15 Chuyến Du Lịch Dublin Hay Nhất – The Crazy Du Lịch

admin

Nằm trên bờ biển phía đông trung tâm của Ireland, ngay bên kia Biển Ailen từ Vương quốc Anh, Dublin là thành phố đông dân nhất đất nước và cũng là thủ đô.

Đối với các nhà sử học nghiệp dư, thực sự không có nơi nào tốt hơn để ghé thăm; toàn bộ đất nước – đặc biệt là Dublin – có bề dày lịch sử phong phú kéo dài hàng nghìn năm.

Dublin về nhiều mặt là trung tâm văn hóa của đất nước. Do đó, nơi đây có rất nhiều bảo tàng và di tích lịch sử là nơi tuyệt vời để du khách có cái nhìn sâu sắc hơn về con người và quá khứ của họ.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả lịch sử – gần đây thành phố đã trải qua sự hồi sinh trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và nghệ thuật, vì vậy luôn có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người.

1. Vé tham quan tiêu chuẩn với Pint miễn phí tại Nhà kho Guinness

Nhà kho Guinness, DublinNguồn: Anton_Ivanov / màn trập
Nhà kho Guinness, Dublin

Guinness là một trong những biểu tượng của Ireland mà bạn thực sự nên thưởng thức trong chuyến đi đến Dublin.

Chuyến tham quan kéo dài hai giờ này bao gồm nhà máy lên men nhiều tầng sản xuất bia Guinness nổi tiếng khắp thế giới.

Bạn sẽ tìm hiểu về các nguyên liệu được sử dụng, quy trình sản xuất bia cũng như nhiều chiến dịch tiếp thị và quảng cáo thú vị từ nhiều năm trước, một số trong số đó rất thông minh và thú vị.

Trong phòng lấy mẫu, bạn sẽ thử một chút hương vị trước khi đi sâu vào loại pint hoàn hảo nhất thế giới.

Với lịch sử 250 năm, chuyến tham quan này sẽ là một kỷ niệm mà bạn không thể nào quên.

2. Chuyến tham quan Game of Thrones và Giant’s Causeway từ Dublin

Đắp cao khổng lồNguồn: SF/Shutterstock
Đắp cao khổng lồ

Nếu bạn là fan hâm mộ của loạt phim truyền hình ‘Game of Thrones’, chuyến tham quan Giant’s Causeway và các địa điểm quay phim khác là chuyến tham quan mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

Bạn sẽ ghé thăm Dark Hedges trước khi đến thị trấn cổ kính Cảng Ballintoy, nơi quay phần lớn cảnh quay của loạt phim.

Vì nhiều khu vực quay phim trải rộng nên chuyến tham quan này bao gồm một lượng đi bộ khá lớn, vì vậy nó không phù hợp lắm với người quá trẻ hoặc người già hoặc những người ít nhất không hoạt động ở mức độ vừa phải.

Mặc dù đây sẽ là một ngày dài nhưng hãy nghĩ đến niềm vui mà bạn sẽ có được khi chỉ ra những địa điểm bạn đã ghé thăm trong lần xem chương trình tiếp theo.

3. Chuyến tham quan Công viên Croke 1 tiếng rưỡi và Bảo tàng GAA

Công viên CrokeNguồn: Barry Paterson / màn trập
Công viên Croke

Công viên Croke là một trong những viên ngọc thực sự của truyền thống thể thao Ireland và là di sản hàng đầu của Ireland trong hơn một thế kỷ.

Là một trong những sân bóng đá lớn nhất ở châu Âu, đây là sân nhà của Hiệp hội điền kinh Gaelic, ngoài bóng đá, còn khuyến khích môn vượt rào, một trong những môn thể thao lâu đời nhất của Ireland.

Bạn sẽ được tham quan hậu trường trong chuyến tham quan kéo dài 90 phút và xem nhiều khu vực thường nằm ngoài giới hạn và có đầy đủ thiết bị cũng như đồ dùng từ những thời đại đã qua.

Bạn cũng sẽ ngạc nhiên trước sự rộng lớn của sân vận động, nơi chứa hàng chục nghìn người hâm mộ la hét trong những ngày thi đấu.

4. Thu thập thông tin quán rượu dành cho khách du lịch ba lô

Thu thập thông tin quán rượu dành cho khách du lịch bụi ở DublinNguồn: getyourguide.com
Thu thập thông tin quán rượu dành cho khách du lịch bụi ở Dublin

Nếu bạn còn trẻ, đam mê và đang tìm kiếm một khoảng thời gian vui vẻ với ngân sách vừa phải, thì chuyến khám phá quán rượu dành cho khách du lịch bụi này là một cách tuyệt vời để bạn tận hưởng mà không phải tốn quá nhiều tiền.

