15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Cairns

admin

Cairns tọa lạc hoàn hảo trên bờ biển phía đông của Úc, xa về phía bắc của Queensland, nhìn ra thế giới biển đầy màu sắc của Rạn san hô Great Barrier và vùng khí hậu nhiệt đới của Rừng nhiệt đới Daintree.

Thành phố này là thành phố lớn nhất ở đầu bang và là cơ sở hoàn hảo để khám phá khung cảnh thiên nhiên độc đáo ngay trước cửa Cairns theo đúng nghĩa đen.

Cairns là nơi rạn san hô gặp rừng nhiệt đới.

Đi du thuyền đến Rạn san hô Outer Barrier và lặn qua san hô đa dạng và rực rỡ của một trong những thắng cảnh mang tính biểu tượng nhất trên thế giới, trước khi đi vào đất liền để khám phá khu rừng ẩm ướt của rừng nhiệt đới lâu đời nhất thế giới, Daintree.

Có những thác nước để khám phá, những hẻm núi để đi bộ và những dòng sông để đi bè.

Có rất nhiều điều đang diễn ra xung quanh Cairns và đây là những chuyến đi trong ngày yêu thích của chúng tôi từ thành phố.

1. Rạn san hô Great Barrier

Rạn san hô Great BarrierNguồn: Filipe Frazao / màn trập
Rạn san hô Great Barrier

Tất nhiên, bất cứ ai đến Cairns đều phải thực hiện chuyến đi một lần trong đời tới Rạn san hô Great Barrier.

Thế giới biển dưới nước này thực sự rất lớn.

Trên thực tế, rạn san hô bắt đầu cách hàng trăm dặm về phía nam và tiếp tục dọc theo bờ biển xa về phía bắc, nhưng Cairns là một trong những địa điểm tốt nhất ở Queensland để mạo hiểm khám phá kỳ quan thiên nhiên này.

Có rất nhiều công ty du lịch chuyên biệt khởi hành từ thành phố và đi đến các đảo san hô và đảo của rạn san hô trong mùa khô.

Những chiếc thuyền này cung cấp dịch vụ lặn với ống thở, lặn bằng bình dưỡng khí và thậm chí cả các chuyến đi bằng phương tiện lặn trong các chuyến tham quan trong ngày đến vùng biển xung quanh.

Các tàu khác nhau đi đến các khu vực khác nhau và bạn có thể tiếp tục quay lại ngày này qua ngày khác để xem ngày càng nhiều hiện tượng ngoài trời này.

Chuyến tham quan được đề xuất: Hành trình 2 điểm dừng tại Rạn san hô Great Barrier: Bên ngoài + Rạn san hô Coral Cay

2. Đảo Fitzroy

Đảo FitzroyNguồn: CoolR/Shutterstock
Đảo Fitzroy

Đảo Fitzroy là một hòn đảo thiên đường ngoạn mục nằm cách Cairns chỉ một chuyến đi thuyền ngắn.

Hòn đảo được bao quanh bởi những bãi biển cát trắng và một số loài san hô đẹp nhất trong rạn san hô, khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn muốn trải nghiệm rạn san hô nhưng không thích dành cả ngày trên thuyền.

Có một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời trên đảo nơi bạn có thể thuê thiết bị lặn với ống thở hoặc đăng ký các chuyến lặn biển, trong khi khu bảo tồn rùa cung cấp các chuyến tham quan giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc phục hồi tuyệt vời đang được thực hiện ở đây để giúp cứu một trong những loài có nguy cơ tuyệt chủng của rạn san hô .

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Phiêu Lưu Cả Ngày Đảo Fitzroy từ Cairns

3. Vườn quốc gia Đảo Xanh

Công viên quốc gia Đảo XanhNguồn: ChameleonsEye / màn trập
Công viên quốc gia Đảo Xanh

Đảo Xanh là một rạn san hô tuyệt đẹp được tìm thấy ẩn mình trong Rạn san hô Great Barrier.

