15 điều nên làm nhất ở Yakushima (Nhật Bản)

admin

Yakushima là một trong những địa điểm đặc biệt nhất ở Kyushu vì đây là hòn đảo nằm ở phía đông nam. Đây thực sự cũng là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, cho bạn thấy khu vực này của Tỉnh Kagoshima rộng lớn thực sự đẹp như thế nào, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ hành trình nếu bạn đến khu vực này của Nhật Bản.

Vùng này không có nhiều khách du lịch quốc tế (mặc dù nó được thị trường nội địa yêu thích) nên do đó, nó ít khách du lịch hơn các vùng khác trong nước và bạn có thể đến đây để thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của một số nơi. các thành phố lớn hơn như Kyoto và Osaka.

Một số hoạt động hàng đầu ở đây bao gồm đi bộ đường dài và khám phá khung cảnh bình dị cũng như thác nước trong khu vực, đồng thời Yakushima mang đến cho bạn cơ hội sống chậm lại và tận hưởng khung cảnh ngoạn mục của Kyushu trong tất cả vinh quang của nó.

Sau đây là 15 điều tốt nhất để làm ở Yakushima

1. Dành thời gian trên bãi biển

Bãi biển YakushimaNguồn: Sara Winter / màn trập
Bãi biển Yakushima

Yakushima được biết đến là một hòn đảo nên tất nhiên có lý do nó được bao quanh bởi những vùng biển dẫn ra những bãi biển đẹp.

Một trong những nơi được biết đến nhiều nhất là Isso-kaisuiyokujo, một bãi biển cát ở phía bắc Yakushima.

Bạn có thể đi bộ dọc theo bãi biển nổi tiếng với những hạt thô và chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của phần này của hòn đảo, hoặc bạn cũng có thể đến những bãi biển lớn hơn và nổi tiếng hơn ở Nagata hoặc Miyanoura.

2. Khám phá thác nước

Thác Oko-no-takiNguồn: makio kanzaki / màn trập
Thác Oko-no-taki

Yakushima được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên và điều này còn kéo dài đến những thác nước nằm trong số những thác nước ngoạn mục nhất ở khu vực này của Nhật Bản.

Một trong những nơi nổi tiếng nhất ở Yakushima có tên là Oko-no-taki và bạn có thể đến đó bằng cách đi bộ xuyên rừng.

Khi đến đó, bạn có thể giải nhiệt bằng cách bơi trong bể ngâm ở chân đảo và tận hưởng phần thanh bình này của hòn đảo, nơi bạn có thể là du khách duy nhất.

3. Nếm thử loại trái cây nổi tiếng

Vườn trái cây YakushimaNguồn: KPG_Payless / màn trập
Vườn trái cây Yakushima

Yakushima là một hòn đảo nên điều này có nghĩa là nơi đây có rất nhiều loại trái cây thơm ngon mọc trên vùng đất màu mỡ.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ cơ hội nếm thử sản phẩm địa phương ngon tuyệt này khi đến đây trong chuyến đi đến những địa điểm như Vườn trái cây Yakushima, nơi được bao phủ bởi hàng trăm cây ăn quả nhiệt đới bao gồm đu đủ, cam, xoài và trái ổi.

Bạn cũng có thể nếm thử những món này tại quán cà phê gắn liền với trang trại và thử một số loại sinh tố trái cây tươi mát.

4. Đi bộ đường dài

Đi bộ YakushimaNguồn: aido / màn trập
Đi bộ Yakushima

Đúng như bạn mong đợi từ một hòn đảo, Yakushima có rất nhiều cơ hội để đi bộ đường dài, vì vậy nếu bạn muốn ra ngoài Nhật Bản thì đây là một nơi lý tưởng để làm điều đó.

Nếu bạn muốn tận hưởng những điều tuyệt vời nhất của hòn đảo thì bạn có thể đi bộ xuyên qua Yakushima, mất khoảng hai ngày và bạn có thể cắm trại trên đường đi.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một loạt các chuyến đi bộ đường dài sẽ đưa bạn lên những ngọn núi nằm ở Yakushima, bao gồm cả Miyanoura-dake có độ cao 1867 mét và mang đến cho bạn tầm nhìn ngoạn mục ra phần còn lại của hòn đảo.

Bạn cũng có thể đi bộ đường dài đến một đỉnh núi khác trên đảo có độ cao 1886 mét có tên là Nagata-dake.