Bạn sẽ đi theo hướng dẫn viên địa phương đến nhiều cơ sở bán đồ uống đích thực và việc bạn tham gia vào nhóm du lịch sẽ mang lại cho bạn một ly bia miễn phí và thậm chí có thể là một hoặc hai ly.

Không cần phải nói, điều này là nhằm vào đám đông trẻ hơn. Nếu bạn thuộc nhóm đó, đó là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn thành phố, thưởng thức một số đồ uống và có khoảng thời gian vui vẻ với một số người dân địa phương cũng như khách du lịch.

5. Chuyến tham quan cả ngày tới Vách đá Moher, Burren & Galway từ Dublin

Vách đá MoherNguồn: DrimaFilm / màn trập
Vách đá Moher

Chuyến tham quan cả ngày này bắt đầu ở Dublin lúc 6:45 sáng và sẽ bao gồm một số cảnh đáng nhớ nhất của khu vực.

Bạn sẽ ghé thăm vùng đồng bằng bằng phẳng độc đáo của Curragh và phong cảnh thế giới khác của Burren, nơi có vùng đất ấm nhất trong cả nước.

Khi đến Galway, bạn sẽ có một giờ để dạo quanh các con phố của thị trấn và ngạc nhiên trước cảm giác cũng như kiến ​​trúc cổ kính, cổ kính của nơi này.

Tương tự như vậy, tại Vách đá Moher, bạn sẽ có vài giờ khám phá độc lập; có một trung tâm du khách tuyệt vời với các hoạt động tương tác nếu bạn muốn tham gia.

Không bao gồm đón, trả khách sạn và ăn trưa.

6. Chuyến tham quan có hướng dẫn viên người Celt và lâu đài cả ngày đến Thung lũng Boyne

Kiến thức, Thung lũng BoyneNguồn: Pecold / màn trập
Kiến thức, Thung lũng Boyne

Thung lũng Boyne xinh đẹp tràn ngập vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên, lịch sử Celtic và các lâu đài – đó là lý do tại sao nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Hướng dẫn viên địa phương của bạn sẽ cung cấp cho bạn nhiều mẩu thông tin và giai thoại thú vị tại Đền Newgrange và Lâu đài Knowth và Trim, nơi có chung lịch sử cổ xưa.

Nhiều địa điểm trong khu vực có niên đại hàng nghìn năm từ thời kỳ đồ đá mới khi người dân xây dựng những ngôi đền và mái vòm bằng đá cự thạch vốn rất linh thiêng trong các tôn giáo ngoại giáo của họ.

Những ngọn đồi ở Tara và Slane cũng là những điểm dừng chân tham quan nổi tiếng; họ quay trở lại thời kỳ mà những dấu hiệu đầu tiên của Cơ đốc giáo lan rộng khắp khu vực. Cho đến thời điểm đó, nó được cai trị bởi tín ngưỡng ngoại giáo.

7. Chuyến tham quan nhà máy chưng cất Jameson

Nhà máy chưng cất Old Jameson, DublinNguồn: Anton_Ivanov / màn trập
Nhà máy chưng cất Jameson cũ

Có lẽ bạn sẽ không ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng Dublin có rất nhiều nhà máy chưng cất và nhà máy bia nổi tiếng đã tồn tại hàng thế kỷ.

Một trong những nổi tiếng nhất là Nhà máy chưng cất Jameson, đã hoạt động từ thế kỷ 18.

Tọa lạc tại khu vực Smithfield của Dublin, cơ sở Bow Street sẽ nằm trong số các địa điểm có trong chuyến tham quan; bạn sẽ thấy các cơ sở sản xuất, đóng chai và phân phối.

Tất nhiên, bạn cũng sẽ được nếm thử một số sản phẩm tuyệt vời của họ và thưởng thức một ly cocktail miễn phí.

Chuyến tham quan chỉ mất chưa đầy một giờ nhưng mang lại lợi ích tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn.

8. Chuyến tham quan nửa ngày đến Lâu đài Malahide và Bờ biển phía Bắc

Lâu đài MalahideNguồn: neuartelena / màn trập
Lâu đài Malahide

Chuyến tham quan kéo dài nửa ngày từ Dublin này trước tiên sẽ đưa bạn đến Lâu đài Malahide, đã có từ thế kỷ 12, mặc dù phần lớn lâu đài chỉ mới mở cửa cho công chúng gần đây.

