15 điều nên làm nhất ở Osnabrück (Đức)

admin

Năm 1648, Osnabrück đã giúp hạ màn Chiến tranh Ba mươi năm khi Hòa bình Westphalia được ký kết giữa Thụy Điển và Habsburgs. Ngay cả bây giờ, thành phố ở Lower Saxony này vẫn được gọi là Friedensstadt (Thành phố Hòa bình) và bạn có thể đến xem nơi hiệp ước được ký kết tại Tòa thị chính lịch sử.

Một người bản địa hiện đại của thành phố là họa sĩ Do Thái Felix Nussbaum, người đã ghi lại cuộc đàn áp của Đức Quốc xã trong tác phẩm của mình: Nussbaum được ghi nhớ bởi một bảo tàng kích thích tư duy do Daniel Libeskind thiết kế.

Trung tâm cũ đã bị tấn công trong Chiến tranh thế giới thứ hai, nhưng phần lớn lịch sử của nó đã được khôi phục, từ các nhà thờ theo phong cách La Mã và Gothic đến tháp phòng thủ và Schloss Osnabrück, nơi ở của Hoàng tử-Tuyển hầu tước vào thế kỷ 17.

Chúng ta hãy nhìn vào Những điều tốt nhất để làm ở Osnabrück:

1. Tòa thị chính Osnabrück

Tòa thị chính OsnabrückNguồn: Alizada Studios / Shutterstock.com
Tòa thị chính Osnabrück

Được xây dựng trên Markt từ năm 1587 đến năm 1612, Tòa thị chính của Osnabrück mang phong cách Gothic muộn.

Trên mặt tiền là một dãy tượng, tập trung vào Charlemagne, người sáng lập thành phố vào thế kỷ thứ 8.

Tham gia cùng ông còn có tám vị hoàng đế Đức quan trọng khác, trong đó có Kaiser Wilhelm I khi những bức tượng được đặt ở đây vào thế kỷ 19.

Cánh cửa bằng đồng có tuổi đời hàng thế kỷ có tay cầm bằng vàng được đúc thành hình chim bồ câu với chữ “Friede” (Hòa bình) và năm 1648. Điều này kỷ niệm Hòa bình Westphalia, được đàm phán ở đây giữa Vương quốc Thụy Điển và Habsburgs, kết hợp với nói chuyện ở Münster.

Mặc dù tòa nhà đã bị tấn công trong chiến tranh nhưng tất cả các phụ kiện, đồ tạo tác và tác phẩm nghệ thuật quý giá của nó đều đã được cất giữ từ trước và được giữ an toàn.

Vì vậy, hãy nhớ thực hiện chuyến tham quan kéo dài 90 phút để tìm hiểu sâu hơn về hiệp ước nổi tiếng đó và xem 42 bức chân dung của các phái viên tại các cuộc đàm phán hòa bình.

2. Nhà thờ Thánh Peter

Nhà thờ thánh PeterNguồn: wikipedia
Nhà thờ thánh Peter

Được thánh hiến vào cuối thế kỷ thứ 8, kiến ​​trúc hiện tại của Nhà thờ Osnabrück có niên đại từ thế kỷ 12 và mang phong cách La Mã muộn.

Phần cổ nhất là mặt tiền phía tây và các tháp hình vuông cũng như tháp hình bát giác phía trên đường giao nhau.

Không thiếu những đồ trang trí và phụ kiện mang tính lịch sử để đánh giá cao bên trong, chẳng hạn như cây thánh giá khải hoàn và phông rửa tội với bức phù điêu Chúa Kitô chịu lễ rửa tội, theo cả phong cách La Mã và từ thế kỷ 13.

Ngoài ra còn có một bộ 12 tác phẩm điêu khắc đa sắc của bậc thầy thế kỷ 16 Heinrich Brabender trên các bức tường của gian giữa.

3. Bảo tàng Công nghiệp Osnabrück

Bảo tàng Công nghiệp OsnabrückNguồn: commons.wikimedia
Bảo tàng Công nghiệp Osnabrück

Bảo tàng về văn hóa công nghiệp của Osnabrück nằm ở Piesberg, một khu mỏ có hơn 1.000 năm lịch sử.

Hoạt động khai thác mỏ thực sự bắt đầu ở đây vào thế kỷ 19 cùng với quá trình công nghiệp hóa và tại tòa nhà Haseschacht, bạn sẽ thấy Osnabrück đã thay đổi như thế nào từ một thị trấn nông nghiệp thành trung tâm kinh tế và công nghiệp hiện đại như ngày nay.

