15 điều nên làm nhất ở Ushuaia (Argentina)

admin

Ushuaia là thành phố cực nam trên thế giới và là cửa ngõ vào Công viên Quốc gia Tierra del Fuego và Nam Cực. Nơi có phong cảnh tráng lệ, nhà tù cũ, mùa đông ảm đạm và một vài sông băng, có rất nhiều lựa chọn cho các hoạt động mạo hiểm. Thuộc địa hình sự cũ này hiện là một thị trấn du lịch lớn, vì vậy bạn sẽ tìm thấy rất nhiều chuyến đi bộ đường dài, các chuyến tham quan, đường trượt tuyết và các chuyến đi bằng thuyền để lấp đầy những ngày của mình.

Đồ ăn ở nơi tận cùng thế giới cũng không quá tệ, vì ẩm thực Fuegan truyền thống bao gồm thịt cừu địa phương nướng và hải sản tươi sống từ vùng biển xung quanh. Một trong những điểm thu hút lớn khác của khu vực là đời sống hoang dã, vì vậy hãy dành chút thời gian để khám phá sư tử biển, chim cánh cụt, cá heo, hải ly và đời sống chim tuyệt vời khi bạn ở đây.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Ushuaia:

1. Du ngoạn kênh Beagle

Ushuaia từ kênh BeagleNguồn: Flickr
Ushuaia từ kênh Beagle

Đi đến tận cùng thế giới trong chuyến tham quan bằng thuyền sẽ đưa bạn đến những địa điểm và phong cảnh mang tính biểu tượng nhất của Kênh Beagle.

Giống như Charles Darwin, bạn sẽ thấy rất nhiều động vật hoang dã từ trên thuyền, đi ngang qua Isla de Lobos và Isla de Pájaros để ngắm sư tử biển và nhiều loài chim khác nhau.

Một số người gặp may mắn khi nhìn thấy cá heo và thậm chí cả cá voi trên đường đi.

Bạn cũng sẽ vượt qua Faro Les Eclaireurs, ngọn hải đăng màu đỏ và trắng nổi tiếng vẫn đang hoạt động.

Một số thuyền cho phép bạn lên bờ để đi dạo quanh Đảo Bridges để ngắm nhìn hệ động thực vật cũng như di tích khảo cổ Yámana ở đây.

Những chuyến du ngoạn đường dài thậm chí sẽ đưa khách du lịch đi vòng quanh Glacier Alley và Cape Horn.

Tùy thuộc vào phương thức vận chuyển ưa thích của bạn, tàu du lịch, thuyền buồm, thuyền hai thân và thậm chí cả thuyền kayak đều được cung cấp tại bến cảng ở Ushuaia.

Hành trình được đề xuất: Kênh Beagle và Du thuyền Catamaran Đảo Sói Biển

2. Công viên quốc gia Tierra del Fuego

Công viên quốc gia Tierra del FuegoNguồn: Flickr
Công viên quốc gia Tierra del Fuego

Công viên quốc gia Tierra del Fuego và quần đảo nổi tiếng với phong cảnh ấn tượng, thác nước, hồ nước, núi phủ tuyết và sông băng (và cũng là công viên quốc gia cực nam trên thế giới). Bạn có thể trải nghiệm nhiều chuyến đi bộ yên tĩnh quanh công viên hoặc tham quan với hướng dẫn viên, người có thể cho bạn biết thêm về động vật hoang dã, phong cảnh địa phương và người Yámana cổ xưa sống ở đây.

Đi bộ đến các đầm lầy than bùn, dừng lại ở các điểm quan sát trên Kênh Beagle hoặc leo lên Cerro Guanaco.

Đi bộ quanh rìa đầm phá và bãi biển gồ ghề dọc theo Con đường ven biển hoặc đi theo đường mòn Hito XXIV dọc theo bờ Lago Roca nơi các gia đình đến dã ngoại.

Bạn cũng có thể chèo thuyền kayak quanh hồ hoặc nghỉ qua đêm tại các khu cắm trại như Ensenada, Pipo và Lago Roca.

3. Estancia Harberton

Estancia HarbertonNguồn: Flickr
Estancia Harberton

Estancia (trang trại) lâu đời nhất ở vùng này, được thành lập bởi một nhà truyền giáo người Anh và trang trại rộng 50.000 mẫu Anh này vẫn do con cháu của ông điều hành cho đến ngày nay.