Nó được bảo vệ như một công viên quốc gia và mang đến cho du khách từ Cairns một lối thoát tuyệt vời vào thế giới biển, với hoạt động lặn với ống thở tuyệt vời được tìm thấy trên khắp hòn đảo.

Nếu bạn muốn khô ráo thì thậm chí còn có những chuyến tham quan bằng thuyền đáy kính khám phá san hô xung quanh và mặc dù Đảo Xanh là một chuyến đi trong ngày hoàn hảo từ thành phố, nhưng ở đây cũng có một khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho những ai muốn nghỉ qua đêm sang trọng.

Chuyến tham quan được đề xuất: Cairns: Đi thuyền buồm cả ngày trên Đảo Xanh & Rạn san hô

4. Kuranda

Đường sắt trên không KurandaNguồn: Jimmy W / Shutterstock
Đường sắt trên không Kuranda

Kuranda là một thị trấn nhỏ nằm ở vùng núi ngay bên ngoài thành phố và là nơi tuyệt vời để ghé thăm để thoát khỏi cái nóng ẩm nhiệt đới của Cairns.

Hành trình đến Kuranda bản thân nó là một chuyến đi và mặc dù bạn có thể lái xe đến thị trấn nhưng nhiều người chọn đi tuyến đường sắt ngắm cảnh ngoạn mục hoặc đi cáp treo ngoạn mục đưa bạn qua khu rừng nhiệt đới bên dưới.

Kuranda là nơi có một số khu chợ tốt nhất trong khu vực và có rất nhiều cơ hội để thử các món ăn địa phương cũng như tận hưởng cuộc sống sôi động của địa phương.

Chuyến tham quan được đề xuất: Đường cáp treo rừng nhiệt đới Skyrail & Đường sắt Kuranda từ Cairns

5. Thác Barron

Thác Barron, ÚcNguồn: Johan Larson / màn trập
Thác Barron

Ngay bên ngoài Kuranda có thể tìm thấy một trong những thác nước ấn tượng nhất của Queensland.

Thác Barron là một cảnh tượng thực sự đáng kinh ngạc để chứng kiến, vì thác nước khổng lồ có nhiều tầng đổ xuống những tảng đá lởm chởm và xuyên qua khu rừng nhiệt đới.

Bạn có thể đến tầm nhìn toàn cảnh sau khi đi bộ một quãng ngắn qua những tán cây và mặc dù thác có thể chỉ nhỏ giọt vào cuối mùa khô, nhưng hãy ghé thăm ngay sau khi trời mưa và bạn có thể trải nghiệm những gì trở thành một trong những thác nước mạnh nhất ở Úc .

Chuyến đi liên quan: Tour Đi Chèo Thuyền Nửa Ngày Trên Sông Barron Từ Cairns

6. Sông Barron

Sông Barron, ÚcNguồn: AustraliaCamera / màn trập
Sông Barron

Sông Barron là con sông rộng chảy vào Thác Barron cùng tên với nó, đồng thời tạo nên Hẻm núi Barron sâu và đẹp.

Con sông bắt đầu từ trên cao, đi sâu vào đất liền và cuối cùng chảy xuống tới Cairns để đổ ra biển.

Mặc dù tất nhiên bạn có thể nhìn thấy dòng sông từ nhiều điểm, nhưng cơ hội cho chuyến đi trong ngày tuyệt vời là tham gia một trong nhiều chuyến du lịch chèo thuyền vượt thác khởi hành từ thành phố để khám phá thác ghềnh theo phong cách mạo hiểm.

7. Hang Chillagoe

Hang ChillagoeNguồn: AustraliaCamera / màn trập
Hang Chillagoe

Hang Chillagoe cách Cairns rất xa, nhưng một chuyến đi trong ngày đến đây chắc chắn rất đáng giá, vì đây là nơi vùng hẻo lánh thực sự của Úc thực sự bắt đầu.