Khuôn viên lâu đài và khu đất xung quanh bao gồm hơn 200 mẫu vườn và rừng, một số trong đó được đồn đại là bị ma ám.

Sau khi đã no nê và ghé thăm một vài cửa hàng gần đó – bao gồm một cửa hàng bán cà phê và đồ nướng tuyệt vời – bạn sẽ đến ngôi làng Howth tuyệt đẹp trên bờ biển gồ ghề và xinh đẹp.

Phí vào cửa được bao gồm, nhưng dịch vụ đón khách tại khách sạn và đồ ăn thì không, vì vậy hãy lên kế hoạch cho phù hợp.

9. Chuyến tham quan cả ngày trên núi Wicklow, Glendalough và Kilkenny

Công viên quốc gia dãy núi WicklowNguồn: Arndale / màn trập
Công viên quốc gia dãy núi Wicklow

Chuyến tham quan cả ngày này mang đến cho du khách cái nhìn toàn diện đến kinh ngạc về một số địa điểm lịch sử và tráng lệ nhất của khu vực.

Các điểm dừng bao gồm Dãy núi Wicklow, thành phố thời trung cổ Kilkenny và tu viện Glendalough.

Giữa các điểm dừng, bạn sẽ được thư giãn và ngắm nhìn những ngọn đồi nhấp nhô hùng vĩ, thung lũng xanh và hồ nước yên tĩnh nổi tiếng của khu vực.

Ở Kilkenny, bạn sẽ đi dạo giữa các cửa hàng của nhiều thợ thủ công, nghệ sĩ và thợ kim hoàn khác nhau, nhiều người trong số họ tạo ra các món đồ của mình bằng kỹ thuật truyền thống và vật liệu địa phương.

Bạn cũng sẽ ghé thăm nhà máy bia lâu đời nhất Ireland, một nơi tuyệt vời với vô số thế hệ người dân đã sống ở khu vực này.

10. Tham quan bảo tàng rượu whisky Ailen

Bảo tàng Rượu Whisky Ailen, DublinNguồn: Anton_Ivanov / màn trập
Bảo tàng Rượu Whisky Ailen

Lịch sử rượu whisky của Ireland là không ai sánh kịp và tham quan Bảo tàng Rượu whisky hấp dẫn là một cách tuyệt vời để tận mắt trải nghiệm nó.

Chuyến tham quan kéo dài hơn một giờ và bạn sẽ thấy những nguyên liệu nào được sử dụng, cách tạo ra, bảo quản và pha trộn.

Tất nhiên, sau đó, bạn sẽ được nếm thử một số ví dụ đáng chú ý nhất và học cách pha một số loại cocktail cổ điển với phong cách hiện đại.

Mặc dù chuyến tham quan sẽ không giúp bạn trở thành chuyên gia về rượu whisky nhưng nó có thể mang lại cho bạn sự đánh giá mới về loại thuốc tiên màu hổ phách.

Đây là một chuyến tham quan mà bạn sẽ không muốn tận hưởng khi bụng đói.

11. Chuyến tham quan bằng xe buýt ma Dublin

Chuyến tham quan xe buýt ma DublinNguồn: getyourguide.com
Chuyến tham quan xe buýt ma Dublin

Với một lịch sử tuyệt vời kéo dài hàng ngàn năm, không có gì lạ khi Ireland tràn ngập những bóng ma.

Ngay cả khi bạn còn hoài nghi, bạn có thể trở thành một tín đồ sau chuyến tham quan kéo dài hai giờ này sẽ đưa bạn vào trung tâm thành phố; những điểm mà trong thời đại trước là nơi ám ảnh của những phần tử tội phạm và loạn trí trong thành phố vẫn đang gây rắc rối rất lâu sau cái chết của họ.

Phòng Câu lạc bộ Hellfire, Nhà hát Victoria và Nghĩa trang St. Kevin là một vài trong số những điểm dừng chân đáng nhớ hơn. Theo một số người tham gia chuyến tham quan trước đây, bạn có thể cảm nhận được sự hiện diện ma quái của những người đã chết từ lâu trong thành phố, ngay cả khi bạn không nhìn thấy họ.

12. Điểm thu hút sân khấu trực tiếp Vaults

Kho tiền trực tiếpNguồn: getyourguide.com
Kho tiền trực tiếp

The Vaults là một sản phẩm thân thiện với gia đình, làm sống động nhiều nhân vật đáng nhớ nhất của Ireland, những người có tác động đáng kể đến đất nước.