Du khách có thể tham gia các chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến vùng đất này để xem những khu vườn bậc thang và đàn gia súc thả rông, và nếu muốn chi tiêu, bạn thậm chí có thể qua đêm ở đây (với giá khoảng 300 USD). Du lịch 40 dặm (64 km) từ Ushuaia bằng ô tô hoặc xe buýt hoặc đi thuyền giống như nhiều khách du lịch muốn ngắm chim cánh cụt ở Isla Martillo hoặc sư tử biển ở Isla de los Lobos trên đường tới đây.

Dùng bữa tại một trong những phòng trà nhìn ra Kênh Beagle và sau đó đi lang thang trong các phòng của estancia lịch sử này.

4. Khu trượt tuyết Cerro Castor

Khu trượt tuyết Cerro CastorNguồn: Flickr
Khu trượt tuyết Cerro Castor

Nếu bạn muốn trượt tuyết, hãy ghé thăm khu nghỉ dưỡng do gia đình quản lý ở gần nơi tận cùng thế giới này, nơi nổi tiếng là nơi có một trong những mùa trượt tuyết dài nhất ở Nam Mỹ.

Với hơn 26 đường mòn và một số đoạn đường ngoài đường trượt, đây là nơi hoàn hảo cho mọi cấp độ kỹ năng và thậm chí bạn có thể thấy một số đội chuyên nghiệp đang tập luyện tại đây.

Cerro Castor có thang máy hiện đại, cơ sở hạ tầng tốt, có huấn luyện viên trượt tuyết và trượt ván tuyết và chỉ cách Ushuaia 26 km.

Có nhiều địa điểm ăn uống trên núi và ngay cả khi bạn không trượt tuyết thì khung cảnh ở đây vẫn đẹp đến choáng ngợp.

5. Isla Martillo

Isla MartilloNguồn: Flickr
Isla Martillo

Nếu bạn muốn ngắm chim cánh cụt trong môi trường sống tự nhiên của chúng, bạn sẽ phải đến hòn đảo này để tham gia một trong những hoạt động không thể bỏ qua ở Ushuaia.

Sắp xếp một chuyến tham quan và đi bộ giữa các đàn chim cánh cụt Magellanic và Gentoo sống ở đây trên Isla Martillo.

Đảm bảo rằng chiếc thuyền bạn chọn có cung hoàng đạo cho phép bạn ra đảo thay vì chỉ đi ngang qua.

Bạn sẽ đến gần một số giống chim cánh cụt nhỏ hơn này, chúng dường như không bận tâm đến du khách – chúng chỉ đi lạch bạch xung quanh như thể bạn không có ở đó.

Nếu may mắn, bạn có thể thoáng thấy một số chú chim cánh cụt con hoặc thậm chí là chim cánh cụt Vua kỳ lạ.

6. Khám phá thị trấn, uống bia

chó săn beagleNguồn: Flickr
chó săn beagle

Ushuaia là một thị trấn du lịch, vì vậy hãy đi lang thang trên đường phố và quan sát tất cả những người dân điên cuồng đang ở đây trong chuyến đi đến Nam Cực khi họ tích trữ đồ đạc và chuẩn bị cho chuyến hành trình của mình.

Đến bờ sông và kiểm tra những chiếc thuyền đánh cá, hoặc dừng uống cà phê tại một trong nhiều cửa hàng dễ thương quanh thị trấn.

Bạn đang ở Patagonia – trung tâm sản xuất bia thủ công của Argentina – vì vậy bạn cũng có thể tìm thấy nhiều loại bia vi sinh ngon ở đây.

Hãy đến Almacen Ramos Generales, một cửa hàng tổng hợp nơi người dân địa phương lui tới để xem những kỷ vật lịch sử kỳ lạ, sách và đồ cổ trang trí nơi này.

Lấy một cốc bia tươi – một cốc Beagle lạnh được rót vào bình đựng chim cánh cụt – hoặc một ly rượu vang trong khi bạn tận hưởng bầu không khí.

Họ cũng phục vụ đồ ăn nhẹ và đồ nướng.

7. Laguna Esmeralda

Laguna EsmeraldaNguồn: Flickr
Laguna Esmeralda

Hãy ghé thăm hồ băng xanh xanh ngoạn mục này bằng cách đi bộ dọc theo con đường mòn lầy lội để đến đó.

Đi thẳng đến đầu đường đua bằng ô tô hoặc xe buýt.

Đây là một chuyến đi bộ tương đối dễ dàng và bạn không cần người hướng dẫn vì những con đường mòn được đánh dấu rõ ràng – chỉ cần chuẩn bị cho các vũng bùn và than bùn.

Bạn sẽ băng qua suối, vượt qua đập hải ly và uốn khúc qua những khu rừng cổ xưa trên đường đi.

