15 Chuyến Du Lịch Belfast Hay Nhất – The Crazy Du Lịch

admin

Nằm trên bờ biển phía đông của Bắc Ireland, Belfast là thành phố có khoảng 340.000 cư dân và nổi tiếng nhất với cuộc xung đột giáo phái đã hoành hành ở đây trong phần lớn thế kỷ 20.

Đây cũng là thủ đô của Bắc Ireland và là khu vực đô thị lớn thứ 12 tại Vương quốc Anh.

Trong phần lớn thời gian gần đây, thành phố này được biết đến với sản lượng công nghiệp, mặc dù ngày nay, đây cũng là trung tâm nghệ thuật, điện ảnh và du lịch.

Từ các điểm tham quan văn hóa và lịch sử phong phú cho đến vẻ đẹp tự nhiên và khung cảnh tiệc tùng sôi động, có một chút điều gì đó khiến du khách có nhiều sở thích khác nhau thích thú.

1. Tour cả ngày trải nghiệm Titanic

Titanic BelfastNguồn: Hình ảnh VanderWolf / màn trập
Titanic Belfast

Trong nhiều thế kỷ, Belfast là một trong những cường quốc đóng tàu của khu vực và những con tàu nổi tiếng đã được hạ thủy từ bờ biển của nó bao gồm cả con tàu xấu số Titanic.

Chuyến tham quan này tập trung vào thành phố và lịch sử của con tàu nổi tiếng.

Mặc dù không còn như xưa nhưng các xưởng đóng tàu của Belfast là tuyệt tác của kỹ thuật hiện đại và chúng chỉ là một trong nhiều điểm dừng trong chuyến tham quan đầy giá trị này.

Các điểm nổi bật khác bao gồm Tòa nhà Quốc hội, Tòa thị chính Belfast và Bảo tàng Ulster.

2. Tour đi bộ chiết trung ở trung tâm thành phố

Belfast, Bắc IrelandNguồn: Ana Candida / màn trập
Belfast

Belfast là một thành phố thân thiện với người đi bộ, thật thú vị khi đi bộ khám phá mặc dù dân số đông đúc và thiên nhiên nhộn nhịp xung quanh.

Chuyến tham quan đi bộ đa dạng đến trung tâm thành phố này bao gồm các điểm tham quan nổi bật và một số điểm có xu hướng nằm ngoài tầm ngắm của các chuyến tham quan khác.

Du khách sẽ theo hướng dẫn viên đi qua một số khu vực riêng biệt trong khi tìm hiểu về quá khứ khó khăn của thành phố, những cư dân kiên cường và những nỗ lực không ngừng để đổi mới thương hiệu của thành phố.

Các chuyến tham quan kéo dài khoảng ba giờ, được tổ chức nhiều lần mỗi ngày và bao gồm các điểm dừng tại Khu phố Titanic và Nhà thờ St. Anne, chỉ kể tên một số chuyến tham quan.

3. Tour đạp xe bia ở trung tâm thành phố Belfast

Xe đạp bia BelfastNguồn: www.getyourguide.com
Xe đạp bia Belfast

Điều gì có thể bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo hơn bia, xe đạp và Belfast?

Không nhiều, theo những khách hàng hài lòng đã tận dụng cơ hội tham quan độc đáo này.

Những người tham gia tương lai không cần phải lo lắng về sự an toàn khi đi xe đạp khi đang say mê vì xe đạp trong chuyến tham quan này là một loại xe ổn định, nhiều chỗ ngồi được hướng dẫn bởi một chuyên gia đã qua đào tạo và tỉnh táo.

Các chuyến tham quan đến nhiều điểm nóng của thành phố, mang đến cho hành khách nhiều lựa chọn đồ uống và thường kết thúc là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi của nhiều du khách.

Du khách cũng có thể mang theo đồ uống dành cho người lớn của mình hoặc gọi điện trước và yêu cầu nhân viên điều hành nhận các đơn đặt hàng đặc biệt.

4. Tranh tường chính trị, nghệ thuật đường phố và Cổng hòa bình

Bức tranh tường BelfastNguồn: Angelo DAmico / màn trập
Bức tranh tường Belfast

Ngay cả đối với những người muốn gác lại những rắc rối của thế giới và chỉ tận hưởng kỳ nghỉ của mình, gần như không thể tránh khỏi mặt tối trong lịch sử của Belfast.

Nói như vậy, những ngày nguy hiểm đó hầu như đã là quá khứ và nhiều bức tranh tường chính trị cũng như tác phẩm nghệ thuật đường phố là một trong những điểm thu hút nổi tiếng nhất của thành phố.

