15 điều nên làm nhất ở Langley (Brits-Columbia, Canada)

admin

Là một phần của Khu vực Metro Vancouver, Langley bị sông Nicoekl chia cắt về phía đông và phía tây. Thành phố định cư châu Âu đầu tiên được phát triển dọc theo Đường Old Yale; một con đường toa xe lịch sử đầu tiên phục vụ vùng Thung lũng Fraser. Ngày nay, nó là một thành phố rộng lớn được tạo thành từ sáu khu phố chính.

Langley là một nơi tuyệt vời cho những người yêu thích hoạt động ngoài trời với 17 công viên công cộng khác nhau. Đây cũng là điểm đến tuyệt vời cho những người sành ăn, là nơi có một số vườn nho tuyệt vời và những nhà hàng tuyệt vời. Chúng ta đừng quên các di tích lịch sử, vườn thú và ngựa. Nếu bạn đang đến thăm Vancouver và muốn trốn khỏi thành phố lớn trong vài ngày, Langley là một nơi tuyệt vời cho việc này. Đây là 15 điều tốt nhất để làm ở Langley.

1. Nếm thử rượu

Nhà máy rượu Chaberton EstateNguồn: Nhà máy rượu Chaberton Estate / Facebook
Nhà máy rượu Chaberton Estate

Nằm trong vùng Thung lũng Fraser có nghĩa là Langley là nơi có một số vườn nho tuyệt vời. Không có cách nào tốt hơn để nếm thử tất cả các loại rượu này hơn là đi nếm thử rượu.

Hầu hết các vườn nho trong và xung quanh thành phố đều cung cấp dịch vụ nếm thử rượu vang và bạn không cần phải là người sành rượu mới có thể thưởng thức chúng. Thậm chí có thể thực hiện một chuyến tham quan nhà máy rượu để xem cây nho, cách đóng chai rượu và thậm chí ghé thăm hầm rượu.

Nếu bạn không có thời gian để tham quan hết thì Chaberton Estate Winery là địa điểm không thể bỏ qua. Đây là nhà máy rượu đầu tiên của Langley trong khu vực, ngoài việc cung cấp các buổi nếm thử và tham quan, còn có một quán rượu tuyệt vời.

2. Cưỡi ngựa

Ngựa LangleyNguồn: Nikhimon / màn trập
Ngựa Langley

Langley thực sự được biết đến là ‘Thủ đô ngựa của British Columbia’, có nhiều nơi mua thiết bị cưỡi ngựa. Ngoài ra còn có nhiều trung tâm cưỡi ngựa nơi du khách có thể cưỡi hoặc học cưỡi ngựa.

Đi đến Glen Valley Stables và bạn sẽ có cơ hội cưỡi ngựa dọc theo một trong ba con đường mòn ngựa tuyệt đẹp. Đi du lịch với trẻ nhỏ? Langley 204 Horseback Riding cung cấp 30 phút cưỡi ngựa!

Cũng có một số trung tâm cưỡi ngựa trị liệu cung cấp dịch vụ cưỡi ngựa cho trẻ em và người lớn có khả năng khác nhau. Cưỡi ngựa được biết là giúp cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc của một người.

3. Thăm nơi ra đời của British Columbia

Pháo đài LangleyNguồn: RickDeacon / màn trập
Pháo đài Langley

Đây là tên thường được gọi là Di tích Lịch sử Quốc gia Fort Langley, vì đây là kho chính buôn bán lông thú bắt đầu từ năm 1829. Việc xây dựng trạm buôn bán bắt đầu vào năm 1827, nằm cách Pháo đài Langley ngày nay bốn km.

Bất kỳ du khách nào quan tâm đến lịch sử nên đảm bảo ghé thăm địa điểm lịch sử và thực hiện chuyến tham quan bằng âm thanh để tìm hiểu mọi thứ có thể về địa điểm này. Ngoài ra còn có các buổi biểu diễn trực tiếp, các hoạt động thực hành và hoạt động dành cho trẻ em.

Bạn thậm chí có thể lưu trú tại Di tích Lịch sử Quốc gia Fort Langley, vì nơi đây có trải nghiệm cắm trại theo chủ đề di sản, nơi bạn ngủ trong cabin khung chữ A có mái lều. Chỗ ở hoàn toàn không thấm nước, rộng rãi và vui vẻ.

