15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Clewiston (FL)

admin

Trên bờ tây nam của Hồ Okeechobee bao la, Clewiston là một thành phố có một vài chiếc lông vũ trên nắp. Trước hết, hồ đó lớn nhất ở Đông Nam Bộ và nổi tiếng là điểm nóng về câu cá vược. Điều này một phần là do mùa sinh sản kéo dài sáu tháng.

Clewiston cũng được chú ý nhờ ngành công nghiệp đường hiện đại. Bạn có thể tham quan một trang trại mía đang hoạt động, trong khi tôi khuyên mọi người nên đến thị trấn để tham dự Lễ hội Đường hàng năm vào mùa xuân.

Di sản đường đó đã có biệt danh là Thị trấn ngọt ngào nhất nước Mỹ. Trong khi vùng đất xung quanh thành phố được canh tác, bạn không cần phải đi xa để đến những mái vòm cỏ cưa và cây bách ở Everglades.

Đi về phía nam và bạn sẽ đến Khu bảo tồn người da đỏ Big Cypress Seminole, nơi có một siêu bảo tàng về lịch sử và văn hóa Seminole.

1. Hồ Okeechobee

Hồ OkeechobeeNguồn: JMP_Traveler / màn trập
Hồ Okeechobee

Ngay cả ở một bang có rất nhiều kỳ quan thiên nhiên, hồ bên cạnh Clewiston vẫn rất đặc biệt. Có diện tích hơn 730 dặm vuông, Hồ Okeechobee là hồ nước ngọt lớn nhất Florida và lớn thứ hai ở Hoa Kỳ nằm hoàn toàn trong một tiểu bang.

Thường được gọi là Biển nội địa của Florida vì độ rộng lớn của nó, hồ này nằm trên bản đồ để câu cá vược. Trên thực tế, có các giải đấu câu cá Bassmaster và Toyota Series lớn ở đây vào mùa xuân. Tôi sẽ nói một chút về câu cá vược ở phần sau của bài viết này.

Sau sự tàn phá của cơn bão Okeechobee năm 1928, Công binh Lục quân Hoa Kỳ đã xây dựng Đê Herbert Hoover. Hoàn thành vào năm 1937 công trình đất này bao quanh toàn bộ hồ với chiều dài 140 dặm.

Bạn có thể đến khu dã ngoại Clewiston để chiêm ngưỡng quang cảnh từ con đê hoặc đi dọc theo Đường mòn ngắm cảnh Hồ Okeechobee để đi bộ đường dài.

2. Bảo tàng Ấn Độ Ah-Tah-Thi-Ki Seminole

Bảo tàng Ấn Độ Ah-Tah-Thi-Ki SeminoleNguồn: KCathey / màn trập
Bảo tàng Ấn Độ Ah-Tah-Thi-Ki Seminole

Văn hóa và lịch sử hấp dẫn của người Mỹ bản địa Seminole được trưng bày tại bảo tàng tuyệt vời này tại Khu bảo tồn người da đỏ Big Cypress Seminole.

Trong ngôn ngữ Seminole, Ah-Tah-Thi-Ki có nghĩa là “nơi để học hỏi, nơi để ghi nhớ” và bảo tàng kể lại câu chuyện của người Seminole bằng chính lời nói của họ.

Có hơn 100.000 hiện vật độc đáo trong bộ sưu tập, bao gồm quần áo điêu khắc, giỏ và đồ trang trí bằng hạt. Tôi đặc biệt bị thu hút bởi các cuộc triển lãm về kỹ thuật chắp vá rực rỡ của Seminoles.

Xin nhắc lại rằng bạn đang ở trung tâm của Everglades ở đây, bảo tàng được bao quanh bởi con đường mòn tự nhiên dành cho lối đi bộ lót ván. Con đường này vòng một dặm qua mái vòm cây bách và có các dấu hiệu diễn giải xác định thực vật và động vật hoang dã.

3. Đường mòn ngắm cảnh hồ Okeechobee (LOST)

Đường mòn ngắm cảnh Hồ OkeechobeeNguồn: JaxStrong / Flickr
Đường mòn ngắm cảnh Hồ Okeechobee

Chạy dọc theo Đê Herbert Hoover có Hồ Okeechobee là một đường vòng dài 115 dặm. Đây là con đường không giống ai, cho tầm nhìn rộng ra hồ lớn nhất Florida. Rời xa mặt nước, bạn có thể phóng tầm nhìn ra hàng mẫu ruộng mía và vườn cam.

Ngoài ra còn có động vật hoang dã tuyệt đẹp, từ các loài chim lội nước như diệc và cò quăm cho đến cá sấu phong phú. Con đường này nối liền một chuỗi các công viên, bến du thuyền và khu cắm trại quanh bờ hồ.

