15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Bắc Kinh

admin

Thủ đô của Trung Quốc chắc chắn là một trong những trung tâm đa dạng và giàu văn hóa nhất ở châu Á, với sự pha trộn đặc trưng giữa lịch sử đế quốc và các điểm tham quan đường phố thịnh vượng thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Từ các cung điện và khu vườn hoàng gia cho đến các món ăn đường phố tiên tiến và các khu chợ sầm uất, Bắc Kinh là một chuyến đi không ngừng nghỉ của nền văn hóa Trung Quốc không ngừng mang đến những điều mới mẻ và thú vị.

Tuy nhiên, với rất nhiều việc phải làm, các khu vực xung quanh đôi khi có thể bị bỏ qua và đây là nơi bạn tìm thấy một số điểm tham quan tuyệt vời nhất.

Những ngôi đền đầy cảm hứng trên đỉnh đồi và những ngôi mộ hấp dẫn ẩn mình trong những khu rừng tuyệt đẹp nằm rải rác quanh các vùng nông thôn gần Bắc Kinh và tạo nên một số chuyến đi trong ngày tuyệt vời nhất trong nước nếu bạn biết mình cần tìm gì.

Chúng ta hãy xem những chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​​​Bắc Kinh:

1. Vạn Lý Trường Thành – Đoạn Mutianyu

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc – đoạn MutianyuNguồn: Hùng Chung Chih/Shutterstock
Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc – Khu Mutianyu

Là một trong những điểm đến mang tính biểu tượng và dễ nhận biết nhất trên thế giới, chứ đừng nói đến Bắc Kinh, Vạn Lý Trường Thành là minh chứng cho sự khéo léo và năng lực kiến ​​trúc khổng lồ của Đế quốc Trung Hoa.

Kích thước của nó có nghĩa là trừ khi bạn dành một vài ngày để đi bộ và cắm trại trên tường, bạn có thể nhìn thấy nó tốt nhất ở những khu vực nhỏ, mỗi khu vực mang đến một góc nhìn độc đáo cho khu vực cuối cùng.

Phần Mutianyu nằm ở phía bắc Bắc Kinh và được đặc trưng bởi những khu rừng tuyệt đẹp xung quanh nó dần thay đổi màu sắc khi mùa thay đổi.

Nó khác biệt đáng kể so với các phần khác của bức tường, vì nó được xây dựng lại từ những tàn tích trước đó có từ thời nhà Tề.

Có thể đến được nó bằng cách đi bộ lên ngọn núi mà nó đậu hoặc đi cáp treo ngắm cảnh lên đỉnh.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour xe buýt Vạn Lý Trường Thành Mutianyu của Trung Quốc

2. Lăng nhà Minh

Lăng mộ nhà MinhNguồn: beibaoke / Shutterstock
Lăng mộ nhà Minh

Cách Bắc Kinh nhộn nhịp chưa đầy một giờ, bạn sẽ tìm thấy khu rừng thanh bình đến không tưởng, nơi có Lăng mộ nhà Minh huyền thoại, là nơi an nghỉ cuối cùng của các Hoàng đế nhà Minh giữa Thế kỷ 14 và 15.

Bản thân khuôn viên là sự pha trộn quyến rũ của những khu rừng liễu tuyệt đẹp và những tượng đài tuyệt đẹp mô tả con người và động vật canh gác những ngôi mộ cụ thể.

Điểm nổi bật của khu rừng rộng 40 km2 bao gồm Con đường Linh hồn dẫn đến Đại lộ Tượng Đá – một lối đi dạo quyến rũ được điểm nhấn bởi những cánh cổng và công trình kiến ​​trúc bằng đá cẩm thạch, tạo nên một thế giới cách xa thành phố ồn ào.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour tham quan Vạn Lý Trường Thành Mutianyu và xe buýt Bắc Kinh đến Lăng mộ nhà Minh

3. Đền Tanzhe

Đền TanzheNguồn: Kanokratnok / màn trập
Đền Tanzhe

Mạo hiểm lên những ngọn núi ở phía tây Bắc Kinh, bạn sẽ tìm thấy một trong những ngôi chùa cổ nhất đất nước, cách thành phố chưa đầy một giờ.

