15 điều tốt nhất để làm ở Lincoln (Maine)

admin

Nằm giữa cảnh quan rải rác bên hồ của khu vực trung tâm phía đông Maine, Lincoln là một thị trấn đầy nét quyến rũ kỳ lạ, gần với nhiều điểm tham quan tự nhiên, văn hóa và lịch sử nổi tiếng nhất của bang.

Có rất nhiều hoạt động quanh năm nhưng mùa du lịch thường kéo dài từ giữa mùa xuân cho đến cuối mùa hè, thường đến sớm do vị trí phía bắc của thị trấn.

Khu vực trung tâm thành phố đã trải qua thời kỳ phục hưng trong vài năm gần đây và hiện có đầy đủ các quán ăn, phòng trưng bày và cửa hàng rất đáng để ghé thăm.

Dưới đây là 15 điều tốt nhất để làm trong và xung quanh Lincoln mà bạn không muốn bỏ lỡ.

1. Công viên tiểu bang Baxter

Núi KatahdinNguồn: Ảnh của James Griffiths / Shutterstock
Núi Katahdin

Công viên Bang Baxter cách Lincoln một quãng lái xe dễ dàng và là nơi có ngọn núi cao nhất bang – Núi Katahdin.

Được biết đến với vẻ đẹp gồ ghề và mạng lưới đường mòn rộng lớn uốn lượn xuyên qua núi và rừng, đây là điểm đến yêu thích của những ai muốn trải nghiệm một số đất nước thanh bình và hoang sơ nhất của Maine trong khi tránh đám đông.

Việc đi bộ lên đỉnh Núi Katahdin là tốt nhất dành cho những người có đủ sức khỏe, nhưng bất kỳ ai có thể lên đến đỉnh sẽ được thưởng một số tầm nhìn không bị cản trở đáng kinh ngạc nhất về bang có thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

2. Câu cá

Sông PenobscotNguồn: Stephen G. Page / màn trập
Sông Penobscot

Với hàng trăm vùng nước trải dài từ biên giới này sang biên giới khác, câu cá là một trong những hoạt động giải trí ngoài trời phổ biến nhất của bang; nhiều loại cá nước ngọt sống trong ao, hồ và sông ở khu vực Lincoln.

Mattanawcook và Upper Lakes và Sông Penobscot là một số vùng đánh bắt cá phổ biến nhất gần thị trấn và là nơi sinh sống của nhiều loài bản địa như cá hồi, cá vược, pike và walleye.

Phần lớn nước trong khu vực được mở cho ngư dân đi thuyền vào bờ. Đối với những người muốn thuê một hướng dẫn viên địa phương, có rất nhiều nhà cung cấp tour du lịch có hàng chục năm kinh nghiệm kết nối ngư dân và cá.

3. Thư viện tưởng niệm Lincoln

Thư viện tưởng niệm LincolnNguồn: Thư viện tưởng niệm Lincoln / facebook
Thư viện tưởng niệm Lincoln

Nằm ở phía Tây Broadway ở Lincoln, Thư viện tưởng niệm Lincoln là một nguồn tài nguyên cộng đồng miễn phí thường bị những người đến thăm khu vực bỏ qua.

Với tư cách là khách truy cập, bạn có thể không xem được sách nhưng bạn sẽ có thể tận dụng máy tính công cộng và những chiếc ghế thoải mái của họ. Vì họ cung cấp nhiều khóa học giáo dục và giảng dạy khác nhau nên bạn có thể ngạc nhiên khi thấy có điều gì đó thú vị trên lịch của họ khi bạn đến khu vực này.

Cách tốt nhất để theo kịp những gì đang diễn ra là kiểm tra trang web của họ định kỳ hoặc gọi cho họ trước chuyến đi của bạn.

4. Bảo tàng xã hội lịch sử Lincoln

Bảo tàng Hội Lịch sử LincolnNguồn: Welcometolincolnmaine.com
Bảo tàng Hội Lịch sử Lincoln

Kể từ những năm 30, Hiệp hội Lịch sử Lincoln đã bảo tồn lịch sử và di sản độc đáo của thị trấn. Mặc dù nó vẫn đang trong quá trình hoàn thiện (theo trang web của họ), nhưng nó đáng để ghé thăm.