Trong chuyến đi bộ kéo dài hai giờ này, du khách sẽ khám phá một số tác phẩm nghệ thuật và tranh tường lịch sử và đương đại của thành phố, đồng thời tìm hiểu về các nghệ sĩ đã tạo ra chúng cũng như động lực của họ.

Các chuyến tham quan kéo dài vài giờ và là một cách hấp dẫn và mang tính giáo dục để du khách quốc tế có thể nhanh chóng tìm hiểu về quá khứ của thành phố.

5. Chuyến tham quan riêng trên đường Causeway và Bờ biển Antrim

Đắp cao khổng lồNguồn: SF/Shutterstock
Đắp cao khổng lồ

Bờ biển Antrim và Đường cao tốc khổng lồ được nhiều người coi là một trong những tuyến đường ven biển ngoạn mục nhất thế giới và đối với những người đến thăm Belfast, chúng chỉ là một bước nhảy, bỏ qua và nhảy đi.

Đường đắp cao được đặc trưng bởi những tảng đá nguyên khối bazan tuyệt vời mà đối với con mắt chưa qua đào tạo, trông giống nhân tạo hơn là tự nhiên.

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp của khu vực, những người tham gia tour sẽ đến thăm nhà máy chưng cất lâu đời nhất thế giới và nếm thử một số sản phẩm của nó, dừng lại để ăn trưa thư giãn tại một quán cà phê địa phương và khám phá những tàn tích lịch sử của Lâu đài Dunluce.

Các chuyến tham quan bao gồm đón khách từ khách sạn Belfast của bạn, kéo dài khoảng tám giờ và có sẵn trong ba thời gian bắt đầu vào buổi sáng.

6. Belfast với chuyến tham quan riêng tùy chỉnh tại địa phương

Tòa thị chính BelfastNguồn: muratart / màn trập
Tòa thị chính Belfast

Sự thật mà nói, đối với một số du khách, nhiều điểm tham quan đáng chú ý nhất của Belfast có xu hướng rơi vào loại rùng rợn và buồn bã.

Rất may, đối với những người quan tâm đến việc mở rộng tầm nhìn của mình, vẫn có những lựa chọn khác nếu bạn biết tìm ở đâu.

Trong chuyến tham quan tùy chỉnh này, du khách và hướng dẫn viên địa phương đầy nhiệt huyết sẽ tập trung vào các khu dân cư khác biệt và những cư dân chăm chỉ của thành phố. Do đó, họ sẽ tận hưởng trải nghiệm thoải mái và hấp dẫn hơn những gì họ có thể có trong một chuyến tham quan truyền thống hơn.

Các chuyến tham quan chạm đến những viên ngọc ẩn như những quán ăn sành điệu, khu mua sắm độc đáo và các điểm tham quan văn hóa nằm trong khoảng cách đi bộ đến hầu hết các khách sạn.

7. Lịch sử chuyến đi bộ ‘The Troubles’

Khu nhà thờ, BelfastNguồn: Willy Barton / màn trập
Khu nhà thờ, Belfast

Nhiều du khách từ các quốc gia khác gặp khó khăn trong việc hiểu tất cả các yếu tố tôn giáo, văn hóa và lịch sử đã dẫn đến tình trạng hỗn loạn như vậy ở Belfast trong những năm qua.

Nếu bạn rơi vào trường hợp đó và ham học hỏi, chuyến tham quan có hướng dẫn kéo dài 2 tiếng rưỡi này sẽ là một cách tuyệt vời để thực hiện điều đó.

Du khách và hướng dẫn viên sẽ khám phá một số khu vực từng xảy ra một số sự kiện bi thảm nhất trong khoảng thời gian gần bốn thập kỷ thường được gọi là ‘Những rắc rối’.

Hướng dẫn viên tự hào về việc trình bày các quan điểm khách quan và chính xác về mặt lịch sử theo cách hấp dẫn và khai sáng.

8. Chuyến tham quan bằng xe khách đến các địa điểm quay phim của Derry Girls từ Belfast

Derry, Bắc IrelandNguồn: Lukassek / màn trập
Derry, Bắc Ireland

Derry Girls là bộ phim sitcom nổi tiếng của Anh được phát sóng lần đầu vào đầu năm 2018.

Bộ phim lấy bối cảnh ở Derry, Bắc Ireland, vào những năm 90. Kể từ lần phát sóng đầu tiên, bộ phim đã có một cuộc sống riêng.