Ẩn mình trong Western Hills, chùa Tanzhe là ngôi chùa Phật giáo sớm nhất ở Bắc Kinh và bao gồm một số phần, gian hàng và sân tạo nên khu phức hợp tuyệt đẹp.

Có lẽ một trong những đặc điểm quyến rũ và nổi tiếng nhất là cặp cây bạch quả cổ thụ mọc ở phía đông và phía tây của ngôi đền, với cây phía đông đã hơn 1000 năm tuổi – chúng được khéo léo đặt tên là cây Hoàng đế và Hoàng hậu.

Mật độ các điểm tham quan và di tích ở chùa Tanzhe khiến đây trở thành một chuyến đi trong ngày không thể cưỡng lại, cũng như một cái nhìn sâu sắc đầy mê hoặc về Trung Quốc cổ đại.

4. Hang động Chu Khẩu Điếm

Hang người Bắc Kinh, Chu Khẩu ĐiếmNguồn: beibaoke / Shutterstock
Hang người Bắc Kinh, Chu Khẩu Điếm

Ngôi làng thời tiền sử Chu Khẩu Điếm nổi tiếng là nơi có những hang động nơi thực hiện một số phát hiện khảo cổ đột phá nhất trong lịch sử.

Là một chuyến đi trong ngày hấp dẫn chưa đầy một giờ về phía tây nam Bắc Kinh, Hang Chu Khẩu Điếm trưng bày một số hóa thạch được bảo tồn tốt nhất của những người đầu tiên định cư trong khu vực.

Đây là chuyến đi chơi hoàn hảo cho bất kỳ ai quan tâm đến tổ tiên xa xưa của chúng ta và các hóa thạch quý hiếm khác.

5. Cung điện Mùa hè

Cung điện mùa hè, Bắc KinhNguồn: Lukiyanova Natalia frenta / màn trập
Cung điện Mùa hè

Cung điện Mùa hè rộng lớn nhưng vô cùng tráng lệ được khởi công vào Thế kỷ 12 và đã được phát triển nhiều lần để tạo thành một trong những khu phức hợp hoàng gia lớn nhất và đẹp nhất trên thế giới.

Đi đến bờ phía đông của hồ nước rộng lớn để đến Sảnh An sinh và Trường thọ, và chiêm ngưỡng những phòng tiếp kiến ​​cao ngất và những phòng ngai vàng sang trọng.

Ngạc nhiên trước bộ sưu tập thực vật nhiệt đới được tìm thấy trong Sảnh Hạnh phúc và Trường thọ cũng như khoảng sân giống như rừng rậm của nó.

Cung điện có diện tích hơn 700 mẫu Anh và hầu hết đều đáng xem, vì vậy hãy nhớ dành cả ngày để tham quan nhiều nhất có thể.

Chuyến tham quan được đề xuất: Thiên An Môn, Tử Cấm Thành, Thiên Đàn & Cung Điện Mùa Hè

6. Cầu Marco Polo

Cầu Marco PoloNguồn: chuyuss / màn trập
Cầu Marco Polo

Một trong những địa điểm cho chuyến đi trong ngày hấp dẫn nhất chỉ cách Bắc Kinh một đoạn ngắn là Cầu Marco Polo cổ kính được thiết kế lộng lẫy và ấn tượng.

Được xây dựng vào năm 1192, cây cầu đã đứng vững trước những trận lũ lớn từ sông Yongding và vô số cuộc chiến tranh trong nhiều thế kỷ – một minh chứng cho kỹ năng kiến ​​trúc trong quá trình xây dựng cây cầu.

Dài hơn 200 mét, cây cầu có tầm nhìn bao quát ra dòng sông bên dưới, nhưng đáng chú ý nhất là 280 cột dọc hai bên, mỗi cột có cấu trúc sư tử trang trí công phu ở trên cùng.

7. Lăng mộ Đông Thanh

Lăng mộ Đông ThanhNguồn: Hình ảnh Takashi / màn trập
Lăng mộ Đông Thanh

Được tìm thấy cách thủ đô khoảng hai giờ về phía đông, thành phố Tuân Hoa là nơi có một địa điểm chôn cất quan trọng khác trong lịch sử Trung Quốc, lăng mộ của các Hoàng đế nhà Thanh.

