15 điều nên làm nhất ở Darlington (Durham, Anh)

admin

Thị trấn chợ Darlington có nguồn gốc từ thời Trung cổ, nhưng được xây dựng vào thế kỷ 19 bởi hai gia đình Quaker giàu có, Peases và Backhouses.

Họ dẫn đầu các dự án như Đường sắt Stockton và Darlington (1825), tuyến công cộng đầu tiên trên thế giới sử dụng đầu máy hơi nước và tặng các tượng đài như tháp đồng hồ và hội trường chợ, những nơi vẫn là trung tâm của thị trấn.

Công viên phía Nam tươi tốt ở Darlington cũng mang phong cách Victoria và là công viên đô thị đầu tiên được quy hoạch ở Đông Bắc nước Anh.

Có nhiều thứ để xem mà không cần rời khỏi quận, tại Lâu đài Raby rực rỡ, nơi có bộ sưu tập nghệ thuật nghiêm túc và xung quanh vùng nông thôn, nơi có nhiều địa điểm Thời kỳ đồ sắt, La Mã và Trung cổ.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Darlington:

1. Lâu đài Raby

Lâu đài RabyNguồn: Shaun Dodds / màn trập
Lâu đài Raby

Mười dặm về phía tây bắc, bạn cần phải đến Lâu đài Raby nếu có ô tô.

Đây là một trong những lâu đài thời Trung cổ nổi bật ở phía đông bắc, được xây dựng bởi gia đình Neville quyền lực vào thế kỷ 14.

Vào đầu thế kỷ 15, Lâu đài Raby là nơi sinh của Cecily Neville, mẹ của các vị vua Edward IV và Richard III. Lâu đài vẫn là nhà riêng của gia đình Vane nhưng chào đón du khách vào các ngày thứ Tư đến Chủ Nhật trong mùa hè.

Nội thất là một cuộc hành trình qua các thời đại, từ thời Trung cổ đến thời Victoria.

Gia đình Vane đã tích lũy được một lượng lớn tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc của các bậc thầy cũ như van Dyck, Luca Giordano và Sir Joshua Reynolds.

Lâu đài có những khu vườn có tường bao quanh đáng yêu, công viên hươu rộng 200 mẫu Anh và bộ sưu tập xe ngựa tuyệt đẹp tại nhà huấn luyện viên.

2. Đầu hơi

Giám đốc hơi nước, DarlingtonNguồn: www.youtube.com
đầu hơi nước

Lịch sử đường sắt quyến rũ của Darlington được kể lại tại bảo tàng này ở ga North Road, trên tuyến đường sắt Stockton và Darlington.

Bảo tàng đi sâu vào Đường sắt Đông Bắc (tiền thân của Tuyến chính Bờ Đông hiện tại), bao gồm ngành đường sắt ở Darlington và câu chuyện về Đường sắt Stockton Darling.

Điều hiển nhiên phải xem là Locomotion No.

1, kéo chuyến tàu đầu tiên chạy tuyến vào ngày 27 tháng 9 năm 1825. Đây là một trong bốn đầu máy xe lửa được trưng bày, chiếc mới nhất có niên đại từ năm 1919, đồng thời có mô hình rất chi tiết của Đường sắt Stockton và Darlington, các triển lãm tương tác và kiến ​​trúc thời kỳ được phục hồi ở sảnh vào và phòng bán vé.

3. Công viên phía Nam

Công viên phía Nam, DarlingtonNguồn: Karina Zelentsova / màn trập
Công viên Phía Nam

Darlington tự hào về công viên thành phố, nằm dọc theo Sông Skerne ngay phía nam trung tâm thị trấn.

South Park được xây dựng cảnh quan vào năm 1853, và cũng như một số dự án ở Darlington vào thời điểm này, nguồn tài trợ được cung cấp bởi một gia đình Quaker, Backhouses.

Khi hoàn thành, South Park là Công viên Victoria đầu tiên của Đông Nam nước Anh và vừa được Quỹ Xổ số Di sản trị giá hàng triệu bảng Anh cải tạo.

Công viên có một chuồng chim với vẹt, một sân khấu tổ chức các buổi biểu diễn suốt mùa hè, một hồ nước, quán cà phê, các khu vui chơi cập nhật và một công viên trượt băng.

Các luống hoa trang trọng cũng được mở rộng với các vườn hoa hồng, đá và vườn cảm giác mới.

