15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Frankfurt

admin

Thành phố Frankfurt ở miền trung nước Đức, nằm trên sông Main, thường được gọi là Cửa ngõ vào Châu Âu, nhưng thực tế có rất nhiều điều đang diễn ra ngay trong chính thành phố này.

Đây là một nơi quyến rũ để đi dạo xung quanh, với kiến ​​trúc Gothic ấn tượng và đường chân trời tương lai, đồng thời có rất nhiều bảo tàng và phòng trưng bày để thu hút sự quan tâm.

Là trung tâm kinh doanh và giao thông của Đức, Frankfurt cũng là một thành phố có dân cư đa dạng, với tất cả mọi người từ chủ ngân hàng giàu có đến sinh viên bỏ học đều tập trung trên đường phố.

Đây là một điểm đến rất thú vị cho chuyến tham quan và cũng có một số lựa chọn chuyến đi trong ngày thực sự tuyệt vời ở những nơi xa hơn do vị trí tuyệt vời của nó.

1. Heidelberg

Schloss HeidelbergNguồn: Shutterstock
Schloss Heidelberg

Được cho là một trong những thành phố đẹp nhất ở Đức, Heidelberg là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi trong ngày với những tàn tích lâu đài hùng vĩ và trường đại học danh tiếng.

Đi dọc theo Sông Neckar để đến thành phố và khi đến đó, hãy dành cho mình nhiều thời gian để dạo quanh những tòa nhà xinh đẹp trải dài qua các thời kỳ lịch sử từ thời Phục hưng đến thời Gothic.

Từ lâu đài, bạn có thể trải nghiệm một số khung cảnh tuyệt vời từ sân thượng và ngắm nhìn một trong những thùng rượu lớn nhất thế giới.

Trung tâm thị trấn cũng chứa đầy đá quý: Nhà Hiệp sĩ, Cây cầu Cũ và Nhà thờ Chúa Thánh Thần đều hấp dẫn.

Thêm vào đó, những con đường chật chội với những ngôi nhà nửa khung gỗ nằm dọc theo nhau cũng là một cảnh tượng ấn tượng.

2. Sông Rhine

Thung lũng Rhine, ĐứcNguồn: leoks / màn trập
Thung lũng sông Rhine

Thung lũng Rhine là di sản thế giới được UNESCO công nhận và thật dễ hiểu tại sao.

Bao bọc bởi những ngôi làng đẹp như trong bưu thiếp và đầy những lâu đài với mật độ dày đặc nhất trên thế giới, thung lũng là một nơi tuyệt đẹp để dành cả ngày.

Khám phá bằng thuyền là một lựa chọn tuyệt vời, vì bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng tất cả vẻ đẹp lộng lẫy của nó từ sự tĩnh lặng của mặt nước.

Nếu là mùa hè, bạn có thể đi cáp treo xuống thung lũng trước khi dùng bữa trưa trên bờ sông.

Ngoài ra còn có một số lựa chọn rượu vang tuyệt vời – hãy thử quán rượu ở Rüdesheim.

3. Làng Wertheim

Làng WertheimNguồn: qwesy qwesy / Wikimedia
Làng Wertheim

Nếu bạn đang có ý định mua sắm thì Làng Wertheim hoàn toàn là nơi duy nhất để làm điều đó từ Frankfurt.

Hơn 110 cửa hàng sang trọng tọa lạc trong khu vực, bao gồm Versace, Tumi và Ralph Lauren – và đây là một cách tuyệt vời để tiết kiệm nhiều tiền khi mua những thương hiệu hàng đầu.

Chỉ cách thành phố một giờ, đây là một nơi thực sự thú vị để tham quan: dành thời gian dạo quanh các cửa hàng, ăn uống tại các cơ sở trong khuôn viên và hy vọng về nhà hài lòng với món hàng đã mua của mình.

Với mức tiết kiệm lên tới 60%, đây có thể là chuyến đi tuyệt vời nhất mà bạn thực hiện.

4. Rothenburg

Rothenburg, ĐứcNguồn: Boris Stroujko / màn trập
Rothenburg

Thị trấn thời trung cổ được bảo tồn tốt của Rothenburg là một nơi rất nổi tiếng để ghé thăm từ Frankfurt.

Trên đường đến đó, bạn sẽ đi dọc theo Con đường Lãng mạn, một chuyến đi đáng giá và khi đến Rothenburg, bạn chắc chắn sẽ không thất vọng.

Thực hiện chuyến tham quan có hướng dẫn quanh trung tâm lịch sử và tìm hiểu về sự phức tạp trong lịch sử của nơi này, từ những ngôi nhà khung gỗ, đến nhà thờ, tòa thị chính và các tháp pháo ở cổng thành.

Bạn cũng có thể ghé thăm Kriminalmuseum hấp dẫn.

5. Lâu đài Eltz

Lâu đài EltzNguồn: Sergey Novikov / màn trập
Lâu đài Eltz

Nằm trên Sông Moselle, Lâu đài Eltz là một cảnh tượng ấn tượng, nhô lên khỏi cây với những tháp pháo và ngọn tháp.