Ngược lại với địa điểm Lăng mộ nhà Minh, Lăng mộ phía Đông nhà Thanh ít gắn bó với thiên nhiên hơn và tạo thành một khu phức hợp hoàng gia được làm bằng đá cẩm thạch và đá.

Được bao gồm chủ yếu dưới lòng đất, bạn có thể đến được nghĩa địa thông qua một con hẻm tâm linh với những tác phẩm điêu khắc và chạm khắc ấn tượng gợi nhớ đến triều đại nhà Thanh phát triển mạnh từ năm 1644 đến 1911.

8. Công viên Đồi Thơm

Công viên đồi thơmNguồn: HelloRF Zcool / màn trập
Công viên đồi thơm

Công viên Đồi Thơm được dịch theo nghĩa đen là “Núi lư hương” vì nó giống với những ngọn núi đốt hương truyền thống của Trung Quốc, điều này là do các đám mây hình thành trên đỉnh Dãy núi phía Tây trông giống như khói khi nhìn từ xa.

Khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt đẹp được sử dụng làm khu săn bắn của hoàng gia và tự hào với những màn trình diễn màu sắc tuyệt đẹp vào mùa thu, khi những chiếc lá biến tán cây thành kính vạn hoa với màu đỏ đậm và vàng.

Bạn sẽ có cơ hội khám phá một số ngôi chùa cổ kính trong công viên, chẳng hạn như Đền Ánh sáng theo phong cách Tây Tạng.

Nếu bạn muốn gần gũi hơn với thiên nhiên, hãy đến Hồ Spectacle.

Những người yêu thiên nhiên và đi bộ đường dài cũng sẽ thích thú với thử thách leo lên con đường Gujianchou, dẫn đến đỉnh núi có tầm nhìn tuyệt đẹp.

9. Khu thắng cảnh thiên nhiên Gouya

Khu thắng cảnh thiên nhiên GouyaNguồn: tiếng anh.visitbeijing.com.cn
Khu thắng cảnh thiên nhiên Gouya

Thực sự là một trong những chuyến đi trong ngày đáng giá nhất đối với những ai muốn thoát khỏi cảnh quan thành phố đô thị của Bắc Kinh và đến gần hơn với một số khu bảo tồn thiên nhiên đáng kinh ngạc xung quanh thủ đô, Khu thắng cảnh thiên nhiên Gouya cực kỳ nổi tiếng với những người đam mê hoạt động ngoài trời.

Điểm nổi bật ở đây là Núi Gouya bao gồm ba đỉnh núi riêng biệt, tuyệt đẹp – trong đó cao nhất và nổi tiếng nhất là Đỉnh Ziji.

Hãy chuẩn bị để đắm mình giữa những dòng suối núi róc rách lặng lẽ, những hẻm núi hùng vĩ và những con đường mòn đi bộ đường dài đẳng cấp thế giới kết thúc ở những ngôi đền cổ – tất cả đều nằm trong khoảng cách dễ dàng đi đến từ thủ đô.

10. Miêu Phong Sơn

Núi Miêu PhongNguồn: HelloRF Zcool / màn trập
Núi Miêu Phong

Đối với những người đi phượt trong ngày đang tìm cách kết hợp một chút văn hóa với cuộc trốn thoát với thiên nhiên, con đường hành hương Miaofengshan mang đến sự kết hợp hoàn hảo của cả hai.

Chuỗi lối đi được cải tạo lần đầu tiên được tạo ra vào cuối thời nhà Minh và dẫn đến Đền Niang Niang Miao còn nguyên vẹn tuyệt đẹp.

Chuyến đi bộ lên Núi Miaofeng vừa bổ ích vừa đẹp mắt, hai bên là những bức tường đá cuội và dốc cao để mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra cảnh quan bên dưới.

