15 điều nên làm nhất ở Athlone (Ireland)

admin

Thị trấn Athlone nằm ở điểm giao nhau cổ xưa trên sông Shannon, gần trung tâm Ireland.

Khi ý tưởng về một Cộng hòa Ireland liên bang được đảng chính trị Sinn Féin đưa ra vào những năm 1970, Athlone đã được tranh luận là thủ đô của một Ireland liên bang thống nhất vì vị trí trung tâm của nó.

Sông Shannon dài hơn bất kỳ con sông nào ở Ireland hay Anh, và nó chảy ngược dòng một hoặc hai dặm từ Lough Ree, một hồ nước rộng lớn với bờ sông có rãnh và hàng chục hòn đảo.

Khi mùa hè đến, Shannon và Lough Ree có một đội du thuyền và tàu du lịch, và bạn có thể đi dạo quanh bờ biển hoặc chơi một vòng tại một trong những câu lạc bộ bên bờ nước.

Trong thị trấn, lâu đài Norman và Nhà thờ Saints Peter và Paul chỉ huy khung cảnh ở bờ tây Shannon.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Athlone:

1. Lâu đài Athlone

Lâu đài AthloneNguồn: Attila JANDI / Shutterstock.com
Lâu đài Athlone

John de Grey, Giám mục của Norwich, đã xây dựng Lâu đài Athlone trong cuộc xâm lược Norman của Ireland dưới thời vua John vào đầu thế kỷ 13.

Pháo đài có vẻ ngoài kiên cố này được bố trí ở đây để bảo vệ điểm vượt sông Shannon.

Nó đã được gia cố nhiều lần trong nhiều năm, gần đây nhất là trong Chiến tranh Napoléon khi các tòa tháp được rút ngắn lại để giúp chúng có khả năng chống chịu tốt hơn trước hỏa lực đại bác.

Lần trùng tu gần đây nhất chỉ cách đây vài năm và vào năm 2012, một cuộc triển lãm hiện đại đã được ra mắt tại lâu đài, với các đài đa phương tiện và bản đồ 3D ghi lại 5 thiên niên kỷ lịch sử ở Athlone.

Bạn sẽ bước vào vị trí của các vị vua và tướng lĩnh lịch sử và nghe về những trận chiến đẫm máu diễn ra trên những bức tường này.

Phần hay nhất là mô tả điện ảnh 360° về Cuộc vây hãm Athlone trong Chiến tranh Williamite năm 1690.

2. Lough Ree

Lough ReeNguồn: màn trập
Lough Ree

Với bờ biển lõm và nhiều hòn đảo lớn nhỏ, Lough Ree đầy sương mù ở phía bắc là hồ lớn thứ hai trên sông Shannon.

Phong cảnh thật tuyệt vời, dưới bầu trời rộng mở và trên bờ biển là môi trường sống cho các loài chim nước di cư, khác nhau từ rừng, đến đầm lầy và đồng cỏ để chăn thả cừu.

Lough Ree cũng được ghi vào ký ức của Ireland với cái tên “Hồ của các vị vua”, nơi lịch sử và truyền thuyết có thật gắn liền với nhau.

Các vị vua cổ đại đã thống trị vùng đất của họ từ các hòn đảo, và trên Inishcleraun có một tu viện Kitô giáo sơ khai vĩ đại được thành lập vào thế kỷ thứ 6 bởi St Diarmaid the Just, người có mộ trên đảo.

Có nguồn cảm hứng vô tận cho các hoạt động tại Lough Ree, cho dù bạn chơi gôn, xem chim hay đi bộ đường dài bên bờ biển hay trên chuyến hành trình bằng tàu du lịch, thuyền kayak, du thuyền hoặc thuê thuyền.

3. Nhà thờ Thánh Phêrô và Phaolô

Nhà thờ Thánh Peter và PaulNguồn: Attila JANDI / Shutterstock.com
Nhà thờ Thánh Peter và Paul

Một địa danh bắt mắt khác ở Athlone là nhà thờ theo phong cách tân Baroque này nằm ngay bờ tây sông Shannon.

Nhà thờ Saints Peter và Paul mới hơn nhiều so với vẻ ngoài của nó và chỉ được hoàn thành vào những năm 1930.

Kiến trúc táo bạo của mái hiên, mái vòm và cặp tháp kiểu Ý đều được hiểu là sự khẳng định của Công giáo Ireland sau nền độc lập.

Tầng trệt được xây từ đá vôi trắng lấy từ Portland ở Dorset, và có sáu cửa sổ của xưởng vẽ của họa sĩ kính màu nổi tiếng Harry Clarke.

