15 điều nên làm nhất ở Michelstadt (Đức)

admin

Là một thị trấn đáng yêu với những ngôi nhà khung gỗ, Michelstadt là địa điểm du lịch được yêu thích ở Hessian Odenwald. Những con đường và quảng trường nhỏ của Michelstadt có thể xuất hiện trong một bộ phim giả tưởng, trong khi tòa thị chính theo phong cách Gothic nổi tiếng khắp nước Đức với những ngôi nhà sàn bằng gỗ.

Mọi người đã sống ở Michelstadt kể từ thời Charlemagne vào thế kỷ thứ 9 và thị trấn có một trong những nhà thờ hoàn chỉnh duy nhất ở Đức từ thời kỳ đó, nơi có những bức bích họa và công trình xây dựng 1.200 năm tuổi đang chờ đợi bên trong.

Sau thời Trung cổ, thị trấn được hình thành bởi Bá tước Erbach, người đã xây dựng các lâu đài và công viên, đồng thời các tượng đài lăng mộ của họ có vị trí tự hào trên các bức tường của nhà thờ thị trấn thế kỷ 15.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Michelstadt:

1. Phố Cổ

Phố cổNguồn: Shutterstock
Phố cổ

Michelstedt giống như một thị trấn từ một thời điểm khác, nơi mọi con phố và quảng trường nhỏ biệt lập đều được trang trí bởi những ngôi nhà nửa gỗ thời Trung cổ, Phục hưng và Baroque đáng yêu.

Một số được sơn màu sắc vui nhộn, trong khi một số khác được ốp đá phiến ở các tầng trên và nhiều nơi hiện đang là nhà hàng, quán cà phê, quán rượu và cửa hàng đặc sản hấp dẫn.

Một vài địa điểm bạn nên chú ý là lâu đài của thị trấn (còn được gọi là nhà máy rượu), nhà thờ thị trấn có từ thế kỷ 15 và Wehrmännerhaus có khung gỗ, ngay cạnh giáo đường Do Thái trên Mauerstraße.

Nhưng điểm thu hút nhất là tòa thị chính cũ mà chúng ta sẽ nói đến sau.

2. Lịch sử Rathaus

Tòa thị chínhNguồn: Ali Harrison / Flickr
Tòa thị chính

Điểm dừng chân đầu tiên của bạn và cơ hội chụp ảnh đẹp nhất ở Michelstadt phải là tòa thị chính cũ ở phía đông của quảng trường chợ dễ thương.

Tòa nhà này là một tác phẩm kiến ​​trúc nửa gỗ đáng kinh ngạc, có niên đại từ năm 1484. Toàn bộ cấu trúc được nâng lên bằng những thanh gỗ sồi chắc chắn, một trong số đó được khắc ngày thành lập.

Khung này hỗ trợ phòng hội đồng của thị trấn, được bao quanh bởi một cặp tháp pháo có mái nhọn ở phía đối diện với quảng trường chợ.

Và trên hết là một mái nhà dốc đứng có tháp pháo trên sườn núi.

3. Einhardsbasilika

EinhardsbasilikaNguồn: Martin / flickr
Einhardsbasilika

Tọa lạc tại quận Steinbach, nhà thờ đáng kinh ngạc có từ thế kỷ thứ 9 này là một trong số ít ví dụ còn sót lại của kiến ​​trúc Carolingian ở Đức.

Einhardsbasilika được hoàn thành vào năm 827 và người xây dựng chính Einhard là người bạn tâm giao và là người viết tiểu sử của Charlemagne.

Nó được dự định là nơi lưu giữ hài cốt của các Thánh Marcellinus và Peter, những vị đã bị cướp bóc từ Rome và sau đó được chuyển đến Seiligenstadt.

Trong hơn 1.200 năm qua, Einhardsbasilika đã từng là một nhà thờ giáo xứ, tu viện, nhà khất thực/bệnh viện và sau đó là một nhà kho, trước khi giá trị to lớn của nó cuối cùng được hiểu rõ vào năm 1873. Có tác phẩm xây dựng nguyên gốc theo phong cách Carolingian trong hầm mộ, gian giữa và dàn hợp xướng, và bạn có thể xem năm tấm bia mộ trên bức tường phía bắc của gian giữa, tấm bia mộ cổ nhất có từ những năm 1000.