Bảo tàng nằm trên Phố West Broadway cạnh thư viện và không có giờ cố định.

Bạn có thể sắp xếp thời gian tham quan hoặc thậm chí là một chuyến tham quan có hướng dẫn viên, nhưng bạn sẽ cần gọi điện trước để cho họ biết khi nào bạn đến và có bao nhiêu người trong nhóm của bạn.

Xã hội lịch sử và bảo tàng có đội ngũ nhân viên tình nguyện viên địa phương nhiệt tình, những người có thể chỉ cho bạn hướng đi của các điểm tham quan khác trong khu vực.

5. Vườn quốc gia Acadia

Vườn quốc gia AcadiaNguồn: Romiana Lee / màn trập
Vườn quốc gia Acadia

Công viên Quốc gia Acadia trên bờ biển Đại Tây Dương gồ ghề của bang là một trong những điểm đến hàng đầu của New England và là công viên quốc gia lớn nhất ở phía đông đất nước.

Nó cũng là một trong những lâu đời nhất. Trong ranh giới của nó và thị trấn Bar Harbor gần đó, du khách sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn giải trí văn hóa, lịch sử và tự nhiên sẽ khiến họ gắn bó trong nhiều ngày.

Từ đi bộ đường dài, cắm trại và câu cá đến bảo tàng, phòng trưng bày và di tích lịch sử, luôn có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người. Rất ít nơi nắm bắt được bản chất của Maine cũng như Công viên Quốc gia Acadia.

Nếu bạn đến thăm vào những tháng cao điểm du lịch, hãy đặt chỗ ở trước.

6. Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Moosehorn

Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia MoosehornNguồn: vagabond54 / màn trập
Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Moosehorn

Nằm gần Baileyville, Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Moosehorn là một vùng đất rộng lớn được bảo vệ do chính phủ liên bang quản lý, nhiều nơi trong đó du khách có thể tiếp cận được.

Nơi ẩn náu là khu vực quan trọng dành cho các loài chim nước di cư, chim lội nước và chim săn mồi phát triển mạnh trong môi trường nước và nhiều rừng.

Có một mạng lưới đường mòn trong công viên dẫn đến nhiều điểm ngắm cảnh khác nhau và không có gì lạ khi nhìn thấy nhiều loại động vật, đặc biệt là vào buổi sáng và buổi chiều.

Đối với những người sẽ ở lại khu vực này hơn một vài ngày và muốn góp phần duy trì công viên, luôn có các cơ hội tình nguyện.

7. Hồ Tây

Tây Hồ LớnNguồn: Nhóm Bất động sản ngoài trời Maine tại Realty of Maine / facebook
Tây Hồ Lớn

Có diện tích gần 15.000 mẫu Anh, Hồ Tây Grand không chỉ lớn mà còn là một trong những điểm đến yêu thích của những người câu cá – đặc biệt là những người tìm kiếm cá hồi sống trong đất liền.

Hồ này là một trong số ít hồ ở bang ban đầu là nơi sinh sống của các quần thể cá săn bản địa được tôn kính. Ngoài ra, còn có quần thể cá hồi hồ, cá vược và cá thịt trắng đang phát triển mạnh.

Nếu bạn định làm ướt dây câu, hãy nhớ rằng cư dân Maine và du khách ngoài tiểu bang cần có giấy phép câu cá hiện hành; hình phạt có thể nghiêm khắc nếu bạn bị bắt quả tang đang câu cá mà không mang theo.

Câu cá thường tốt nhất vào mùa thu khi cá đi kiếm ăn điên cuồng để chuẩn bị cho mùa đông dài.

8. Trung tâm ngoài trời New England

Trung tâm ngoài trời New EnglandNguồn: Trung tâm ngoài trời New England – NEOC / facebook
Trung tâm ngoài trời New England

Được bình chọn là một trong những khu nghỉ dưỡng hàng đầu của New England trong những năm gần đây, Trung tâm ngoài trời New England là nơi hoàn hảo cho kỳ nghỉ Maine thực sự độc đáo và đáng nhớ.

