15 chuyến tham quan Chernobyl hay nhất – The Crazy Du lịch

admin

Cuối tháng 4/1986, Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ở thị trấn Pripyat của Ukraine gặp sự cố thảm khốc khiến một trong các lò phản ứng bị rò rỉ phóng xạ ở mức báo động.

Nhà máy và thị trấn đã được sơ tán, và ngoài một nhóm các nhà khoa học và công nhân xây dựng dũng cảm, khu vực này đã bị bỏ hoang kể từ đó.

Địa điểm này nằm ở phía bắc thủ đô của đất nước và hiện đang mở cửa cho các chuyến tham quan, gần như tất cả đều bắt đầu ở Kiev.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn là cách duy nhất để xem địa điểm và tường thuật lịch sử đang diễn ra mà bạn sẽ nhận được sẽ tăng thêm giá trị to lớn cho những cảnh đẹp tuyệt vời mà bạn sẽ chứng kiến.

Dưới đây là 15 chuyến tham quan tốt nhất đến Chernobyl và Kiev.

1. Chuyến tham quan riêng ở Chernobyl

Nhà máy điện ChernobylNguồn: Dmitry Birin / màn trập
Nhà máy điện Chernobyl

Chuyến tham quan thuận tiện kéo dài một ngày này bắt đầu ở Kiev và bao gồm các dịch vụ của hướng dẫn viên chuyên nghiệp, vận chuyển đến và đi từ địa điểm cũng như tất cả các khoản phí và giấy phép mà bạn cần để đến thăm các khu vực loại trừ khác nhau.

Ngoài khuôn viên kỳ lạ nhưng hấp dẫn của nhà máy điện, bạn sẽ được thưởng thức bữa trưa truyền thống của Ukraina và chuyến tham quan thị trấn Pripyat bị bỏ hoang của Làng Kopachi, nơi đường phố vắng tanh – khiến nơi đây giống như bối cảnh của một hậu– phim khải huyền.

Khi chuyến tham quan kết thúc và bạn đã vượt qua vòng kiểm soát bức xạ bắt buộc, bạn sẽ được đưa về khách sạn ở Kiev.

2. Chuyến tham quan nhóm 1 ngày đến Chernobyl từ Kiev

Công viên giải trí tại Pripyat/ChernobylNguồn: Pe3k/Shutterstock
Công viên giải trí ở Pripyat / Chernobyl

Khu vực thảm họa Chernobyl là một trong những địa điểm bí ẩn nhất ở Ukraine. Nó đã bị che giấu trong huyền thoại và bí mật trong hơn 30 năm.

Trước khi bước vào các khu vực cấm, du khách sẽ xem một đoạn phim giới thiệu ngắn gọn giúp tạo tiền đề cho tất cả những cảnh đẹp tuyệt vời mà bạn sẽ thấy khi ở trong khu vực cấm Chernobyl và thị trấn Pripyat.

Ngoài việc tìm hiểu khá nhiều điều cần biết về an toàn bức xạ, bạn sẽ ghé thăm bảo tàng, nhà thờ và bưu điện trong thị trấn, nơi từng bị bỏ hoang, hiện là nhà của các công nhân xây dựng và thậm chí cả một lực lượng cảnh sát nhỏ .

Tất cả giấy phép và phương tiện đi lại đều được bao gồm nhưng bữa trưa thì không.

3. Chuyến tham quan 2 ngày tới Chernobyl và Pripyat

Pripyat, Khu vực loại trừ ChernobylNguồn: Roberts Vicups / màn trập
Pripyat, Khu vực loại trừ Chernobyl

Chuyến tham quan kéo dài hai ngày này là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai có thời gian rảnh và muốn tìm hiểu kỹ về quá khứ đầy rắc rối của khu vực.

Ngoài dịch vụ đưa đón khứ hồi đến và đi từ chỗ ở của bạn ở Kiev, chuyến tham quan còn bao gồm bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và nghỉ qua đêm tại khách sạn ở Slavutych.

Bạn sẽ đến thăm Nhà máy điện Chernobyl để có cái nhìn hậu trường độc quyền về cơ sở vật chất và nghe tường thuật trực tiếp mô tả mọi việc diễn ra sai lầm thảm khốc quá nhanh như thế nào vào năm 1986.

Giá tour bao gồm tất cả các khoản phí và giấy phép cần thiết để tham quan các địa điểm.

