15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Ireland

admin

Chào mừng đến với Đảo Ngọc! Một vùng đất có nhiều cây xanh, những ngọn núi hiểm trở, những tàn tích bí ẩn của người Celtic, những lâu đài đổ nát, những khu rừng rải rác yêu tinh, những quán rượu tồi tàn mang phong cách dân gian Gaelic, những quán bia ồn ào và bờ biển rải muối, Ireland thực sự là một kỳ quan đáng chiêm ngưỡng.

Sau đây, chúng ta hãy xem 15 địa điểm hàng đầu mà mọi du khách khi đến khu vực Tây Âu thịnh soạn này nên có trong thực đơn.

Hãy khám phá danh sách của chúng tôi về những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Ireland:

1. Vách đá Moher

Vách đá MoherNguồn: Flickr
Vách đá Moher

Là một trong những điểm tham quan tự nhiên được ghé thăm nhiều nhất ở Ireland, Vách đá Moher nổi lên từ những ngọn sóng của Đại Tây Dương giống như những bức tường đá hóa đá.

Trên cùng, chúng được bao phủ bởi những đồng cỏ xanh tươi đặc trưng của hòn đảo, trong khi nước của Vịnh Galway va vào đá bên dưới.

Với độ cao khổng lồ 120 mét, những vách đá vĩ đại này mang đến tầm nhìn ấn tượng ra bờ biển và Quần đảo Aran ngoài khơi, trong khi một trung tâm du khách hoàn toàn mới giúp du khách dễ dàng khám phá lịch sử địa chất hàng trăm triệu năm đã giúp hình thành các tầng đá sa thạch và đá phiến.

2. Sligo

SligoNguồn: Flickr
Sligo

Trong khi thị trấn Sligo nhỏ bé và thân thiện mang đến sức hấp dẫn với cốt lõi thời trung cổ quyến rũ, những cây cầu đá hình vòm, tu viện có địa y và vô số những ngôi nhà phố xinh đẹp từ thế kỷ 19, thì chính vùng quê hẻo lánh của thị trấn này mới thực sự gây ấn tượng.

Mang trong mình tất cả sự lãng mạn mà bạn mong đợi ở nơi đã góp phần hình thành nên WB Yeats huyền thoại, khu vực có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật này vươn lên đến đỉnh cao với khối đá nguyên khối hùng vĩ của Núi Knocknarea (nơi yên nghỉ huyền thoại của Nữ hoàng Maedbh), phủ đầy rêu – những viên đá cairn có tuổi đời hàng thế kỷ và tạo nên một số khung cảnh thực sự ngoạn mục trên những bãi biển đầy sỏi và các thị trấn phun muối của Vịnh Sligo.

3. Công viên quốc gia Killarney

Vườn quốc gia KillarneyNguồn: Flickr
Vườn quốc gia Killarney

Ẩn mình giữa những kho báu thiên nhiên được ca ngợi nhiều khác của Quận Kerry, những vùng đất hoang sơ và hoang sơ không thể xóa nhòa của Công viên Quốc gia Killarney chắc chắn đáng được nhắc đến theo đúng nghĩa của chúng.

Được UNESCO công nhận và bị những đàn hươu đỏ hùng vĩ giẫm đạp, khu vực này có những khu rừng sồi, thủy tùng và tro nguyên sinh rộng lớn.

Những thứ này xen kẽ với Hồ Killarney xinh đẹp, nằm giống như một tấm gương dưới những ngọn núi có màu sắc kỳ lạ của Dãy núi Tím.

Toàn bộ nơi này là một thánh địa thực sự dành cho những người đi bộ và những người yêu thích động vật hoang dã, những người có thể len ​​lỏi giữa các đầm lầy than bùn, những khu rừng phủ đầy rêu và hơn thế nữa, tất cả đều có sự đồng hành của chim yến, chim bói cá và chim ưng.

4. Thung lũng Boyne

Thung lũng BoyneNguồn: Flickr
Thung lũng Boyne

Trải dài khoảng 110 dặm từ vùng trung tâm xanh tươi của Quận Kildare đến Biển Ailen, Thung lũng Boyne là câu trả lời của Ireland cho Loire của Pháp hoặc Meuse của Bỉ.

