15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Cardiff

admin

Thủ đô Cardiff của xứ Wales có rất nhiều điều thú vị dành cho khách du lịch sẵn sàng khám phá thêm một số điểm tham quan nổi tiếng hơn ở Vương quốc Anh. Là cửa ngõ vào vùng nông thôn Nam Wales, thành phố được bao quanh bởi vẻ đẹp tự nhiên.

Nó cũng có cuộc sống về đêm sôi động nhờ những nỗ lực tái tạo và bờ sông hiện đại với một số lựa chọn ăn uống và giải trí.

Nó cũng phục vụ như một cơ sở tuyệt vời cho những người đi phượt trong ngày, là địa điểm lý tưởng để ghé thăm khá nhiều nơi ở xứ Wales hoặc miền Nam nước Anh.

Các thành phố hiện đại, phong cảnh đẹp và những ngôi làng cổ kính đều nằm trong khoảng cách dễ dàng đi đến trung tâm xứ Wales này.

Dưới đây là 15 chuyến đi trong ngày tốt nhất bạn có thể thực hiện từ Cardiff.

1. Đèn hiệu Brecon

Brecon Beacons, xứ Wales, Vương quốc AnhNguồn: antb / Shutterstock
Đèn hiệu Brecon

Nằm ngay phía bắc Cardiff, Brecon Beacons là một công viên quốc gia trải dài khắp miền Nam xứ Wales.

Có ba khu vực núi trong công viên, cũng như rừng, hồ và đất hoang.

Đây là trung tâm của các thung lũng xứ Wales nổi tiếng và có rất nhiều con đường đi bộ tuyệt vời khắp khu vực đã được cư dân đánh dấu trong nhiều thế kỷ.

Những ngôi làng nhỏ rải rác quanh vùng mang đến cái nhìn sâu sắc về văn hóa nông thôn xứ Wales và những trang trại cổ kính mang đến cơ hội chụp ảnh độc đáo.

Các ngôi làng cũng có nhiều hoạt động tôn vinh văn hóa Celtic quanh năm.

Chuyến tham quan được đề xuất: Brecon Beacons và Lâu đài Caerphilly: Tour trong ngày từ Cardiff

2. Caerphilly

Lâu đài Caerphilly, xứ WalesNguồn: Nhiếp ảnh HildaWeges / màn trập
Lâu đài Caerphilly

Nằm cách Cardiff chưa đầy một giờ về phía bắc, Caerphilly là một thị trấn lớn mang đậm tinh thần và văn hóa xứ Wales.

Lâu đài Caerphilly nổi tiếng là điểm thu hút chính trong thị trấn.

Đây là lâu đài lớn nhất ở xứ Wales và lớn thứ hai trên toàn Vương quốc Anh, khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để tìm hiểu thêm về văn hóa Celtic và Anh thời trung cổ.

Lâu đài còn có một tháp nghiêng nổi tiếng thậm chí còn nghiêng hơn cả tháp ở Pisa, Ý.

Sau khi tham quan lâu đài, hãy ghé thăm Chợ Trong nhà ở trung tâm thị trấn để chọn mua các món ăn địa phương và hàng hóa Celtic.

3. Thung lũng Wye

Thung lũng WyeNguồn: Billy Stock / Shutterstock
Thung lũng Wye

Thung lũng Wye nằm giữa biên giới giữa xứ Wales và Anh và là Khu vực có vẻ đẹp tự nhiên được chỉ định.

Sông Wye chạy dọc theo thung lũng, cung cấp nước cho khu rừng rậm rạp, tươi tốt nổi tiếng của vùng.

Lái xe quanh thung lũng sẽ tạo nên một chuyến đi trong ngày rất bổ ích, không chỉ vì phong cảnh hẻm núi đá vôi mà còn để có cái nhìn sâu sắc thú vị về văn hóa địa phương của cả xứ Wales và Anh.

Hay-On-Wye là thị trấn chính và được biết đến với hơn 40 hiệu sách khác nhau trong thị trấn.

Ngoài ra còn có một lâu đài nhỏ gần thị trấn.