11. Vạn Lý Trường Thành – Đoạn Badaling

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc – Đoạn BadalingNguồn: Ronald Sumners / màn trập
Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc – Đoạn Badaling

Ngược lại với đối tác Mutianyu của nó, phần Badaling của Vạn Lý Trường Thành vượt xa phần nổi tiếng nhất của cấu trúc khổng lồ, do chất lượng bảo tồn và các phần lên xuống dữ dội theo những ngọn núi xung quanh nó.

Bạn có thể bắt đầu chuyến đi bộ của mình tại Đèo Badaling hoặc Công viên gấu Badaling – tuyến đường chính mà du khách đi là hai giờ đi bộ.

Đừng lo lắng nếu bạn không muốn đi một chuyến khứ hồi kéo dài bốn giờ, tuy nhiên, có những tuyến cáp treo có thể đưa bạn lên đỉnh tường thành trên đường lên hoặc xuống.

Tour có sẵn: Tour Xe Buýt Vạn Lý Trường Thành Bát Đạt Lĩnh và Lăng Mộ Nhà Minh từ Bắc Kinh

12. Đền Jietai

Đền JietaiNguồn: 2009fotofriends / Shutterstock
Đền Jietai

Được bao quanh bởi nhiều hoa tử đinh hương, cây thông và hoa, chùa Jietai có thể được tìm thấy ở phía tây Bắc Kinh và nổi tiếng nhờ độ tuổi đáng kinh ngạc của nó.

Được xây dựng cách đây hơn 1400 năm vào thời nhà Đường, đây là một trong những ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất ở Trung Quốc vì đây là nơi dành riêng cho các tu sĩ nam nữ đến để đạt được địa vị cao nhất.

13. Thiên Tân

Thiên Tân, Trung QuốcNguồn: chuyuss / màn trập
Thiên Tân

Để trải nghiệm một thành phố không quá rộng lớn và khắc nghiệt như Bắc Kinh, hãy đến Thiên Tân, một thành phố cảng xinh đẹp có thể tiếp cận một cách tuyệt vời đối với những du khách lần đầu đến thăm.

Giữa những cây cầu truyền thống được trang trí công phu trên các tuyến đường thủy và kiến ​​trúc thú vị của Pháp và Anh thế kỷ 19, Thiên Tân là nơi có nền văn hóa Trung Quốc ít người lui tới và rất đáng để ghé thăm.

Để mua sắm, hãy đến Phố Văn hóa Cổ và để thưởng thức đồ ăn, hãy thỏa mãn cơn đói của bạn tại Phố Ẩm thực Nanshi.

14. Cư Dung Quan

Cư Dung QuanNguồn: HelloRF Zcool / màn trập
Cư Dung Quan

Được coi là một trong những con đường được củng cố tốt nhất của Vạn Lý Trường Thành, Đèo Cư Dung Quan trớ trêu thay lại là một trong những đoạn ít người qua lại nhất nhưng lại gần nhất trong cấu trúc với chính Bắc Kinh, có nghĩa là cực kỳ dễ dàng để khám phá trong một chuyến đi trong ngày.

Với mật độ tòa nhà cao hơn đáng kể so với các phần khác của bức tường, tại đây bạn có thể tìm thấy vô số tòa tháp và đền thờ hấp dẫn để khám phá.

Tour có sẵn: Tử Cấm Thành & Đoạn Cư Dung Quan của Vạn Lý Trường Thành

15. Đạp xe ở Miyun

Phong cảnh MiyunNguồn: bondbon / màn trập
Phong cảnh Miyun

Du khách và những người đam mê đạp xe không bao giờ hết ngạc nhiên trước cảnh quan ở Miyun về phía đông bắc Bắc Kinh, nhờ sự tương đồng đáng ngạc nhiên của nó với những ngọn đồi thoai thoải của Bỉ, trái ngược với cảnh quan núi non hiểm trở thường thấy trong khu vực.

Đạp xe qua những khu rừng, qua những trang trại, lên xuống những ngọn đồi và đồng cỏ xanh tươi tuyệt đẹp, nơi bạn thậm chí có thể tìm thấy một ngôi nhà nhỏ để thuê vào buổi tối nếu bạn muốn kéo dài chuyến đi trong ngày của mình!

Viết một bình luận