15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Arkadelphia (Arkansas)

admin

Nằm giữa Little Rock và Texarkana trên Xa lộ Liên tiểu bang 30, thị trấn nhỏ Arkadelphia có vị trí lý tưởng giúp du khách tiếp cận thuận tiện tới một số khu vực tự nhiên, lịch sử và giải trí được ghé thăm nhiều nhất của bang.

Với dân số hơn 10.000 người một chút, thị trấn này có hai trường đại học, nơi cung cấp nhiều hoạt động khác nhau trong khuôn viên trường chắc chắn đáng để bạn thử sức.

Suối nước nóng nổi tiếng thế giới và Dãy núi Ouachita cũng ở gần đó, tuy nhiên bạn sẽ cần dành một khoảng thời gian vừa phải trên ô tô để đến được chúng.

Dưới đây là 15 điều cần làm trong và xung quanh Arkadelphia.

1. Trung tâm khoa học và cung thiên văn Donald W. Reynolds

Trung tâm khoa học và cung thiên văn Donald W. ReynoldsNguồn: Đại học bang Henderson / Facebook
Trung tâm khoa học và cung thiên văn Donald W. Reynolds

Vũ trụ và không gian sâu thẳm thường bị bỏ qua trong thế giới tự nhiên của chúng ta, nơi chứa đầy những kỳ quan đáng kinh ngạc, nhiều trong số đó chỉ có thể được nhìn thấy qua kính thiên văn hoặc trong một cung thiên văn.

Nằm trong khuôn viên của Đại học Bang Henderson, Trung tâm Khoa học và Cung thiên văn Donald W. Reynolds mang đến cho du khách chỗ ngồi thoải mái, máy điều hòa và âm nhạc thư giãn – tất cả hòa quyện với chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến thiên hà và hơn thế nữa.

Vé vào cửa không tốn kém và vị trí trung tâm thành phố rất dễ đi đến. Nó đặc biệt được trẻ em yêu thích, vì vậy hãy cân nhắc đưa chúng tham gia chuyến đi một lần trong đời qua thiên hà và xa hơn nữa.

2. Đường mòn DeSoto Bluff

Đường mòn DeSoto BluffNguồn: Liên minh Arkadelphia và Phòng Thương mại Khu vực / Facebook
Đường mòn DeSoto Bluff

Mang đến những khung cảnh không bị cản trở nhất của Arkadelphia có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, Đường mòn DeSoto Bluff cao hàng trăm mét phía trên thị trấn và là địa điểm yêu thích của những người đi bộ đường dài cũng như các nhiếp ảnh gia nghiệp dư muốn tận hưởng không gian ngoài trời và ngắm cảnh.

Đầu đường mòn nằm trên Đường số 10 phía Bắc trong thị trấn và mặc dù rất dễ đi đến điểm quan sát nhưng trước đây đã có một số người đi bộ bất cẩn đã đi qua mép đường, vì vậy hãy cẩn thận.

Đó là một chặng đường dài xuống; Ngoài thị trấn, bạn sẽ có thể nhìn thấy con sông gần đó và cây cầu xe lửa bằng sắt cũ đã tồn tại được một thời gian.

3. Bảo tàng lịch sử hạt Clark

Bảo tàng lịch sử hạt ClarkNguồn: Qua Mắt Tôi / Facebook
Bảo tàng lịch sử hạt Clark

Các bảo tàng địa phương ở thị trấn nhỏ Hoa Kỳ thường ở trong tình trạng khá tồi tàn và thiếu ánh sáng với các cuộc triển lãm có ý nghĩa, nhưng Bảo tàng Lịch sử Hạt Clark trên Phố Nam số 5 ở Arkadelphia là ngoại lệ.

Nó đã không còn tồn tại từ lâu, điều đó có nghĩa là tòa nhà không bị xuống cấp. Đối với những người yêu thích lịch sử du lịch, đây là một trong những địa điểm không nên bỏ qua.

Bạn sẽ tìm hiểu thêm về lịch sử của Quận Clark hơn những gì bạn từng mơ ước và vào cửa miễn phí, mặc dù các khoản đóng góp vẫn được chấp nhận và đánh giá cao.

Theo trang web của họ, họ chỉ mở cửa từ thứ Tư đến thứ Bảy, vì vậy hãy lên kế hoạch trước để đảm bảo bạn không bỏ lỡ.

