15 hồ tốt nhất ở Arkansas

admin

‘Trạng thái tự nhiên’ nằm ở khu vực đông nam Hoa Kỳ, với sông Mississippi chiếm phần lớn biên giới phía đông của nó. Arkansas thường được chia thành vùng đất thấp và vùng cao, cả hai đều có vẻ đẹp tự nhiên riêng. Dãy núi Ozarks và Ouachita trải rộng khắp phần phía tây bắc của bang, trong khi các vùng đất thấp nằm trong Đồng bằng phù sa sông Mississippi.

Nhìn chung, Arkansas là một tiểu bang khá đẹp, nơi có ba vùng sinh thái rộng lớn cùng nhiều loại khí hậu và độ cao khác nhau. Đây cũng là nơi có nhiều hồ và hồ chứa, nhiều trong số đó cung cấp các hoạt động giải trí tuyệt vời. Nếu bạn từng đến thăm tiểu bang, hãy nhớ ghé thăm ít nhất một trong 15 hồ đẹp nhất ở Arkansas, đặc biệt là vào một ngày hè nóng bức.

1. Hồ Bull Shoals; Quận Marion

Hồ Bull Shoals, ArkansasNguồn: Tara Ballard / màn trập
Hồ Bull Shoals

Hồ nhân tạo này được tạo ra khi đập Bull Shoals được xây dựng, một trong những con đập lớn nhất đất nước. Hồ nằm ở phía bắc Arkansas và được chia sẻ với nước láng giềng Missouri, mặc dù phần lớn diện tích 18.200 ha hồ nằm ở Arkansas.

Hồ Bull Shoals tự hào có nhiều nhánh hồ, khiến nơi đây trở thành nơi tuyệt vời để chèo thuyền, bơi lội, câu cá và các môn thể thao dưới nước khác. Đường bờ biển dài 1.120 km của nó có 19 công viên phát triển khác nhau cung cấp các khu cắm trại, khu vực bơi lội, bến thuyền và thủy quân lục chiến.

Ngoài các công viên, khu vực xung quanh hồ khá kém phát triển, khiến nơi đây trở nên khá ngoạn mục. Trên thực tế, đây là khu vực được bảo vệ nên sẽ luôn giữ được vẻ đẹp tự nhiên.

2. Hồ DeGray; Quận Clark & ​​Suối Nước Nóng

Hồ DeGray, ArkansasNguồn: Quân nhân / Flickr
Hồ DeGray

Hồ rộng 5.600 ha này nằm dọc theo sông Caddo ngay phía nam thành phố Suối nước nóng. Arkansas Scenic Byway 7 nằm trên bờ phía đông của hồ, mang đến một số tầm nhìn tuyệt đẹp ra hồ.

Khu vực xung quanh Hồ DeGray có từ năm 700 sau Công nguyên, mặc dù bản thân hồ được tạo ra vào năm 1972 nhờ việc xây đập trên sông. Ngày nay, nó là một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Công viên tiểu bang nghỉ mát hồ DeGray bao quanh hồ và tình cờ là khu nghỉ mát công viên tiểu bang duy nhất của Arkansas. Công viên cung cấp nhiều hoạt động giải trí, ngoài ra còn có nhà nghỉ 92 phòng, 113 khu cắm trại, nhà hàng và sân gôn 18 lỗ.

3. Hồ phà Greers; Quận Cleburne & Van Buren

Hồ phà Greers, ArkansasNguồn: David J. Thomas / Flickr
Hồ phà Greers

Được hình thành bởi Đập Greers Ferry, Hồ Greers Ferry thực sự bao gồm hai hồ được nối với nhau bằng một hẻm núi chứa đầy nước (Narrows). Hai hồ chứa kết hợp có hơn 545 km bờ biển.

Khách du lịch đã đến thăm hồ từ những năm 1960 để tận hưởng các hoạt động giải trí tuyệt vời, bao gồm lặn vách đá, bơi lội và lặn biển. Đây cũng là địa điểm nổi tiếng về câu cá hồi vân.

Xung quanh hồ có rất nhiều cơ sở cắm trại, cabin và nhà cho thuê. Ngoài ra còn có một số cộng đồng sang trọng được xây dựng xung quanh nó và nhiều cộng đồng khác được xây dựng mỗi ngày.

4. Hồ hải ly; Quận Benton & Carroll

Hồ hải ly, ArkansasNguồn: Ngày Sherry / màn trập
Hồ hải ly

Hồ chứa nhân tạo này nằm ngay trên Dãy núi Ozark dọc theo Sông Trắng. Đây là một hồ nước đẹp như tranh vẽ với bờ biển tuyệt đẹp được tạo thành từ những vách đá vôi, hang động và cây cối cao chót vót.

Hồ Beaver là một địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp mà còn vì các hoạt động giải trí. Có 12 công viên xung quanh bờ biển dài 784 km, nơi du khách có thể cắm trại, bơi lội, câu cá, dã ngoại và đi bộ đường dài.

Hồ rộng 12.800 ha là nguồn cung cấp nước uống ở Tây Bắc Arkansas. Nó cũng kiểm soát lũ lụt ở thung lũng và thị trấn xung quanh.

