15 điều nên làm nhất ở Cairns (Úc)

admin

Cairns là một điểm nóng du lịch thịnh vượng ở vùng nhiệt đới Bắc Queensland, cực kỳ nổi tiếng với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Thành phố này tự hào có mùa đông ôn hòa, những bãi biển tuyệt đẹp, phong cảnh tuyệt đẹp, cuộc sống về đêm tuyệt vời và nhiều điều thú vị để xem và làm. Nếu bạn đang đến thăm Queensland, Cairns là nơi không thể bỏ qua!

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Cairns:

1. Rạn san hô Great Barrier

Rạn san hô Great BarrierNguồn: Flickr
Rạn san hô Great Barrier

Rạn san hô Great Barrier là rạn san hô lớn nhất thế giới và được liệt kê là Di sản Thế giới của UNESCO.

San hô đầy màu sắc tuyệt đẹp cũng như đời sống sinh vật biển phong phú, khiến nơi đây trở thành nơi hoàn hảo để bơi lội, lặn với ống thở và bình dưỡng khí.

Nếu bạn muốn khô ráo, vẫn có rất nhiều hoạt động để tận hưởng tại Rạn san hô, chẳng hạn như đài quan sát dưới nước và tàu ngầm, và bạn thậm chí có thể gửi bưu thiếp từ hộp thư Bưu điện Australia duy nhất trên Rạn san hô!

2. Vườn bách thảo Cairns

Vườn bách thảo CairnsNguồn: Flickr
Vườn bách thảo Cairns

Vườn Bách thảo được coi là nơi có một trong những triển lãm thực vật nhiệt đới đẹp nhất nước Úc và đời sống thực vật ở đây khác biệt đáng kể so với những gì bạn có thể thấy trong các vườn thực vật ở vùng khí hậu mát mẻ hơn.

Ngoài ra còn có rất nhiều loài động vật và chim bản địa để khám phá trong khuôn viên, các con đường đi bộ để khám phá và các chuyến tham quan đầy thông tin để tìm hiểu về các loài bạn sẽ tìm thấy trong Vườn.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến tham quan Segway 1,5 giờ đến Cairns và Vườn Bách Thảo

3. Đường sắt ngắm cảnh Kuranda

Đường sắt ngắm cảnh KurandaNguồn: Flickr
Đường sắt ngắm cảnh Kuranda

Đường sắt ngắm cảnh chạy từ Cairns đến thị trấn Kuranda gần đó, đi ngang qua những khung cảnh đáng kinh ngạc như khu rừng được xếp hạng Di sản Thế giới.

Tuyến đường sắt ban đầu được xây dựng cách đây hơn 120 năm để làm tuyến đường sắt đi lại và hiện được sử dụng làm tuyến đường sắt du lịch.

Chuyến đi chỉ mất chưa đầy 2 giờ một chiều và khung cảnh đáng kinh ngạc khiến chuyến đi này trở thành điều bắt buộc trong hành trình Cairns của bạn.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour tham quan Kuranda cả ngày bằng tàu hỏa và xe khách

4. Vịnh Cọ

Vịnh CọNguồn: Flickr
Vịnh Cọ

Palm Cove là một ngôi làng ven biển quyến rũ và là nơi có bãi biển được coi là đẹp nhất của Cairns.

Ngôi làng được đặt tên theo những cây cọ bìa mềm xếp dọc Esplanade để tạo hiệu ứng tuyệt đẹp.

Đây là địa điểm tuyệt vời cho một ngày thư giãn dưới ánh nắng, cát và lướt sóng, đồng thời cũng là địa điểm nổi tiếng để chèo thuyền kayak, lặn với ống thở và lặn biển.

Nếu bạn là người chơi golf thì còn có sân golf 9 lỗ cách bãi biển chỉ 1km đi bộ.

5. Bơi lội sảng khoái tại Crystal Cascades

Thác pha lêNguồn: Flickr
Thác pha lê

Crystal Cascades là viên ngọc ẩn của Vùng nhiệt đới Bắc Queensland: hố bơi nước ngọt ẩn mình trong rừng mưa nhiệt đới, với một số thác nước nhỏ chảy vào hồ lớn.

Có các tiện nghi BBQ và dã ngoại trong khu vực, và đó là một trải nghiệm rất kỳ diệu về thiên nhiên Úc khi có thể bơi lội được bao quanh bởi khu rừng nhiệt đới yên bình, thanh bình.

6. Rừng nhiệt đới Daintree

Rừng nhiệt đới DaintreeNguồn: Flickr
Rừng nhiệt đới Daintree

Rừng nhiệt đới Daintree là một trong những địa điểm đẹp nhất nước Úc, với phong cảnh tuyệt đẹp và hệ động thực vật phong phú; đặc biệt, bạn sẽ tìm thấy phần lớn các loài dơi và bướm của Úc ở đây.