Một số nét đẹp mà bạn có thể tìm kiếm bên trong là bản sao của Moses và Pietà của Michelangelo, một bức tranh khảm của Fratelli Alinari và một bàn thờ với mái đầu kiểu Baroque được đỡ bằng các cột đá cẩm thạch màu đỏ và trắng.

4. Phòng trưng bày Luận

Phòng trưng bày LuânNguồn: Vận động viên chuyên nghiệp / Flickr
Phòng trưng bày Luân

Phía trước Nhà thờ Thánh Phêrô và Phaolô trên đường Shannon, Phòng trưng bày Luân đầy phong cách là một không gian nghệ thuật đương đại mở cửa vào năm 2012. Cánh cũ của tòa nhà là Hội trường Fr Matthew Temperance, được xây dựng vào năm 1897 và trước đây phục vụ như một buổi hòa nhạc hội trường, rạp chiếu phim và sau đó là thư viện thị trấn.

Phòng trưng bày được chiếu sáng bằng cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn và nhìn ra sông cũng như bến du thuyền.

Một số nghệ sĩ nổi tiếng hơn được giới thiệu ở đây trong sáu năm qua bao gồm Sinéad Ní Mhaonaigh, Catherina Hearne và James Hanley.

Phòng trưng bày cũng là nơi dành cho các tài năng mới nổi của địa phương và quốc gia, tổ chức Triển lãm Du lịch Giải thưởng Nghệ thuật Sinh viên RDS.

5. Quán bar Sean

quán bar của SeanNguồn: Melanie K Reed Nhiếp ảnh / Flickr
quán bar của Sean

Không phải là người dân địa phương bình thường, Sean’s Bar đã phục vụ khách hàng từ đầu thế kỷ thứ 10.

Đây là quán rượu lâu đời nhất ở Ireland và năm 2004 cũng được tuyên bố là quán rượu lâu đời nhất ở châu Âu.

Trên thực tế, Athlone được đặt tên theo quán rượu của anh ấy, ban đầu được gọi là Luain’s Inn.

Cái tên này có nguồn gốc từ “Atha Luain”, có nghĩa là “Ford của Luain”. Nó đến từ một chủ quán trọ đầu tiên ở bờ tây sông Shannon, người cũng là người điều khiển việc vượt sông.

Quán rượu có thể chứng minh nguồn gốc của mình vì nó có hồ sơ đầy đủ về mọi chủ sở hữu kể từ khi thành lập.

Mặt tiền hiện tại có từ thế kỷ 19, nhưng khi tòa nhà được khôi phục, các phần của bức tường được phát hiện được xây bằng cây keo thế kỷ 10, được trưng bày tại quán rượu và những đồng xu thế kỷ 10 được phát hiện trong nền móng.

6. Tiếng vô tính

ClonmacnoiseNguồn: màn trập
Clonmacnoise

Đi dọc theo Shannon và bạn sẽ sớm đến khu định cư tu viện đổ nát nằm giữa bờ sông và đầm lầy Mongan.

Là Đài tưởng niệm Quốc gia Ireland, Clonmacnoise được thành lập bởi St Ciarán of Clonmacnoise vào năm 544 và phát triển thành một trong những trung tâm học tập và đời sống tôn giáo quan trọng nhất của Ireland.

Khu phức hợp ngày nay có tàn tích của một nhà thờ, bảy nhà thờ, ba cây thánh giá cao cũng như những tấm bia mộ có niên đại từ những năm đầu tiên của Cơ đốc giáo ở Ireland.

Các tàn tích của tòa nhà đã được khôi phục trong vài thập kỷ qua và hầu hết có niên đại từ thế kỷ thứ 10 đến thế kỷ 13.

Trung tâm du khách có một loạt các phiến đá chữ thập được chạm khắc được phục hồi tại chỗ và ngôi sao của buổi trình diễn là Thánh giá Kinh thánh, với các họa tiết kinh thánh được chạm khắc trên đá sa thạch.

Tượng đài này đã được nhắc đến hai lần trong Biên niên sử của Tứ sư, vào năm 957 và 1060.

7. Trung tâm Du khách và Di sản Derryglad

Trung tâm Du khách và Di sản DerrygladNguồn: cố vấn ba chuyến
Trung tâm Du khách và Di sản Derryglad

Để tìm hiểu về cuộc sống nông thôn ở vùng Midlands, Trung tâm Du khách và Di sản Derryglad là một bảo tàng dân gian với hơn 6.000 hiện vật.

Những thứ này đã được thu thập trong hơn bốn thập kỷ và có từ thế kỷ 18.