Chuyến tham quan được đề xuất: Thung lũng Wye, Tu viện & Lâu đài: Tour cả ngày từ Cardiff

4. Bán đảo Gower

Bán đảo Gower, xứ WalesNguồn: Billy Stock / Shutterstock
Bán đảo Gower

Bán đảo Gower là Khu vực có vẻ đẹp tự nhiên đầu tiên được chỉ định ở Anh và thật dễ hiểu tại sao.

Toàn bộ bán đảo là hình ảnh thu nhỏ của phong cảnh ven biển đẹp nhất nước Anh với những bãi biển dài hẻo lánh, một trong số đó nổi tiếng trong một tập phim Doctor Who.

Vịnh Rhossili có phong cảnh tuyệt đẹp trên đỉnh vách đá, được cả những người đi bộ đường dài và người ngắm hoàng hôn ưa chuộng, với những đàn cừu gặm cỏ dọc theo hai bên vách đá và những con đường được đánh dấu rõ ràng sẽ dẫn bạn dọc theo một số phong cảnh đẹp nhất của xứ Wales.

Bờ biển có những ngôi làng tinh túy của Anh cùng những lâu đài và di tích hấp dẫn.

Trung tâm Di sản Gower cũng là một bảo tàng thú vị dành riêng cho cuộc sống ở vùng nông thôn xứ Wales.

Chuyến tham quan được đề xuất: Bán đảo Gower: Tour cả ngày về Nam Wales từ Cardiff

5. Đảo Barry

Đảo BarryNguồn: Ceri Breeze / màn trập
Đảo Barry

Nổi tiếng nhờ bộ phim hài người Anh Gavin và Stacey, Đảo Barry từ lâu đã được người dân địa phương Cardiff yêu thích như một địa điểm cho chuyến đi trong ngày.

Có một tàn tích thú vị nằm ở Barry, với một số thông tin lịch sử thú vị về khu vực.

Barry Waterfront gần đây đã được tái phát triển với các cơ sở giải trí và giải khát, giúp thị trấn cạnh tranh với các thị trấn ven biển khác trên khắp đất nước.

Công viên Quốc gia Porthkerry là một công viên miễn phí với những lối đi trong rừng cổ kính, tiện nghi chơi gôn và một quán cà phê nhỏ do người dân địa phương sở hữu.

Thậm chí còn có cơ hội học cách lái máy bay hạng nhẹ và trực thăng tại Trường bay Rhoose.

6. Tân Cảng

Newport, xứ WalesNguồn: Chris Goddard / màn trập
Newport, xứ Wales

Nằm cách Cardiff chưa đầy một giờ, hướng về phía biên giới Anh, Newport là thành phố lớn thứ ba ở xứ Wales và mang đến ý tưởng về khía cạnh hiện đại của đất nước cũng như những hiểu biết sâu sắc về quá khứ công nghiệp của khu vực.

Kênh Fourteen Locks là tâm điểm chính của thành phố, với các chuyến đi bằng sà lan dành cho du khách cũng như một trung tâm du khách thú vị trình bày chi tiết về lịch sử của thành phố.

Cầu Transporter đóng vai trò như một tượng đài không chỉ cho thành phố Newport mà còn cho đỉnh cao công nghiệp hóa trên khắp Vương quốc Anh. Ngoài ra còn có đồn cảnh sát được xếp hạng di sản của Anh trong thành phố, nơi hoàn hảo để bạn có được những bức ảnh của riêng mình với bản sao của TARDIS.

7. Swansea

Swansea, xứ WalesNguồn: Leighton Collins / màn trập
Swansea

Thành phố lớn thứ hai ở xứ Wales kết hợp kiến ​​trúc hiện đại với truyền thống và thậm chí còn có một số di tích cổ xưa.

Lâu đài Swansea là một tàn tích nằm ở trung tâm thành phố và nằm ở vị trí có các tòa nhà hiện đại hơn ở phía sau, tạo cơ hội chụp ảnh tuyệt vời.

Khu phố Mumbles trù phú là khu nghỉ mát ven biển nổi tiếng thu hút du khách từ khắp xứ Wales đến bến tàu Mumbles để chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp ra biển và chính Swansea.