Mỗi chiều mất khoảng hai giờ, vì vậy hãy mang theo một chuyến dã ngoại (và có thể là một chai rượu vang) để thưởng thức khi bạn đến hồ.

Bạn thậm chí có thể mang theo lều và cắm trại ở đây trong sự yên tĩnh hoàn toàn nếu muốn qua đêm!

8. Tren del Fin del Mundo

Tren del Fin del MundoNguồn: Flickr
Tren del Fin del Mundo

Là chuyến tàu ở cực nam nhất thế giới, ban đầu nó được xây dựng để vận chuyển gỗ đến nhà tù ở Ushuaia, nhưng giờ đây du khách có thể đi trên đường ray.

Mất một giờ để đến công viên quốc gia từ nhà ga nằm cách thị trấn 8 km.

Trên đường đi, hướng dẫn viên song ngữ sẽ giải thích lịch sử của “Chuyến tàu tội phạm” này khi bạn băng qua Sông Pip, xuyên qua rừng sồi và qua Thác Macarena.

Có năm chuyến mỗi ngày và bạn có thể bắt chuyến tàu buổi sáng, xuống xe và đi dạo quanh công viên quốc gia, sau đó bắt chuyến đi vào buổi tối để trở về.

Chỗ ngồi đa dạng từ hạng du lịch đến xe khách Tổng thống với đồ uống, đồ ăn nhẹ và dịch vụ VIP.

9. Võ Lâm

Băng VõNguồn: Flickr
Băng Võ

Nếu bạn thích đi bộ xuyên rừng, đây là chuyến đi bộ đường dài (miễn phí) phù hợp với ngân sách sẽ đưa bạn đến gần Sông băng Martial ngay bên ngoài Ushuaia.

Bạn sẽ có tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố, những ngọn núi và Kênh Beagle khi băng qua những con suối và khu vực nhiều cây cối rậm rạp cho đến khi bạn đến cuối con đường ngay bên dưới sông băng.

Tuyến đường bắt đầu tại một quán trà, nơi bạn có thể thưởng thức đồ uống nóng hoặc bữa ăn, sau đó đi lên dốc, kéo dài tổng cộng khoảng bốn giờ.

Bạn có thể bắt taxi đến đầu đường mòn hoặc đi bộ từ thị trấn đến đó (mất khoảng 40 phút), sau đó bạn có thể lựa chọn đi bộ đường dài vừa phải hay khó khăn.

10. Phòng trưng bày Temática Lịch sử Fueguina

Phòng trưng bày Temática Lịch sử FueguinaNguồn: chào mừngargentina
Phòng trưng bày Temática Lịch sử Fueguina

Mọi người đều yêu thích nơi này và việc hiểu được lịch sử của Ushuaia cũng như cuộc sống ở ngày tận thế là điều cần phải làm.

Nằm trong một nhà tù cũ, bảo tàng cung cấp thông tin cực kỳ thú vị cho du khách dưới hình thức chuyến tham quan bằng âm thanh, tượng sáp và con đường được vẽ dọc theo sàn nhà mà bạn đi theo.

Du khách đi lang thang từ phòng giam này đến phòng giam khác, tìm hiểu về người bản địa, những người định cư đầu tiên và những nhà thám hiểm Nam Cực.

Tìm hiểu cách mọi người sống sót qua mùa đông khắc nghiệt ở đây, tìm hiểu về một số tù nhân nổi tiếng và chụp ảnh với tượng sáp trong phòng giam của họ.

Ở đây còn có cửa hàng quà tặng, quán cà phê và khu vườn rất đáng để ghé thăm.

11. Ăn một bữa ăn tuyệt vời trong thị trấn

KuarNguồn: chào mừngargentina
Kuar

Ẩm thực Fuegan bao gồm rất nhiều hải sản từ vùng biển địa phương, như cá vược, cua hoàng đế, bạch tuộc và trai, đồng thời nó cũng kết hợp thịt cừu nướng truyền thống và các nguyên liệu địa phương khác.

Từ hải sản đặc biệt tươi sống đến món asados ​​đậm chất Argentina với những miếng thịt đỏ và rượu vang đỏ thượng hạng, bạn đều có thể thưởng thức tất cả tại đây.

Ăn uống ở Ushuaia không hề rẻ nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng nhà hàng chất lượng cao trong thị trấn.

Nếu bầu không khí và quang cảnh quan trọng đối với bạn, hãy thử dùng bữa bên bờ sông tại Reinamora và Kuar.

