15 điều tốt nhất để làm ở Verbier (Thụy Sĩ)

admin

Ở Tây Thụy Sĩ, khu nghỉ dưỡng Verbier được ưa chuộng vì địa hình off-piste ngoạn mục và khắt khe. Độ cao tối đa là hơn 3.300 mét tại Mont-Fort hùng vĩ và nếu bạn đủ kỹ năng và điên rồ, bạn sẽ bắt đầu một cuộc chạy đen ngay trên đỉnh đỉnh này.

Nhưng trong khi những người trượt tuyết có kinh nghiệm nhất sẽ tận dụng tối đa Verbier, thì vẫn có đủ cho những người mới, đặc biệt là khi khu nghỉ dưỡng này kết nối với Four Valleys với hàng trăm km đường dốc. Khi các mùa thay đổi, cuộc phiêu lưu sẽ không có hồi kết khi đường trượt tuyết trở thành đường dành cho xe đạp leo núi và bạn có thể phát hiện ra loài sơn dương, loài marmot và các loài động vật hoang dã vùng Alpine khác trên đồng cỏ trên núi.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Verbier:

1. Pháo đài Mont

Pháo đài MontNguồn: Shutterstock
Pháo đài Mont

Lên đến đỉnh cao nhất ở Four Valleys không phải là một thành tích nhỏ nhưng sẽ là phần thưởng cho bất kỳ ai muốn đi xa hơn.

Để lên tới đỉnh từ làng Verbier, bạn phải bắt bốn tuyến cáp treo.

Những chuyến đi này dần trở nên kịch tính hơn, cho đến khi cuối cùng bạn băng qua Glacier de Tortin trên chuyến cáp treo dài 400 mét cuối cùng từ Col des Gentianes.

Sau khi leo lên cầu thang bằng đá, bạn sẽ đến nơi có cảm giác như đỉnh thế giới, đi qua sông băng và đến Mont Blanc và Dents du Midi ở phía tây, Matterhorn ở phía đông và Thung lũng Rhône ở phía bắc.

Vào mùa đông, những người trượt tuyết chuyên nghiệp có thể thực hiện một trong những đường chạy màu đen đầy thử thách nhất của dãy Alps.

2. Mont-Gele

Mont-GeleNguồn: màn trập
Mont-Gele

Một trong những đỉnh núi vô tận khác của Verbier, đỉnh Mont Gelé ở độ cao 3.022 mét và bạn có thể lên tới đỉnh bằng cáp treo từ Les Attelas.

Là điểm giao nhau của các đô thị Bagnes, Riddes và Nendaz, đây là đỉnh núi duy nhất có tầm nhìn 360° ra toàn bộ khu vực Four Valleys.

Mont-Gelé được đề xuất là một chuyến tham quan nếu bạn muốn khám phá vị trí của vùng đất và nếu bạn là một vận động viên trượt tuyết có kinh nghiệm, bạn có thể tham gia một số đường chạy ngoài đường trượt ly kỳ.

Những điều này được hiển thị trên bản đồ chính thức của Four Valleys khi hành trình diễn ra.

Bạn phải đi bộ vòng sang phía đối diện của ngọn núi từ cáp treo để đến “Grande Journée”, tuyến đường này len lỏi đến Tortin ở phía nam.

3. Trượt tuyết

Trượt tuyếtNguồn: Shutterstock
Trượt tuyết

Khu trượt tuyết của Verbier đủ rộng, với độ cao chênh lệch từ 1.500 mét lên tới đỉnh Mont-Fort ở độ cao 3.300 mét.

Nhưng Verbier cũng là một phần của Four Valleys và cấp cho bạn quyền truy cập vào các đường chạy hàng trăm km.

Bạn càng có nhiều kinh nghiệm thì bạn càng cảm thấy thú vị khi ra khỏi khu vực gần Verbier nhờ có nhiều cơ hội đi piste.

Nhưng điều đó không có nghĩa là những người mới đến bị bỏ rơi ở những sườn dốc thấp hơn, bằng phẳng hơn.

Khu nghỉ mát có tới mười trường dạy trượt tuyết, được trang bị những người hướng dẫn đã trượt tuyết ở Verbier từ một thập kỷ trở lên.