Ngoài việc là một niềm vui đối với những người yêu thiên nhiên, đây còn là một địa điểm hấp dẫn đối với các nhà khoa học: hệ thực vật và động vật Úc phần lớn tiến hóa trong sự cô lập và Daintree kể câu chuyện đằng sau địa điểm đáng kinh ngạc này, nhưng cũng thật tuyệt vời khi tận hưởng những con đường đi bộ ngoạn mục , thác nước, quang cảnh rừng và ven biển.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour cả ngày vùng hoang dã Daintree & Cape Tribulation

7. Tìm hiểu về văn hóa bản địa tại Công viên văn hóa thổ dân Tjapukai

Công viên văn hóa thổ dân TjapukaiNguồn: Flickr
Công viên văn hóa thổ dân Tjapukai

Công viên văn hóa từng đoạt giải thưởng này được điều hành bởi những người trông coi vùng đất ban đầu và kể về huyền thoại sáng tạo của họ bằng cách sử dụng sự kết hợp của các diễn viên và hình ảnh ba chiều công nghệ cao.

Bạn cũng có thể đi ca nô, tham gia lễ chứng kiến ​​bên lò sưởi, v.v.

Đó là một kinh nghiệm rất giáo dục và giải trí.

8. Ngắm cá heo và cá voi

Ngắm cá voiNguồn: Châu Úc
Ngắm cá voi

Cairns được biết đến với sinh vật biển phong phú và nếu bạn thích ngắm cá heo và cá voi thì bạn đã đến đúng nơi.

Nhiều công ty du lịch khác nhau tổ chức các chuyến du lịch bằng du thuyền và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loài ở đây tùy thuộc vào thời gian bạn ghé thăm.

Rạn san hô Great Barrier tạo thành một khu bảo tồn sinh sản cho các loài giáp xác (cá voi và cá heo), với 35% tổng số loài cá voi và cá heo còn sống trên thế giới gọi là rạn san hô.

Đặc biệt, có khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, 2.000 con cá voi lưng gù di cư đến Cairns để sinh và nuôi con, thực hiện chuyến đi khứ hồi 10.000 km từ vùng biển Nam Cực. Những động vật có vú khổng lồ này thực sự là một cảnh tượng tuyệt vời.

9. Ghé thăm vùng cao nguyên

Cao nguyên AthertonNguồn: Flickr
Cao nguyên Atherton

Atherton Tablelands là một vùng cao nguyên cách Cairns nửa giờ và đây là một nơi thú vị để dành một vài ngày.

Họ không có nhiều khách du lịch như Cairns, đây có thể là một sự thay đổi mới mẻ nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nào đó thực sự yên bình, đẹp như tranh vẽ, thư giãn và hoang sơ.

Độ cao cao hơn của Tablelands có nghĩa là chúng ôn hòa hơn Cairns và có độ ẩm ít hơn, khiến nơi đây trở thành nơi nghỉ ngơi rất thoải mái vào giữa mùa hè; giống như Cairns, mùa đông ôn hòa.

Nhiều thị trấn nhỏ ngọt ngào nằm rải rác trên Tablelands, và mặc dù yên tĩnh hơn Cairns, vẫn có rất nhiều điều để du khách trải nghiệm: hành trình bằng hơi nước Tableland Express, Đền Trung Quốc Hou Wang Miau, trang trại bò sữa Gallo Dairyland, quán cà phê Coffee Works, Hồ Barrine quán trà và Mỏ vàng lịch sử Tyrconnell hấp dẫn.

10. Đảo Xanh

Đảo XanhNguồn: Flickr
Đảo Xanh

Đảo Xanh là một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất ở Cairns: một bãi san hô cách Cairns 27 km, nằm trong Khu Di sản Thế giới Công viên Hải dương Rạn san hô Great Barrier, chỉ rộng 300 mét và dài 650 mét.

Những bãi biển cát trắng nguyên sơ, rừng nhiệt đới xanh tươi và làn nước trong xanh như pha lê khiến nơi đây trở thành một địa điểm hoàn hảo để thư giãn và tận hưởng cuộc sống trên bãi biển Úc.

Có các chuyến du ngoạn đến Đảo và có lựa chọn nghỉ qua đêm tại Green Island Resort, được coi là một trong những khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới.

Chuyến tham quan được đề xuất: Du ngoạn Catamaran cả ngày tại Green Island Reef

11. Tận hưởng sự hối hả và nhộn nhịp của Chợ đêm hoặc Chợ Rusty

Chợ RustyNguồn: cairnslife.wordpress
Chợ Rusty

Sau khi đã tận hưởng cảm giác thư giãn trong sự yên bình và tĩnh lặng ở những nơi như Đảo Xanh và Tablelands, bạn có thể muốn tận hưởng một số niềm vui trong thành phố và các khu chợ ở Cairns chính là nơi dành cho điều đó.

Chợ đêm Cairns mở cửa 365 ngày mỗi năm, với các cửa hàng mở cửa từ 5 giờ chiều đến 11 giờ tối và khu ẩm thực mở cửa từ 10 giờ sáng đến 11 giờ tối.