Bạn có thể xem xét các công cụ của nhiều ngành nghề thời xưa cũng như máy kéo ngựa, máy kéo và đồ dùng gia đình.

Từ nửa đầu thế kỷ 20, đã có những chiếc máy hát có tốc độ ghi lịch sử 78 vòng / phút, máy ảnh và thiết bị xử lý ảnh, radio và những chiếc vượt rào cũ (gậy để chơi vượt rào). Cửa hàng tạp hóa lợp mái tranh của công viên tái tạo một cách chân thực trải nghiệm mua sắm của những năm 1930 và có đầy đủ các chai, lon và biển hiệu bằng thiếc đích thực.

8. Nhà hát Dean Crowe

Nhà hát Dean CroweNguồn: Facebook
Nhà hát Dean Crowe

Nếu bạn muốn xem chương trình giải trí trực tiếp, bạn có thể kiểm tra danh sách tại địa điểm này ở bờ trái của Athlone.

Khán phòng có sức chứa lớn đối với một thị trấn có quy mô như Athlone, có chỗ cho 460 khán giả.

Có niên đại từ năm 1800, tòa nhà từng là trường Cao đẳng St Aloysius, và trước đó, cho đến năm 1937, nó là nhà thờ giáo xứ trước khi Nhà thờ Thánh Phêrô và Phaolô được hoàn thành.

Sự kiện quan trọng trong lịch là Liên hoan kịch nghệ RTÉ All Ireland vào đầu tháng 5, nhưng vẫn có các vở kịch, chương trình hài kịch độc thoại, biểu diễn âm nhạc từ cổ điển đến dân gian, triển lãm nghệ thuật và các sự kiện dành cho trẻ em quanh năm.

9. Đường mòn tự nhiên Shannon Banks

Đường mòn Tự nhiên Shannon BanksNguồn: cố vấn ba chuyến
Đường mòn Tự nhiên Shannon Banks

Bắt đầu ngay phía sau Lâu đài Athlone, con đường vòng này sẽ đưa bạn dọc theo Shannon và Kênh Athlone cũ trong năm km.

Trong khoảng cách ngắn này, bạn sẽ đi vào nhiều hệ sinh thái khác nhau và có những cây cầu đi bộ bằng gỗ nơi con đường mòn đi vào vùng đầm lầy bên bờ sông.

Nếu bạn quan tâm đến thiên nhiên dọc theo con đường, có bốn bảng thông tin mô tả các loài chim nước, thực vật, cá và động vật trên cạn mà bạn có thể nhìn thấy khi đi bộ.

10. Đường sắt cũ

Đường sắt cũNguồn: vận động viên thể thao đơn độc
Đường sắt cũ

Một đoạn đường sắt Midlands Great Western dài 42 km đã được trải nhựa và nối Athlone với thị trấn Mullingar ở phía đông.

Chạy qua vùng đất nông nghiệp yên bình, tuyến đường không có đồi núi và giao thông đường bộ, hoàn hảo nếu bạn đang tìm nơi nào đó để đi dạo hoặc đạp xe cùng trẻ em.

Trong chuyến đi, bạn sẽ tìm thấy những phần quyến rũ của cơ sở hạ tầng đường sắt cũ, như đường hầm, cây cầu và nhà ga cũ.

Bạn cũng có thể đi đường vòng cứ sau vài km để đến thăm các ngôi làng hoặc Đồi Uisneach, nơi đậm chất thần thoại Ailen và được bao phủ bởi những ngôi mộ và cairn thời tiền sử.

11. Mộ đá Meehambee

Mộ đá MeehambeeNguồn: Arno-nl / commons.wikimedia
Mộ đá Meehambee

Gần ngôi làng Bellanamullia, qua vùng ngoại ô phía tây của Athlone là một ngôi mộ cổng cự thạch đã bị ẩn giấu hàng nghìn năm.

Mộ đá Meehambee chỉ được hai đứa trẻ địa phương phát hiện vào những năm 1960 khi chúng tình cờ nhặt được một cặp rìu đá.

Nhiều khả năng là nơi chôn cất của một tù trưởng hoặc một vị vua, di tích đã 5.500 năm tuổi.

Bạn phải cảnh giác khi tiếp cận nó trên con đường có dây cương vì những tảng đá khổng lồ được rêu ngụy trang và rất dễ bị bỏ sót.

Tấm đá cửa bị sập khiến khối đá nặng 25 tấn nghiêng một góc 45°.

12. Chơi gôn

Câu lạc bộ Golf AthloneNguồn: Facebook
Câu lạc bộ Golf Athlone

Có hai sân golf ở bờ phía nam của Lough Ree: Câu lạc bộ Golf Athlone và Câu lạc bộ Golf và Khách sạn Glasson.