Đối với những người hâm mộ cuồng nhiệt, chuyến tham quan bằng xe buýt đến địa điểm quay phim từ Derry này là điều không thể bỏ qua.

Chuyến tham quan đến một số địa điểm quay phim thực tế mà người hâm mộ có thể nhận ra. Giữa các điểm dừng, người tham gia sẽ xem một vài tập phim cũ và được hưởng lợi từ những hiểu biết sâu sắc của hướng dẫn viên về những mẩu tin nhỏ khó hiểu của chương trình.

Các chuyến tham quan cũng bao gồm điểm dừng ăn trưa và chuyến đi bộ nhàn nhã quanh Derry trước khi trở về Belfast.

9. Vé vào cổng Vườn Lâu đài Hillsborough

Lâu đài HillsboroughNguồn: David ở Lisburn / Flickr
Lâu đài Hillsborough

Các chuyến tham quan có hướng dẫn chắc chắn có vị trí trong hành trình của khách du lịch, nhưng đôi khi, tự mình khám phá là một cách tuyệt vời để dành một vài giờ theo cách riêng của bạn.

Khuôn viên của Lâu đài Hillsborough trải rộng trên hơn 100 mẫu Anh được trồng ban đầu vào cuối những năm 1700; họ là nơi có một số khu vườn tuyệt vời nhất của Bắc Ireland.

Vé vào vườn này cho phép du khách tiếp cận nhiều khu vườn theo chủ đề, những con đường yên tĩnh, khu chôn cất Quaker và ngôi nhà băng lịch sử.

Trên đường đi, có nhiều khu vực để ngồi và tận hưởng vẻ đẹp lộng lẫy cũng như những tấm bảng mô tả những gì bạn đang nhìn thấy.

10. Chuyến tham quan có hướng dẫn về lịch sử nhà tù trên đường Crumlin

Nhà tù đường CrumlinNguồn: Attila JANDI / màn trập
Nhà tù đường Crumlin

Kể từ thời Victoria, Nhà tù Đường Crumlin đã là một trong những bóng ma đáng sợ nhất ở Belfast.

Nó đầy rẫy những câu chuyện bẩn thỉu về thẩm vấn chính trị, những vụ giết người chưa được giải quyết, tra tấn đẫm máu và tuyệt thực kết thúc bằng cái chết đối với những người có ý định cống hiến mọi thứ cho chính nghĩa của họ.

Những vị khách của chuyến tham quan sâu sắc kéo dài 70 phút này sẽ bắt đầu trải nghiệm của mình bằng cách đi bộ qua khu vực tiếp tân đáng sợ, nơi những kẻ kích động bạo lực và những kẻ bất mãn đủ màu sắc bắt đầu cuộc sống mới của họ ở bên trong.

Nhà tù cũng có kiến ​​trúc ấn tượng và đã đi một chặng đường dài trong việc giải thích tình trạng bạo lực vốn là tiêu chuẩn trong phần lớn thế kỷ 20.

11. Chuyến tham quan tranh tường về taxi ở Belfast

Tranh tường BelfastNguồn: Hình ảnh VanderWolf / màn trập
Tranh tường Belfast

Các chuyến tham quan bằng taxi truyền thống ở Belfast là cách tuyệt vời để ngắm nhìn nhiều thắng cảnh một cách nhanh chóng mà không tốn nhiều năng lượng.

Mặc dù nhiều điểm nổi bật của chuyến tham quan liên quan đến quá khứ bạo lực của thành phố, du khách và người dân địa phương có xu hướng nhận thấy có một luồng sinh khí mới trong không khí và đây chắc chắn là một sự thay đổi đáng hoan nghênh.

Chuyến tham quan bắt đầu tại trung tâm thành phố, nơi những người tham gia sẽ có cái nhìn tổng quan về quá khứ của Belfast trong khi đi qua một số bức tranh tường nổi bật và các điểm tham quan lịch sử, như Bức tường Đường Hòa bình, được xây dựng để ngăn cách những người theo đạo Tin lành trung thành và những người Công giáo theo chủ nghĩa dân tộc.

Hướng dẫn viên du lịch là những tài xế taxi địa phương đến từ cộng đồng, vì vậy họ biết rõ về thành phố từ trong ra ngoài như một số người khác.

12. Chuyến tham quan bằng xe buýt thành phố Hop-on Hop-off 3 ngày với lâu đài

Hop-on Hop-off BelfastNguồn: Claudio Divizia / màn trập
Hop-on Hop-off Belfast

Đối với những người tự làm có ý thức về chi phí, thực sự không có cách nào tốt hơn để tham quan nhiều điểm tham quan với tốc độ của riêng bạn hơn là tham gia chuyến tham quan bằng xe buýt hop-on-hop-off.