4. Đi sở thú

Sở thú Greater VancouverNguồn: Evdoha_spb/Shutterstock
Sở thú Greater Vancouver

Sẽ không có chuyến thăm Langley nào trọn vẹn nếu không đến Vườn thú Greater Vancouver. Vườn thú rộng 120 mẫu Anh là nhà của 140 loài động vật sống trong các hệ sinh thái khác nhau. Ngoài ra, vườn thú còn dành riêng cho mục đích giáo dục và bảo tồn, đồng thời là nơi sinh sống của nhiều động vật mồ côi và được giải cứu.

Các loài động vật có thể được nhìn thấy ở đây bao gồm kỳ đà sông Nile, hồng hạc Mỹ, emu, bò rừng, chinchilla, gấu trúc đỏ và trăn Miến Điện. Vườn thú cũng là nơi sinh sống của các loài mèo lớn như báo gêpa, sư tử, linh miêu phương Bắc và hổ Siberia.

Ngoài việc ngắm nhìn các loài động vật, vườn thú còn mang đến những trải nghiệm như trò chuyện, tham quan hậu trường và đi tàu. Thậm chí có thể ngủ lại vườn thú hoặc tham quan sau khi trời tối để tham quan ban đêm.

5. Nhìn vào máy bay

Bảo tàng Chuyến bay Langley của CanadaNguồn: Những câu chuyện trong ánh sáng / Shutterstock
Bảo tàng Chuyến bay Canada Langley

Việc này có thể được thực hiện tại Sân bay khu vực Langley. Nhưng bạn không chỉ có thể xem trực thăng và máy bay thuê bao bay ngang qua mà còn có thể ngắm nhìn những chiếc máy bay lịch sử.

Bảo tàng Chuyến bay Canada nằm ở nhà chứa máy bay số 3 của sân bay và trưng bày một bộ sưu tập có ý nghĩa quan trọng đối với ngành hàng không Canada. Đó là một bảo tàng nhỏ nhưng có một bộ sưu tập phong phú.

Các máy bay có thể xuất hiện ở đây bao gồm Avro CF-100 Canuck Mk. 3B, Canadair CT-114 Tutor, De Havilland DH 100 Vampire, Lockheed CF-104D Mk. 2 Starfighter và Nelson BB-1 Dragonfly. Ngoài ra còn có một bộ sưu tập động cơ máy bay được trưng bày.

6. Dành một ngày ở trang trại

Trang trại Aldor AcresNguồn: Công ty TNHH Aldor Acres / Facebook
Trang trại Aldor Acres

Hoặc ở nhiều trang trại, như có một số trang trại ở Langley, giúp bạn dễ dàng dành một ngày để đi từ trang trại này sang trang trại khác. Thực hiện chuyến tham quan tự hướng dẫn đến một số trang trại này và có cơ hội hái, nếm và mua các sản phẩm tươi sống.

Hái quả mọng, xem cách chế biến phô mai hoặc quan sát hoạt động hàng ngày của động vật ở trang trại. Bạn thậm chí có thể mua quần áo alpaca chất lượng tốt, bánh nướng tự làm tươi ngon và kem kiểu cũ.

Nếu bạn đến thăm Langley cùng bọn trẻ thì Trang trại Aldor Acres là lựa chọn tốt nhất vì nơi đây cung cấp nhiều hoạt động thân thiện với gia đình. Chúng bao gồm các chuyến tham quan trang trại, đi xe cỏ khô và cơ hội thực sự vuốt ve một số loài động vật.

7. Đua ô tô

Đường đua nhanh trong nhàNguồn: Đường đua nhanh trong nhà – Langley / Facebook
Đường đua nhanh trong nhà

Không phải là một chiếc xe đua thực sự mà là một chiếc xe go kart, đó chính là nội dung của Fast Track Indoor Karting. Đây là một điều thú vị, thú vị và an toàn, đặc biệt là vào một ngày mưa.

Điều tuyệt vời ở nơi này là họ có hai đường đua riêng biệt; một dành cho mọi lứa tuổi và một dành cho những người cao dưới 4 feet. Điều này có nghĩa là mọi người đều có thể cảm thấy vui vẻ khi lái một trong những chiếc xe kart siêu nhanh này quanh đường đua.