Vô cùng xinh đẹp và xanh tươi đến tận cùng, vùng đất này thực sự xứng đáng với biệt danh Đảo Ngọc lục bảo.

Giữa biên giới của nó, du khách có thể nhìn thấy những kỳ quan như tượng đài Newgrange (được cho là có niên đại hơn 5 thiên niên kỷ) và những bức tường và cổng đổ nát của Lâu đài Trim – từng là thành trì của người Norman cai trị ở Meath.

Có thể dễ dàng tiếp cận từ thủ đô Dublin, thung lũng cũng tạo nên một lối thoát tự nhiên tuyệt vời khỏi cuộc sống thành phố, với vô số con đường mòn được đánh dấu len lỏi quanh bờ sông.

5. Tảng đá Cashel

Tảng đá CashelNguồn: Flickr
Tảng đá Cashel

Tỏa ra một bí ẩn kiểu Gothic nhất định và sự quyến rũ kỳ lạ từ mỗi tháp pháo và pháo đài theo phong cách Game of Thrones, những bức tường đổ nát và những cánh cổng hình chóp, cái gọi là Rock of Cashel bám chặt như một con sao biển cổ xưa vào những ngọn đồi xanh của County Tipperary ở phía nam .

Địa điểm này từng là pháo đài của các vị vua Munster từ đầu thời Trung Cổ và vẫn còn lưu giữ các công trình như Tháp Tròn và Nhà nguyện Cormac từ thời kỳ đó – nhiều công trình trong số đó đã đứng lên chống lại quân xâm lược Anh trong những năm sau đó.

Ngoài ra còn có những nghĩa địa đầy ám ảnh bằng đá Celtic để chiêm ngưỡng, chưa kể đến tầm nhìn bao quát ra vùng quê Munster xinh đẹp.

6. Dublin

DublinNguồn: Flickr
Dublin

Dublin ồn ào, ồn ào chắc chắn không cần giới thiệu! Là một thị trấn của những quán rượu dân dã, được ghi danh sách Guinness và kiến ​​trúc trang nhã của Georgia, thành phố thủ đô này tiếp tục thu hút du khách từ khắp nơi với ly cocktail văn hóa và di sản, đẳng cấp và chủ nghĩa khoái lạc.

Nằm giữa bờ biển xinh đẹp của Biển Ailen, thị trấn tự hào có Nhà thờ St Patrick khổng lồ (lớn nhất ở Ireland) và Bảo tàng Nhà văn Dublin nổi tiếng, nơi du khách có thể làm sáng tỏ cuộc sống của Joyce, Yeats et al.

Guinness Storehouse cũng thu hút những người nếm thử các loại bia ủ, trong khi các nhà máy chưng cất rượu whisky không bao giờ là quá xa và Quảng trường Temple Bar nổi tiếng với các món ăn ngon, nhà hàng hấp dẫn và quán rượu.

7. Tiếng đinh lăng

dingleNguồn: philhaberphotography
dingle

Thủ phủ của bán đảo cùng tên, nhô ra biển Đại Tây Dương, Dingle nằm kẹp giữa các bãi biển và vách đá của Quận Kerry và rặng núi của địa điểm hành hương tôn kính Núi Brandon.

Đắm mình trong nét quyến rũ của Ailen, thị trấn được bao quanh bởi những chiếc thuyền đánh cá bồng bềnh và mang đậm nét đặc trưng của nghề đi biển được rửa sạch bằng muối.

Tiếng Ailen cũng là ngôn ngữ hoạt động ở đây, trong khi rượu whisky từ nhà máy chưng cất địa phương dường như là lựa chọn hàng đầu.

Ngoài việc đắm mình trong bầu không khí tĩnh lặng ở đây, du khách có thể lựa chọn khám phá những bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp do Conor Pass mang lại, đi ngắm cá heo và len lỏi giữa các cửa hàng và quán rượu trên Phố Quay trung tâm.