Nhưng nếu bạn không ngại lái xe một đoạn ngắn, bạn sẽ tìm thấy sáu địa điểm khác ở khu vực rộng hơn.

Giữ nó ở địa phương, Câu lạc bộ Golf Athlone 18 lỗ vừa được đánh giá cao vừa có giá cả hợp lý.

Phí đánh bóng không bao giờ vượt quá €35,00 vào các ngày trong tuần và €40,00 vào cuối tuần.

Sân có thảm cỏ rộng lớn, không có hố yếu ở hố 18 và bạn sẽ rất vui khi phát bóng với khung cảnh xa xôi của hồ.

Sân par-73 mới hơn tại Glasson đắt hơn một chút, tối đa €65,00 trong tuần và €70,00 vào cuối tuần.

Khóa học trong công viên này có đầy đủ khu vực luyện tập và cũng được hưởng lợi từ vị trí tiếp thêm sinh lực bên mặt nước.

13. Chuyến đi bằng thuyền

Chuyến tham quan VikingNguồn: vận động viên thể thao đơn độc
Chuyến tham quan Viking

Có trụ sở tại Athlone, có một danh sách nhỏ gồm các công ty sẵn sàng đưa bạn đi du ngoạn trên Lough Ree hoặc xuôi dòng Shannon.

Những chiếc thuyền này có xu hướng chạy vào mùa hè và neo đậu trên cầu cảng dưới những bức tường của lâu đài hoặc ngay bến du thuyền đối diện với nhà thờ.

Viking Tours có một nghề thủ công giống như một chiếc thuyền dài và từ tháng 3 đến tháng 11 sẽ đi ngược dòng đến Vịnh Hodson trên “Hồ các vị vua”, truyền đạt những đoạn thông tin thú vị về chuyến đi.

Các công ty du lịch khác hoạt động ngoài Athlone là Barracuda Boat Trips, đón bạn từ nhiều địa điểm khác nhau quanh thị trấn và River Run Pleasure Cruiser, chia sẻ những điều thú vị về động vật hoang dã và văn hóa dân gian của Shannon và Lough Ree.

Nếu bạn khao khát tự do hơn một chút, các công ty như Lough Ree Cruisers cung cấp dịch vụ cho thuê thuyền để có một hoặc hai ngày khó quên dạo quanh hồ, dừng chân ăn trưa tại những ngôi làng cổ ngọt ngào.

14. Trang trại thú cưng Glendeer

Trang trại thú cưng GlendeerNguồn: John Hughes / flickr
Trang trại thú cưng Glendeer

Các gia đình ở Athlone có con nhỏ nên lưu ý đến điểm thu hút động vật này gần thị trấn.

Trang trại thú cưng Glendeer có tất cả các giống chó mà bạn mong đợi được thấy ở một trang trại Ireland, như lợn, ngựa, bò, cừu, lừa và dê.

Nhưng cũng có những loài động vật mà bạn có thể không mong đợi, từ vẹt và đà điểu, đến chuột túi wallabies, khỉ, gấu trúc, meerkats và alpaca.

Các em nhỏ sẽ được phát một túi thức ăn chăn nuôi để phát cho một số người dân như lừa, dê và cừu, đồng thời được mời bế những động vật nhỏ hơn như chuột lang và gà con.

Đối với những thành viên nhỏ tuổi nhất của gia tộc, có “Con đường cổ tích”, khu vui chơi mềm mại và chuồng cát, trong khi những đứa trẻ lớn hơn có thể thả mình trên đường vượt chướng ngại vật có dây kéo.

15. Thủy tinh

Nhà hàng làng GlassonNguồn: cố vấn ba chuyến
Nhà hàng làng Glasson

Mười phút lái xe đến ngôi làng cổ kính này đáng giá từng giây.

Con đường leo dốc một chút khi rời Athlone và bạn có thể đỗ xe để ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng của hồ xung quanh New Forest.

Glasson không chỉ là một ngôi làng nhưng vào mùa hè, người ta neo thuyền tại một trong bốn bến du thuyền gần đó và đi bộ ngắn, đẹp như tranh vẽ qua đàn cừu để ăn trưa tại Wineport Lodge, Nhà hàng Làng Glasson hoặc Nhà hàng và Bar Grogan .

Câu lạc bộ Golf và Ngôi nhà Đồng quê Glasson có bến cảng nhỏ riêng, cho phép du khách đi thẳng từ mặt nước đến các đường lăn bóng.

Viết một bình luận