Park Lodge giống như lâu đài là một nơi thú vị và gần đó là một khẩu đại bác từ Cuộc vây hãm Sebastopol (1854-55) trong Chiến tranh Krym.

4. Hội trường chợ

Hội trường chợ, DarlingtonNguồn: s99/Shutterstock
Hội trường chợ, Darlington

Alfred Waterhouse, người đã thiết kế Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Luân Đôn và Tòa thị chính Manchester, là người đứng sau Tòa thị chính của Darlington, mở cửa buôn bán vào năm 1863. Chợ mở cửa hàng ngày trừ Chủ nhật và là nơi để mua sắm trái cây, rau quả, hoa tại địa phương thịt nuôi, pho mát, bánh ngọt, đồ trang sức, nhựa vinyl, vải và phần cứng.

Một số quầy hàng này đã tồn tại hơn 50 năm cùng một gia đình, trong khi có một quán cà phê thân thiện ở phía trước quảng trường.

Hội trường có Wi-Fi miễn phí và vào năm 2018 đã được lên kế hoạch tu sửa để giúp đáp ứng nhu cầu của người mua sắm thế kỷ 21.

5. Tháp đồng hồ

Tháp Đồng Hồ, DarlingtonNguồn: s99/Shutterstock
Tháp đồng hồ

Vượt lên trên khu chợ, Tháp Đồng hồ theo phong cách tân Gothic là địa danh chính của Darlington.

Nó được Joseph Pease ủy quyền vào năm 1864 như một món quà cho thị trấn và lấy ý tưởng thiết kế từ Gothic Ý với các dải gạch và đá xen kẽ, bốn tháp pháo và hình vòng cung nhọn bên dưới đồng hồ.

Mặt đồng hồ là tác phẩm của công ty nhạc cụ T. Cooke & Sons có trụ sở tại York, trong khi những chiếc chuông ban đầu của tháp được đúc tại xưởng đúc của John Warner & Sons ở Stockton.

Điều này cũng tạo ra Big Ben cho Tháp Elizabeth tại Tòa nhà Quốc hội ở London.

6. Nhà thờ Thánh Cuthbert

Nhà thờ St Cuthbert, DarlingtonNguồn: aebrookes / Flickr
Nhà thờ Thánh Cuthbert

Là một trong những nhà thờ thời Trung Cổ quan trọng nhất ở miền Bắc nước Anh, St Cuthbert’s được khởi công vào năm 1180 và gần như hoàn thành vào khoảng năm 1240. Nếu bạn muốn tham quan bên trong, nhà thờ mở cửa hàng ngày từ 11:00 đến 13:00. Lễ Phục sinh và tháng 9.

Bạn sẽ không hối tiếc vì có rất nhiều chi tiết lịch sử để xem.

Phông chữ được làm bằng đá cẩm thạch Frosterley và được tạo kiểu vào năm 1375, trên nền từ năm 1200. Vỏ gỗ sồi cao nhất so với bất kỳ phông chữ nào trong nước và được chạm khắc vào năm 1662. Mái giữa có dầm mái cổ nhất ở County Durham, có niên đại đến thế kỷ 13, trong khi cùng thời kỳ là bức tranh khắc đá đương đại về Henry III, người đã đến thăm Darlington vào năm 1260. Cuối cùng, những người khốn khổ trong dàn hợp xướng có từ thế kỷ 15, và trong một hình ảnh kỳ lạ có một người đàn ông có râu đang ngủ, chỉ đi ủng!

7. Cầu tàu

cầu bắc qua sông Tees tại PiercebridgeNguồn: Alistair Scott / màn trập
Cầu bắc qua sông Tees tại Piercebridge

Cũng trong quận, Piercebridge là một ngôi làng cách trung tâm Darlington khoảng sáu dặm về phía sông Tees.

Không chỉ là một khu vực đẹp như tranh vẽ của vùng nông thôn Quận Durham, Piercebridge còn có lịch sử cổ xưa hấp dẫn với tư cách là địa điểm có pháo đài và cây cầu La Mã.

Phần còn lại của pháo đài được khai quật nằm trong làng xanh và mở cửa cho du khách.

Bên kia dãy Tees, ở bờ nam, bạn có thể khám phá tàn tích của cây cầu La Mã, được Di sản Anh bảo vệ.

Dòng sông đã thay đổi rất nhiều kể từ thời La Mã đến mức cây cầu hiện nằm cách mặt nước 90 m.