4. La Réserve du Haut Val de Bagnes

La Réserve Du Haut Val De BagnesNguồn: lời nói dài dòng
La Réserve Du Haut Val De Bagnes

Được thành lập vào năm 1968, khu bảo tồn thiên nhiên lớn thứ hai của Thụy Sĩ nằm trong ranh giới của Verbier và những tháng mùa hè là thời gian để bạn đi bộ tận hưởng khu bảo tồn này.

Khu bảo tồn có phong cảnh núi Alps cổ điển với những đỉnh núi trọc, hồ nước và đồng cỏ tươi tốt, đồng thời có hàng trăm km đường mòn đi bộ đường dài.

Để ngắm nhìn động vật hoang dã ở dãy Alps, hãy đi theo Đường mòn Chamois kéo dài sáu giờ, chạy xuyên qua khu bảo tồn.

Đúng như tên gọi, nếu đi lặng lẽ, bạn sẽ có cơ hội phát hiện ra những con sơn dương đang tìm đường dọc theo những tảng đá, trong khi loài dê rừng và loài marmot cũng sống trong môi trường đó và thường xuyên được nhìn thấy từ đường mòn.

5. Đạp xe leo núi

Đạp xe leo núiNguồn: Raphael Christinat / Shutterstock.com
Đạp xe leo núi

Từ tháng 6 đến tháng 9, bạn có thể sử dụng mạng lưới cáp treo và cáp treo trượt tuyết của Four Valley để đến nhiều đường đua xe đạp leo núi hơn những gì bạn có thể hy vọng khám phá trong một kỳ nghỉ.

Nếu bạn đến khu nghỉ dưỡng mà không có bộ bánh xe riêng thì có một số trung tâm cho thuê ở Verbier.

Một điểm xuất phát tuyệt vời là Công viên Xe đạp Verbier, có độ dốc thẳng đứng khoảng 700 mét và được phục vụ bởi thuyền gondola Ruinettes.

Những con đường này được phân bổ theo bốn cấp độ khó: Xanh lục (10%), Xanh lam (20%), Đỏ (40%) và Đen (30%), và tay đua chuyên nghiệp của công viên có thể giúp bạn cảnh giác trước những chướng ngại vật lớn.

Những người đam mê xe đạp leo núi có thể mua vé đi cáp treo sáu ngày để có những chuyến đi không giới hạn trên những con đường mòn của Verbier và thử thách trí thông minh của mình trước những đường đua “enduro” băng qua Four Alleys.

6. Chạy xe trượt băng

Chạy xe trượt băngNguồn: Shutterstock
Chạy xe trượt băng

Nếu bạn vẫn còn loạng choạng trên ván trượt hoặc ván trượt tuyết, một hoạt động không cần bất kỳ sự huấn luyện hoặc kỹ năng nào là trượt tuyết.

Khi các gia đình có thể bị chia cắt trên đường trượt tuyết vì trình độ khả năng khác nhau, cuộc chạy xe trượt băng khổng lồ của Verbier sẽ gắn kết cả gia tộc lại với nhau.

Với chiều dài 10 km, đây là con đường dài nhất ở Tây Thụy Sĩ và đi xuống gần 850 mét từ trạm dừng cáp treo ở Savoleyres đến Tzoumaz.

Con đường được chăm sóc cẩn thận và uốn lượn xuống dốc đủ bằng phẳng để trẻ em có thể tự đi.

7. Qua Cordata

Qua CordataNguồn: lời nói dài dòng
Qua Cordata

Vào mùa hè, bây giờ bạn có thể đi bộ lên vài trăm mét cuối cùng của Mont-Fort.

Một tuyến đường với các điểm neo đậu cố định đã được vạch ra trên Sông băng Tortin và Mont-Fort và đi lên mặt đá hướng tới đỉnh.

Điều này do các hướng dẫn viên leo núi địa phương nghĩ ra và yêu cầu cả đi bộ đường dài và leo núi.

Thật đáng để có một người hướng dẫn đi cùng để đảm bảo bạn đi đúng hướng, nhưng Via Cordata đã được lên kế hoạch theo cách khiến bạn cảm thấy mình như một người leo núi trong một môi trường an toàn hơn nhiều.

Tuyến đường dài hai km và có độ cao chênh lệch 500 mét.

Tại đỉnh núi, bạn có thể tự thưởng cho mình món “nước xốt cao nhất châu Âu” tại Igloo de Mont-Fort.