4. Chuyến tham quan có hướng dẫn riêng của Kiev Pechersk Lavra

Kiev Pechersk LavraNguồn: Pikoso.kz/Shutterstock
Kiev Pechersk Lavra

Khu phức hợp Tu viện Kiev Pechersk Lavra là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng và có ý nghĩa lịch sử nhất của Ukraina, đây cũng là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Khuôn viên bao gồm một nhà thờ và tháp chuông mang đến cho những du khách sẵn sàng leo lên một vài cầu thang những tầm nhìn toàn cảnh và không bị cản trở nhất ra thị trấn xung quanh.

Sau khi đã khám phá hết thế giới trên mặt đất, bạn sẽ có cơ hội đi xuống khu phức hợp hang động ngầm của địa điểm, nơi có lịch sử hấp dẫn bên cạnh vẻ đẹp địa chất của nó.

Chuyến tham quan này thật thú vị và là một sự thay đổi nhịp độ thuận tiện khỏi bầu không khí u ám của Chernobyl.

5. Chuyến đi trong ngày đến Vùng Chernobyl và Pripyat kèm bữa trưa

Vùng ChernobylNguồn: Tomasz Jocz / màn trập
Vùng Chernobyl

Được nhiều người coi là một trong những thảm họa sinh thái lớn nhất trong lịch sử thế giới, thành phố Pripyat của Ukraine và Nhà máy điện Chernobyl gần đó vẫn là những điểm đến phổ biến cho những du khách dũng cảm muốn trải nghiệm chuyến du hành hấp dẫn về quá khứ.

Có một thời, dưới thời Liên Xô, thành phố và nhà máy được coi là hình mẫu của trật tự và hiệu quả, nhưng tất cả đã kết thúc vào năm 1986 khi mọi thứ trở nên tồi tệ.

Chuyến đi cả ngày bao gồm tất cả các phương tiện di chuyển và dừng tại các địa điểm quan trọng nhất của khu vực. Bạn sẽ có được kiến ​​thức lịch sử chuyên sâu từ hướng dẫn viên địa phương chuyên nghiệp trong suốt chặng đường.

6. Chuyến tham quan Chernobyl từ Kiev

ChernobylNguồn: meunierd / màn trập
Chernobyl

Từ khách sạn của bạn ở Kiev, bạn sẽ được đưa đến Trạm kiểm soát Dytyatky, nơi bạn sẽ được hướng dẫn ngắn gọn về an toàn. Từ đó, bạn sẽ đến các khu vực cấm nổi tiếng của địa điểm để tham quan các cơ sở từng là tâm chấn của thảm họa năm 1986.

Bao gồm các chuyến thăm tới Làng Pripyat và Kopachi; mặc dù bây giờ chúng gần như bị bỏ hoang, bạn sẽ thấy và khám phá một trường mẫu giáo, bệnh viện và rạp chiếu phim thời Liên Xô đổ nát hiện tràn ngập cỏ dại và động vật đã tái chiếm khu vực.

Trước khi quay trở lại Kiev sau bữa trưa, bạn sẽ thấy một trạm radar cũ của Liên Xô và đi qua cơ sở kiểm soát bức xạ bắt buộc.

7. Chuyến tham quan thành phố tư nhân Lviv

Lviv, UkrainaNguồn: Ruslan Lytvyn / màn trập
Lviv, Ukraina

Thị trấn Lviv cổ kính và lịch sử là một trong những viên ngọc quý của Ukraine và tốt nhất bạn nên ghé thăm khi có hướng dẫn viên địa phương biết rõ những địa điểm bạn muốn tham quan.

Các điểm tham quan nổi bật nhất của thị trấn là Nhà thờ Gothic Latin, Giáo đường Do Thái Golden Rosa và Đồi High Castle, nằm trên một ngọn đồi nhìn ra thị trấn.

Vẻ quyến rũ và kiến ​​trúc cổ xưa của thị trấn là sự tương phản dễ chịu với khung cảnh khắc nghiệt và rùng rợn ở Chernobyl. Chuyến tham quan bao gồm các điểm dừng tại Nhà hát Opera Lviv, học viện quân sự và bảo tàng quân đội với đầy đủ các hiện vật, triển lãm, đồng phục và vũ khí thú vị từ nhiều thập kỷ trước.