8. Trường đua ngựa Darlington

Để giải trí nhẹ nhàng vào buổi tối, không đâu khác ngoài Darlington Hippodrome sang trọng.

Nhà hát này được xây dựng để phục vụ các buổi biểu diễn tại hội trường âm nhạc (tương tự như tạp kỹ) và được tài trợ một phần bởi ông bầu người Ý Rino Pepi, một nhân vật nổi bật trong làng giải trí trực tiếp ở miền Bắc nước Anh vào thời điểm đó.

Tòa nhà có mặt tiền bằng gạch và đá vôi cùng mái yên ngựa giống như một Lâu đài, đã được khôi phục hoàn toàn vào năm 2016-2017. Chương trình tại Darlington Hippodrome rất đa dạng, dàn dựng các chương trình phát sóng trực tiếp về múa ba lê, opera, kịch, nhạc kịch từ các sự kiện như Đêm cuối cùng của buổi vũ hội, các diễn viên hài, các tiết mục tưởng nhớ và kịch câm Giáng sinh.

9. Trạm bơm Tees Cottage

Trạm bơm Tees CottageNguồn: Menage a Moi / Flickr
Trạm bơm Tees Cottage

Khi nó đi vào hoạt động vào năm 1849, Trạm bơm Tees Cottage đã thay đổi cách cung cấp nước ở Darlington.

Tại một thị trấn cho đến thời điểm này vẫn dựa vào nước mưa và giếng được thu thập, các động cơ đã bơm lượng nước sạch dồi dào qua các đường ống từ Sông Tees.

Trong và xung quanh hội trường theo phong cách tân Gothic vĩ đại này có một động cơ dầm (1904) và động cơ khí (1914), cũng như các nồi hơi Lancashire có niên đại từ năm 1902, một tuyến đường sắt thu nhỏ và một tiệm rèn.

Trạm bơm Tees Cottage là một kỳ quan thực sự của thời đại công nghiệp nhưng thời gian mở cửa không thường xuyên nên bạn nên kiểm tra trang web của họ trước khi lập kế hoạch.

10. Vườn Thornton Hall

Vườn Thornton HallNguồn: www.thorntonhallgardens.co.uk
Vườn Thornton Hall

Giống như Trạm bơm Tees Cottage, những khu vườn giật gân này chỉ mở cửa vào những ngày cụ thể trong những tháng mùa xuân và mùa hè.

Nhưng bạn có thể gọi điện trước để sắp xếp chuyến thăm trong suốt tháng 6 và tháng 7.

Bạn sẽ biết lý do tại sao mình lại nỗ lực khi tham quan Thornton Hall, một trang viên lộng lẫy được xây dựng vào thế kỷ 16.

Hai khu vườn có tường bao quanh đã được bảo tồn theo phong cách thời Elizabeth, với những cây lâu năm quý hiếm cũng như những cây và bụi đáng ngạc nhiên ở ranh giới thân thảo hỗn hợp.

Các khu vườn có hoa auriculas, hoa hồng, hoa ông lao và hoa tulip, đồng thời có khu vườn bếp riêng cũng như ao trang trí và động vật hoang dã.

11. Ulnaby

Trang trại Ulnaby HallNguồn: Hugh Mortimer / Wikimedia
Trang trại Ulnaby Hall

Đi một đoạn dọc con đường từ Piercebridge là một trang trại trên địa điểm của một ngôi làng thời Trung cổ bị bỏ hoang.

Giữa những năm 1200 và 1500, Ulnaby là một ngôi làng chăn nuôi nhỏ, được tạo thành từ những trang trại nhỏ dày đặc (tofts). Không khó để nhận thấy những vết lõm của đường phố, nhà cửa và những mảnh đất được tạo ra trên đất.

Ulnaby bị bỏ hoang khi vùng đất bị biến thành đồng cỏ thay vì trang trại trồng trọt, trong khi trang viên của nó được thay thế bằng hội trường, hiện là một phần của Trang trại Ulnaby Hall.

Trang trại cung cấp các chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến địa điểm của ngôi làng và nếu đi cùng trẻ em thì sẽ có các chuyến đi bằng máy kéo vào cuối tuần và “góc dành cho trẻ em” với khu vui chơi và bãi chăn nuôi động vật, nơi nuôi ngựa con, lừa và guanacos.