Để thưởng thức hải sản tinh chế tuyệt vời, hãy ghé thăm Kaupé và để biết một chút về mọi thứ, hãy thử Kalma, Chez Manu hoặc María Lola.

Tất cả đều khá phổ biến, vì vậy bạn có thể muốn đặt chỗ trước!

12. Paseo de los Artesanos

Paseo de los ArtesanosNguồn: chào mừngargentina
Paseo de los Artesanos

Ngay bên cạnh bến cảng và văn phòng thông tin du lịch, bạn sẽ thấy các nghệ nhân và người bán hàng địa phương đang miệt mài sản xuất những sản phẩm đầy màu sắc của họ.

Hãy mua sắm đồ lưu niệm ở đây hoặc đi dạo qua 48 quầy hàng có nhiều mặt hàng như tranh vẽ, đồ gỗ, dệt may, da và gốm sứ.

Bạn sẽ cảm nhận được phong cách thủ công địa phương và thậm chí có thể bắt gặp một số thợ thủ công đang làm đồ ngay tại chỗ.

Bạn sẽ biết bạn đang ở đó khi bạn nhìn thấy tấm biển đầy màu sắc.

13. Bahía Lapataia

Bahía LapataiaNguồn: Flickr
Bahía Lapataia

Nếu bạn muốn nói rằng bạn đã chính thức đến nơi tận cùng thế giới, hãy đến đây để chụp bức ảnh đáng thèm muốn với tấm biển cho biết bạn đã đến cuối Đường cao tốc Liên Mỹ (và bạn cách đó bao nhiêu dặm). Alaska). Hãy đến đây sớm để tránh lượng khách du lịch đông đúc muốn chụp cùng một bức ảnh này! Khi đã đi đến cuối, bạn thực sự có thể tiếp tục khám phá những con đường mòn nhỏ xuyên qua khu rừng và dọc theo bờ biển.

Vịnh này và các vịnh hẹp xung quanh đây đã được các dòng sông băng tạo ra từ lâu và giờ đây, du khách có thể đi bộ dọc theo mép nước để ngắm rái cá, cá heo cũng như những ụ vỏ trai và xương phủ đầy cỏ do người Yámana để lại ở đây.

14. Tham quan Lago Escondido và Lago Fagnano

Lago EscondidoNguồn: Flickr
Lago Escondido

Để khám phá hai hồ nước tuyệt đẹp nằm ở cực nam của dãy Andes Fuegian, hãy đặt chuyến tham quan hoặc lái xe về phía bắc Ushuaia dọc theo đường cao tốc Pan-American cắt qua các đầm lầy than bùn và rừng sồi trên đường đi.

Lago Escondido nằm ở chân Đèo Núi Garibaldi và tại hồ, bạn có thể thực hiện một số hoạt động đi bộ đường dài hoặc câu cá bằng ruồi nhân tạo.

Lago Fagnano rất lớn và nằm dọc theo đứt gãy Magellan – một phần của nó thực sự thuộc về Chile.

Khám phá các đập hải ly, chụp ảnh, tổ chức một chuyến dã ngoại hoặc cắm trại quanh những hồ này.

Hoặc bạn chỉ có thể đặt một chuyến tham quan có hướng dẫn sẽ dừng lại dọc theo các quan điểm chiến lược của từng người trong chuyến đi chơi cả ngày.

Chuyến tham quan được đề xuất: Cuộc phiêu lưu ca nô địa hình trên hồ Ushuaia 4WD

15. Bảo tàng Maritimo

Bảo tàng MaritimoNguồn: Flickr
Bảo tàng Maritimo

Tìm hiểu thêm một chút về lịch sử của thành phố tại Museo Maritimo, thực chất là bốn bảo tàng nằm trong khu phức hợp nhà tù cũ đã bị đóng cửa vào năm 1947. Du khách có thể tham quan Bảo tàng Hàng hải, Bảo tàng Nghệ thuật Hàng hải và Bảo tàng Nam Cực, nhưng điểm thu hút chính là Bảo tàng Nhà tù.

Ushuaia về cơ bản tồn tại vì nó được phát triển như một nơi giam giữ những người tái phạm ở Argentina, với nhiều tù nhân được chuyển đến từ Buenos Aires vào đầu những năm 1900.

Một phần của nhà tù ban đầu vẫn được giữ nguyên để khách du lịch khám phá và tìm hiểu về những tù nhân nổi tiếng cũng như những hình phạt khét tiếng, đồng thời họ thậm chí có thể cảm nhận được cuộc sống trong phòng giam không có hệ thống sưởi.

Viết một bình luận