5. Hãy xem Jomon-sugi

Jomon-sugi ở YakushimaNguồn: twilllll / Shutterstock
Jomon-sugi ở Yakushima

Yakushima được biết đến với cây Yakusugi và một trong những cây nổi tiếng nhất trên đảo có tên là Jomon-sugi.

Cây được cho là có niên đại từ 3.000 đến 7.000 năm tuổi và là một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất ở Yakushima.

Để đến được cây, bạn cần phải đi bộ từ Arakawa-tozanguchi gần đó và mất khoảng 8 đến 10 giờ để đến đó và quay lại, trên một tuyến đường kéo dài gần 20 km.

6. Tham quan Bảo tàng Yakusugi

Bảo tàng YakusugiNguồn: Patrick Rogers / Facebook
Bảo tàng Yakusugi

Nếu bạn muốn biết thêm về những cây Yakusugi tuyệt vời thì hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ Bảo tàng Yakusugi, nơi sẽ giúp bạn tìm hiểu tất cả về lịch sử và tầm quan trọng văn hóa của chúng.

Ở đây có nhiều phòng trưng bày sẽ giải thích cách hoạt động của ngành khai thác gỗ ở Yakushima trong nhiều thế kỷ và bạn cũng có thể xem một số bức tranh tầm sâu giải thích về nguồn gốc của cây cối.

Như vậy vẫn chưa đủ, thậm chí còn có một mảnh cây Yakusugi được cho là có niên đại từ năm 1660.

7. Tắm suối nước nóng địa phương

Suối nước nóng YakushimaNguồn: wada / màn trập
Suối nước nóng Yakushima

Nhật Bản nổi tiếng với onsen, là nhà tắm công cộng chứa đầy nước nóng và bạn cũng có thể ngâm mình trong một trong những nhà tắm này ở Yakushima.

Tuy nhiên, vì đây là một hòn đảo nên nhiều suối nước nóng nằm dọc theo bờ biển và nổi tiếng ở Nhật Bản vì chúng nhìn ra biển, mang đến cho bạn cảm giác như đang bơi trong một bể bơi vô cực.

Một số suối nước nóng còn có bãi biển riêng để mang đến trải nghiệm spa yên tĩnh và huyền diệu hơn nữa.

8. Đi lặn

LặnNguồn: Kenji Ichimura / màn trập
Lặn

Nếu bạn thích lặn thì bạn sẽ rất vui khi biết rằng bạn có thể lặn dưới những con sóng ở Yakushima.

Các bãi biển ở đây nổi tiếng với bãi cát nguyên sơ với làn nước trong vắt đến kinh ngạc và điều này có nghĩa là tầm nhìn để lặn là tuyệt vời.

Hầu hết mọi người chọn lặn ở khu vực đối diện với Nagata-no-hama vì bạn sẽ tìm thấy một rạn san hô ở đây, nơi sinh sống của rất nhiều loài cá khác nhau.

9. Ghé thăm Umigame-kan

Umigame-kanNguồn: Philippe Sonderegger / màn trập
Umigame-kan

Umigame-kan là tên của một tổ chức phi chính phủ nổi tiếng với những nỗ lực bảo tồn và trưng bày giáo dục về loài rùa ở Nhật Bản và thế giới rộng lớn hơn.

Yakushima nổi tiếng trong nước với quần thể rùa làm tổ vào bờ để đẻ trứng từ tháng 6 đến tháng 8.

Nếu bạn đang ở Yakushima vào thời điểm này thì bạn có thể tham gia một chuyến tham quan ban đêm với tổ chức này, họ sẽ dạy bạn cách đến thăm rùa một cách an toàn mà không làm phiền chúng.

10. Thử các món ngon địa phương

Súp cá YakushimaNguồn: kaoh jp / Shutterstock
Súp cá Yakushima

Khi đến thăm Yakushima, bạn nên nhớ dành chút thời gian để thử những món ngon địa phương mà hòn đảo này mang lại.

Vì Yakushima được bao quanh bởi biển nên có lý do hải sản được phục vụ trong nhiều thực đơn ở đây và bạn cũng có thể thử một số loài bản địa như cá chuồn.

Hòn đảo này còn nổi tiếng với các loại trái cây như cam ponkan và cam tankan. Bạn cũng có thể thử nước ép tankan hoặc kem giải khát tại các quán cà phê trên khắp Yakushima.

Ở đây còn có một loại rượu mạnh địa phương tên là shochu, tương tự như rượu vodka và được biết đến với cái tên Mitake ở Yakushima.