Các tiện nghi của họ bao gồm cabin, nhà hàng đầy đủ dịch vụ và nhiều chuyến tham quan có hướng dẫn viên – từ chèo thuyền vượt thác và ngắm động vật hoang dã đến câu cá.

Nhiều cabin của họ nằm trên bờ Hồ Millinocket và có cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp cũng như tầm nhìn không bị cản trở ra Núi Katahdin.

Là một trong những khu nghỉ dưỡng trọn gói và thân thiện với gia đình nhất của tiểu bang, nơi này nhanh chóng được đặt chỗ, vì vậy nếu bạn định đến thăm vào mùa xuân hoặc mùa hè, hãy đặt chỗ trước.

9. Phòng thoát hiểm Bangor

Phòng thoát hiểm BangorNguồn: Phòng thoát hiểm Bangor / facebook
Phòng thoát hiểm Bangor

Tọa lạc trên Phố Hammond ở Bangor, Bangor Escape Rooms là cơ sở kinh doanh thuộc loại hình này đầu tiên của thành phố và có nhiều loại phòng theo chủ đề độc đáo để giúp bạn và những người bạn đồng hành của bạn được giải trí.

Nếu bạn chưa bao giờ trải nghiệm phòng thoát hiểm, chuyến đi đến Maine có thể là thời điểm hoàn hảo để bạn thử sức.

Chúng không tốn kém, hồi hộp và không cần thời tiết tốt, khiến chúng trở thành hoạt động hoàn hảo cho một ngày đông lạnh giá.

Những người tham gia thường có một giờ để hoàn thành nhiệm vụ bằng cách sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề của mình và nếu không hoàn thành nhiệm vụ, họ có thể bị đám thây ma háu ăn nuốt chửng.

10. Công ty Nhà hát Penobscot

Công ty Nhà hát PenobscotNguồn: Công ty Nhà hát Penobscot / facebook
Công ty Nhà hát Penobscot

Vào giữa thế kỷ 19, các công ty rạp hát của Bangor nổi tiếng đến mức thành phố này nổi tiếng là đứng thứ hai sau Big Apple khi nói đến các tác phẩm sân khấu trực tiếp.

Ngày đó, có hàng chục công ty rạp hát phát triển mạnh mẽ, nhưng bây giờ chỉ có một– Công ty Nhà hát Penobscot.

Vẫn cung cấp nhiều tác phẩm kinh điển cũ cũng như các tác phẩm đương đại, nó nằm bên trong tòa nhà Bangor Opera House lịch sử, từng là biểu tượng kiến ​​trúc độc đáo của thành phố qua nhiều thế hệ.

Vé hết rất nhanh, đặc biệt là đối với các chương trình nổi tiếng và hầu hết trải nghiệm của du khách đều vượt xa sự mong đợi của họ.

11. Chiếc ghế sofa tử thần của Hannibal Hamlin

Chiếc ghế sofa tử thần của Hannibal HamlinNguồn: Thư viện công cộng Bangor / facebook
Chiếc ghế sofa tử thần của Hannibal Hamlin

Một người đàn ông tên Hannibal Hamlin là phó tổng thống đầu tiên của Abraham Lincoln. Mặc dù tên tuổi của anh ấy không được nhiều người biết đến nhưng anh ấy đã có một cuộc đời thú vị bắt đầu và kết thúc ở Maine.

Ông bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình với tư cách là thượng nghị sĩ và nghị sĩ đại diện cho Maine, và ông thậm chí còn có thời gian làm nhà ngoại giao ở châu Âu.

Nằm bên trong Thư viện Công cộng Bangor trên Phố Harlow, chiếc ghế dài nơi Hamlin qua đời đang được trưng bày. Người ta kể rằng giữa một ván bài vào ngày 4 tháng 7 năm 1891, Hamlin nằm xuống và chết.

Thư viện miễn phí tham quan và có đầy đủ các vật phẩm lịch sử thú vị khác.

