15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Siena

admin

Siena là một địa điểm thời trung cổ lịch sử tuyệt vời ở trung tâm Tuscany.

Nằm ở phía bắc nước Ý, thành phố nhỏ này thu hút hàng trăm ngàn du khách đến các con phố được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới mỗi năm.

Đây là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm nghệ thuật thời Phục hưng và ngắm nhìn các tòa nhà thời Trung cổ với những chi tiết cũ kỹ nhưng vẫn được bảo tồn, nhưng những con hẻm hẹp có thể trở nên tắc nghẽn ngay cả vào những thời điểm yên tĩnh nhất và sẽ không lâu nữa bạn sẽ muốn bước vào Tuscan nông thôn để thoát khỏi tất cả.

May mắn thay, Siena được bao quanh bởi những ngôi làng nông thôn cổ kính và những ngọn đồi nhấp nhô, trong khi sự trưng bày đa dạng về lịch sử, văn hóa Ý và quan trọng nhất là ẩm thực và rượu vang đang chờ bạn khám phá và nếm thử ở gần đó.

Xa hơn, bạn có thể ghé thăm Florence, khám phá bờ biển ngoạn mục của Cinque Terra và ngắm nhìn tháp nghiêng Pisa mang tính biểu tượng, tất cả chỉ cách Siena một chuyến đi trong ngày.

1 . San Gimignano

San GimignanoNguồn: canadastock / màn trập
San Gimignano

Bắt đầu cuộc phiêu lưu của bạn bên ngoài Siena bằng cách ghé thăm thị trấn thời trung cổ San Gimignano.

Người dân đã sống ở đây hàng ngàn năm và lịch sử lừng lẫy của nó kéo dài từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên. Tuy nhiên, điểm thu hút thực sự là trung tâm lịch sử Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, có niên đại từ Thế kỷ 13 sau Công nguyên.

San Gimignano đã cố gắng bảo tồn những ngôi nhà tháp thời Trung cổ độc đáo qua nhiều thế kỷ; Đường chân trời ngày nay vẫn bị chi phối bởi những công trình kiến ​​trúc hùng vĩ này, với 14 công trình trong số đó vẫn sừng sững và kiêu hãnh phía trên thị trấn.

Đi bộ trên những con phố cổ, tham quan các tòa tháp và trải nghiệm một phần lịch sử Tuscan đích thực tại San Gimignano.

Chuyến tham quan được đề xuất: Từ Siena: San Gimignano, Montalcino & Nếm rượu vang

2. Monteriggioni

Monteriggioni, ÝNguồn: GagliardiImages / màn trập
Monteriggioni

Thị trấn Monteriggioni có tường bao quanh nằm nép mình giữa những ngọn đồi Tuscan ở vùng nông thôn gần Siena.

Thị trấn đã bảo tồn được các công sự quan trọng thời Trung cổ và vẫn được bao quanh hoàn toàn bởi các tháp và tường phòng thủ.

Đến thăm Monteriggioni giống như quay ngược thời gian vài trăm năm, với những ngôi nhà và nhà thờ thời Phục hưng vẫn nằm dọc những con đường rải sỏi.

Các lâu đài và bức tường được xây dựng để bảo vệ Siena trong nhiều cuộc chiến chống lại đối thủ cay đắng Florence.

Nó hoạt động như một tuyến phòng thủ quan trọng trong nhiều thế kỷ, đến mức nhà thơ Dante thậm chí còn nhắc đến Monteriggioni trong các tác phẩm nổi tiếng của mình.

Đây thực sự là một trong những điểm tham quan lịch sử hấp dẫn nhất để tham quan xung quanh Siena.

Cũng bao gồm trong: Từ Siena: San Gimignano, Montalcino & Nếm rượu vang

3. Lucca

Lucca, ÝNguồn: DaLiu / Shutterstock
Lucca

Lucca là một thành phố có tường bao quanh được bảo tồn tuyệt đẹp khác ở Tuscany và có thể khám phá dễ dàng trong một ngày.

Những bức tường của Lucca thực tế là lý do thực sự để ghé thăm.

Trong khi thành phố đã phát triển và hiện đại hóa vượt xa vòng vây phòng thủ ban đầu từng bảo vệ nó, các bức tường không bao giờ bị phá bỏ mà vẫn đứng vững.

Chúng rộng đến mức người dân địa phương bắt đầu trồng cây trên đỉnh chúng và biến chúng thành một công viên dài bao quanh trung tâm thành phố cổ, nơi bạn có thể đi bộ hoặc thậm chí đạp xe vòng quanh để thực hiện một chuyến tham quan độc đáo.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Cả Ngày Pisa và Lucca từ Florence hoặc Siena

4. Montalcino

Montalcino, Tuscany, ÝNguồn: Don Mammoser / màn trập
Montalcino, Tuscany, Ý

Montalcino là một thị trấn thời trung cổ xinh đẹp khác trên những ngọn đồi Tuscan, và mặc dù thật thú vị khi ghé thăm kiến ​​trúc cũ và những con đường rải sỏi cổ kính, một lý do phổ biến để ghé thăm là thử Rượu vang Brunello nổi tiếng được sản xuất tại đây.