Nếu bạn chỉ muốn đi bộ một đoạn ngắn, bạn có thể ra ngoài và quay lại một hoặc hai dặm, bắt đầu từ khu dã ngoại Clewiston. Lời khuyên thông thường của tôi là hãy đi bộ trên con đường mòn ngoài những tháng mùa hè vì hầu như không có bóng râm dọc con đường.

4. Bảo tàng Clewiston

Bảo tàng ClewistonNguồn: Ebyabe / Wikimedia
Bảo tàng Clewiston

Nằm chung tòa nhà với Phòng Thương mại ở trung tâm thành phố, là một bảo tàng lịch sử địa phương giật gân. Có rất nhiều khía cạnh thú vị trong câu chuyện của Clewiston và bạn có thể khám phá tất cả chúng tại Bảo tàng Clewiston.

Các cuộc triển lãm đề cập đến vùng đất trù phú, ngành mía đường, chăn nuôi gia súc và tất nhiên là Hồ Okeechobee và hệ sinh thái của nó. Bạn sẽ tìm hiểu về người Seminoles và các dân tộc bản địa khác bao gồm cả Văn hóa Belle Glade thời tiền sử.

Một cuộc triển lãm hấp dẫn khi tôi ở đây đã trình bày chi tiết về loài động vật cỡ lớn từng sinh sống trong khu vực. Triển lãm trưng bày một bộ sưu tập các hóa thạch bao gồm những con lười khổng lồ trên mặt đất, voi răng mấu và mèo răng kiếm.

5. Trung tâm thành phố Clewiston

Nằm gần Quốc lộ Hoa Kỳ 27, Clewiston có khu thương mại trung tâm cũng chạy về phía nam trong vài dãy nhà. Mặc dù các cửa hàng và nhà hàng nằm rải rác nhưng vẫn có khá nhiều lựa chọn.

Khi nói đến ăn uống, có đồ ăn Cuba, món tapas, pizza, bánh mì sandwich, quán cà phê, nơi bán bát acai và một số chuỗi nhà hàng ở xa hơn về phía đông và phía tây trên Quốc lộ Hoa Kỳ 27.

Trong số các cửa hàng địa phương có đồ trang trí nhà cửa, quà tặng, cửa hàng thịt, đồ dùng cho thú cưng, cùng với nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ, từ phòng tập thể dục đến thẩm mỹ viện và spa.

Không còn nghi ngờ gì nữa, địa danh chính ở trung tâm thành phố là Clewiston Inn (1926), khách sạn hoạt động lâu đời nhất trên Hồ Okeechobee.

6. Lễ hội đường Clewiston

Lễ hội đường ClewistonNguồn: Lễ hội đường / Facebook
Lễ hội đường Clewiston

Trong phần lớn thời gian tồn tại, mía đường đã là ngành kinh doanh lớn ở Clewiston. Lễ hội Đường Clewiston có nguồn gốc từ những năm 1930, khi Tập đoàn Đường Hoa Kỳ lần đầu tiên tổ chức lễ kỷ niệm cho nhân viên của mình.

Theo thời gian, nó đã phát triển thành một lễ kỷ niệm kéo dài nhiều ngày vào giữa tháng 3, với âm nhạc là trọng tâm. Lee Brice, Grand Funk Railroad và Chase Matthew là một số nghệ sĩ biểu diễn trong năm tôi ở đây.

Thu hút du khách từ khắp tiểu bang, sự kiện này còn bao gồm các món ăn tuyệt vời, triển lãm ô tô, cuộc đua ngựa, giải đấu câu cá vược và thậm chí là ngày tri ân di sản tại bảo tàng địa phương.

7. Thuê thuyền câu cá ở hồ Okeechobee

Một số yếu tố kết hợp lại khiến Hồ Okeechobee trở thành một trong những nơi tốt nhất để câu cá vược ở Hoa Kỳ. Một vấn đề lớn là mùa sinh sản kéo dài, bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài trong sáu tháng.

Vì vậy, điều này làm cho hồ trở thành một trong những nơi hiếm hoi mà bạn có thể câu cá vược ở tất cả các giai đoạn trong chu kỳ của chúng, từ trước khi sinh sản đến sau sinh sản, tất cả cùng một lúc.

Cửa ngõ vào Hồ Okeechobee ở Clewiston là Bến du thuyền Roland Martin. Cơ sở này là điểm tựa cho một khu nghỉ dưỡng nhỏ, với các căn hộ, công viên RV, dịch vụ cho thuê thuyền, quán bar tiki và nhà hàng.