Bạn có thể tìm hiểu về cấu trúc địa chất của các mỏ than tại Piesburg và xem một số hóa thạch được thu hồi từ các mỏ.

Một cái mở mang tầm mắt là phòng máy, nơi hai tuabin mạnh mẽ từ năm 1849 và 1916 vẫn đang hoạt động và cung cấp năng lượng cho một xưởng kim loại bằng máy khoan và máy tiện.

Bạn cũng có thể bắt thang máy đi sâu 30 mét dưới lòng đất đến đường hầm dài 300 mét dẫn đến nhà giặt cũ của mỏ.

4. Felix Nussbaum Haus

Nhà Felix NussbaumNguồn: osnabrueck
Nhà Felix Nussbaum

Bảo tàng này liên quan đến họa sĩ người Đức gốc Do Thái Felix Nussbaum, người bị Đức Quốc xã đàn áp và cuối cùng bị sát hại tại Auschwitz vào năm 1944. Các tác phẩm của ông ghi lại cuộc đàn áp người Do Thái và Holocaust nhiều hơn bất kỳ họa sĩ nào khác: Chân dung tự họa với Chứng minh nhân dân Do Thái (1943) ) và bức tranh cuối cùng của ông Triumph of Death (1944), gói gọn nỗi sợ hãi và kinh hoàng của thời kỳ đó.

Kiến trúc sư người Mỹ Daniel Libeskind đã thiết kế tòa nhà như một “bảo tàng không có lối ra”, được coi là không thoải mái và ngột ngạt.

Felix Nussbaum Haus là bảo tàng đầu tiên của Libeskind và được khánh thành vào năm 1998.

5. Nhà thờ Thánh Mary

Nhà thờ thánh MaryNguồn: wikipedia
Nhà thờ thánh Mary

Nằm trên quảng trường Markt và đối diện với Tòa thị chính, Nhà thờ St Mary là một tòa nhà kiểu Gothic lộng lẫy có niên đại như hiện nay từ thế kỷ 14 và 15.

Lối vào chính nằm ở phía nam cổng Brautportal mở ra quảng trường: Trên các cột ở hai bên cửa là các tác phẩm điêu khắc Gothic về Năm trinh nữ thông minh ở bên trái và Năm trinh nữ ngốc nghếch ở bên phải.

Một số tác phẩm nghệ thuật nổi bật mà bạn có thể khám phá bên trong là bàn thờ có cánh, được chế tác và sơn ở Antwerp vào năm 1520, và cây thánh giá khải hoàn, có từ những năm 1200 với hình Chúa Giêsu đội vương miện bằng gai và bị đóng đinh xuyên qua. đôi chân của anh ấy.

6. Bảo tàng Văn hóa

Bảo tàng Văn hóa họcNguồn: wikipedia
Bảo tàng Văn hóa học

Năm 2011, bảo tàng lịch sử văn hóa của thành phố đã được Felix Nussbaum Haus tiếp quản thành một bảo tàng duy nhất.

Tại đây, bạn có thể theo dõi quá trình phát triển của Osnabrück, từ thời tiền sử cho đến khi thành lập thành phố vào thế kỷ thứ 8.

Có tiền xu, huy chương, đồ nội thất, trang phục và một số tác phẩm nghệ thuật nguyên bản từ các nhà thờ của thành phố.

Một triển lãm không thể bỏ qua là bộ tác phẩm điêu khắc trinh nữ thông minh và ngu ngốc nguyên bản từ Nhà thờ St Mary, đã được thay thế bằng bản sao vào những năm 1800 để bảo tồn.

Có niên đại khoảng 5.000 năm là Kupferschatz von Osnabrück, một kho báu thời đại đồ đồng với một chiếc rìu đồng và bộ lunulae (vòng cổ hình lưỡi liềm), một số đồ vật bằng kim loại lâu đời nhất của Đức.

Cửa hàng quà tặng cho toàn bộ khu phức hợp nằm ở Akzisehaus, ngôi nhà tùy chỉnh cuối cùng còn sót lại của thành phố, có niên đại từ năm 1817.

7. Schloss Osnabrück

Schloss OsnabrückNguồn: Shutterstock
Schloss Osnabrück

Sau khi Hòa ước Westphalia được ký kết vào năm 1648, Ernest Augustus, Tuyển hầu tước Brunswick-Lüneburg (Cha của Vua George I của Vương quốc Anh) đã cho xây dựng một cung điện kiểu Baroque bốn cánh làm nơi ở ở trung tâm thành phố.