Hơn 850 năm lịch sử đang chờ bạn tại di tích lịch sử được bảo tồn hoàn hảo này và phần lớn đồ nội thất cũng còn nguyên bản.

Bên trong, bạn có thể khám phá các phòng khác nhau của lâu đài, bao gồm nhà bếp thời Trung cổ và hội trường của hiệp sĩ, cũng như tất cả các loại vũ khí, áo giáp, đồ treo và tranh vẽ dọc các bức tường.

Trong kho bạc, bạn sẽ tìm thấy những âm mưu lớn hơn nữa, trong hơn 500 tác phẩm nghệ thuật quý giá.

6. Lâu đài Neuschwanstein

Lâu đài NeuschwansteinNguồn: Yury Dmitrienko / màn trập
Lâu đài Neuschwanstein

Là một lâu đài cổ tích không giống ai, Lâu đài Neuschwanstein nằm trong danh sách điểm đến của nhiều người, vì vậy đây là một nơi tuyệt vời để ghé thăm từ Frankfurt.

Nằm trên đỉnh một ngọn đồi gần làng Hohenschwangau, lâu đài Phục hưng theo phong cách La Mã thế kỷ 19 này được hơn 1,3 triệu người ghé thăm mỗi năm.

Ban đầu nó được ủy quyền bởi Ludwig II của Bavaria như một sự tôn kính đối với Richard Wagner và được trả tiền bằng cách sử dụng tài sản của chính ông.

Đây thực sự là một địa điểm ấn tượng và cũng được cho là nguồn cảm hứng đằng sau bộ phim Người đẹp ngủ trong rừng của Disney.

7. Baden-Baden và Rừng Đen

Baden-Baden, ĐứcNguồn: LaMiaFotografia / màn trập
Baden-Baden

Tốt đến mức họ đã đặt tên cho nó hai lần, thị trấn spa Baden-Baden nằm cách Frankfurt chỉ 90 phút lái xe dọc theo bờ sông.

Tất nhiên, điểm thu hút chính ở đây là ngâm mình trong suối nước nóng trị liệu, dù là trong các phòng tắm công cộng rẻ hơn hay từ một địa điểm nghỉ dưỡng độc quyền hơn.

Ngoài ra còn có rất nhiều điều để khám phá bằng cách đi bộ, từ các cửa hàng nhỏ đến lâu đài Kurhaus có niên đại từ thế kỷ 19.

Khi đến đây, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ cơ hội khám phá Rừng Đen tuyệt đẹp, một trong những điểm nổi bật chính của Đức.

Những ngọn đồi thoai thoải và khu rừng rậm rạp rải rác với những ngôi làng đẹp như tranh vẽ và có rất nhiều lựa chọn để đi bộ xung quanh, bao gồm cả chuyến đi đến thác nước cao nhất ở Đức.

8. Hanau

Hanau, ĐứcNguồn: Jo Chambers / màn trập
Hanau, Tòa thị chính cũ

Thị trấn cổ Hanau đẹp như tranh vẽ chỉ cách trung tâm Frankfurt 20 km, khiến nơi đây trở thành một nơi dễ dàng cho chuyến đi trong ngày.

Nó không chỉ có rất nhiều tòa nhà đẹp mà còn nổi tiếng vì là nơi sinh của Anh em nhà Grimm, tác giả của nhiều câu chuyện cổ tích nổi tiếng.

Nếu có thể, hãy sắp xếp chuyến thăm của bạn trùng với Lễ hội Anh em nhà Grimm.

Ngoài mối liên hệ giữa câu chuyện cổ tích, còn có một khu chợ, tòa thị chính mới đầy ấn tượng và ngôi nhà của người thợ kim hoàn với một số đồ trang sức tuyệt đẹp được trưng bày.

Nếu bạn không còn việc gì để làm thì cũng có một cung điện kiểu Baroque nằm cách thị trấn chỉ vài km, nơi có Bảo tàng Lịch sử Hanau.

9. Mainz

Mainz, ĐứcNguồn: Tupungato / màn trập
Mainz

Thành phố giàu tính lịch sử Mainz nằm ở bờ tây sông Rhine, chỉ cách Frankfurt 44 km.

Thành phố nhà thờ này có rất nhiều điểm tham quan để khám phá, bao gồm một số bảo tàng tuyệt vời và tất nhiên là nhà thờ ấn tượng.

Nhà thờ bắt đầu được xây dựng vào năm 975 sau Công nguyên, mặc dù nhiều ngôi mộ đã được bổ sung vào thế kỷ 11 và nó cao hơn thành phố với sáu ngọn tháp.

Các bảo tàng đáng chú ý bao gồm bảo tàng Trung tâm La Mã-Đức và Bảo tàng Hàng hải Cổ đại, nơi lưu giữ các bản sao kích thước đầy đủ của các con tàu La Mã.

10. Strasbourg

Strasbourg, PhápNguồn: Miki Studio / màn trập
Strasbourg, Pháp

Nằm ngay phía bên kia Rừng Đen là cơ hội hoàn hảo để dành cả ngày ở một quốc gia khác: Pháp.