Chuyến tham quan thành phố kéo dài ba ngày này mang đến cho du khách quyền tiếp cận hàng chục điểm tham quan trải dài trong ba ngày, điều đó có nghĩa là ngay cả những người thường xuyên bị mắc kẹt ở tốc độ thấp cũng sẽ có đủ thời gian để khám phá hầu hết chúng.

Các trung tâm của chuyến tham quan bao gồm Lâu đài Belfast, Khu phố Titanic và một số bức tranh tường chính trị ấn tượng.

Du khách có thể chọn nhảy xuống và xem những thứ mà họ tò mò hoặc ngồi chờ cho đến khi có thứ gì đó thực sự khiến họ quan tâm.

13. HMS Caroline và Thẻ tham quan thành phố 2 ngày

HMS Caroline, BelfastNguồn: Attila JANDI / màn trập
HMS Caroline, Belfast

Đằng sau các địa điểm liên quan đến Titanic như nhà máy đóng tàu, HMS Caroline là điểm thu hút hàng hải đáng chú ý nhất của Belfast.

Caroline là một tàu tuần dương hạng nhẹ đã tham gia chiến đấu hải quân khá nhiều trong Thế chiến thứ nhất. Thẻ thông hành thành phố 2 ngày này cho phép du khách tự do sử dụng pin, phòng trưng bày, phòng máy và khu thủy thủ.

Điểm nổi bật bao gồm các tài khoản trực tiếp của các thủy thủ phục vụ trên tàu, một số triển lãm tương tác và mô hình chi tiết cũng như các mảng lịch sử trình bày chi tiết về lịch sử của con tàu, từ khi nó được đóng cho đến khi nó ngừng hoạt động.

Khi vào bên trong, du khách có thể khám phá theo tốc độ của riêng mình.

14. Chuyến tham quan Game of Thrones & Vé Hop-On Hop-Off 3 ngày

Lâu đài CarrickfergusNguồn: màn trập
Lâu đài Carrickfergus

Đối với những người hâm mộ Game of Thrones nghiêm túc, việc khám phá các địa điểm quay phim khi ở khu vực Belfast thường chiếm vị trí hàng đầu trong hành trình của họ.

Gói kết hợp này bao gồm chuyến tham quan Game of Thrones do nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển chính thức của chương trình điều hành, vì vậy việc bỏ lỡ các địa điểm ít được biết đến hơn sẽ không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Các chuyến tham quan kéo dài cả ngày và bao gồm các điểm dừng tại Lâu đài Carrickfergus, Bờ biển Antrim và Cảng Carnlough. Trang phục và các đạo cụ khác được cung cấp tại mỗi địa điểm, vì vậy du khách có thể mặc trang phục cổ điển và chụp nhiều bức ảnh đẹp.

Mỗi khách cũng nhận được một vé đi thành phố hop-on-hop-off miễn phí trong ba ngày để tận hưởng sau này trong chuyến đi của họ.

15. Chuyến đi bộ 3 giờ về xung đột chính trị

Bức tường Đường hòa bình, BelfastNguồn: Dignity 100/Shutterstock
Bức tường Đường hòa bình, Belfast

Mặc dù hầu hết du khách có thể dành nhiều năm ở Belfast và không bao giờ hiểu đầy đủ về quá khứ đáng lo ngại của nó, nhưng những vị khách của chuyến tham quan kéo dài 3 giờ này có xu hướng rời đi với nhiều thông tin hơn so với trước đây.

Đi bộ cho phép người tham gia và hướng dẫn viên địa phương của họ có được góc nhìn ở cấp độ đường phố mà những người bị mắc kẹt trên xe buýt du lịch sẽ không được trải nghiệm.

Họ sẽ đến thăm Bức tường Đường dây Hòa bình ngăn cách các khu phố Công giáo và Tin lành, nghe những câu chuyện về những gia đình bị chia cắt bởi xung đột và chiêm ngưỡng một số bức tranh tường và nghệ thuật đường phố sâu sắc nhất của đất nước.

Cũng như các chuyến tham quan khác, du khách sẽ thực sự gặp gỡ những người thuộc Đảng Cộng hòa và những người theo chủ nghĩa Trung thành và nghe trực tiếp những lời kể của họ về ‘The Troubles’.

Viết một bình luận