8. Thành phố Galway

Thành phố GalwayNguồn: thành phốgalway
Thành phố Galway

Được tôn vinh bởi chủ nghĩa Gothic khổng lồ của Nhà thờ St Nicholas, Thành phố Galway từng bùng nổ là cảng thương mại thời Trung cổ quan trọng nhất của Ireland với các kết nối với Med.

Những điểm tham quan như Lâu đài Lynch phản ánh lịch sử phong phú của các thị trưởng thương mại của thành phố từ thời kỳ này, trong khi tính cách thực sự của Galway nằm ở khía cạnh boho, kỳ quặc của nó, nổi lên dọc theo các con phố của khu phố cổ với những người biểu diễn và ảo thuật gia vào cuối tuần, bùng nổ các quán cà phê trên Promenade of Salthill, hiện rõ trong lễ hội nghệ thuật của thành phố vào tháng 7, và không bao giờ cách xa các quán rượu ở Cross Street và trung tâm.

9. Lâu đài Blarney

Lâu đài BlarneyNguồn: Flickr
Lâu đài Blarney

Luôn thu hút những người đi phượt trong ngày ra khỏi trung tâm Cork, tập hợp các di tích và chiến lũy đã bị hủy hoại một phần này có niên đại từ những năm 1200, nằm ở vị trí cao trong danh sách các điểm tham quan trong danh sách của Ireland.

Ngày nay, một số khu vực của địa điểm đã được xây dựng lại, trong khi Ngôi nhà Blarney theo phong cách tân gothic đứng sừng sững ở bên cạnh lâu đài và nhiều lối đi dạo tự nhiên khác nhau cho thấy các khối đá gồ ghề rải rác khắp khuôn viên.

Tuy nhiên, mảnh kháng chiến thực sự là gì? Chà, đó chắc chắn là Viên đá Blarney huyền thoại, được cho là sẽ khiến bất kỳ ai hôn nó (nói dễ hơn làm!) bằng món quà là tiếng nói của người Ireland!

10. Vôi

vôiNguồn: Flickr
vôi

Trải rộng trên bờ sông Shannon khi nó mở rộng để gặp Đại Tây Dương ở phía tây Ireland, thành phố Limerick thường bị du khách bỏ qua vì những cảnh đẹp thiên nhiên đã khiến vùng Munster trở nên nổi tiếng.

Tuy nhiên, những ai nán lại đây một thời gian sẽ khám phá ra một thị trấn đang trên đà phát triển vững chắc, được hồi sinh sau khi gần phá sản và sẵn sàng trưng bày các quán rượu Guinness náo nhiệt cũng như tình yêu nhiệt thành dành cho môn bóng bầu dục.

Hơn nữa, nơi này vẫn còn nổi tiếng với uy tín từng là Thành phố Văn hóa Quốc gia của Ireland, với những địa điểm như Trung tâm Nghệ thuật Belltable bùng nổ với các tác phẩm và vở kịch mới, Đại học Limerick vang vọng với những bài thánh ca đơn giản và phòng trưng bày nghệ thuật của thành phố tổ chức các sự kiện như lễ hội quốc tế EVA.

11. Nút chai

nút bầnNguồn: Flickr
nút bần

Cork với 120.000 dân vẫn là thành phố lớn thứ hai của Ireland.

Nó có thể được tìm thấy nằm trên bờ biển của quận cùng tên, bị cắt ngang bởi Sông Lee uốn lượn khi nó tiến về phía các con lăn của Biển Celtic.

Sống động, vui vẻ, thoải mái và tự hào khác biệt với Dublin, người dân địa phương ở đây thích đi lại giữa các quán cà phê kỳ lạ và quán rượu truyền thống trong thị trấn của họ, tất cả đều ẩn mình trong những con đường chật hẹp hướng ra trung tâm St Patrick’s.

Các ngọn tháp của Nhà thờ St Fin Barre nhìn ra thị trấn theo chủ nghĩa Gothic huy hoàng, trong khi Nhà tù Thành phố Cork là điểm thu hút hàng đầu ở vùng ngoại ô – nếu có thể hơi khủng khiếp một chút!