Trong apse có những dấu vết rất mờ nhạt nhưng vẫn còn nhìn thấy được của bức tranh từ thế kỷ thứ 9.

4. Stadtkirche

StadtkircheNguồn: Stefan / Flickr
Stadtkirche

Như ngày nay, nhà thờ thị trấn được xây dựng từ năm 1461 đến năm 1537, nhưng có những dấu hiệu của tòa nhà Carolingian xuất hiện trước đó trên nền đá của tiền sảnh.

Bạn cũng có thể giải mã một bức bích họa đầu thời trung cổ của Thánh Martin trong một hốc bí tích trong dàn hợp xướng.

Phía trên các vòm lưới hùng vĩ là các họa tiết tua rua được vẽ vào năm 1543, trong khi các cuộn giấy thời Phục hưng muộn đóng khung cửa sổ của dàn hợp xướng được sáng tác vào năm 1624. Các bức tường của lối đi và dàn hợp xướng được gắn khoảng 66 tượng đài mộ, lâu đời nhất từ ​​​​thế kỷ 11.

Những điều này trở nên phức tạp hơn trong dàn hợp xướng, nơi bạn sẽ bắt gặp các tượng đài của Bá tước Erbach, Friedrich Magnus, Georg III và Johann Casemir, tất cả đều tráng lệ.

5. Burg Michelstadt

Burg MichelstadtNguồn: wikipedia
Burg Michelstadt

Lâu đài của thị trấn Michelstadt có nguồn gốc từ một khu đất quý tộc Frankish vào thế kỷ thứ 10 và nằm ở khu định cư lâu đời nhất của thị trấn.

Tòa nhà nửa gỗ ngày nay chủ yếu có từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 17, dựa lưng vào bức tường thị trấn, nơi hiện có một công viên bên cạnh hào nước.

Sân trung tâm là phần đáng nhớ nhất của lâu đài, được bao quanh bởi đại sảnh, tòa thị chính cũ của Michelstadt, nhà kho của nhà máy rượu hiện có bảo tàng thị trấn và nhà xe cũ ở phía đông.

6. Kainsbacher Getreidemühle

Kainsbacher GetreidemühleNguồn: cố vấn ba chuyến
Kainsbacher Getreidemühle

Vào những năm 1990, nhà huấn luyện viên ở lâu đài đã đổ nát và cần có mục đích sử dụng mới.

Cuối cùng, một hiệp hội tư nhân đã nảy ra ý tưởng di dời một nhà máy nước không sử dụng đến đây.

Nhà máy trước đây được cung cấp năng lượng bởi dòng suối Kainsbach, sản xuất bột mì làm bánh mì từ năm 1426 cho đến năm 1956. Cơ chế này đã được tháo dỡ một cách tỉ mỉ và lắp ráp lại tại ngôi nhà mới.

Trong trường hợp không có năng lượng nước, nhà máy được lắp động cơ điện.

Vào thứ Tư, thứ Bảy và Chủ Nhật, bạn có thể vào miễn phí để xem nhà máy hoạt động.

7. Chết chóc

chết tiệtNguồn: Shutterstock
chết tiệt

Dấu tích nổi bật nhất của bức tường Michelstadt có từ thế kỷ 13 và nằm ngay phía tây nhà kho trong lâu đài.

Ngay trên con hào, Diebsturm có lẽ là một phần của lâu đài khi nó được xây dựng, nhưng đã tìm thấy một mục đích mới là nhà tù (tên được dịch là “tháp của tên trộm”). Cấu trúc hình tròn này có tầng trên cùng bằng gỗ hình bát giác, thực sự hiện đại và thay thế mái vòm cũ vào năm 1798. Vào thời của nhà tù, không có lối vào hoặc thậm chí là cửa sổ ở tầng trệt, và tù nhân được nâng lên tầng trên. cấp bằng ròng rọc.

Nhìn vào tác phẩm bằng đá và bạn sẽ bắt gặp một bức phù điêu La Mã về Sao Thủy (spolia này là một bản sao và bản gốc nằm trong bảo tàng thị trấn).

8. Schloss Fürstenau

Schloss FürstenauNguồn: Simone / flickr
Schloss Fürstenau

Là một cảnh tượng có thể nhìn thấy từ bên ngoài, Schloss Fürstenau là một trong những lâu đài có mái che lãng mạn nhất ở Odenwald.