8. Chuyến tham quan nhóm hai ngày tới Chernobyl

ChernobylNguồn: Roberts Vicups / màn trập
Chernobyl

Các chuyến tham quan theo nhóm là cách tuyệt vời để gặp gỡ những du khách thú vị từ khắp nơi trên thế giới. Chuyến tham quan theo nhóm kéo dài hai ngày đến Chernobyl từ Kiev này là trọn gói, có nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng về tất cả các chi tiết khó chịu như chỗ ở và phương tiện đi lại.

Ngày đầu tiên bao gồm chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến nhà máy điện và các thị trấn xung quanh, và sau một đêm thú vị tại một khách sạn địa phương, chuyến tham quan sẽ có nhiều lựa chọn để lựa chọn, điều này sẽ quyết định những gì có trong ngày thứ hai.

Các chuyến tham quan hai ngày mang đến một hành trình thoải mái và có thể tùy chỉnh hơn so với các chuyến tham quan một ngày, vì vậy hãy tận dụng lợi thế của nó.

9. Trường bắn súng ở Kiev

Trường bắn súng ở KievNguồn: viator.com
Trường bắn súng ở Kiev

Bắn súng rất thú vị và khi bạn được tiếp cận với các loại vũ khí cấp quân sự mạnh mẽ thường không dành cho tất cả ngoại trừ các chuyên gia, thì đó là một trải nghiệm thậm chí còn thú vị hơn.

Cho dù bạn có phải là người yêu thích súng dày dạn hay không, trước khi gửi đạn xuống tầm bắn, bạn sẽ nhận được thông tin tóm tắt kỹ lưỡng về an toàn từ chuyên gia; thậm chí bạn sẽ có một vài gói để lựa chọn.

Bạn sẽ nhận được tất cả các thiết bị an toàn mà bạn cần, như bảo vệ tai và mắt. Những vị khách trước đây đã nhận xét rằng đó là một trong những điều đáng nhớ và thú vị nhất họ đã làm khi ở Kiev, vì vậy đừng bỏ lỡ.

10. Chuyến tham quan 2 ngày tại Nhà máy điện Chernobyl và Pripyat

Nhà máy điện hạt nhân ChernobylNguồn: Tám Ảnh / Shutterstock
Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl

Năm 1986, một vụ hỏa hoạn lớn đã gây ra phản ứng dây chuyền dẫn đến thảm họa hạt nhân lớn nhất thế giới. Mặc dù một số người cho rằng danh hiệu đó hiện thuộc về cơ sở Fukushima ở Nhật Bản, nhưng việc đến thăm Nhà máy điện Chernobyl là một trong những điều sâu sắc nhất mà hầu hết những vị khách trước đây từng trải qua.

Bạn sẽ đến gần phòng điều khiển và lò phản ứng trong chuyến tham quan kéo dài hai ngày này và sẽ dành buổi tối đầu tiên trong một khách sạn tiện nghi ở thị trấn Slavutych gần đó.

Chuyến tham quan bao gồm vận chuyển khứ hồi đến và đi từ Kiev, chỗ ở và bữa ăn theo từng mục trong hành trình, khiến đây trở thành một gói tiện lợi.

11. Chuyến tham quan riêng vào ban đêm ở Kiev

Kiev về đêmNguồn: Marianna Ianovska / màn trập
Kiev về đêm

Kiev là một thủ đô xinh đẹp chứa đầy lịch sử và kiến ​​trúc khác biệt, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Đối với những du khách muốn trải nghiệm thành phố từ một góc nhìn độc đáo, chuyến tham quan ban đêm riêng tư này sẽ là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

Chuyến tham quan bao gồm một hướng dẫn viên riêng và có số lượng giới hạn, vì vậy khách sẽ có được trải nghiệm thân mật và cá nhân hóa hơn so với một chuyến tham quan lớn.

Các điểm dừng bao gồm Tu viện Lacra, Cầu Paton và các địa điểm quan trọng khác đẹp ngoạn mục khi được chiếu sáng vào ban đêm. Các chuyến tham quan có thể tùy chỉnh để bạn có thể xem và thực hiện những điều bạn quan tâm.

12. Chuyến tham quan Chernobyl 2 ngày cuối cùng từ Kiev

PripyatNguồn: Tijuana2014 / màn trập
Pripyat

Thảm họa Chernobyl là thảm họa bị che giấu trong huyền thoại, truyền thuyết và thông tin sai lệch kể từ ngày định mệnh năm 1986.

