15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Burlington (Ontario, Canada)

admin

Burlington là một thành phố xinh đẹp nằm giữa Toronto và Thác Niagara, nép mình dọc theo bờ Hồ Ontario. Nó đã được bình chọn là một trong những nơi tốt nhất trong cả nước để sinh sống, nhưng cũng là một điểm đến nghỉ ngơi tuyệt vời.

Có điều gì đó dành cho tất cả mọi người ở Burlington, từ những khu vườn tuyệt đẹp đến những bữa ăn tuyệt vời. Tuy nhiên, nó thường bị khách du lịch bỏ qua khi đi qua tuyến đường giữa Toronto và Thác Niagara.

Bạn nên dành một vài ngày ở Burlington, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm một nơi yên tĩnh để thư giãn, tránh xa đám đông điên cuồng. Nếu bạn thấy mình đến thăm thành phố, đây là những điều tốt nhất để làm ở Burlington:

1. Thăm vườn

Vườn Bách thảo Hoàng giaNguồn: Shutterstock
Vườn Bách thảo Hoàng gia

Không chỉ bất kỳ khu vườn nào, mà còn là khu vườn lớn nhất Canada. Vườn Bách thảo Hoàng gia nổi tiếng thế giới được cho là điểm thu hút hàng đầu của Burlington và là địa điểm không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai đến thăm hoặc đi qua thành phố.

Những khu vườn xinh đẹp được chia thành nhiều phần khác nhau trải rộng trên diện tích 900 ha đất. Nó có bốn khu vườn ngoài trời, một nhà kính và ba nhà hàng cũng như một cửa hàng quà tặng xinh xắn.

Dạo quanh những khu vườn đẹp như tranh vẽ và chiêm ngưỡng bộ sưu tập tử đinh hương lớn nhất thế giới cùng hơn 1.000 loại cây và hoa khác. Nó cũng là một vùng chim quan trọng.

2. Nhìn vào nghệ thuật

Phòng trưng bày nghệ thuật BurlingtonNguồn: wikipedia
Phòng trưng bày nghệ thuật Burlington

Phòng trưng bày Nghệ thuật Burlington là phòng trưng bày công cộng lớn thứ bảy trong tỉnh. Phòng trưng bày rộng 4.100 mét vuông có hơn 1.000 tác phẩm nghệ thuật trong bộ sưu tập.

Một trong những điểm thu hút lớn nhất của phòng trưng bày nghệ thuật là bộ sưu tập gốm sứ đương đại của Canada, bộ sưu tập lớn nhất ở Canada. Nó cũng có một khoảng sân xinh xắn để tổ chức các cuộc triển lãm đặc biệt.

Phòng trưng bày Nghệ thuật Burlington mở cửa vào năm 1978 như một cơ sở cho các nghệ sĩ thực hiện các tác phẩm thủ công của họ. Kể từ khi trở thành phòng trưng bày công cộng, hơn 100.000 du khách ghé qua cửa mỗi năm.

3. Đi bộ dọc bến tàu

Bến tàu phố BrantNguồn: Shutterstock
Bến tàu phố Brant

Bến tàu Brant Street là bến tàu hình chữ S kéo dài 137 mét trên Hồ Ontario. Bến tàu tự hào có tầm nhìn tuyệt vời ra hồ và bờ biển Burlington.

Đi bộ dọc theo bến tàu và cảm nhận gió lùa vào tóc khi chiêm ngưỡng khung cảnh. Để có tầm nhìn đẹp nhất, hãy đi lên cầu thang tròn lên tầng cao.

Bến tàu mở cửa từ 7 giờ sáng đến 11 giờ tối nên bạn có thể ngắm cảnh vào buổi sáng, buổi chiều hoặc buổi tối. Bạn cũng có thể đi câu cá ngoài bến tàu hoặc đạp xe dọc theo bến tàu.

4. Đi leo núi

Khu bảo tồn núi Nemo
Khu bảo tồn núi Nemo

Khu bảo tồn núi Nemo là nơi thực hiện điều này. Trên thực tế, đây là một trong những địa điểm leo núi phổ biến nhất ở Tây Nam Ontario.

Quá trình leo bắt đầu với tốc độ 5,9 với các phần rơi vào khoảng 5,10 đến 5,12, vì vậy nó không dành cho người nghiệp dư. Nhưng bất kỳ người đam mê leo núi nào cũng sẽ thích leo núi ở đây.

Đặc điểm của chuyến leo núi là những khung cảnh ngoạn mục, vào một ngày đẹp trời, trải dài đến tận Tháp CN. Ngoài ra còn có những con đường mòn đi bộ đường dài dành cho những người không muốn leo núi.