Rượu Brunello có một công thức được bảo vệ nghiêm ngặt và các bí mật được bảo vệ cẩn thận; sản xuất đã được tiến hành và hoàn thiện trong nhiều thế kỷ.

Đi bộ trên đường phố Montalcino và dừng lại ở các quán rượu để nếm thử, hoặc mang về nhà một vài chai để thưởng thức những món ngon của Tuscany sau này.

5. Tour Vespa vùng Chianti

Chuyến tham quan VespaNguồn: getyourguide.com
Chuyến tham quan Vespa

Một cách khác lạ và thú vị hơn để ngắm nhìn các thị trấn lịch sử và những ngọn đồi thoai thoải của Tuscany là tham gia chuyến tham quan bằng Vespa từ Siena đi đến Vùng Chianti.

Những chuyến tham quan bằng xe máy này sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi vòng quanh vùng nông thôn tuyệt đẹp, tham quan những thị trấn thời Trung cổ đẹp nhất, một số nhà máy rượu vang xa xôi và tất nhiên là các trang trại ô liu và pho mát.

Đó là một cách mới lạ để khám phá vùng đất xinh đẹp này trên chiếc Vespa cổ điển của Ý.

Các tour có sẵn: Tour Vespa Cả Ngày Từ Siena

6. Livorno

Livorno, ÝNguồn: Claudio Zaccherini / Shutterstock
Livorno

Đi đến bờ biển từ Siena để tham quan Livorno: thành phố ven biển với một trong những cảng nhộn nhịp nhất ở Ý.

Thành phố này phục vụ các tàu du lịch quanh năm và có nhiều nhà hàng, quán bar phục vụ hải sản tươi sống và rượu vang hảo hạng cho du khách.

Cảng là một cảnh tượng ngoạn mục, với tất cả các loại tàu, tàu du lịch và du thuyền ghé vào bất cứ lúc nào, trong khi các công sự cũ vẫn được tìm thấy nhìn ra biển dọc theo chiều dài bờ biển.

Ngắm những con tàu trong cảng và sau đó dùng bữa tại một trong nhiều nhà hàng dọc theo bờ biển.

7. Pisa

PisaNguồn: F_N/Shutterstock
Pisa

Pisa không cần giới thiệu.

Chỉ cách Siena một giờ rưỡi, đây là nơi có Tháp nghiêng Pisa mang tính biểu tượng, một địa điểm không thể bỏ qua đối với bất kỳ khách du lịch lần đầu tiên đến Tuscany.

Đi đến tòa tháp khi bạn đến để có được bức ảnh lưu niệm không thể thiếu đó, được đóng khung như thể bạn đang chống đỡ cấu trúc nghiêng lên, nhưng sau đó ở lại Pisa lâu hơn một chút để khám phá mọi thứ khác trong thành phố.

Tham quan những con phố cổ, tham quan bảo tàng và tản bộ dọc bờ sông tuyệt đẹp.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Cả Ngày Pisa và Lucca từ Florence hoặc Siena

8. Assisi

Assisi, ÝNguồn: canadastock / màn trập
Assisi

Assisi là một thị trấn có nhiều nhà thờ, thánh đường và Vương cung thánh đường; một nơi đã đóng một vai trò không thể thiếu trong lịch sử Kitô giáo ở Ý và Châu Âu.

Địa điểm tôn giáo quan trọng nhất ở đây là Vương cung thánh đường Thánh Phanxicô Assisi: một trong những vị thánh được tôn kính nhất trong lịch sử Công giáo.

Cấu trúc khổng lồ, nhiều tầng này có niên đại từ thế kỷ 12 và Thánh Francis được an táng trong một hầm mộ ở đây, khiến nơi đây trở thành một địa điểm hành hương quan trọng cũng như một vương cung thánh đường thời Trung cổ thú vị về mặt lịch sử.

Tour có sẵn: Chuyến tham quan cả ngày ở Assisi và Cortona

9. Suối nước nóng Rapolano

Suối RapolanoNguồn: www.termesangiovanni.it
San Giovanni Terme, Rapolano Terme

Cách Siena nửa giờ, ẩn mình trong vùng nông thôn, lối thoát hoàn hảo khỏi thành phố đang chờ đợi bạn tại Rapolano Terme.

Rapolano Terme là một thị trấn La Mã cổ đại và người La Mã đến đây vì một lý do: tắm nước nóng.

Nhiều thế kỷ sau và truyền thống vẫn tiếp tục; khách du lịch có thể đến thăm thị trấn nhỏ này để đắm mình trong bồn tắm nước nóng và spa, tạo nên một kỳ nghỉ thư giãn sau Siena.

10. Colle di Val d’Elsa

Colle di Val d'Elsa, ÝNguồn: Michele Alfieri / màn trập
Colle Di Val D’Elsa

Chuyến đi đến Colle di Val d’Elsa là một trong những chuyến đi trong ngày dễ dàng hơn từ Siena, vì thị trấn trên đỉnh đồi này chỉ cách thành phố nửa giờ và có thể dễ dàng tiếp cận, ngay cả bằng phương tiện giao thông công cộng.

