt đẹp được chiếu sáng từ thời Trung cổ.

12. Jardins du Trocadéro

Jardins du TrocadéroNguồn: Flickr
Jardins du Trocadéro

Trên cùng một tuyến, Jardins du Trocadéro và Palais de Chaillot có tầm nhìn bao quát qua sông Seine về phía Tháp Eiffel.

Nếu bạn có thể bỏ qua những lời tích trữ của khách du lịch thì đó là một cảnh đáng để suy ngẫm trong thời gian riêng của bạn khi bạn nhàn rỗi trước một biểu tượng được cả thế giới biết đến.

Nhưng trước khi tiếp tục, một trong những bảo tàng ở Palais de Chaillot có thể khiến bạn chuyển hướng.

Ở cánh phía tây có một dành cho hải quân và dân tộc học Pháp, còn ở cánh phía đông là Cité de l’Architecture et du Patrimoine: Đây là một bài ca ngợi khó quên về di sản và kiến ​​trúc Pháp với một bộ sưu tập được tuyển chọn đầu tiên bởi kiến ​​trúc sư đáng kính Eugène Viollet-le-Duc.

13. Tháp Eiffel

tháp EiffelNguồn: Flickr
tháp Eiffel

Có rất ít điều để nói về tháp Eiffel mà trước đây chưa từng có nhiều lần.

Cột tháp bằng sắt rèn cao 324 mét này là vật cố định trên đường chân trời và Paris sẽ không còn như xưa nếu không có nó.

Tháp Eiffel không phải là tác phẩm của một người mà là nỗ lực tập thể của công ty kỹ thuật Eiffel do Gustave Eiffel đứng đầu nhưng sử dụng các thiết kế do Émile Nouguier và Maurice Koechlin vẽ ra.

Đây là tòa nhà cao nhất thế giới cho đến năm 1930 và cao nhất ở Pháp từ năm 1889 cho đến khi bị Cầu cạn Millau đánh bại vào năm 2004.

Hãy đến đó sớm để tránh phải chờ đợi lâu và xem liệu bạn có thể chịu nổi phần sàn kính ở tầng một hay không.

14. Bảo tàng Orsay

Bảo tàng OrsayNguồn: Flickr
Bảo tàng Orsay

Trong một nguồn cảm hứng, Beaux-Arts Gare d’Orsay đã được chuyển đổi thành bảo tàng nghệ thuật vào năm 1986. Và khung cảnh xa hoa của thế kỷ 19 này thích hợp cho bộ sưu tập nghệ thuật Ấn tượng đẹp nhất trên thế giới.

Bạn có thể đến đó từ Saint-Ouen trên RER mà không cần thay đổi, và trong vòng chưa đầy nửa giờ, bạn sẽ ngạc nhiên trước bức tranh của Degas, Monet, Gauguin, Signac và nhiều tác phẩm khác không thể liệt kê hết.

Nếu bạn có niềm yêu thích với nghệ thuật, bạn sẽ không khỏi rung động trước Bal du Moulin de la Galette của Renoir (đặc biệt là sau khi ghé thăm Montmartre). Bạn cũng có thể xem bức tranh Đêm đầy sao trên sông Rhone và Chân dung bác sĩ Gachet của van Gogh, hoặc bức tranh Người chơi bài mang tính biểu tượng của Paul Cézanne.

15. Bảo tàng Rodin

Bảo tàng RodinNguồn: Flickr
Bảo tàng Rodin

Tất cả những tác phẩm sáng tạo quý giá nhất của Auguste Rodin đều được trưng bày tại bảo tàng này, trong một dinh thự mà ông dùng làm xưởng.

Có hàng ngàn tác phẩm điêu khắc, phác họa và hình ảnh được trưng bày.

Nhưng nếu bạn muốn tạo một lối tắt thì có bốn phần mà bạn không thể bỏ qua mà không xem: Người suy nghĩ, Nụ hôn, Adam và Eva và Cánh cổng địa ngục.

Bạn cũng sẽ biết rằng Rodin là một nhà sưu tập sắc sảo và ông đã mua ba bức tranh của van Gogh, cùng với các tác phẩm của Renoir và Monet, tất cả đều để trưng bày tại bảo tàng.

Viết một bình luận