Nó hoàn toàn tương phản với rạn san hô và rừng nhiệt đới, và Hang Chillagoe được tìm thấy ở một nơi hoang vu, được bao quanh bởi bụi bặm và hư vô.

Nơi đây từng là khu vực khai thác phát triển mạnh nhưng giờ đây lại rất yên tĩnh.

Bản thân các hang động là một hệ thống ngầm ngoạn mục gồm đá vôi và hang động, một cảnh tượng thực sự bất ngờ để tìm lối thoát vào bên trong.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến tham quan cả ngày Hang Chillagoe và Vùng hẻo lánh từ Cairns

8. Bình nguyên Atherton

Cao nguyên AthertonNguồn: FiledIMAGE / màn trập
Cao nguyên Atherton

Được tìm thấy cách xa Cairns ở độ cao lớn hơn trong đất liền, Atherton Tablelands là một thế giới cách xa bờ biển.

Ở Tablelands mát mẻ và trong lành, khí hậu rất phù hợp với nông nghiệp và trồng trọt, nghĩa là có rất nhiều nhà máy sản xuất pho mát, trang trại bò sữa địa phương và nhiều địa điểm khác để ghé thăm.

Hãy chắc chắn rằng bạn dừng lại ở các hồ miệng núi lửa tuyệt vời để tận hưởng chuyến đi thuyền ngắm cảnh và ghé thăm bệnh viện dơi để tìm hiểu thêm về nhiều loài dơi được tìm thấy ở Queensland.

Tour ẩm thực: Cairns: Cuộc phiêu lưu tại cửa hàng rượu và thực phẩm Atherton Tablelands

9. Thác Josephine

Thác JosephineNguồn: AustraliaCamera / màn trập
Thác Josephine

Thác Josephine là một trong những thác nước đẹp nhất của Queensland.

Nó được tìm thấy ở phía nam Cairns, ẩn sâu trong rừng nhiệt đới.

Lối đi bộ lót ván dẫn xuyên qua những hàng cây và tán lá ẩm ướt đến một số đài quan sát có các góc nhìn khác nhau để bạn hoàn toàn ngạc nhiên trước nhiều tầng của thác nước nhiều tầng này.

Bể ngâm phía dưới là một hố bơi được yêu thích, mang lại cảm giác thư thái sau môi trường ẩm ướt như rừng rậm, nhưng hãy cẩn thận ở đây vì sau cơn mưa lớn, khu vực này có thể bị lũ quét tấn công.

10. Tảng đá Babinda

Tảng đá BabindaNguồn: Oliver Foerstner / màn trập
Tảng đá Babinda

Babinda Boulders là một trong những địa điểm thiên nhiên hùng vĩ nhất nên ghé thăm trong chuyến đi trong ngày từ Cairns.

Nằm gần Thác Josephine về phía nam, đây là khu vực ngoạn mục với những tảng đá khổng lồ và những hẻm núi ấn tượng.

Sông Babinda chảy qua những tảng đá granit nhẵn mịn và ở đầu hẻm núi, việc bơi lội ở vùng nước nông sẽ rất an toàn và sảng khoái.

Tuy nhiên, hãy đi xa hơn dọc theo con đường mòn và bạn sẽ sớm đến một đài quan sát mang đến cho bạn một bức tranh toàn cảnh mãnh liệt về cây cối, dòng sông và những tảng đá trải dài đến tận xa.

11. Vịnh Cọ

Palm Cove, ÚcNguồn: Darren Tierney / màn trập
Vịnh Cọ

Palm Cove là một cộng đồng ven biển nhỏ xinh đẹp, kỳ lạ và quyến rũ, chỉ cách Cairns một quãng lái xe ngắn về phía bắc dọc theo bờ biển.