8. Đập Mauvoisin

Đập MauvoisinNguồn: irisphoto1 / Shutterstock.com
Đập Mauvoisin

Có một công trình kiến ​​trúc khổng lồ thực sự gần Verbier ở Thung lũng Upper Bagnes.

Đập Mauvoisin là con đập cao thứ tám trên thế giới với chiều cao 250 mét và chiều rộng hơn nửa km, chứa tối đa 190 triệu lít nước.

Con đập đi qua thung lũng trên dòng Bagnes và được xây dựng vào những năm 1950, chủ yếu để tạo ra thủy điện nhưng cũng để ngăn lũ lụt và kiểm soát lượng trầm tích chảy xuống thung lũng.

Ở trên đỉnh, bạn sẽ có được khung cảnh ăn ảnh của hồ chứa nước và những thác nước đổ xuống những bức tường dốc của thung lũng.

Và nếu bạn đi theo nhóm, bạn có thể sắp xếp một chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến cơ sở này, từ thứ Hai đến thứ Sáu miễn phí.

9. Thêm niềm vui mùa đông

người trượt tuyếtNguồn: Shutterstock
người trượt tuyết

Verbier không chỉ có môn trượt tuyết xuống dốc vào mùa đông.

Đối với những người đam mê trượt tuyết mạo hiểm, Verbier là điểm dừng chân quan trọng trên Tuyến đường Haute, một chặng đường kéo dài bảy ngày từ Chamonix đến Zermatt.

Những người ít tham vọng hơn và những người trượt tuyết xuyên quốc gia có nhiều lựa chọn đường mòn để vượt qua, có độ dài và độ khó khác nhau.

Nếu đây là điều khiến bạn quan tâm thì có những hướng dẫn viên ở Verbier rất quen thuộc với địa hình núi non hoang dã.

Những người trượt ván tuyết trình độ cao cũng sẽ hài lòng với nhiều đường chạy ngoài đường trượt và đối với những người muốn dành thời gian để ngắm cảnh, đi giày tuyết là lựa chọn phù hợp.

Những người mới bắt đầu có thể thử Boucle de Champsec và Sarreyer – Les Creux và La Tzoumaz – Savoleyres, có độ chuyển màu nhẹ.

10. Hoạt động mùa hè

Parcours Des EssertsNguồn: lời nói dài dòng
Parcours Des Esserts

Có hai sân golf lân cận khu nghỉ mát.

Sân lớn hơn trong số đó là Parcours des Esserts 18 lỗ, ở độ cao 1.600 mét và trải dài trên sườn thung lũng cao.

Các đường phân luồng hẹp có nghĩa là một cú đánh móc có thể dễ dàng biến mất khi xuống dốc.

Bạn cũng có thể hoàn thiện trò chơi ngắn của mình tại Parcours des Moulins par-3, đã có mặt ở đây từ năm 1969. Những người leo núi có thể vượt qua những bức tường dựng đứng của những ngọn núi, với một hướng dẫn viên đủ trình độ hoặc trên đường sắt xuyên qua nơi đã có các chốt và chỗ để chân Cài đặt.

Verbier có ba sân Via Ferrata, tất cả đều có phong cảnh tuyệt đẹp và mở cửa từ tháng 7 đến cuối tháng 10.

11. Spa

Bains De SaillonNguồn: Đặt trước
Bains De Saillon

Bất kể mùa nào, spa luôn là một phần quan trọng trong trải nghiệm tại các khu nghỉ dưỡng trên núi như Verbier.

Bạn có thể dành một vài giờ vào cuối ngày như một phần của nghi thức sau khi trượt tuyết hoặc lên kế hoạch cho cả ngày thư giãn và chiều chuộng bản thân.

Sự vắng mặt của các khách sạn lớn sang trọng tại khu nghỉ dưỡng này hoặc dọc theo thung lũng ở Bagnes khiến hầu hết các spa này trở thành những địa điểm nhỏ, thân mật để mát-xa, xông hơi và tắm trong hồ bơi nước nóng, bồn tạo sóng và bể sục.

Phần lớn mở cửa cho những người không phải là khách, mặc dù bạn sẽ phải đặt trước.

Có hơn 25 ở Verbier và Bagnes, nhưng Bains de Saillon ở phía bắc là lựa chọn dành cho các gia đình.

Nằm giữa những vườn nho ở hữu ngạn sông Rhône, khu phức hợp này có một số hồ bơi nước nóng, phòng tắm hammam, phòng xông hơi khô và khu vực dành cho trẻ em.