5. Hồ Norfork; Quận Baxter

Hồ Norfork, ArkansasNguồn: Bohn và Reis/Shutterstock
Hồ Norfork

Hầu hết hồ rộng 8.900 ha này nằm ở Arkansas, mặc dù một phần phía bắc của hồ nằm ở Missouri. Do đó, cư dân từ cả hai bang thường xuyên đến thăm.

Hồ Norfork đặc biệt nổi tiếng với hoạt động câu cá tuyệt vời, có rất nhiều cá vược, cá crappie, cá da trơn, cá walleye và cá tráp. Nó cũng là quê hương của một trong những nghề đánh bắt cá vược sọc tốt nhất trong tiểu bang!

Ngoài câu cá, hồ còn nổi tiếng với các môn thể thao dưới nước như chèo thuyền, trượt nước và bơi lội. Ngoài ra còn có rất nhiều địa điểm cắm trại và các loại chỗ ở khác cho những ai muốn ở lại một đêm.

6. Hồ Ouachita; Quận Garland & Montgomery

Hồ Ouachita, ArkansasNguồn: Nhiếp ảnh Roschetzky / màn trập
Hồ Ouachita

Hồ Ouachita là hồ lớn nhất nằm 100% trong Arkansas. Hồ rộng 16.000 ha được tạo ra nhờ việc xây đập trên sông Ouachita.

Nó được bao quanh bởi Rừng Quốc gia Ouachita, khiến nó khá yên tĩnh và xinh đẹp. Nó còn được biết đến là nơi có một trong những mạch pha lê lớn nhất thế giới!

Những người lặn biển từ khắp nơi trên thế giới đến Hồ Ouachita để lao xuống độ sâu 60 mét nước và tận hưởng cuộc sống dưới nước. Nó còn được gọi là ‘Thủ đô cá vược sọc của thế giới’.

7. Hồ Dardanelle; Các quận Pope, Yell, Logan, Johnson & Franklin

Hồ Dardanelle, ArkansasNguồn: Patrick Jennings / màn trập
Hồ Dardanelle

Hồ Dardanelle trải dài qua năm quận ở phía tây Arkansas. Nó dài 80 km và có 510 km bờ biển, một số trong đó có công viên.

Công viên Tiểu bang Hồ Dardanelle nằm ở hai bên hồ ở cả Russellville và Dardanelle. Công viên cung cấp cho du khách các khu dã ngoại, gian hàng, đường dốc thuyền và sân chơi.

Ngoài các công viên, xung quanh hồ còn có rất nhiều khu rừng là nơi sinh sống của vô số động vật hoang dã. Ngoài ra còn có rất nhiều khu cắm trại xung quanh hồ.

8. Hồ Conway; Quận Faulkner

Hồ Conway, ArkansasNguồn: David7 / màn trập
Hồ Conway

Hồ Conway là hồ được tạo ra từ trò chơi và cá lớn nhất trong cả nước! Hồ rộng 2.700 ha nằm gần trung tâm Arkansas, ngay phía nam thành phố Conway.

Hồ là địa điểm câu cá nổi tiếng, đặc biệt là cá vược, cá tráp, cá da trơn và cá crappie. Ủy ban Trò chơi và Cá Arkansas vận hành nhiều khu vực công cộng miễn phí trên hồ, nhiều khu vực trong số đó có dốc thuyền.

Đã có tin đồn rằng ‘Quái vật Fouke’ sống trong hồ. Chưa có bức ảnh nào về sinh vật này được nhìn thấy, mặc dù nhiều người cho biết đã nhìn thấy một sinh vật lớn trong hồ.

9. Hồ Greeson, hạt Pike

Hồ Greeson, ArkansasNguồn: Ben_l_Brown / Flickr
Hồ Greeson

Có 15 công viên bao quanh Hồ Greeson, khiến nơi đây trở thành địa điểm cực kỳ nổi tiếng cho các hoạt động giải trí. Điều này, cùng với phong cảnh tuyệt đẹp, là điều khiến hồ trở thành một trong 15 hồ đẹp nhất ở Arkansas.

Có hơn 70 km đường mòn bao quanh hồ, đi vòng quanh hồ và vào những ngọn đồi và khu rừng. Du khách có thể đi bộ hoặc đạp xe dọc theo những con đường mòn và thậm chí có những khu vực cho phép sử dụng xe địa hình ATV.

Hồ Greeson nằm trong Công viên Tiểu bang Daisy ở chân đồi của Dãy núi Ouachita. Nó được tạo ra bởi đập Narrows dọc theo sông Little Missouri.

10. Hồ Millwood; huyện sông nhỏ

Hồ Millwood, ArkansasNguồn: www.swl.usace.army.mil
Hồ Millwood, Arkansas

Hồ 11.800 này nổi tiếng với hoạt động câu cá tuyệt vời và được cho là một trong những hồ câu cá vược tốt nhất trong cả nước! Đường bờ biển dài 105 km có 15 công viên giải trí, nơi du khách có thể cắm trại, dã ngoại và bơi lội hoặc đến hồ.