12. Glendalough

GlendaloughNguồn: Flickr
Glendalough

Ẩn mình giữa những ngọn đồi nhấp nhô của Quận Wicklow ở phía đông Ireland, thung lũng Glendalough xinh đẹp thu hút du khách bởi sự kết hợp giữa lịch sử và kỳ quan thiên nhiên.

Tu viện cổ kính ở ngay trung tâm địa điểm có niên đại từ khoảng đầu thế kỷ thứ 6, được thành lập bởi Thánh Kevin xứ Glendalough đáng kính và trưng bày một số kiến ​​trúc tôn giáo đầu thời Trung cổ được bảo tồn tốt nhất trong nước.

Xung quanh tu viện đổ nát này, du khách có thể đi sâu vào khu rừng sồi và dương xỉ, cây phỉ và tro núi, nơi những con chim chích bay giữa những tán cây và những con đường mòn được đánh dấu xuyên vào Công viên Quốc gia Dãy núi Wicklow.

13. Quần đảo Aran

Quần đảo AranNguồn: Flickr
Quần đảo Aran

Nằm rải rác ở Vịnh Galway, nơi những con lăn băng giá của Đại Tây Dương đánh thức những tảng đá ven biển phủ đầy rong biển, Đảo Aran là một lựa chọn xa xôi và lạc lõng cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu thêm về Ireland những vùng hoang dã và hoang sơ.

Trải rộng trên ba hòn đảo – Inishmore, Inisheer và Inishmaan rộng lớn – quần đảo này có những đồng bằng núi đá vôi tuyệt đẹp được cắt ngang bởi những con lạch và hẻm núi, tất cả đều điểm xuyết những bông hoa cỏ ba lá đỏ và hoa Bắc Cực nổi lên từ những vết nứt trên mặt đất đá). Tuy nhiên, ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, người Aran còn nổi tiếng với di sản truyền thống và sâu sắc.

Hầu hết người dân địa phương nói tiếng Ailen hàng ngày, các thị trấn có đầy đủ các quán rượu thịnh soạn và chợ của nông dân trên đảo cũng như clochans (ngôi nhà bằng đá) và tàn tích của những địa điểm như Dun Aengus tin rằng quá khứ đã quay trở lại Thời đại đồ đồng !

14. Quận Kerry

Quận KerryNguồn: Flickr
Quận Kerry

Nổi tiếng là nơi có con đường ngắm cảnh Ring of Kerry, quận phía nam nước Cộng hòa này thực sự là một nơi đáng để nhắc đến.

Giữa biên giới của nó, vùng đất ở ngay trung tâm Munster này có những địa điểm như Macgillycuddy’s Reeks cao 1.000 mét (nơi có đỉnh núi cao nhất Ireland, Carrauntoohil) và bí ẩn rải rác của nhà thờ của Slieve Mish, trong khi ở ngoài biển nổi lên những con dao găm đáng gờm của Skelligs – Michael với các tu viện được UNESCO công nhận và Little Skellect với những mỏm đá cheo leo.

Các hồ trên núi khác nhau là một điểm nổi bật khác – vùng nước đáy thung lũng lấp lánh được bao quanh bởi các trang trại cỏ ở Muckross và được bao phủ bởi các đỉnh núi ở Mangerton và Torc.

15. Vườn quốc gia Burren

Vườn quốc gia BurrenNguồn: Flickr
Vườn quốc gia Burren

Quét rộng 15 km2 qua Quận Clare, Công viên Quốc gia Burren (hay gọi tắt là The Burren) chắc chắn là một trong những cảnh quan ấn tượng và khó quên nhất của Ireland.

Được đục đẽo và đẽo từ những tảng đá karst hình thành nên lòng đồi phía bắc Limerick, khu vực này tràn ngập những kẽ hở và những vết nứt tràn ngập những loài hoa và thực vật quý hiếm.

Thêm vào đó là những ngôi mộ nguyên khối của các bộ lạc Gaelic cổ đại và thật dễ hiểu tại sao những người đi bộ đường dài, những người yêu thích lịch sử, nhà thực vật học và những người quan sát chim đều đổ xô đến The Burren mỗi năm!

Viết một bình luận