Cung điện được hoàn thành vào năm 1673 và gia đình sống ở đây sáu năm trước khi chuyển đến Hanover.

Sau khi con trai út của Ernest Augustus là Ernest Augustus II qua đời tại cung điện vào năm 1728, tòa nhà nằm trống rỗng và rơi vào tình trạng mục nát, và trong Thế chiến thứ hai là nhà tù và trung tâm thẩm vấn của Gestapo.

Từ năm 1974, nó là trụ sở hành chính của Đại học Osnabrück.

Mặc dù đây không hẳn là một điểm thu hút du khách nhưng bạn có thể tự do vào cửa trong khi khu vườn rộng 3 ha rất thú vị và là nơi tổ chức các buổi chiếu phim vào mùa hè.

8. Heger Tor

Heger TorNguồn: wikipedia
Heger Tor

Cổng vòm Tân cổ điển này lấy tên của cổng thời Trung cổ phía tây thành phố và được tích hợp vào các bức tường. Nằm cách nơi từng là Heger Tor khoảng 20 m, tượng đài được xây dựng vào năm 1817 để tưởng nhớ nhiều người lính từ Osnabrück đã chiến đấu trong Trận chiến của Waterloo vào năm 1815. Tất cả nguồn tài trợ đều đến từ một công dân địa phương, Gerhard Friedrich von Gülich.

Thiết kế của vòm được lấy cảm hứng từ Arch of Titus ở Rome và có hai cặp cột Ionic ở hai bên vòm.

Trong kho lưu trữ phía trên có một dòng chữ bằng vàng tôn vinh “lòng dũng cảm của người Đức” của những người lính và ghi tên Gülich là ân nhân.

9. Sở thú Osnabrück

Sở thú OsnabrückNguồn: Karl Stiler / Flickr
Sở thú Osnabrück

Ở trên đó với những sở thú tốt nhất trong nước, Vườn thú Osnabrück đã giành được sự hoan nghênh rộng rãi và đã dành cả thập kỷ qua để thay thế tất cả các khu chuồng bê tông cũ bằng môi trường gần như tự nhiên.

Mới nhất trong số này là Manitoba, một cảnh quan Bắc Mỹ được triển khai trong năm 2017 và 2018, nơi bò rừng được tự do chăn thả trong khu vực rộng 3.800 mét vuông.

Gần đây còn có Angkor Wat, một ngôi đền ở Nam Á có thể đi bộ được, nơi khỉ đi đến nơi chúng muốn và cũng có chuồng dành cho hổ và đười ươi.

Chỉ một vài trong số rất nhiều môi trường sống khác cần được khám phá là Vườn thú Unterirdischer (Sở thú ngầm) dành cho các loài sống dưới lòng đất như chó đồng cỏ và chuột chũi trần trụi, và Tal der Grauen Rienen (Thung lũng của những người khổng lồ xám), nuôi linh dương, tê giác và voi châu Phi.

10. Vườn thực vật học Đại học Osnabrück

Botanischer Garten Der Đại học OsnabrückNguồn: Facebook
Botanischer Garten Der Đại học Osnabrück

Ở quận Westerberg, cách Altstadt vài phút về phía tây, là một vườn thực vật nằm trong một mỏ đá vôi trước đây và được quản lý bởi khoa sinh học và hóa học của Đại học Osnabrück.

Khu vườn được trồng vào năm 1984 và trồng trên 5,6 ha này hơn 8.000 loài thực vật khác nhau.

Các luống được sắp xếp theo các khu vực địa lý như Địa Trung Hải, thảo nguyên Á-Âu, Trung Quốc, Nhật Bản và Bắc Mỹ.

Trong một khu đất nhỏ ở trung tâm là khu vườn cảnh trên núi Alpine, trong khi nhà kính cao 21 mét được xây dựng vào năm 1998 và có các loài rừng nhiệt đới từ Trung và Nam Mỹ.

11. Bảo tàng và Công viên Kalkriese

Bảo tàng Công viên KalkrieseNguồn: kalkriese-varusschlacht
Bảo tàng Công viên Kalkriese

Một trong những sự kiện bí ẩn nhất trong lịch sử của Đế chế La Mã có thể đã diễn ra ngay phía bắc Osnabrück vào năm 9 sau Công nguyên. Trong Trận chiến rừng Teutoburg hay còn gọi là Thảm họa Varian, ba quân đoàn La Mã đã bị phục kích và tiêu diệt bởi liên minh các bộ lạc Germanic.