Phố Gió có một số ví dụ điển hình về nỗ lực phục hồi sau chiến tranh của Anh, với các tòa nhà truyền thống chứa đựng các điểm tham quan văn hóa, cửa hàng và quán rượu.

8. Aberystwyth

AberystwythNguồn: Sue Burton PhotographyLtd / Shutterstock
Aberystwyth

Tọa lạc tại đất nước Ceredigion, Aberystwyth là một thị trấn ven biển có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Vịnh Cardigan và Biển Ailen.

Thị trấn là trung tâm của phong trào dân tộc chủ nghĩa xứ Wales và chiến dịch khôi phục ngôn ngữ xứ Wales.

Vì vậy, đây là nơi tuyệt vời để tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống của xứ Wales và mối quan hệ giữa xứ Wales và phần còn lại của Vương quốc Anh. Do số lượng sinh viên đông đảo, thị trấn có rất nhiều quán rượu từ hiện đại, thời thượng đến truyền thống và cổ kính – bất cứ quán nào phù hợp với sở thích của bạn.

Đồi Hiến pháp có tầm nhìn đẹp ra thị trấn và vịnh, đồng thời có quán trà truyền thống để bạn tự thưởng cho mình sau chuyến leo núi.

9. Bờ biển Pembrokeshire

Bờ biển PembrokeshireNguồn: Billy Stock / Shutterstock
Bờ biển Pembrokeshire

Ít được du khách biết đến hơn so với các tuyến đường ven biển khác ở xứ Wales, Bờ biển Pembrokeshire được lót bằng những vách đá ấn tượng, những bãi biển đầy cát và một con đường ven biển duy nhất trải dài dọc theo toàn bộ chiều dài của công viên quốc gia.

Đây là cơ hội đi bộ đường dài tuyệt vời dành cho những người đi bộ đường dài có kinh nghiệm và có thể thực hiện được trong vòng một ngày nếu bạn giữ tốc độ tốt.

Các bãi biển này thuộc hàng sạch nhất ở Anh, với nhiều quán cà phê và nhà vệ sinh dọc tuyến đường sẽ khiến bạn hài lòng.

Nếu cảm thấy mệt mỏi khi đi bộ đường dài, bạn có thể đi thuyền đến một trong những đàn chim biển hoặc thử lướt sóng và chèo thuyền kayak trên biển tại một trong số ít bãi biển có những tiện nghi này.

10. Bristol

Bristol, AnhNguồn: GMphotographers / Shutterstock
Bristol

Ngay bên kia sông Severn từ xứ Wales, Bristol đã trở thành một địa điểm du lịch thú vị trong vài năm qua.

Thành phố có cảnh quan rất đẹp nhờ Hẻm núi Avon, hai bên là khu rừng tươi tốt và có Cầu Clifton bắc qua, hiện là biểu tượng mang tính biểu tượng của thành phố.

Bristol có nền nghệ thuật đa dạng, đặc biệt là về phim ảnh và nhiếp ảnh.

M Shed trên Princes Wharf là ​​nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng khung cảnh này cũng như tìm hiểu thêm về thành phố và lịch sử của khu vực.

Thành phố trẻ trung này cũng có rất nhiều nhà hàng và quán bar thời thượng.

11. Tắm

Bath, AnhNguồn: bento42894 / màn trập
Bồn tắm

Là một thành phố spa lịch sử từ Đế chế La Mã, Bath chỉ cách Cardiff một chuyến đi ngắn về phía nam qua Sông Severn.

Bath là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nơi có spa suối nước nóng riêng cho du khách tận hưởng.

Bạn có thể tham quan các phòng tắm nguyên bản từ thời La Mã và tìm hiểu thêm về lịch sử nước Anh trong thời kỳ văn minh châu Âu đó.

Thị trấn cũng có một số triển lãm thú vị về văn hóa thời trung cổ cũng như những ví dụ tuyệt vời về Kiến trúc Gruzia từ thời kỳ sau trong lịch sử thành phố.

Phố Walcot đóng vai trò là quận Bohemian của thành phố và thường được so sánh với Chợ Camden.