Địa điểm là một ngôi trường nhiều tầng và đã được tân trang lại, góp phần tạo nên bầu không khí vốn đã tuyệt vời.

Những người biểu diễn chuyên nghiệp, nhiệt tình và mặc trang phục đặc trưng của thời đại; ánh sáng và các hiệu ứng đặc biệt cũng ở mức đỉnh cao, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần để được kinh ngạc.

Với tối đa 35 khách mỗi buổi diễn, sẽ có cảm giác như một buổi biểu diễn thân mật. Có rất nhiều buổi biểu diễn diễn ra suốt cả ngày nên dù bạn quyết định đi vào thời điểm nào, bạn cũng sẽ không cần phải đợi lâu để cuộc vui bắt đầu.

13. Vé vào Nhà thờ Christ Church & Chuyến tham quan tự hướng dẫn

Nhà thờ Chúa Kitô, DublinNguồn: C.Echeveste / màn trập
Nhà thờ Chúa Kitô

Mặc dù các chuyến tham quan có hướng dẫn viên có thể là những trải nghiệm tuyệt vời nhưng đôi khi tốt hơn là bạn nên thể hiện bản thân xung quanh, xem những gì bạn muốn thấy và đi theo tốc độ của riêng bạn.

Nhà thờ Christ Church là một trong những biểu tượng tôn giáo và lịch sử của Dublin, đồng thời là một trong những công trình kiến ​​trúc lâu đời nhất còn tồn tại của thành phố.

Bạn sẽ ngạc nhiên trước tầm nhìn toàn cảnh thành phố từ mái nhà thờ và có thể ngạc nhiên khi biết rằng nó cũng đã gần 1.000 năm tuổi.

Trong hầm mộ của nhà thờ, bạn sẽ thấy xác ướp của một con mèo và chuột được cho là đã mắc vào đàn organ của nhà thờ trong thời trung cổ và vì một lý do kỳ lạ nào đó được bảo tồn cho các thế hệ tương lai thưởng thức.

14. Chuyến tham quan cả ngày trải nghiệm Belfast và Titanic từ Dublin

BelfastNguồn: Leonid Andronov / màn trập
Belfast

Nếu tình cờ bạn cảm thấy thích thú với Dublin và khao khát được thay đổi khung cảnh, thì hãy xem xét chuyến đi trong ngày đến Belfast, chỉ cách đó vài giờ.

Lịch sử của thành phố gặp khó khăn đầy rẫy những mối thù và xung đột đẫm máu kéo dài qua nhiều thế hệ.

Bức tường Hòa bình Belfast lịch sử là đài tưởng niệm lịch sử rùng rợn đó và thực sự là điều bạn không muốn bỏ lỡ.

Thị trấn có rất nhiều di tích lịch sử, cửa hàng, nhà hàng và quán rượu, tất cả đều đáng để ghé thăm.

Người hướng dẫn của bạn sẽ cung cấp cho bạn một khóa học ngắn gọn về những lý do đằng sau cuộc xung đột, nhưng mặc dù khó hiểu nhưng nó vẫn rất hấp dẫn.

15. Tour ẩm thực địa phương

Tour Ẩm Thực Địa Phương DublinNguồn: getyourguide.com
Tour Ẩm Thực Địa Phương Dublin

Thành thật mà nói, Ireland không thực sự nổi tiếng thế giới về ẩm thực, nhưng nếu bạn bỏ đi khuôn mẫu cũ đó, bạn sẽ thấy rằng gần đây nó trở thành một điểm nóng đối với những đầu bếp trẻ và thô lỗ đang tạo nên làn sóng bằng cách quay trở lại những điều cơ bản.

Họ cũng đang bổ sung thêm những biến tấu hiện đại vào các món ăn truyền thống được yêu thích, điều này chắc chắn sẽ làm hài lòng vị giác của bạn.

Hướng dẫn viên ẩm thực nhiệt tình sẽ dẫn bạn đến tám nhà hàng và quán rượu nổi tiếng, nơi bạn sẽ nếm thử một số món ăn ngon và gặp gỡ những người dân địa phương cũng như khách du lịch có cùng chí hướng.

Giống như nhiều vị khách, khi chuyến tham quan chính thức kết thúc, bạn có thể chọn quay lại một số điểm dừng yêu thích của mình và nghỉ lại một đêm.

Chúc ngon miệng.

Viết một bình luận