Cuộc tàn sát diễn ra trên diện rộng, nhưng sau những khám phá khảo cổ học vào những năm 1980, quận Kalkriese ở Bramsche đã trở thành một trong những địa điểm được tranh luận.

Trong bảo tàng mở cửa năm 2002 có 400 trong số 6.000 hiện vật được tìm thấy tại địa điểm này, đáng chú ý nhất là một chiếc mặt nạ còn nguyên vẹn từ mũ bảo hiểm của kỵ binh La Mã.

12. Công viên Bürgerpark

công viên BürgerparkNguồn: Marcus Horstbrink / Flickr
công viên Bürgerpark

Nếu bạn là loại người phải cố gắng chạy bộ buổi sáng hoặc chỉ muốn một nơi để đi dạo yên bình hoặc dã ngoại mùa hè, thì công viên lâu đời nhất của Osnabrück nằm ngay phía bắc Altstadt.

Công viên này có từ những thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 19 và là sự kết hợp giữa rừng, đồng cỏ, đặc điểm nước và khu vui chơi rộng 7 ha.

Hai trăm năm sau khi chúng được trồng, 450 cây trưởng thành của Bürgerpark là một phần quan trọng tạo nên sức hấp dẫn của công viên.

Đại học Khoa học Ứng dụng Osnabrück đã trồng khu vườn lâu năm xinh xắn của công viên và ngay bên cạnh là tàn tích của một ngôi nhà băng từ thế kỷ 19, nơi hiện có số lượng dơi lớn.

13. Bucksturm

BucksturmNguồn: wikipedia
Bucksturm

Nếu bạn lần theo bức tường từ Heger Tor, bạn sẽ đến được phần hoàn chỉnh nhất của các công sự thời Trung cổ của Osnabrück.

Bucksturm là một tháp canh có mặt bằng hình bán nguyệt có niên đại từ những năm 1200.

Trong suốt thời Trung Cổ, Bucksturm là nhà tù của thành phố và nhiều nhân vật thú vị đã từng ở đây, như John V, Bá tước Hoya, người đã ở sáu năm vào những năm 1440 trong một phòng giam nhỏ bằng gỗ sồi tên là Johanniskasten.

Sau đó vào thế kỷ 16 và 17, tòa tháp thường xuyên được sử dụng làm phòng tra tấn phù thủy.

Tòa nhà mở cửa vào Chủ nhật hàng tuần: Có các chuyến tham quan có hướng dẫn viên lúc 12:00 và sau đó lúc 15:00, trong khi bảo tàng giải thích bối cảnh đằng sau các phiên tòa xét xử phù thủy, mở cửa từ 11:00 đến 17:00.

14. Steinwerke

SteinwerkeNguồn: commons.wikimedia
Steinwerke

Osnabrück còn được biết đến ở Đức với Steinwerke (đại khái là Stoneworks). Đây là những công trình kiến ​​trúc thời Trung cổ đặc trưng của Bắc và Tây Đức và là những tòa nhà bằng đá nhiều tầng được dựng cạnh những ngôi nhà.

Với mặt bằng hình chữ nhật, hầu hết Steinwerke trông hơi giống các tòa nhà phòng thủ và được xây dựng làm nhà kho nhưng cũng là nơi ẩn náu cho các gia đình quý tộc hoặc giàu có.

Ngay cả sau Thế chiến thứ hai vẫn có Steinwerke trên khắp Altstadt của Osnabrück.

Bạn có thể nhìn thấy người ta ở Ledenhof, cách Schloss Osnabrück vài bước chân, và cũng có những ví dụ cổ điển ở Dielingerstraße 13 và Bierstraße 13.

15. Maiwoche

maiwocheNguồn: wikipedia
maiwoche

Một trong những lễ hội dân gian lớn nhất Bắc Đức thu hút hơn 700.000 người đến thành phố để tham gia các bữa tiệc và văn hóa trong 10 ngày vào giữa tháng Năm.

Trong lễ hội, các ban nhạc và nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và địa phương biểu diễn trên sân khấu ngoài trời trên các quảng trường xung quanh thành phố.

Đối với trẻ em, có một vòng quay ngựa gỗ khổng lồ trên quảng trường bên cạnh nhà thờ, và khi lễ hội thay đổi theo thời gian, lễ hội đã mang đến nhiều lựa chọn hơn về thức ăn đường phố quốc tế và bia đi cùng với âm nhạc.

Trong vài thập kỷ qua, lễ kỷ niệm đã kết thúc bằng buổi biểu diễn của ban nhạc Osnabrück Blues Company, một tổ chức địa phương.

Viết một bình luận