Hồ Millwood là đặc điểm chính của Công viên bang Millwood. Có hai con đường mòn trong công viên, nơi bạn có thể phát hiện động vật hoang dã và chim nước, như hươu, cáo, thú có túi, chó sói và hải ly.

Trong khuôn viên có bến du thuyền, sân chơi và cửa hàng bán mồi câu. Cũng có thể thuê thuyền chèo, ca nô, thuyền kayak hoặc thuyền đánh cá.

11. Hồ Chicot; Quận Chicot

Hồ Chicot, ArkansasNguồn: Bonita R. Cheshier / màn trập
Hồ Chicot

Hồ Chicot không chỉ là hồ tự nhiên lớn nhất ở Arkansas mà còn là hồ oxbow lớn nhất ở Bắc Mỹ! Hồ được hình thành khoảng 600 năm trước và nằm ngay phía tây sông Mississippi ở góc đông nam của bang.

Hồ Chicot được đặt tên theo từ tiếng Pháp có nghĩa là ‘gốc cây’ vì những gốc cây bách nằm dọc theo bờ hồ. Điều này chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp và sự thanh bình của hồ.

Công viên Tiểu bang Hồ Chicot nằm ở phía bắc của hồ và có 122 khu cắm trại, 14 cabin, hồ bơi, khu dã ngoại và sân chơi. Ngoài ra còn có một công viên kém phát triển hơn nằm ở phía đông của hồ.

12. Hồ Maumelle; Quận Pulaski

Hồ Maumelle, ArkansasNguồn: Jape2 / Flickr
Hồ Maumelle

Hồ Maumelle là một trong những nguồn nước uống chính của thành phố Little Rock. Đây là một hồ nhân tạo được xây dựng trong quá trình xây đập trên sông Big Maumelle.

Hồ được người dân địa phương ưa chuộng vì hoạt động chèo thuyền và câu cá tuyệt vời. Cá vược, cá crappie, cá sọc, cá da trơn và cá tráp là những thứ thu hút sự tức giận của hồ rộng 3.600 ha.

Không được phép bơi trong hồ, nhưng đi thuyền thì được. Trên thực tế, Hồ Maumelle tổ chức rất nhiều cuộc đua thuyền.

13. Hồ Sồi Trắng; Quận Nevada & Ouachita

Hồ sồi trắng, ArkansasNguồn: Người phụ nữ khinh miệt / Flickr
Hồ sồi trắng

Hồ tuyệt đẹp này được bao quanh bởi rừng và nhiều cây chết thực sự bị nhấn chìm trong đó. Cây cối đóng vai trò là nơi che chắn tuyệt vời cho crappie, bass và bream, tất cả đều rất phong phú.

Công viên tiểu bang White Oak Lake nằm dọc theo bờ biển phía tây của hồ. Tại đây, du khách có thể cắm trại, dã ngoại và đạp xe.

Công viên cũng có những con đường mòn đi bộ đường dài, rất tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên muốn ngắm nhìn động vật hoang dã. Bạn có thể nhìn thấy hươu, diệc, đại bàng hói và chim ưng biển cùng nhiều loài khác.

14. Hồ Nimrod; Quận Perry & Yell

Hồ Nimrod, ArkansasNguồn: tonitunes / Flickr
Hồ Nimrod

Được tạo ra nhờ việc xây dựng Đập Nimrod, Hồ Nimrod là dự án Quân đoàn Kỹ sư lâu đời nhất ở Arkansas. Nó được xây dựng vào năm 1942 dọc theo sông Fourche LaFave.

Hồ Nimrod chủ yếu được những người câu cá ưa chuộng nhờ vào sự phong phú của cá vược miệng rộng, cá crappie, cá vược trắng và cá tráp. Đây cũng là nơi tuyệt vời để trượt nước, bơi lội và chèo thuyền.

Hồ nằm giữa Rừng Quốc gia Ouachita và Ozark, khiến nơi đây trở thành một nơi khá ngoạn mục. Ngoài ra còn có sáu công viên xung quanh bờ biển nơi du khách có thể tận hưởng cắm trại.

15. Hồ Đá Bàn; Quận Carroll

Hồ Đá BànNguồn: KTrimble (thảo luận) / Wikimedia
Hồ Đá Bàn

Mặc dù phần lớn hồ Table Rock nằm ở Missouri, phần đuôi phía nam của nó lại nằm ở phía bắc Arkansas. Nó được xây dựng bằng việc xây đập trên sông White, con đập nằm ở phía Missouri.

Hồ Table Rock khá đẹp vì dãy núi Ozark tạo nên khung cảnh của nó. Đây là thiên đường cho những người chèo thuyền, thợ lặn và ngư dân không chỉ từ cộng đồng địa phương mà còn từ khắp tiểu bang.

Có 13 khu cắm trại xung quanh hồ rộng 17.400 ha cũng như các khu nghỉ dưỡng và bến du thuyền đầy đủ dịch vụ. Đây là ở phía Missouri, nhưng có thể dễ dàng truy cập từ Arkansas.

Viết một bình luận