Đây cũng là địa điểm chính để bắt đầu thuê tàu câu cá và có rất nhiều lựa chọn, với những hướng dẫn viên địa phương biết rõ từng tấc đất của hồ. Bạn sẽ học được rất nhiều kỹ thuật mới và sẽ có cơ hội tốt nhất để giành được chiếc cúp bass.

Một số chương trình thuê tàu khi tôi biên soạn danh sách này là Hướng dẫn câu cá ở Hồ Okeechobee, Câu cá Mark King, Cuộc phiêu lưu của Hooksetter, Câu cá JJ Bass và Thuê thuyền câu cá Bass với Thuyền trưởng George Mro.

8. Công viên thể thao hàng không Florida Ridge

Lái xe thoải mái về phía tây thành phố sẽ đưa bạn đến Công viên Thể thao Hàng không Florida Ridge. Đã kinh doanh hơn ba thập kỷ, địa điểm này chủ yếu là trò chơi tàu lượn không động cơ.

Trong thời gian đó họ đã thực hiện hàng chục nghìn chuyến bay song song, đó là lời giới thiệu hoàn hảo cho những người mới như tôi. Bạn sẽ bay cùng người hướng dẫn chuyên nghiệp và sẽ có thời gian để ngắm cảnh.

Đây là một trải nghiệm đáng trân trọng, khi bạn được một chiếc máy bay Siêu nhẹ kéo ở độ cao lên tới 1.000, 2.000 hoặc 3.500 feet, sau đó được thả ra để quay trở lại trái đất. Càng bắt đầu càng cao, bạn càng có nhiều thời gian để học cách điều khiển tàu lượn.

Toàn bộ trải nghiệm có thể trôi qua một cách mờ nhạt, vì vậy bạn nên mua gói phương tiện trên chuyến bay.

9. Nhảy dù ở vùng đất vũ trụ Florida

Nhảy Dù Spaceland FloridaNguồn: Nhảy dù Spaceland-Clewiston / Facebook
Nhảy Dù Spaceland Florida

Nếu bạn dũng cảm hơn tôi và cần cảm giác hồi hộp an toàn, không gì tuyệt vời hơn việc nhảy từ máy bay ở độ cao hàng nghìn feet.

Cách trung tâm thành phố Clewiston vài phút về phía tây, Skydive Spaceland Florida là một doanh nghiệp do gia đình sở hữu có thể mang lại trải nghiệm này.

Từ những người mới tập cho đến những vận động viên nhảy cầu có kinh nghiệm, họ đều có các lựa chọn phù hợp với hầu hết mọi người. Những người chưa bao giờ thực hiện cú nhảy trước đây có thể thực hiện cú nhảy song song.

Sau khi rơi tự do với tốc độ 120 dặm/giờ, bạn sẽ có thể tự kéo sợi dây của mình để bắt đầu chuyến bay nhẹ nhàng kéo dài 5 phút, xoáy tròn trên bầu trời bên cạnh Hồ Okeechobee.

10. Chuyến tham quan Sugarland

Từ tháng 10 đến tháng 3, bạn có thể tìm hiểu hầu hết mọi thứ cần biết về hoạt động kinh doanh đường địa phương. Vì loại cây trồng này hiện chỉ được trồng ở một số nơi ở Mỹ nên tôi nghĩ đây là cơ hội không thể bỏ qua.

Với Sugarland Tours, bạn sẽ leo lên chiếc Sugarland Express 24 chỗ để thực hiện chuyến tham quan kéo dài 3,5 giờ. Phần này chứa đầy những thông tin lịch sử, kèm theo phần trình bày bằng video và chuyến tham quan khu vực đường sắt. Tùy theo mùa, bạn có thể thấy xe tải chở mía lên ô tô ở đây.

Điểm nổi bật là chuyến tham quan một trang trại, không bỏ sót một viên đá nào. Ở đó, bạn sẽ tìm hiểu về cách làm đất và cách trồng, thu hoạch và xử lý loại cây trồng này tại nhà máy đường.

11. Sân gôn Clewiston

Sân Gôn ClewistonNguồn: Sân gôn Clewiston / Facebook
Sân Gôn Clewiston

Sân gôn 18 lỗ của thành phố nằm gần trung tâm thành phố và ngay gần Quốc lộ Hoa Kỳ 27. Được thiết kế bởi đội ngũ huyền thoại của Wayne Stiles & John Van Kleek, Sân Gôn Clewiston đã mở cửa từ những năm 1930.

Không giống như nhiều sân đã được thay đổi tùy theo thời trang, sân này mang lại khá nhiều trải nghiệm giống như một người chơi gôn đã có được cách đây một thế kỷ.