Tất cả các xe kart đều là xe kart Sodi RT8 mới, chạy nhanh với tốc độ 75 km một giờ. Thêm vào đó, chúng còn có ghế và bàn đạp có thể điều chỉnh được, khiến chúng cực kỳ an toàn và cực kỳ thú vị.

8. Kỷ niệm Ngày Canada

Ngày CanadaNguồn: Josephine Cleopahrt / màn trập
Ngày Canada

Bạn phải có mặt tại thành phố vào ngày 1 tháng 7 để làm điều này, nhưng nếu bạn may mắn thì Ngày Canada ở Langley là một sự kiện đáng nhớ. Trên thực tế, có rất nhiều sự kiện, vì có rất nhiều việc phải làm trong ngày vui chơi này.

Bắt đầu ngày mới với bữa sáng bánh kếp tại Krause Farms, sau đó là các hoạt động văn hóa và nghi lễ tại Fort Langley. Nếu bạn đang đi nghỉ cùng gia đình, hãy đến Công viên Cộng đồng Willoughby để thưởng thức vẽ mặt, chơi gôn mini, nhạc sống và chợ nông sản mini.

Vườn nho và Nhà máy rượu vang Blackwood Lanes là nơi để có một buổi tối lãng mạn trong Ngày Canada, nơi bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc biệt, nhạc sống và một ly rượu sủi bọt. Ngày Canada kết thúc bằng màn bắn pháo hoa hoành tráng.

9. Tham gia một trò chơi

Trung tâm sự kiện LangleyNguồn: Trung tâm sự kiện Langley / Facebook
Trung tâm sự kiện Langley

Có cả đội cấp quốc gia và cấp tỉnh ở Langley, giúp bạn dễ dàng tham gia một trận đấu khi ở đây. Nhiều người trong số họ có trụ sở tại Trung tâm Sự kiện Langley, trung tâm thể thao và giải trí lớn nhất thành phố.

Tấm vé lớn nhất có lẽ là được xem trận đấu Vancouver Stealth của National Lacrosse League. Vancouver Giants của Western Hockey League cũng là một đội đáng xem. Mặc dù đây là các đội Vancouver nhưng sân nhà của họ là Trung tâm Sự kiện Langley.

Các đội nhỏ hơn khác ở Langley bao gồm Langley Rams của Liên đoàn bóng đá trẻ em Canada và Langley Rivermen của Liên đoàn khúc côn cầu British Columbia. Bạn cũng có thể thực hiện một chuyến đi đến Vancouver để xem Vancouver Canucks của NHL, BC Lions của CFL hoặc Vancouver Whitecaps FC của Major Soccer League.

10. Vui chơi trong công viên

Công viên LangleyNguồn: JamesChen / màn trập
Công viên Langley

Langley là nơi có 17 công viên công cộng trải dài từ các công viên nhỏ trong khu dân cư đến những công viên lớn hơn hoàn chỉnh với những con đường mòn. Cho dù bạn chọn cái nào, bạn chắc chắn sẽ có niềm vui.

Nếu bạn đi du lịch cùng trẻ em, hãy đến Công viên Brydon, nơi có sân chơi mạo hiểm và đầm phá có rùa và chim nước. Ngoài ra còn có Công viên Thành phố và công viên nước, sân chơi và bàn ăn dã ngoại dành cho trẻ em.

Những người nghiện adrenaline sẽ thích đạp xe leo núi tại Công viên Hành động Penzer, trong khi những người tìm kiếm thứ gì đó bình tĩnh hơn một chút sẽ thích đi bộ trên những con đường mòn tại Công viên Nicoekl.

11. Dừng lại và ngửi mùi hoa

Vườn SendallNguồn: Jodi Woolf / Facebook
Vườn Sendall

Hãy ghé thăm Vườn Sendall rộng 3,67 mẫu Anh và được bao quanh bởi những loài cây và hoa xinh đẹp, một số trong đó bạn có thể dừng lại và ngửi mùi. Con đường mòn tự nhiên đi qua các khu vườn với những chiếc ghế dài dọc đường cho du khách dừng chân nghỉ ngơi hoặc chụp ảnh tự sướng.

Khu vườn cũng là nơi có hai ao vịt và một nhà kính chứa đầy những loài thực vật kỳ lạ. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, bạn có thể nhìn thấy chim, ngỗng và thiên nga đang lang thang quanh sân vườn.