5. Đi bộ đường dài

Vách đá NiagaraNguồn: Shutterstock
Vách đá Niagara

Trải dài 890 km, Đường mòn Bruce nổi tiếng đi từ Sông Niagara đến Tobermory, đi qua Burlington trên đường đi. Đây là con đường mòn nổi tiếng thế giới và là nơi tốt nhất trong thành phố để đi bộ đường dài.

Con đường mòn chạy dọc theo rìa của Vách đá Niagara, nơi được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đó là một chuyến đi bộ phi thường với cảnh quan tuyệt đẹp, thác nước và động vật hoang dã.

Một phần của con đường mòn đi qua Khu bảo tồn Núi Nemo, nơi có thể nhìn thấy một số cảnh quan ngoạn mục. Nó cũng đi qua Khu bảo tồn hồ Crawford, nơi có một hồ phân cực quý hiếm.

6. Khám phá trung tâm thành phố Burlington

Trung tâm BurlingtonNguồn: màn trập
Trung tâm Burlington

Thực hiện chuyến đi bộ đến khu vực lịch sử này của thành phố và ngắm nhìn một số tòa nhà tráng lệ nhất của Burlington. Bắt đầu chuyến tham quan tại đài phun nước phía trước Tòa thị chính, sau đó đi theo Phố Ontario và bắt đầu khám phá Trung tâm thành phố Burlington.

Trên chuyến đi bộ lịch sử này, bạn sẽ thấy những lâu đài xinh đẹp theo phong cách Victoria bản xứ, thời Victoria và thời kỳ Phục hưng Gothic muộn. Bạn cũng sẽ đi ngang qua khách sạn-quán rượu Zimmerman House được xây dựng vào năm 1860.

Có hai nhà thờ lịch sử ở Downtown Burlington; Nhà thờ Trưởng lão Knox và Nhà thờ L’Eglise St Philippe. Cái trước có niên đại từ năm 1845 và nổi tiếng với bục giảng được làm bằng tay, trong khi cái sau được xây dựng vào năm 1875 và có một tòa tháp hình vuông kiểu Ý.

8. Xem thời tiết

Hạ cánh khám pháNguồn: Flickr
Hạ cánh khám phá

Tòa nhà Discovery Landing mang tính biểu tượng hướng ra hồ và là nơi tuyệt vời để theo dõi thời tiết. Tòa nhà rộng 4.328 mét vuông là một địa danh tạo nên một nơi tuyệt vời để vui chơi, thư giãn và tận hưởng.

Tòa nhà có đài quan sát với cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn cho tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp. Nó cũng tự hào có một nhà hàng tuyệt vời với tầm nhìn ngoạn mục ra hồ.

Discovery Landing cũng tình cờ nhìn ra Rotary Centennial Pond. Ao rộng hơn 3.000 mét vuông và vào mùa đông được biến thành sân trượt băng.

9. Hòa nhập với người dân địa phương

Nguồn: www.club54.ca
Câu lạc bộ Burlington 54

Burlington có rất nhiều quán bar và câu lạc bộ đêm, là nơi tuyệt vời để gặp gỡ và giao lưu với người dân địa phương. Một số quán bar trong thành phố có nhạc sống, trong khi những quán bar khác là nơi tuyệt vời để bạn xem các môn thể thao yêu thích.

Nhạc sống dường như là điều hấp dẫn nhất trong cuộc sống về đêm của Burlington, với khoảng 30 quán bar cung cấp loại nhạc này. Hầu hết trong số họ cũng có một thực đơn đồ ăn tuyệt vời với các món ăn đặc trưng của quán rượu.

Ngoài ra còn có một số sảnh khách thời thượng nơi bạn có thể nhâm nhi một ly cocktail cũng như một số hộp đêm nơi bạn có thể khiêu vũ suốt đêm. Về cơ bản, nếu bạn là cú đêm, bạn sẽ không cảm thấy buồn chán.

10. Thăm trang trại

Trang trại StonehavenNguồn: cố vấn ba chuyến
Trang trại Stonehaven

Hãy tự mình hái dâu tây, bí ngô, quả mâm xôi hoặc ngô tại Trang trại Stonehaven hoặc mua sản phẩm tươi sống ở chợ.

Trang trại Stonehaven mở cửa vào năm 1904 và vẫn phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay. Tất nhiên, nó đã mở rộng từ một trang trại nhỏ đến như ngày nay; một trang trại lớn hoàn chỉnh với một cửa hàng, mê cung ngô và xe ngựa.

Ngoài ra còn có khu vực dành cho trẻ em có các đống rơm để trèo lên, một hộp cát khổng lồ và mê cung kiện rơm. Cả gia đình sẽ thích thú khi đến thăm trang trại.