11. Tham quan Trung tâm Làng Văn hóa và Môi trường Yakushima

Trung tâm Làng Văn hóa và Môi trường YakushimaNguồn: Vĩnh Lương / Facebook
Trung tâm Làng Văn hóa và Môi trường Yakushima

Trung tâm Làng văn hóa và môi trường Yakushima nổi tiếng nằm ở Miyanoura và là địa điểm lý tưởng để tìm hiểu thêm về lịch sử của hòn đảo.

Bạn cũng có thể xem một bộ phim ở đây sẽ kể cho bạn nghe về địa chất của Yakushima và vì không có nhiều bảo tàng trên đảo như vậy nên nơi này rất đáng để ghé thăm khi bạn ở trong thị trấn.

Phim dài khoảng 25 phút và chiếu mỗi giờ.

12. Khám phá đảo bằng xe đạp

Quang cảnh con đường ven biển trên đảo YakushimaNguồn: Philippe Sonderegger / màn trập
Quang cảnh con đường ven biển trên đảo Yakushima

Một trong những cách tốt nhất để ngắm nhìn Yakushima là bằng xe đạp và bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy đi khắp đảo với giá tương đối rẻ.

Điều này có nghĩa là bạn có thể ra ngoài và đạp xe dọc theo những con đường ven biển ở đây, nơi mang đến cho bạn khung cảnh toàn cảnh trên mặt nước.

Bạn cũng có thể đạp xe dọc theo một số con đường nhỏ trên khắp hòn đảo và vì ở đây không có nhiều ô tô nên đây là một cách thư giãn và thanh thản để đến gần với hệ động thực vật xinh đẹp mà Yakushima nổi tiếng ở Nhật Bản.

13. Tích trữ quà lưu niệm

Quà lưu niệm YakushimaNguồn: máy bay phản lực / Flickr | CC BỞI
Quà lưu niệm Yakushima

Yakushima có rất nhiều sản phẩm địa phương mà bạn có thể mua để làm quà lưu niệm tuyệt vời trong chuyến đi đến đảo.

Nhiều trong số này được làm từ gỗ, chẳng hạn như cây tuyết tùng truyền thống mà khu vực này nổi tiếng và các nghệ nhân đã chế tạo chúng thành một số mặt hàng.

Chỉ một số trong số này bao gồm đũa và cốc trang trí để uống rượu sake, và nếu bạn chọn mua những thứ này thì hãy biết rằng bạn cũng đang đóng góp cho cộng đồng địa phương và giúp hỗ trợ những nghề thủ công truyền thống này.

14. Kiểm tra rùa

Dấu chân rùa biển, bãi biển Nagata-inaka-hamaNguồn: photoNN/Shutterstock
Dấu chân rùa biển, bãi biển Nagata-inaka-hama

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất trên đảo Yakushima là những chú rùa thường trú đến thăm từ tháng 6 khi chúng lên bờ và đẻ trứng cho đến tháng 8 khi trứng nở.

Những chú rùa khổng lồ này bơi đến Bãi biển Nagata-inaka-hama mang tính biểu tượng rồi làm tổ trên cát. Bạn có thể tham gia chuyến tham quan để xem chúng hoạt động hoặc ngắm nhìn những chú rùa con khi chúng thực hiện chuyến hành trình đầy nguy hiểm ra biển khơi.

Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là bạn sẽ cần phải đăng ký một chuyến tham quan chính thức đến đây vì sẽ rất nguy hiểm cho rùa nếu bạn tự mình bước vào môi trường sống của chúng.

15. Đi bộ trong rừng Shiratani Unsuikyo

Rừng Shiratani UnsuikyoNguồn: aido / màn trập
Rừng Shiratani Unsuikyo

Một địa điểm nổi bật khác ở Yakushima là Rừng Shiratani Unsuikyo, nơi có nhiều cây tuyết tùng hùng vĩ, một số cây đã tồn tại trên đảo khoảng 3.000 năm tuổi.

Để vào rừng, bạn có thể đi bộ dọc theo một số tuyến đường, sau đó sẽ đưa bạn vào bên trong để có thể ngắm nhìn những hàng cây cao chót vót cũng như vượt qua những con suối trên núi và những tảng đá rêu phong.

Bạn thậm chí có thể ngâm mình ở một số hồ bơi trên đường đi và khu rừng cũng là nhà của những chú hươu và khỉ táo bạo thường trú.

Viết một bình luận