Như thường lệ ở Đức, lâu đài thời Trung cổ nguyên bản, do Tuyển hầu tước Mainz xây dựng vào năm 1250, đã bị biến thành cung điện thời Phục hưng sang trọng sau khi mất đi giá trị chiến lược vào thế kỷ 16.

Điều này đã mang đến cho khu phức hợp sự kết hợp nhiều phong cách, từ những tòa tháp hình tròn cồng kềnh ở phía bắc đến “Neue Palais” theo phong cách Tân cổ điển từ thế kỷ 18.

Ngoài ra, một phần của khu phức hợp còn có nhà máy nước quyến rũ thời Phục hưng.

Khu đất này thuộc sở hữu của gia đình quý tộc Erbach-Fürstenau trong 300 năm qua và là tài sản riêng, nhưng sân trong, phần lớn khu vườn và một phòng trưng bày nghệ thuật nhỏ đều mở cửa cho du khách.

9. Bảo tàng Stadt

Bảo tàng StadtNguồn: wikipedia
Bảo tàng Stadt

Trong nhà kho rượu ở Burg Michelstadt có một bảo tàng miễn phí về thị trấn.

Bạn sẽ tìm hiểu về thời tiền sử của khu vực và xem các đồ tạo tác cổ xưa như bức phù điêu nguyên bản về Sao Thủy từ Diebsturm.

Có chiều sâu hơn về cách Michelstadt phát triển như một tiền đồn của quận Erbach vào thời Trung cổ và việc tái thiết nội thất đã vẽ nên một bức tranh về cuộc sống hàng ngày trong từng thời kỳ.

Bạn cũng có thể tìm hiểu cách mọi người kiếm sống ở Michelstadt bằng cách xem đồ gốm, đồ thiếc và vũ khí săn bắn của địa phương.

Hai nghệ sĩ địa phương của thế kỷ 20 được trưng bày ở đây: Họa sĩ minh họa và đồ họa Fritz Kedel, và Jan Holschuh, nổi tiếng với những tác phẩm bằng hổ phách.

Ngoài ra còn có một bảo tàng đồ chơi bên trong, với búp bê, tiểu cảnh và đồ chơi bằng gỗ từ năm 1880 đến năm 1940, và một tuyến đường sắt mô hình Odenwald trên gác mái mà bạn có thể ghé thăm vào Thứ Bảy và Chủ Nhật.

10. Công viên Eulbacher

Công viên EulbacherNguồn: commons.wikimedia
Công viên Eulbacher

Cách Michelstadt một quãng ngắn về phía đông là công viên cảnh quan kiểu Anh rộng 400 ha, được hình thành để làm nơi săn bắn của Bá tước Erbach-Erbach.

Ở phía bắc là các khu vực dành cho trò chơi dành cho bò rừng châu Âu và trò chơi địa phương.

Đây là phần còn lại nhỏ từ công viên trò chơi rộng 3.000 ha mà khu vực này từng được duy trì.

Công viên Eulbacher cũng có thể khẳng định là công viên khảo cổ lâu đời nhất thế giới.

Franz I, Bá tước Erbach-Erbach vào đầu thế kỷ 19 bị mê hoặc bởi nghệ thuật cổ đại và là một nhà khảo cổ nghiệp dư: Ông đã vận chuyển đá từ các địa điểm La Mã đích thực và các tàn tích thời Trung cổ trong khu vực để xây dựng các cột, tường, đài tưởng niệm và khải hoàn môn. vòm.

Ngày nay ý tưởng này có thể bị phản đối, nhưng công viên này là một bức ảnh chụp nhanh hoàn hảo về các triết lý và thời trang của thời kỳ Lãng mạn 200 năm trước.

11. Giáo đường Do Thái Michelstadt

Giáo đường Do Thái MichelstadtNguồn: commons.wikimedia
Giáo đường Do Thái Michelstadt

Vào thế kỷ 18, Michelstadt có một cộng đồng Do Thái nhỏ, được phép sống trong các bức tường trong một khu ổ chuột ở phía đông bắc của khu phố cổ.