Strasbourg là thủ đô của Alsace và khu phố cổ của nó được điểm xuyết bằng những tòa nhà khung gỗ và những con đường lát đá cuội.

Trung tâm thị trấn là di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Strasbourg cũng là một thành phố có tính quốc tế cao, đồng thời là nơi đặt trụ sở của Nghị viện Châu Âu và cũng là nơi có nhiều lựa chọn ẩm thực tuyệt vời.

La Petit France, hay còn gọi là Strasbourg, là một thành phố kênh đào, nghĩa là bạn có thể tận dụng cơ hội để lên thuyền và khám phá dưới nước.

11. Schloss Büdingen

Schloss BüdingenNguồn: Tobias Arhelger / màn trập
Schloss Büdingen

Phố cổ Büdingen không chỉ là một nơi thú vị để dành cả ngày, với rất nhiều điểm tham quan lịch sử để kích thích sự thèm ăn.

Ngay cả những bức tường của thị trấn cũng có niên đại từ thế kỷ 15.

Tản bộ đến khu chợ, nơi bạn sẽ nhìn thấy tòa thị chính cũ từ thời Hậu Gothic, nơi cũng có một bảo tàng tuyệt vời khám phá các truyền thống dân gian của khu vực.

Schloss Büdingen gần đó cũng rất đáng để ghé thăm.

Được xây dựng vào thế kỷ 13, nơi đây còn có một bảo tàng và một nhà nguyện kiểu Gothic.

12. Darmstadt

Darmstadt, ĐứcNguồn: Travelview / Shutterstock
Darmstadt

Đối với một chút gì đó khác biệt so với những ngôi nhà cổ kính và kiến ​​trúc Gothic, chuyến đi đến Darmstadt là một lựa chọn tuyệt vời.

Tân nghệ thuật là chủ đề của nhiều tòa nhà ở đây và điều đó chắc chắn được thể hiện rõ ràng ngay từ khi bạn bước qua những con phố yên tĩnh ở đây.

Năm 1899, Đại công tước Ernst Ludwig thành lập khu nghệ sĩ ở Darmstadt, trong Mathildenhöhe đầy ấn tượng.

Có rất nhiều triển lãm nghệ thuật xuyên suốt và du khách có thể tham quan một số bảo tàng trên toàn thành phố.

Để có tầm nhìn đẹp, hãy leo lên Hochzeitsturm.

13. Wiesbaden

Wiesbaden, ĐứcNguồn: Don Mammoser / màn trập
Wiesbaden

Một lựa chọn khác cho chuyến đi trong ngày tại spa, nếu điều đó chưa đủ đối với bạn, đó là thị trấn Wiesbaden xinh đẹp.

Bạn có thể dành cả ngày để nhảy từ bồn tắm này sang bồn tắm khác khá dễ dàng, tuy nhiên nếu muốn nuông chiều bản thân, bạn có thể leo lên ngọn đồi Neroberg gần đó, nơi có Opel Baths ngồi trên đỉnh.

Bắt đầu ngày mới từ quảng trường chợ, từ đó bạn có thể đi lang thang ở hầu hết mọi hướng và tìm thấy sự thư giãn phù hợp.

Fountain Colonnade có lẽ là nơi nổi tiếng nhất, nhưng cũng có quận Aukammtal, Kochbrunnen và nhà tắm Kaiser Friedrich.

14. Lâu đài Frankenstein

Lâu đài Frankenstein, ĐứcNguồn: Boris Stroujko / màn trập
Lâu đài Frankenstein

Cảnh báo spoiler: lâu đài này đúng như tên gọi của nó.

Tác giả người Anh Mary Shelley đã đến thăm khu vực này vào năm 1814 và người ta cho rằng lâu đài này là một phần nguồn cảm hứng cho câu chuyện Gothic về Frankenstein, được phát hành hai năm sau chuyến thăm của bà.

Nó có một lịch sử ma ám tuyệt vời, với những câu chuyện từ ma, phù thủy, đến những nhà giả kim điên, những người được cho là đã sinh sống ở nơi này trong suốt nhiều thế kỷ.

Hơn 750 năm tuổi và bắt đầu sụp đổ, đây là một địa điểm hấp dẫn để ghé thăm.

15. Nürnberg

Nürnberg, ĐứcNguồn: Shutterstock
Nürnberg

Thành phố lớn thứ hai ở Bavaria chắc chắn là điểm dừng chân đáng giá trong hành trình vòng quanh Frankfurt của bạn.

Lịch sử lâu dài của nó bắt đầu từ thời Trung cổ, nhưng ngày nay nó thường được nhắc đến nhiều nhất vì tầm quan trọng của nó trong chế độ Đức Quốc xã.

Bạn có thể khám phá mặt này của lịch sử của nó trong Trung tâm Tài liệu, nhưng nếu bạn muốn tránh xa thời kỳ bi thảm đó, thì có lâu đài để tham quan, cuộc sống về đêm và ẩm thực để nếm thử, và nếu bạn sắp xếp chuyến thăm vào đúng thời điểm trong năm , một số chợ Giáng sinh tuyệt vời cần được khám phá.

Viết một bình luận