Nếu có thể, hãy tránh ghé thăm vào cuối tuần vì đây là địa điểm nổi tiếng để chụp ảnh cưới. Nó cũng được sử dụng cho các sự kiện đặc biệt, như đám cưới, sự kiện gia đình và các bữa tiệc của công ty.

12. Đi thuyền dọc sông

Du thuyền LangleyNguồn: SchnepfDesign / màn trập
Du thuyền Langley

Đi du ngoạn ngắm cảnh bằng xe đạp có mái chèo dọc theo Sông Fraser và ngắm nhìn khu vực này từ một góc nhìn khác. Các chuyến du thuyền khởi hành từ The Quay ở New Westminster, cách trung tâm thành phố Langley khoảng 30 phút lái xe.

Có các chuyến du ngoạn ban đêm và ban ngày cũng như các chuyến du ngoạn vào các sự kiện đặc biệt như Giáng sinh và Đêm giao thừa. Cũng có thể thuê một chiếc thuyền và đi du thuyền riêng dọc sông.

Đi du thuyền đêm ở quán rượu và thưởng thức bữa tiệc khiêu vũ trên mặt nước hoặc tận hưởng chuyến du thuyền cả ngày cạnh tranh với bữa trưa, chuyến tham quan lịch sử trên sông và chuyến tham quan Di tích Lịch sử Pháo đài Langley. Hoặc chọn chuyến du ngoạn hoàng hôn kéo dài ba giờ bao gồm bữa tối 3 món.

13. Chơi một ván gôn

Sân Gôn Pháo đài LangleyNguồn: Sân gôn Fort Langley / Facebook
Sân Gôn Pháo đài Langley

Hoặc chơi hai, ba hoặc thậm chí bốn vòng. Có rất nhiều sân gôn ở vùng Thung lũng Fraser, tất cả đều có thể đến được từ Langley trong vòng chưa đầy 30 phút!

Sân gôn lâu đời nhất trong khu vực là Sân gôn Fort Langley, mở cửa từ năm 1968. Sân này là một viên ngọc ẩn nằm dọc theo bờ sông Fraser và Salmon.

Một trong những sân golf nổi tiếng nhất trong khu vực là Northview Golf & Country Club, nơi có hai sân golf vô địch Arnold Palmer Signature Design và đã nhiều lần tổ chức giải PGA Tour. Sân vô địch 18 lỗ tại Newlands Golf & Country Club cũng là đỉnh cao.

14. Đi lên núi

Núi Tai VàngNguồn: Pierre Leclerc / màn trập
Núi Tai Vàng

British Columbia nổi tiếng với những ngọn núi và không có kỳ nghỉ nào ở Langley là trọn vẹn nếu không ghé thăm chúng. Cách tiếp cận tốt nhất từ ​​thành phố có lẽ là Công viên tỉnh Golden Ears, rất may là mở cửa quanh năm.

Công viên này là nơi có Núi Tai Vàng nổi tiếng với những chuyến đi bộ đường dài và leo núi đầy thử thách. Những người không đủ sức khỏe có thể tham gia một trong những chuyến đi bộ đường dài ít thử thách hơn của công viên.

Bạn cũng có thể chỉ cần đến Hồ Alouette để bơi lội, chèo thuyền, trượt nước hoặc câu cá. Những ai muốn thực sự hòa mình vào thiên nhiên và núi non có thể nghỉ qua đêm tại một trong những địa điểm cắm trại của công viên.

15. Đứng ở biên giới

Công viên tỉnh Peace ArchNguồn: Josef Hanus / màn trập
Công viên tỉnh Peace Arch

Biên giới Hoa Kỳ chỉ cách Langley 20 phút lái xe về phía nam. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy Công viên tỉnh Peace Arch.

Peach Arch được xây dựng ngay trên ranh giới quốc tế giữa Canada và Hoa Kỳ vào năm 1921 để kỷ niệm nền hòa bình lâu dài giữa hai quốc gia. Địa danh lịch sử và công viên xung quanh được duy trì bởi cả Công viên bang British Columbia và Washington.

Công viên khá đẹp với những khu vườn và bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận. Đó là một nơi tuyệt vời để đi dã ngoại, đi dạo nhàn nhã và chụp ảnh kỳ nghỉ.

Viết một bình luận