11. Ăn sườn

Lễ hội Ribfest lớn nhất CanadaNguồn: du lịchburlington
Lễ hội Ribfest lớn nhất Canada

Không đùa đâu, vì Burlington là nơi tổ chức Lễ hội Ribfest lớn nhất Canada. Lễ hội ăn sườn diễn ra vào cuối tuần Ngày lễ Lao động, thường là cuối tuần đầu tiên của tháng Chín.

Ribfest có rất nhiều nhà cung cấp thực phẩm và có một khu chợ, tập trung vào món sườn. Hãy ăn càng nhiều xương sườn đã được nấu theo nhiều cách khác nhau với nhiều loại nước sốt và hương vị càng tốt.

Bạn thực sự sẽ làm hỏng vị giác của mình tại lễ hội thường niên này. Và tất cả được thực hiện trong khi nghe một số bản nhạc sống tuyệt vời.

12. Vui chơi ở công viên

Công viên Spencer SmithNguồn: Flickr
Công viên Spencer Smith

Công viên Spencer Smith không chỉ là nơi tổ chức Ribfest và Lễ hội bia Burlington mà còn là nơi tuyệt vời để vui chơi suốt mùa hè dài. Công viên tự hào có một bãi biển nhỏ và một số con đường dọc theo bờ sông.

Công viên Spencer Smith nằm ở Downtown Burlington và có lối đi dạo rộng nhìn ra hồ. Đây cũng là nơi có Bến tàu Phố Brant và Hồ trăm năm quay.

Có những bãi cỏ rộng lớn, nơi bạn có thể thư giãn và đi dã ngoại, hoặc đi dạo thong thả dọc theo bờ sông và ngắm cảnh. Công viên còn có sân chơi cho trẻ em và khu vực phun nước để vui chơi.

13. Đi dạo quanh bảo tàng

Bảo tàng Joseph BrantNguồn: Flickr
Bảo tàng Joseph Brant

Có hai tòa nhà lịch sử ở Burlington hiện là bảo tàng; Nhà Ireland và Bảo tàng Joseph Brant. Hãy ghé thăm một trong những địa điểm này và dạo quanh để tìm hiểu về lịch sử cũng như di sản của thành phố.

Ireland House được xây dựng vào năm 1837, khiến nó trở thành một trong những ngôi nhà cổ nhất ở Burlington. Khám phá ngôi nhà và tìm hiểu về cuộc sống, thời gian của ba thế hệ trong gia đình.

Dạo quanh Bảo tàng Joseph Brant để tìm hiểu về quá trình hình thành, định cư và phát triển của Burlington cũng như khu vực xung quanh. Bảo tàng có các cuộc triển lãm thường trực cũng như tổ chức các cuộc triển lãm du lịch.

14. Thưởng thức đồ ăn

Nhà Hàng Và Bar Honey WestNguồn: mật ong
Nhà Hàng Và Bar Honey West

Có hơn 200 nhà hàng ở Burlington nơi bạn có thể thưởng thức đồ ăn. Tất cả mọi thứ từ những người bán hotdog giá rẻ đến những quán ăn nhỏ dành cho người sành ăn đều có sẵn trong thành phố.

Một số nhà hàng ở Burlington là những cơ sở từng đoạt giải thưởng với mức giá phù hợp để bạn có thể thực sự thưởng thức bản thân. Ngoài ra còn có những địa điểm tầm trung rất tuyệt nếu bạn dùng bữa cùng bọn trẻ.

Hãy khơi gợi vị giác của bạn bằng cách thử một số nhà hàng chân thực hơn phục vụ món ăn Trung Quốc, món ăn Thái Lan hoặc ẩm thực Ý. Burlington cũng là nơi tuyệt vời để thưởng thức hải sản tươi sống.

15. Chơi một ván gôn

Câu lạc bộ Golf Indian WellsNguồn: câu lạc bộ golf indianwells
Câu lạc bộ Golf Indian Wells

Hoặc chơi một vài trò chơi vì có chín địa điểm khác nhau để chơi trong hoặc gần thành phố. Về cơ bản, sẽ không có tay golf nào cảm thấy nhàm chán ở Burlington.

Một trong những sân có phong cảnh đẹp nhất là Câu lạc bộ Golf Indian Wells, một sân 18 lỗ nằm ẩn mình dưới chân đồi Mt. Mặc dù đây là câu lạc bộ chị em của nó nhưng Câu lạc bộ Golf Millcroft được công nhận là sân gôn tốt nhất trong thành phố.

Ngoài ra còn có Câu lạc bộ Golf và Đồng quê Burlington danh tiếng, mặc dù bạn cần phải có thành viên để chơi gôn tại đây. Câu lạc bộ Golf Hidden Lake từng đoạt giải thưởng là một nơi tuyệt vời khác để chơi một ván gôn.

Viết một bình luận