4. Công viên tiểu bang nghỉ dưỡng hồ DeGray

Công viên tiểu bang khu nghỉ mát hồ DeGrayNguồn: Nhiếp ảnh giá Warren / màn trập
Công viên tiểu bang khu nghỉ mát hồ DeGray

Bao gồm gần 14.000 mẫu nước giải trí, Công viên tiểu bang nghỉ dưỡng hồ DeGray nằm trong dãy núi Ouachita tuyệt đẹp và hùng vĩ.

Hồ là thánh địa của ngư dân, người chèo thuyền, người bơi lội và những người yêu thiên nhiên. Nó bao gồm hơn 100 khu cắm trại dành cho những ai muốn dành một hoặc hai đêm dưới bầu trời đầy sao.

Đúng như tên gọi, đây là một khu nghỉ dưỡng ngoài công viên tiểu bang, do đó, dịch vụ cho thuê sân gôn, quần vợt, đi xe đạp và thuyền cũng có sẵn.

Có rất nhiều lựa chọn chỗ ở khác nhau, từ dịch vụ cho thuê yurt đến chỗ ở truyền thống và cao cấp hơn dành cho những ai muốn được chiều chuộng.

5. Sân vận động Carpenter-Haygood

Sân vận động Carpenter-HaygoodNguồn: Đại học bang Henderson / Facebook
Sân vận động Carpenter-Haygood

Nằm trên Đường MH Russell ở Arkadelphia, Sân vận động Carpenter-Haygood tổ chức các trận đấu bóng đá của trường trung học địa phương trong mùa giải cũng như các sự kiện và thể thao khác trong suốt thời gian còn lại của năm.

Một số trò chơi cạnh tranh lớn có thể gây xôn xao ở địa phương và chỗ ngồi cũng có thể khan hiếm, mặc dù điều đó thường không phải là vấn đề.

Hãy nhớ mang theo tiền mặt khi vào cửa, đồ ăn và đồ uống tại các khán đài nhượng quyền và ăn mặc ấm áp – đặc biệt là trong mùa bóng đá mùa đông và mùa thu, vì sân vận động thường có gió mạnh có thể khiến thời tiết lạnh hơn rất nhiều so với thực tế.

6. Trung tâm nghệ thuật Arkadelphia

Trung tâm nghệ thuật ArkadelphiaNguồn: Trung tâm nghệ thuật Arkadelphia / Facebook
Trung tâm nghệ thuật Arkadelphia

Trung tâm Nghệ thuật Arkadelphia nằm trên Phố Chính ở trung tâm thành phố. Ngoài việc cung cấp cơ sở vật chất cho một số tổ chức nghệ thuật địa phương, trường còn cung cấp nhiều hoạt động giảng dạy và giáo dục.

Đây là điểm đến hàng đầu của quận cho tất cả những thứ liên quan đến nghệ thuật. Trong suốt cả năm, họ tổ chức nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật và thủ công khác nhau, chủ yếu giới thiệu các mặt hàng được tạo ra tại địa phương.

Đây là nguồn tài nguyên tuyệt vời dành cho các nghệ sĩ đang tìm kiếm nguồn cảm hứng hoặc các mẹo hữu ích để thành thạo một kỹ thuật mà họ thấy đặc biệt phức tạp. Cách tốt nhất để theo kịp những gì đang diễn ra là kiểm tra trang web của họ định kỳ.

7. Bảo tàng hạt Grant

Bảo tàng hạt GrantNguồn: Chú rể Rhonda‎ / Facebook
Bảo tàng hạt Grant

Sheridan nằm ngay gần Arkadelphia và là nơi có Bảo tàng Hạt Grant, nơi có bộ sưu tập các hiện vật và hiện vật ấn tượng dành cho một thị trấn nhỏ.

Nhiều hiện vật được trưng bày có liên quan đến ô tô, lịch sử quân sự cũng như các loài thực vật và động vật độc đáo sống ở địa phương.

Bảo tàng nằm trong một tòa nhà lịch sử có kiến ​​trúc ấn tượng; gần đó còn có một ngôi trường lịch sử, ngôi nhà thời Victoria, nhà thờ và căn nhà gỗ.