Đây là một nơi tuyệt vời để thư giãn trên bãi biển, vì bờ biển ở đây trải dài hàng dặm, không bị gián đoạn và được bao quanh bởi những hàng cọ đung đưa.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi xuống biển và đảm bảo bám sát khu vực được chỉ định và chú ý đến các cảnh báo của địa phương, vì mặc dù trông rất đẹp nhưng bờ biển Queensland cũng có thể chứa đầy những bất ngờ nguy hiểm.

12. Cảng Douglas

Cảng Douglas, ÚcNguồn: Martin Valigursky / màn trập
cảng Douglas

Port Douglas cách Cairns một giờ về phía bắc và thị trấn ven biển này là nơi tuyệt vời để ghé thăm trong chuyến đi trong ngày nhằm tận hưởng những bãi biển tuyệt vời và lối sống thoải mái.

Có một số nhà hàng và quán bar tuyệt vời bên bến cảng nhìn ra bến du thuyền, trong khi các con đường đi bộ từ thị trấn dẫn thẳng đến Bãi biển Four Mile, nơi có lưới an toàn cho phép bơi lội và tắm biển thoải mái.

Nhiều người sẽ ghé thăm Port Douglas để thực hiện các chuyến đi đến Rạn san hô Barrier, đặc biệt là đến các khu vực xa xôi của rạn san hô, vì từ đây việc đến các vùng sâu vùng xa có thể nhanh hơn và thuận tiện hơn nhiều so với việc đi ra ngoài từ Cairns.

13. Sông Daintree

Sông DaintreeNguồn: Martin Froyda / màn trập
Sông Daintree

Sông Daintree là một tuyến đường thủy dài uốn khúc chảy từ vùng nội địa, xuyên qua Rừng nhiệt đới Daintree và ra biển ở phía bắc Cairns.

Phần lớn dòng sông chảy qua Công viên Quốc gia Daintree, nơi bảo vệ khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất thế giới và bản thân dòng sông là thiên đường cho động vật hoang dã địa phương.

Ghé thăm Làng Daintree hoặc bến phà đưa du khách đến Cape Tribulation để tham gia một trong nhiều chuyến tham quan bằng thuyền khởi hành hàng giờ để tìm kiếm những con cá sấu địa phương đáng sợ.

Đây là một trong những nơi tốt nhất để quan sát những loài động vật nguy hiểm này trong tự nhiên, vì các hướng dẫn viên địa phương biết rõ về khu vực này và cũng biết rõ lãnh thổ của loài cá sấu địa phương.

14. Hẻm núi Mossman

Hẻm núi MossmanNguồn: Martin Valigursky / màn trập
Hẻm núi Mossman

Hẻm núi Mossman được tìm thấy trong Công viên Quốc gia Daintree và là một nơi thực sự đặc biệt để trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên phong phú được tìm thấy trong rừng nhiệt đới.

Có nhiều con đường đi bộ ngắn dẫn đến hẻm núi và đây là một nơi ẩm ướt để đi bộ.

15. Mũi hoạn nạn

Mũi hoạn nạn, ÚcNguồn: AustraliaCamera / màn trập
Mũi hoạn nạn

Cape Tribulation được tìm thấy ở cuối phía bắc của Công viên Quốc gia Daintree và đây là một nơi hẻo lánh, biệt lập và cực kỳ ngoạn mục để ghé thăm.

Để đến đây, bạn phải băng qua sông Daintree bằng phà, trước khi lái xe qua rừng nhiệt đới, dọc theo những bãi biển đầy cát và cuối cùng đến Cape Tribulation, được thuyền trưởng Cook đặt tên khi ông đi thuyền dọc bờ biển và phải đến bãi biển này để sửa chữa con tàu của mình khi nó đã bị hư hại trên Rạn san hô Great Barrier.

Nơi đây hoang sơ và hoang sơ, đồng thời là một trong những chuyến đi trong ngày tuyệt vời nhất từ ​​Cairns.

Viết một bình luận