Giáo đường Do Thái trên Mauerstraße có từ năm 1791 và là một trong số ít ở miền nam Hessse còn tồn tại sau cuộc đàn áp người Do Thái của Đảng Xã hội Quốc gia: Mặc dù bên trong đã bị lục soát nhưng kiến ​​trúc Hậu Baroque cơ bản vẫn còn, cũng như dòng chữ Do Thái phía trên cây đinh lăng.

Hãy tham gia một cuộc triển lãm nhỏ về bối cảnh tôn giáo và xã hội của người Do Thái ở Odenwald, vẽ về các đồ tạo tác phụng vụ và các bức ảnh lưu trữ.

12. Marktbrunnen

MarktbrunnenNguồn: commons.wikimedia
Marktbrunnen

Đối diện tòa thị chính được bao quanh bởi các bàn ăn ngoài trời là đài phun nước ở chợ Michelstadt.

Tượng đài này được Bá tước George II của Erbach tặng vào năm 1575 và được chạm khắc từ sa thạch.

Marktbrunen có một bồn hình bát giác bao quanh một cột với nước phun ra từ miệng những con rồng nhỏ bằng đồng.

Xa hơn nữa là thủ đô mang huy hiệu của Michelstadt.

Và trên cùng là vị thánh bảo trợ, Thánh Michael cầm thanh kiếm và chiếc cân.

13. Romerbad Würzberg

Romerbad WurzbergNguồn: wikipedia
Romerbad Wurzberg

Bá tước Franz I đã lấy vật liệu cho “tàn tích” của ông từ những địa điểm như nhà tắm La Mã này ở quận Würzberg của Michelstadt.

Các bồn tắm này là tàn tích còn sót lại từ Odenwald Limes, một chuỗi công sự dài, mỗi công sự được gọi là “Kastell”, ở biên giới La Mã của Germania.

Mỗi Kastell đều có phòng tắm riêng, và ở Würzberg, phòng tắm này đã được khôi phục ở tầng trệt để thể hiện tình trạng đạo đức giả.

Phòng tắm có từ năm 100 sau Công Nguyên và có thể phục vụ khoảng 120 người đàn ông.

14. Bảo tàng Ngà Đức

Bảo tàng Ngà voi ĐứcNguồn: wikipedia
Bảo tàng Ngà voi Đức

Bá tước Franz I cũng yêu thích ngà voi và bộ sưu tập của ông là cơ sở cho bảo tàng này cách Erbach vài phút.

Vào cuối thế kỷ 18, Erbach trở thành thành phố ngà voi hàng đầu của Đức và vẫn còn các xưởng chạm khắc ngà voi trong thị trấn.

Kể từ lệnh cấm buôn bán ngà voi năm 1989, họ đã chuyển sang sử dụng ngà voi hóa thạch và các vật liệu thay thế.

Bảo tàng có 2.000 hiện vật từ thời Trung Cổ đến nay, từ Châu Phi, Châu Á, Greenland và khắp Châu Âu.

Trọng tâm là các xưởng của thị trấn trong thế kỷ 19 và 20, và nghệ sĩ Jan Holschuh, người làm việc với ngà voi cũng như hổ phách.

15. Chợ Giáng sinh

Chợ Giáng sinhNguồn: Shutterstock
Chợ Giáng sinh

Tại một thị trấn trông giống như bối cảnh một bộ phim sống động, Chợ Giáng sinh là nguồn gốc của niềm vui và phép thuật theo mùa trong tháng 12.

Michelstadt không phải là một thị trấn lớn nên thời gian mở cửa chỉ giới hạn vào các buổi chiều và tối từ thứ Tư đến thứ Sáu và cả ngày vào cuối tuần.

Tuy nhiên, có hơn 100 gian hàng trong các túp lều trong làng bán đồ chơi thủ công, đồ trang sức và đồ trang trí.

Và tất nhiên các món ăn yêu thích của mọi người đều có ở đây, từ sô cô la nóng với kem tươi đến Glühwein, hạnh nhân rang và hạt dẻ, Lebkuchen (bánh gừng), xúc xích bratwurst và rất nhiều món được yêu thích khác.

Quảng trường chợ là trung tâm của buổi biểu diễn, nơi có cây thông Noel cao và âm nhạc từ các ban nhạc kèn đồng, dàn hợp xướng và dàn nhạc thanh niên địa phương.

Viết một bình luận