Nó nằm trên Đường Shackleford và có thể bạn sẽ muốn dành khoảng một giờ để tham quan các tòa nhà và khu vực trung tâm thành phố.

8. Công viên tưởng niệm B-17

Công viên tưởng niệm B-17Nguồn: Kkeaton / Wikimedia
Công viên tưởng niệm B-17

Pháo đài bay B-17 là máy bay ném bom hạng nặng tầm xa được Hoa Kỳ sử dụng trong Thế chiến thứ hai và có một đài tưởng niệm được xây dựng cho loài chim chiến già nua này ở Sheridan Arkansas gần đó.

Có một bản sao kích thước đầy đủ được trưng bày và không có chi tiết nào được tiết lộ để tái tạo lại cỗ máy bay gây chết người một thời này.

Đài tưởng niệm cũng vinh danh những người đã hy sinh trong cuộc chiến trên không ở châu Âu.

Đó là một nơi có ý nghĩa lịch sử và sự chiêm ngưỡng yên tĩnh. Mặc dù hơi xa lộ trình nhưng việc dừng lại để quan sát sẽ là một khoảng thời gian đáng giá, đặc biệt đối với những người yêu thích lịch sử và chiến tranh nghiệp dư.

9. Đài tưởng niệm trận phà Jenkins

Công viên tiểu bang chiến trường phà JenkinsNguồn: Cheryl ‘Newman’ Vincent / Facebook
Công viên tiểu bang chiến trường phà Jenkins

Do vị trí chiến lược giữa các bang phía tây – như Missouri – nơi có lòng trung thành chia rẽ, khu vực xung quanh Sheridan và Arkadelphia đã chứng kiến ​​​​những trận chiến công bằng của họ trong Nội chiến.

Trận phà Jenkins là một trong những trận chiến không quá nổi tiếng ở ngoài khu vực, nhưng đây là một phần thú vị về lịch sử Hoa Kỳ và Arkansas mà bạn có thể thấy hấp dẫn.

Chiến trường có thể biến thành đầm lầy khi có mưa, vì vậy hãy cân nhắc mang giày chống nước nếu bạn đi vào mùa xuân.

Đài tưởng niệm bao gồm các tấm bảng thông tin nêu bật những điểm then chốt của trận chiến và các sĩ quan chủ chốt đang chỉ huy lực lượng bộ binh đối phương.

10. Công viên tiểu bang hồ Catherine

Công viên tiểu bang hồ CatherineNguồn: David7 / màn trập
Công viên tiểu bang hồ Catherine

Nằm ngay gần Đường Catherine Park ở Suối nước nóng, Công viên Tiểu bang Hồ Catherine là một trong những khung cảnh yên tĩnh nhất của khu vực và thường không quá đông đúc.

Nếu bạn muốn thoát khỏi Suối nước nóng và dành một hoặc hai đêm giữa thiên nhiên, có những cabin cổ kính cho thuê với giá không đắt.

Một trong những đặc điểm được yêu thích nhất của công viên là thác nước nằm ở cuối con đường mòn tương đối ngắn và đầy thử thách vừa phải.

Nếu chuyến đi của bạn trùng với một đợt mưa, hãy chú ý bước đi trên đường đến thác; con đường mòn và những tảng đá gần đó có thể trở nên trơn trượt và nguy hiểm.

11. Suối nước nóng Adventureworks

Suối nước nóng AdventureworksNguồn: Suối nước nóng Adventureworks / Facebook
Suối nước nóng Adventureworks

Nếu bạn chưa bao giờ thử trò này thì zipline là một hoạt động thú vị và tương đối rẻ tiền. Ngoài việc mang đến cho bạn cảm giác phấn khích đáng kinh ngạc, nó còn mang đến tầm nhìn toàn cảnh về cảnh quan xung quanh mà bạn sẽ không tìm thấy ở nơi nào khác.

Các công trình phiêu lưu ở Hot Springs bao gồm hàng chục tuyến đường khác nhau có độ cao khác nhau, vì vậy việc tìm một tuyến cho gần như mọi đối tác du lịch của bạn không phải là vấn đề. Nếu bạn hoàn toàn là tân binh, bạn sẽ nhận được tất cả các mẹo an toàn và thiết bị cần thiết để có trải nghiệm an toàn và thú vị.