12. Quỹ Gianadda

Fondation GianaddaNguồn: wikipedia
Fondation Gianadda

Về phía đông của Verbier, Martigny chỉ cách một quãng lái xe đơn giản xuyên qua phong cảnh núi non tuyệt đẹp và có một số điều sẽ thu hút sự chú ý của bạn trong suốt một buổi chiều.

Điểm nổi bật không thể phủ nhận là Fondation Gianadda, một phòng triển lãm lớn được xây dựng vào những năm 1970.

Đây là nơi tổ chức các triển lãm nghệ thuật tạm thời thường xuyên và để giúp bạn hiểu về tiêu chuẩn, chỉ riêng trong năm 2017 đã có các buổi trình diễn dành cho Munch, Hodler, Monet và Cézanne.

Ngoài ra còn có một bộ sưu tập xe cổ vĩnh viễn cũng như các đồ tạo tác từ thời Martigny còn là khu định cư của người La Mã.

Đối với nhiều du khách, điều tuyệt vời nhất là ở bên ngoài, nơi khu vườn điêu khắc có các tác phẩm của Rodin, Jean Dubuffet, Max Ernst, Alexander Calder, Chagall, Joan Miró và nhiều nghệ sĩ thế kỷ 20 khác.

13. Học viện lễ hội Verbier

Học viện lễ hội VerbierNguồn: lễ hội ngôn từ
Học viện lễ hội Verbier

Trong hai tuần vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8, Verbier tổ chức một sự kiện âm nhạc cổ điển nổi tiếng.

Đối với 50 nghệ sĩ độc tấu mới chớm nở, Học viện Lễ hội Verbier là một trải nghiệm học tập, giúp họ tiếp xúc với những ngôi sao sáng như Martha Argerich, Lera Auerbach, Julian Rachlin, Piotr Anderszewski và Anoushka Shankar, tất cả đều đã tham dự lễ hội kể từ khi thành lập vào năm 1994. Đối với công chúng, đây là một bữa tiệc âm nhạc với một chương trình hòa nhạc dày đặc kéo dài suốt hai tuần.

Năm 2017, Lera Auerbach, Evgeny Kissin và András Schiff nằm trong số nhiều nghệ sĩ độc tấu và hòa tấu biểu diễn tại lễ hội.

14. Swatch Xtreme Verbier

Swatch Xtreme VerbierNguồn: mẫu màu
Swatch Xtreme Verbier

Một sự kiện thuộc loại rất khác sẽ diễn ra vào tháng 3 khi Freeride World Tour diễn ra trong thị trấn.

Danh tiếng của Verbier như một điểm đến đẳng cấp nhất được nhấn mạnh bởi cuộc thi này, trong đó những tay đua tự do giỏi nhất thế giới kiểm tra kỹ năng của họ trên những sườn dốc, vách đá và hẻm núi dốc nhất.

Chặng Verbier của chuyến tham quan được tổ chức là chặng đầy thử thách và kỹ thuật nhất và diễn ra trên Bec des Rosses, nơi có độ dốc thẳng đứng hơn nửa km.

Là một trong những sự kiện lớn thường niên tại khu nghỉ dưỡng, Swatch Extreme Verbier thu hút đám đông lên tới 6.000 người. Ngoài ra còn có các buổi hòa nhạc, DJ và các buổi ký tặng để khám phá.

15. Phô mai Bagnes

Phô Mai BagnesNguồn: commons.wikimedia
Phô Mai Bagnes

Zerbier nằm ở Thung lũng Bagnes, và nếu bạn gọi món raclette hoặc fondue tại một nhà hàng, món này chắc chắn sẽ được làm bằng pho mát Bagnes của địa phương.

Bản thân nó cũng rất ngon, được làm từ sữa bò và có kết cấu hơi cứng chỉ có một vài lỗ.

Raclette, pho mát tan chảy, thường được dùng kèm với dưa chua và thịt nguội, là một đặc sản thực sự của Thung lũng Bagnes.

Và món ăn này là nguồn tự hào đến nỗi làng Bagnes tổ chức lễ hội “Thủ đô Raclette” vào cuối tháng 9.

Có một chợ pho mát lớn bán nhiều loại pho mát được sản xuất ở Valais cũng như cuộc diễu hành của những chú bò chiến đấu Herens hung hãn trong vùng.

Viết một bình luận