Mặc dù các tài khoản có thể khác nhau nhưng việc nhìn thấy cơ sở và các thị trấn lân cận với một hướng dẫn viên địa phương có kinh nghiệm sẽ làm sáng tỏ toàn bộ vấn đề. Chuyến tham quan kéo dài hai ngày này mang đến cho du khách cơ hội tìm hiểu về quá khứ phức tạp của khu vực theo cách mà ít người khác làm được.

Bạn sẽ đến thăm khu vực loại trừ Chernobyl, thị trấn Pripyat và lò phản ứng gặp trục trặc gây ra hỏa hoạn gây ra toàn bộ sự cố. Không giống như nhiều chuyến tham quan khác, bạn sẽ gặp những người dân địa phương, những người sẽ trực tiếp kể lại mọi việc diễn ra như thế nào hơn 30 năm trước.

13. Tour du lịch tham quan riêng ở Kiev

Kiev, UkrainaNguồn: Serhii Brovko / màn trập
Kiev, Ukraina

Tập trung quá nhiều vào các thảm họa sinh thái và bi kịch của con người, nghỉ ngơi một chút sau thảm họa Chernobyl có thể là một ý tưởng hay khi đến thăm khu vực Kiev.

Thành phố có phong cảnh đẹp nhất Ukraina có rất nhiều địa điểm tuyệt vời mà bạn có thể tham quan tốt nhất khi có hướng dẫn viên và bạn có thể tham quan tất cả các điểm nóng trong một ngày.

Chuyến tham quan riêng này là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có ít thời gian, muốn ngồi lại, thư giãn và để người khác xử lý tất cả các chi tiết phiền toái.

Thủ đô có rất nhiều bảo tàng, thánh đường, phòng trưng bày, khu lịch sử và nhà hàng tuyệt vời, vì vậy đừng ngần ngại nói với hướng dẫn viên những điều bạn muốn xem nhất.

14. Chuyến tham quan theo nhóm trọn gói 2 ngày đến Chernobyl từ Kiev

Trạm kiểm soát DityatkiNguồn: vodograj / màn trập
Trạm kiểm soát Dityatki

Chuyến du lịch trọn gói kéo dài hai ngày từ Kiev này là lựa chọn hoàn hảo cho những du khách muốn đắm mình trong sự kiện hấp dẫn – nếu gây suy thoái về mặt sinh thái – xảy ra ở Chernobyl hơn 30 năm trước.

Khi đến địa điểm này, du khách sẽ được xem phim tài liệu lịch sử và tìm hiểu về các quy định an toàn khi tham quan các khu vực cấm.

Các thủ tục tại trạm kiểm soát Dityatki có vẻ hơi ma quái nhưng tất cả chỉ nhằm đề phòng. Sau đó, du khách sẽ được đưa đến thành phố và ngôi làng gần như bị bỏ hoang nằm gần nhà máy điện.

Đó là một bức ảnh chụp nhanh hấp dẫn về một thời đại đã kết thúc đột ngột, bao gồm các bảo tàng, trường học và các tòa nhà thời Xô Viết khác đã rơi vào tình trạng hư hỏng trong vài thập kỷ qua.

15. Chuyến tham quan cả ngày đến Khu vực loại trừ Chernobyl

Khu vực loại trừ ChernobylNguồn: Trent Archer / màn trập
Khu vực loại trừ Chernobyl

Người Ukraine là những người độc lập quyết liệt. Chuyến tham quan này được điều hành bởi những hướng dẫn viên dễ chịu nhưng thẳng thắn, những người muốn kể câu chuyện có thật vì nó liên quan đến thảm họa Chernobyl và các điều kiện tồn tại dưới sự cai trị của Liên Xô.

Chuyến tham quan bắt đầu và kết thúc ở Kiev và kéo dài cả ngày, mang đến cho du khách cái nhìn độc đáo về quá khứ của đất nước.

Hướng dẫn viên địa phương của bạn sẽ nói tiếng Anh và sẽ có thể cung cấp cho bạn và những người bạn đồng hành của bạn những tài khoản trực tiếp, độc đáo, vừa hấp dẫn vừa đáng ngạc nhiên.

Chuyến tham quan này rất có giá trị cho những ai có hai ngày dành để khám phá khu vực.

Viết một bình luận