12. Bảo tàng Hudson

Bảo tàng HudsonNguồn: Deb Davis / facebook
Bảo tàng Hudson

Mặc dù hầu hết khách du lịch không đến thăm Maine đặc biệt để xem bộ sưu tập cổ vật Mexico, nhưng Bảo tàng Hudson là một viên ngọc quý độc đáo và là nơi lưu giữ bộ sưu tập tượng mộ đầy đủ nhất của đất nước.

Bảo tàng nằm trong khuôn viên Đại học Maine ở Orono và chứa hàng nghìn hiện vật của thời kỳ tiền Colombia từ Nam và Trung Mỹ, đặc biệt là Mexico.

Ngoài bảo tàng, khuôn viên trường đại học thường nhộn nhịp với các hoạt động như thể thao, nhạc sống và biểu diễn sân khấu. Ngoài ra còn có nhiều chương trình giáo dục và giảng dạy đa dạng dành cho tất cả mọi người.

Kiểm tra lịch các sự kiện trên trang web của họ trước khi ra ngoài.

13. Trung tâm nghệ thuật Collins

Trung tâm nghệ thuật CollinsNguồn: Trung tâm nghệ thuật Collins / facebook
Trung tâm nghệ thuật Collins

Cũng nằm trong khuôn viên của Đại học Maine ở Orono, Trung tâm Nghệ thuật Collins là một trong những địa điểm biểu diễn nhạc sống và sân khấu trong khu vực.

Họ đặc biệt nổi tiếng với các ban nhạc giao hưởng và hòa nhạc, đồng thời buổi hòa nhạc mùa xuân hàng năm của họ cũng là một điểm thu hút đông đảo du khách.

Không giống như các sản phẩm tương tự tại các địa điểm riêng tư, lớn hơn, nó sẽ không tốn nhiều công sức. Trong suốt cả năm, họ tổ chức nhiều tác phẩm khác nhau, trong đó có nhiều tác phẩm do sinh viên thực hiện.

Trung tâm được thành lập vào những năm 80 và thường tổ chức các buổi biểu diễn nổi tiếng trên toàn quốc. Vé miễn phí cho sinh viên Đại học Maine.

14. Công viên Tự do Chamberlain

Công viên Tự do ChamberlainNguồn: Jovan Goodman / facebook
Công viên Tự do Chamberlain

Đối với nhiều nô lệ trốn thoát khỏi các bang miền nam, Maine là nơi cuối con đường. Mặc dù cuộc sống không hề màu hồng đối với nhiều người trong số họ, nhưng các bang phía bắc như Maine đã mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tọa lạc tại Bangor, Công viên Tự do Chamberlain là đài tưởng niệm duy nhất của bang về Đường sắt ngầm – một mạng lưới bí mật gồm người, đường hầm và nơi trú ẩn đã đưa nhiều nô lệ đến tự do.

Trung tâm của công viên là tác phẩm điêu khắc bằng đồng mô tả một nô lệ bước ra từ đường hầm. Đó là một tác phẩm sâu sắc, ghi lại cảm giác hồi hộp, sợ hãi và cảm xúc luôn hiện diện trong cuộc hành trình thường mất hàng tháng để hoàn thành.

Công viên cho phép tham quan miễn phí và là một ốc đảo nhỏ thanh bình giữa thành phố nhộn nhịp.

15. Nghĩa trang Núi Hy Vọng

Nghĩa trang Núi Hy VọngNguồn: Glenn Moore / facebook
Nghĩa trang Núi Hy Vọng

Một số du khách lần đầu đến Nghĩa trang Mount Hope có thể thấy hơi kỳ lạ khi nghĩa trang lại là nơi tụ tập của các gia đình ở địa phương.

Nghĩa trang được thành lập vào những năm 1830. Ngay từ đầu, nó được thiết kế không chỉ là nơi an nghỉ vĩnh cửu cho cư dân thành phố mà còn là một địa điểm tự nhiên và thẩm mỹ có thể đóng vai trò như một công viên.

Đó là một ý tưởng đã đi trước thời đại hàng thế kỷ và giờ đây nó là địa điểm yêu thích để đi dạo, dã ngoại hoặc một buổi chiều yên tĩnh với một cuốn sách hay.

Miễn phí tham quan và mở cửa từ bình minh cho đến hoàng hôn.

Viết một bình luận