Ngoài ra còn có đài quan sát trên cao gắn liền với cây cầu trên cao, rất lý tưởng để chụp ảnh.

12. Vườn quốc gia suối nước nóng

Vườn quốc gia suối nước nóngNguồn: Zack Frank / màn trập
Vườn quốc gia suối nước nóng

Suối nước nóng chỉ cách Arkadelphia một quãng lái xe dễ dàng về phía Tây. Ngoài việc là một thị trấn thú vị xét từ góc độ lịch sử, đây còn là nơi có một số suối nước nóng tự nhiên trị liệu tuyệt vời được cho là có khả năng chữa bệnh.

Hãy cân nhắc việc tham gia một chuyến tham quan tự hướng dẫn đến Hot Springs Row trước khi vào công viên; nó sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan sâu sắc về quá khứ của thị trấn, bao gồm rất nhiều nhân vật thú vị, như những tên xã hội đen đang chạy trốn và các chính trị gia quanh co tiêu xài những khoản lợi bất chính của chúng.

Công viên quốc gia có lẽ không giống bất kỳ công viên nào khác mà bạn đã ghé thăm; thậm chí còn có một nhà máy bia nhỏ và nhà máy chưng cất lô nhỏ ngay trong khuôn viên.

13. Spa Thái-Mê

Trị liệu spaNguồn: Kamil Macniak / màn trập
Trị liệu spa

Thai-Me Spa trên Đại lộ Trung tâm của Hot Springs mang đến cho du khách bầu không khí yên tĩnh và thoải mái, hoàn hảo cho những người bị cứng khớp và đau cơ. Để có trải nghiệm sang trọng tột bậc, hãy cân nhắc đặt dịch vụ mát-xa trước khi đến suối nước nóng.

Phong cách trang trí, âm nhạc và hương thơm của Thái Lan sẽ khiến bạn có cảm giác như đang ở Phương Đông. Họ cung cấp nhiều loại mát-xa và trị liệu, vì vậy hãy dành vài phút để xem qua các dịch vụ của họ trước khi quyết định loại nào bạn nghĩ là tốt nhất cho mình.

Thậm chí còn có dịch vụ mát-xa cho trẻ em và cung cấp các dịch vụ tẩy lông, chống lão hóa và làm sạch da.

14. Kringles trong công viên

Kringles Trong Công ViênNguồn: Kringles Trong Công Viên / Facebook
Kringles Trong Công Viên

Cũng nằm trên Đại lộ Trung tâm ở trung tâm lịch sử Hot Springs, Kringles in the Park là cửa hàng Giáng sinh quanh năm duy nhất của bang. Vì không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chuẩn bị cho Giáng sinh tới nên đây là một trong những địa điểm đáng để bạn ghé thăm trong chuyến đi.

Ngay cả khi đó là giữa mùa hè và cái nóng và độ ẩm đang khiến bạn héo úa, một luồng gió từ máy điều hòa và mùi hương gia vị bí ngô sẽ giúp bạn phấn chấn hơn. Đó là một nơi tuyệt vời để mua một vài món quà hoặc cất giữ đồ đạc cho đến tháng 12.

Lên kế hoạch dành một giờ hoặc lâu hơn để có được hiệu quả đầy đủ.

15. Vườn rừng Garvan

Vườn rừng GarvanNguồn: EH Ong/Shutterstock
Vườn rừng Garvan

Trải rộng trên diện tích hơn 200 mẫu Anh và do Đại học Arkansas quản lý, Vườn Garvan Woodland bao gồm tám khu vườn riêng biệt, nhiều khu vực trong số đó được coi là loại tốt nhất trong cả nước.

Khu vườn châu Á là nơi được yêu thích lâu năm và có hơn 5 dặm đường mòn được đánh dấu rõ ràng trong khuôn viên dẫn du khách đến các khu vực ngắm cảnh khác nhau được đánh dấu bằng các tấm thông tin sẽ cho bạn biết về những điều đẹp đẽ mà bạn đang nhìn thấy.

Những khu vườn nằm cạnh hồ nước và gần đó có một nhà nguyện vách kính thực sự độc đáo cũng rất đáng để ghé thăm.

Họ mở cửa theo mùa, vì vậy hãy kiểm tra trực tuyến lịch trình của họ trước khi thực hiện chuyến đi đặc biệt.

Viết một bình luận