12. Vườn quốc gia Snowdonia

Vườn quốc gia SnowdoniaNguồn: Roman Babakin / màn trập
Vườn quốc gia Snowdonia

Vườn quốc gia Snowdonia là một khu vực có vẻ đẹp nổi bật với những đỉnh núi hùng vĩ, thác nước đổ xuống và tàn tích lâu đài hẻo lánh.

Núi Snowdon là ngọn núi cao nhất ở xứ Wales (và là ngọn núi cao nhất ở Vương quốc Anh ngoài Scotland), và có đường mòn rõ ràng dẫn lên đỉnh dành cho những người thích mạo hiểm nhất.

Đây cũng là một nơi tuyệt vời để khám phá văn hóa miền Bắc xứ Wales, nơi bị chi phối bởi các làng nông thôn hơn là không gian đô thị ở phía nam.

Có một số tuyến đường sắt chạy bằng hơi nước băng qua dãy núi để bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh với tốc độ chậm hơn nhưng truyền thống hơn.

13. Cotswold

Cotswolds và Thung lũng StroudNguồn: Joe Dunckley / màn trập
Cotswolds và thung lũng Stroud

Nếu bạn đang tìm kiếm một cảnh quan tinh tế hơn, Cotswolds là một công viên quốc gia ở Anh và chỉ cách Cardiff một quãng lái xe ngắn.

Những sườn dốc xanh mướt là tinh hoa của vùng nông thôn nước Anh và khu vực này có rải rác những ngôi làng cổ kính và thị trấn thời La Mã.

Phong cảnh nhẹ nhàng khiến nơi đây trở thành nơi lý tưởng để đi dạo nhàn nhã giữa các ngôi làng và bạn có thể dành cả ngày để ghé thăm các quán rượu khác nhau ở mỗi thị trấn để thưởng thức đồ ăn và bia địa phương.

Nếu bạn chọn lái xe qua khu vực, bạn sẽ được chào đón với những ngôi nhà kiểu Anh đáng yêu, những trang trại trải dài và những cửa hàng nhỏ dễ thương.

14. Birmingham

Birmingham, AnhNguồn: Kris Kuzniar / màn trập
Birmingham

Mặc dù có danh tiếng kém hơn mong đợi, nhưng những phát triển gần đây đối với Trung tâm Thành phố Birmingham đã khiến nơi đây trở thành một trung tâm dân cư sôi động đáng ghé thăm để trải nghiệm một nước Anh thực sự.

Thành phố lớn thứ hai ở Anh là nơi có dân số đa dạng và lối sống quốc tế.

Trung tâm mua sắm Bullring mới được tân trang lại gần đây có kiến ​​trúc tương lai và là biểu tượng cho sự tái sinh của thành phố.

Những ví dụ cổ điển về các tòa nhà gạch đỏ thời Victoria cũng có thể được tìm thấy rải rác khắp thành phố.

Đối với những người yêu thích sô cô la, Nhà máy Cadbury nằm ở phía nam thành phố và bạn có thể trải nghiệm chuyến tham quan nhà máy sô cô la của riêng mình.

15. Oxford

Oxford, AnhNguồn: JeniFoto / màn trập
Oxford

Có niên đại từ thời La Mã, Oxford là nơi có một trong những trường đại học nổi tiếng nhất thế giới.

Bạn có thể dễ dàng ghé thăm một trong những trường đại học trong ngày để chiêm ngưỡng kiến ​​trúc xa hoa và bầu không khí lịch sử.

Thành phố có rất nhiều bảo tàng trưng bày một số triển lãm bao gồm nghệ thuật cổ xưa, lịch sử tự nhiên và hiện vật nhân chủng học.

Là một thành phố sinh viên, có rất nhiều sự kiện diễn ra quanh năm cũng như các quán bar và nhà hàng chất lượng cao.

Các khu vườn thực vật cũng rất đáng để ghé thăm để đi dạo thư giãn và có các cơ sở dã ngoại nếu bạn may mắn ghé thăm vào một ngày đẹp trời.

Viết một bình luận