Như với bất kỳ sân nào giáp với Everglades, thời tiết sẽ ảnh hưởng đến điều kiện. Cho dù bạn đến khi mọi thứ vừa phải hay có lẽ hơi khô hoặc ẩm ướt, thì không thể phủ nhận vẻ đẹp của phong cảnh.

Tôi sẽ không bao giờ quen với việc bắt gặp cá sấu trên sân gôn, đồng thời tôi cũng nhìn thấy một con chim ưng biển đang tuần tra trên fairway trong suốt vòng chơi của mình.

12. Công viên Dân sự

Công viên hành chính, ClewistonNguồn: clewistonsugarfestival.com
Công viên dân sự

Công viên cộng đồng của Clewiston là một không gian được bảo trì đẹp mắt, hòa nhập với khu vực trung tâm thành phố. Dưới những tán cây râm mát trưởng thành, trong những khu vườn được cắt tỉa cẩn thận, tôi thích được nghỉ ngơi ở Công viên Civic.

Không có gì ngạc nhiên khi vị trí trung tâm là nơi tổ chức các sự kiện công cộng chính của Clewiston. Lễ hội lớn trên lịch là Lễ hội Đường Clewiston mà tôi sẽ đề cập sau.

Ngoài ra còn có các buổi hòa nhạc, chợ, đèn vào dịp Giáng sinh và một buổi lễ vào Ngày Cựu chiến binh.

Vọng lâu tinh tế của công viên là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh cưới, đồng thời trong số các tiện nghi tại không gian thụ động này có sân chơi và bàn ăn dã ngoại.

13. Vườn thú đầm lầy Billie

Vườn thú đầm lầy BillieNguồn: pleasecat / màn trập
Vườn thú đầm lầy Billie

Một lý do tuyệt vời khác để đến Khu bảo tồn người da đỏ Big Cypress Seminole là để khám phá vùng hoang dã đầy nước hoang sơ của Everglades.

Bạn có thể thực hiện điều này với Billie Swamp Safari, cung cấp các chuyến đi bằng thuyền máy bay thú vị qua các mái vòm cây bách cũng như các chuyến tham quan sinh thái bằng xe buggy ở đầm lầy. Trong chuyến đi bằng máy bay, tôi đã được nhìn thấy rất nhiều động vật hoang dã ở cự ly gần bao gồm cá sấu, rùa và các loài chim lội nước tuyệt đẹp.

Ngoài nhà hàng, nơi nghỉ này còn có các triển lãm động vật, với các loài động vật bản địa và ngoại lai như cá sấu và capybaras.

Khi tôi cập nhật danh sách này, Billie Swamp Safari đã tạm thời đóng cửa, mặc dù các khu triển lãm động vật và nhà hàng vẫn mở cửa.

14. Hồ bơi thành phố Clewiston

Ngay phía bắc của Công viên Thành phố và thư viện, bạn sẽ tìm thấy hồ bơi công cộng của thành phố, nơi vừa được cải tạo khi tôi ở thị trấn.

Chính thức được gọi là Hồ bơi Cộng đồng CS Mott, cơ sở này đã được nâng cấp theo tiêu chuẩn Florida để phát hiện sét, lọc và lọc nước.

Hồ bơi đã ở đây từ năm 1950 và chính thức là hồ bơi lâu đời nhất của thành phố vẫn còn hoạt động trong tiểu bang.

Đó là một cơ sở tương đối khiêm tốn nhưng thực sự phát huy tác dụng vào những ngày hè nóng nực và luôn có ba nhân viên cứu hộ túc trực.

Điều tuyệt vời nữa là khu vực giật gân, nằm trong một khu vực có hàng rào riêng biệt và kèm theo những chiếc bàn dã ngoại có mái che.

15. Triển lãm chăn nuôi và hội chợ hạt Hendry

Là một nơi giới thiệu tuyệt vời về văn hóa nông thôn của khu vực, sự kiện này vừa kỷ niệm 70 năm thành lập khi tôi đến thăm. Diễn ra trong năm ngày vào tháng 2, Triển lãm Chăn nuôi & Hội chợ Quận Hendry là một sự kiện đang phát triển, xét theo mọi nghĩa.

Số người tham dự ngày càng tăng, với hơn 15.000 người tham dự phiên bản gần đây nhất. Phần quan trọng của sự kiện là hoạt động mua bán gia súc ở chợ với hàng chục con lợn và con bò.

Giải thưởng được trao cho nhiều hạng mục vật nuôi, từ cơ sở đến trung cấp và cao cấp. Ngoài ra, một phần của hội chợ còn có các cuộc thi sắc đẹp, triển lãm nông nghiệp, hội chợ ẩm thực, cùng nhiều trò chơi và trò chơi cưỡi ngựa giữa đường mà chắc chắn trẻ nhỏ sẽ yêu thích.

Viết một bình luận