Thị trấn có khu cũ và khu mới, với những tòa nhà hiện đại tương phản với những tòa nhà thời Trung cổ cũ.

Truyền thống cổ xưa về chế tạo thủy tinh pha lê đã được truyền lại thành công qua nhiều thế hệ ở đây và đã trở thành một kỹ năng được đánh giá cao được trưng bày cho những du khách muốn tìm hiểu thêm về sự phức tạp của nó.

11. Perugia

Perugia, ÝNguồn: niềm vui / màn trập
Perugia

Perugia là thủ phủ của Vùng Umbria lân cận, nổi tiếng với kiến ​​trúc thời Phục hưng và các di tích cổ hơn của người Etruscan và La Mã.

Đây là một địa điểm lịch sử, nằm đẹp như tranh vẽ trên những đỉnh đồi cao mang đến khung cảnh ngoạn mục trên khắp Umbria.

Trong thời kỳ Phục hưng, Umbria là một trung tâm nghệ thuật phát triển mạnh và điều này vẫn được phản ánh qua nhiều phòng trưng bày và lễ hội văn hóa mà thành phố tự hào tổ chức quanh năm.

Bận rộn nhất trong số những lễ hội này là lễ hội nhạc jazz hàng năm, được tổ chức vào mùa hè hàng năm.

12. Cortona

Cortona, ÝNguồn: Francesco de Marco / Shutterstock
Cortona

Trên những ngọn đồi gần Siena là thị trấn cổ Cortona, một nơi có những con đường dốc dường như luôn dẫn lên trên.

Đây là Tuscany thực sự, tinh túy, với nguồn gốc Etruscan và La Mã cổ xưa hòa quyện với kiến ​​trúc thời Phục hưng.

Thị trấn có tầm nhìn bao quát khắp Tuscany và Hồ Trasimeno gần đó là nơi xảy ra thất bại khét tiếng của người La Mã trước Hannibal và những con voi của ông ta.

Những năm gần đây chứng kiến ​​sự bùng nổ du lịch của thị trấn, về nhiều mặt nhờ đây là bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng Hollywood ‘Under the Tuscan Sun’, bộ phim đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ khách du lịch đến tận mắt chiêm ngưỡng Tuscany.

Tour có sẵn: Chuyến tham quan cả ngày ở Assisi và Cortona

13. Bán đảo Monte Argentario

Monte ArgentarioNguồn: StevanZZ / màn trập
Monte Argentario

Cách xa Siena hơn nhiều thị trấn Tuscan khác, Bán đảo Monte Argentario là một nơi tuyệt vời để ghé thăm để thoát khỏi đám đông.

Khu vực miền núi này được nối với bờ biển chính bằng một cây cầu đất nhỏ, là một nơi hoang sơ, hiểm trở với những bãi biển lộng gió tuyệt đẹp và quang cảnh ven biển ngoạn mục.

Một thế giới cách xa các thị trấn thời trung cổ và pháo đài trên sườn đồi xung quanh Siena, nơi đây thật ngoạn mục theo cách độc đáo của riêng nó.

14. Cinque Terre

Cinque TerreNguồn: Shutterstock
Cinque Terre

Cinque Terre cách Siena một chuyến đi dài ngày, nhưng khu vực ven biển ngoạn mục phía bắc Tuscany này đáng để bạn nỗ lực nhiều hơn để đến được.

Đây là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, bao gồm năm thị trấn ven biển trải dài dọc theo những vách đá hoang dã.

Đây là một khung cảnh ven biển đáng kinh ngạc và bạn có thể có được trải nghiệm thô sơ khi đi bộ và đi bộ đường dài trên những con đường mòn giữa năm thị trấn.

Bản thân các thị trấn đều độc đáo, với lịch sử phức tạp và nền văn hóa thú vị đang chờ đợi những du khách tò mò khám phá.

Chuyến tham quan được đề xuất: Mỏ đá cẩm thạch Carrara TOUR TOUR RIÊNG Cinque Terre từ Siena

15. Florence

FlorenceNguồn: Mikadun / màn trập
Florence

Cuối cùng, chuyến đi ngày cuối cùng từ Siena sẽ đến Florence.

Trong lịch sử, hai thành phố hùng mạnh này là đối thủ truyền kiếp, thường xuyên xảy ra chiến tranh trong thời trung cổ, theo cách đã định hình rõ rệt lịch sử và văn hóa miền bắc nước Ý.

Florence cuối cùng đã chinh phục Siena và ngày nay là thủ đô của toàn bộ vùng Tuscany.

Thành phố này thực sự có rất nhiều viện bảo tàng, tòa nhà lịch sử, lâu đài và tác phẩm nghệ thuật.

Đó là một kiệt tác thực sự của Ý, không thể bỏ qua trong chuyến đi đến Tuscany.

Viết một bình luận