12. Chim săn mồi lâu đài Walworth

Lâu đài WalworthNguồn: Dave Bailey / Wikimedia
Lâu đài Walworth

Lâu đài Walworth thế kỷ 16 được xếp hạng I là một dinh thự thời Phục hưng trang nghiêm được xây dựng vào thế kỷ 16 để giống với một lâu đài thời Trung cổ.

Trong thế kỷ qua, ngôi nhà từng là trại tù binh chiến tranh trong Thế chiến thứ hai và là trường nội trú, nhưng giờ đây là khách sạn.

Trong khuôn viên là khu bảo tồn thiên nhiên dành cho các loài chim săn mồi, mở cửa từ thứ Sáu đến thứ Hai.

Bạn có thể đến trung tâm du khách, ngắm nhìn xung quanh các chuồng chim ưng, diều hâu và cú, đồng thời xem các buổi biểu diễn bay (hai buổi biểu diễn được lên lịch mỗi ngày). Các trải nghiệm về chim săn mồi đều có sẵn, chẳng hạn như các cuộc gặp gỡ với cú, các khóa học nuôi chim ưng và các chuyến đi dạo của diều hâu.

13. Vườn nước trang trại Paddock

Vườn nước trang trại PaddockNguồn: www.paddockfarm.co.uk
Vườn nước trang trại Paddock

Là một trung tâm vườn với sự biến đổi, Trang trại Paddock trở thành điểm thu hút du khách nhờ sáu khu vườn nước được thiết kế đáng yêu.

Tràn ngập suối, ao, thác nước, đài phun nước và các đặc điểm nước khác, mỗi khu vườn yên tĩnh này đều có nét đặc trưng riêng và được tạo ra để truyền cảm hứng cho những người làm vườn.

Điểm thu hút lớn là các khu vườn Địa Trung Hải và Nhật Bản, với các loại thảo mộc và chậu đất nung ở khu đầu tiên, sau đó là cá tầm, cá koi và tượng phật.

Ngoài ra còn có khu vườn kiểu Gothic có tường bao quanh với tượng đầu thú và ao tự nhiên có vịt sinh sống.

Đối với những du khách nhỏ tuổi, có một sân chơi và bạn có thể chọn một bữa ăn nhẹ hoặc chiêu đãi tại phòng trà.

14. Pháo đài thời đồ sắt Stanwick

Pháo đài đồ sắt StanwickNguồn: deBurca / Flickr
Pháo đài đồ sắt Stanwick

Ở vùng nông thôn Bắc Yorkshire cách Darlington không xa về phía tây, bạn có thể nhìn thấy tàn tích đất nung của một pháo đài hoành tráng một thời.

Đây là căn cứ quyền lực và trung tâm thương mại của bộ tộc Brigantes, bộ tộc đã thống trị miền Bắc nước Anh trong nhiều thế kỷ trước khi người La Mã đến.

Địa điểm này được quản lý bởi English Heritage và bạn sẽ không cần nhiều trí tưởng tượng để hình dung ra những thành lũy này trông như thế nào cách đây hơn 2.000 năm.

Ngay cả bây giờ, các công trình đất cao tới 5 mét và bao trùm hơn 700 mẫu Anh, bao quanh hoàn toàn ngôi làng Stanwick St John.

15. Khu bảo tồn thiên nhiên đầm lầy Drinkfield

Khu bảo tồn thiên nhiên đầm lầy DrinkfieldNguồn: Hội đồng quận Darlington / Flickr
Khu bảo tồn thiên nhiên đầm lầy Drinkfield

Nằm giữa khu dân cư và khu công nghiệp là khu bảo tồn động vật hoang dã rộng 8 ha, xung quanh một hồ nước được các loài chim hoang dã ưa chuộng trong những tháng mùa đông.

Sau đó, vào mùa xuân, một loạt các loài chim sinh sản và làm tổ trên bờ hồ, bao gồm cả loài chim ăn thịt nhỏ và chim chích sậy.

Có một bến tàu liễu chạy qua các bãi lau sậy và hướng ra mặt nước, mang đến một cái nhìn toàn cảnh “mắt vịt” về môi trường sống.

Bạn cũng có thể đi theo nhiều con đường mòn đi bộ xuyên qua các đồng cỏ bụi rậm, rừng cây và hoa dại của khu bảo tồn, sử dụng bảng thông dịch để hiểu rõ hơn về động vật hoang dã của đầm lầy.

Viết một bình luận