Có rất nhiều món quà lưu niệm, quầy hàng thức ăn ngon và tác phẩm của các nghệ nhân và nhà thiết kế địa phương.

Chợ Rusty mở cửa lúc 5 giờ sáng các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật; Chợ nông sản này từ lâu đã là trung tâm của cộng đồng ẩm thực Cairns qua nhiều thế hệ và thật đáng để dậy sớm để thưởng thức những sản phẩm ngon nhất mà vùng Tropical North Queensland mang lại.

12. Tham gia các câu lạc bộ tại Lyquid Nightlife

Cuộc sống về đêm của LyquidNguồn: kính đổi mới
Cuộc sống về đêm của Lyquid

Cairns cực kỳ nổi tiếng với những khách du lịch bụi trẻ tuổi từ khắp nơi trên thế giới và khung cảnh cuộc sống về đêm tuyệt vời đã xuất hiện để phục vụ họ; trong số nhiều địa điểm tuyệt vời xung quanh, Lyquid được coi là hộp đêm tốt nhất trong thị trấn.

Bên trong nó rất sang trọng, với lối vào theo chủ đề xoáy nước tuyệt đẹp và đó là một cách tuyệt vời để gặp gỡ và hòa nhập với những du khách tràn đầy năng lượng từ khắp nơi trên thế giới.

13. Tận hưởng hương vị thiên đường tại Port Douglas

cảng DouglasNguồn: wikipedia
cảng Douglas

Port Douglas là một thị trấn ven biển ngay phía bắc Cairns, với bầu không khí dễ thương.

Nó có thể hơi đắt tiền, nhưng nếu bạn có đủ tiền để chi tiêu, bạn sẽ yêu thích các cửa hàng và nhà hàng nhỏ trong thị trấn.

Nó gần Rừng nhiệt đới Daintree hơn nhiều so với Cairns và đây cũng là một địa điểm tuyệt vời để bạn dừng chân khi đến thăm Rạn san hô Great Barrier; Bản thân thị trấn là một nơi tuyệt vời cho một kỳ nghỉ lãng mạn, một số hoạt động vui chơi bên bờ biển tại Bãi biển Four Mile hoặc chỉ lang thang quanh thị trấn để hòa mình vào bầu không khí và tìm hiểu về lịch sử hấp dẫn của nó.

Từ Bãi biển Four Mile, bạn có thể đi bộ ngắm cảnh qua Ngọn hải đăng Port Douglas và lên đỉnh Đồi Flagstaff để ngắm cảnh tuyệt đẹp.

14. Tham quan rừng nhiệt đới thật phong cách với Cáp treo Rừng nhiệt đới Skyrail

Cáp treo rừng nhiệt đới SkyrailNguồn: expedia
Cáp treo rừng nhiệt đới Skyrail

Đường cáp treo Rừng nhiệt đới Skyrail là tuyến cáp treo dài 7,5 km chạy phía trên khu rừng nhiệt đới xanh tươi được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới tuyệt đẹp ở Công viên Quốc gia Hẻm núi Barron.

Khung cảnh nhìn từ Skyrail khá đẹp và đó là một cách rất thư giãn để có thể đi qua khu rừng nhiệt đới một cách phong cách.

Có nhiều loại cáp treo khác nhau, bao gồm cả cáp treo đáy kính, nơi bạn có thể nhìn thấy khu rừng nhiệt đới lướt qua dưới chân mình.

Ngoài ra còn có Trung tâm Giải thích Rừng nhiệt đới hấp dẫn, nơi bạn có thể tìm hiểu tất cả về những gì bạn đang nhìn thấy và các chuyến đi bộ tìm hiểu văn hóa thổ dân có sẵn từ Ga Thác Barron Falls Skyrail Rainforest Cableway.

15. Tận mắt chiêm ngưỡng dung nham

Ống dung nham UndaraNguồn: thetourspecialists
Ống dung nham Undara

Thông thường, việc có thể nhìn thấy dung nham ở cự ly gần sẽ không phải là ý tưởng giải trí của một người, nhưng đừng lo lắng, điểm tham quan này hoàn toàn an toàn! Tại Công viên Quốc gia Núi lửa Undara, các chuyến tham quan có hướng dẫn viên sẽ đưa bạn vào một ngọn núi lửa đã tắt để bạn có thể ngắm nhìn các Ống Dung nham Undara đặc biệt.

Chỉ có 23 quốc gia có ống dung nham và các ống ở Undara được cho là dài nhất thế giới.

Có rất nhiều điều thú vị khác ở Undara: bạn có thể nghỉ qua đêm tại một ngôi làng lều sang trọng hoặc túp lều của người tiên phong, tận hưởng chuyến tham quan Động vật hoang dã lúc hoàng hôn hoặc xem các sự kiện thú vị như Opera in the Outback.

Viết một bình luận