15 Điều Cần Làm Ở Fullerton (CA)

admin

Trong phần lớn sự tồn tại của nó kể từ những năm cuối thế kỷ 19, đất đai trong và xung quanh Fullerton phần lớn được dành cho nông nghiệp.

Thời tiết và đất đai là điều kiện hoàn hảo để trồng nhiều loại trái cây có múi như cam Valencia và bưởi, nhưng trong những năm qua, nền kinh tế của nước này đã chuyển đổi sang nền kinh tế dựa trên giáo dục đại học, kỹ thuật hàng không vũ trụ và du lịch.

Thành phố này chỉ có hơn 130.000 cư dân và nằm ở phía bắc Quận Cam, cách trung tâm thành phố Los Angeles 35 km về phía đông nam.

Điểm nổi bật của Fullerton bao gồm các điểm tham quan lịch sử và văn hóa, nhà hàng phong phú, nhiều sân gôn và công viên tiểu bang chỉ cách giới hạn thành phố một quãng lái xe ngắn.

1. Công viên hồ Laguna

Công viên hồ LagunaNguồn: wzain / màn trập
Công viên hồ Laguna

Đối với những người muốn thư giãn hoặc tập thể dục ngoài trời mà không cần phải đến các công viên tiểu bang lớn hơn và xa hơn, Công viên Hồ Laguna ở Fullerton sẽ là một nơi tuyệt vời để dành một vài giờ buổi sáng hoặc buổi chiều.

Công viên có một mạng lưới các con đường mòn trải nhựa uốn lượn quanh một hồ nước tuyệt đẹp. Họ mở cửa cho người đi bộ, người chạy bộ, người đi xe đạp và người cưỡi ngựa.

Hồ là nơi sinh sống của nhiều loài cá trò chơi – bao gồm cá vược, cá hồi và cá da trơn – tương đối dễ đánh bắt. Có một số khu vực dã ngoại và chỗ ngồi có bóng râm gần con đập ngay gần Lakeview Drive.

2. Cà phê Philz

Cà phê PhilzNguồn: Brian Lam / Shutterstock
Cà phê Philz

Đối với những người theo chủ nghĩa cà phê truyền thống, những người thích cà phê java ở dạng cơ bản nhất, Philz Coffee ở Fullerton chính là nơi để có được nó.

Thực đơn của họ có hơn chục loại hỗn hợp riêng biệt được làm từ đậu chất lượng cao có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới.

Mỗi loại đều có sắc thái và hương vị riêng. Nếu bạn không chắc chắn mình thích món nào nhất, các nhân viên pha chế đã qua đào tạo của họ chắc chắn sẽ có thể trợ giúp.

Bạn sẽ không tìm thấy đồ uống phổ biến như cappuccino hoặc latte tại Philz, nhưng họ có tuyển chọn các loại bánh sandwich và đồ nướng mới ngon.

Philz được thành lập vào năm 1978 và tọa lạc trên Đại lộ North State College trong thị trấn.

3. Vườn ươm Fullerton

Vườn ươm FullertonNguồn: Orange Grove / màn trập
Vườn ươm Fullerton

Với nguồn nắng dồi dào và đất đai màu mỡ như vậy, không có gì ngạc nhiên khi California trồng hơn một nửa số trái cây và rau quả được tiêu thụ trên khắp đất nước mỗi năm.

Golden State cũng là nơi có nhiều khu vườn trồng trọt ấn tượng và Vườn ươm Fullerton là một trong những nơi bình dị nhất của Quận Cam.

Trải rộng trên diện tích hơn 25 mẫu Anh, đây là nơi sinh sống của hơn 3.000 loài thực vật riêng lẻ từ khắp nơi trên thế giới.

Khuôn viên vườn ươm có vô số con đường mòn đan xen và trong khuôn viên có một bảo tàng nông nghiệp hấp dẫn và mang tính giáo dục. Kiểm tra trang web của họ để biết lịch trình các hoạt động và sự kiện có hướng dẫn trước khi thực hiện một chuyến đi đặc biệt.

4. Nhà máy bia Bootlegger

Nhà máy bia BootleggerNguồn: Fourbrewers / Flickr | CC BY-SA
Nhà máy bia Bootlegger

Hơn một thập kỷ trước, khi cuộc cách mạng microbrew lan rộng khắp đất nước, các nhà máy bia quy mô nhỏ đã mọc lên khắp miền Nam California.

Mặc dù chưa tồn tại lâu như một số đối thủ cạnh tranh, Nhà máy bia Bootlegger ở Fullerton đã thu hút được một lượng khách hàng trung thành kể từ khi thành lập năm 2008.

Giờ đây, nhà máy bia sản xuất nhiều loại sản phẩm, từ loại bia dự phòng luôn có sẵn cho đến loại bia phát hành theo mùa và số lượng có hạn.

Các loại bia được yêu thích lâu năm bao gồm bia nhạt và hefeweizen truyền thống – hay bia lúa mì của Đức.

Đối với những người muốn tìm hiểu hậu trường về cơ sở của Bootlegger, các chuyến tham quan có hướng dẫn viên được cung cấp theo lịch hẹn.

5. Nhà Muckenthaler, Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật

Nhà Muckenthaler, Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuậtNguồn: Jim Feliciano / màn trập
Nhà Muckenthaler, Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật

Ngôi nhà Muckenthaler của Fullerton được xây dựng cách đây gần 100 năm và là một trong những ví dụ được bảo tồn tốt nhất về kiến ​​trúc kiểu Thuộc địa Tây Ban Nha trong khu vực.

Ngôi nhà có 18 phòng, nằm trên gần 9 mẫu đất và hiện là một điểm tham quan lịch sử, nghệ thuật và văn hóa rất đáng xem khi đến khu vực này.

Ngoài các chuyến tham quan nhà có hướng dẫn viên, trung tâm còn có lịch trình quanh năm bao gồm các buổi biểu diễn âm nhạc và sân khấu, lễ hội và hội chợ, chương trình nghệ thuật và các khóa học hướng dẫn dành cho nghệ sĩ.

Khuôn viên nơi đây đặc biệt tuyệt đẹp vào mùa xuân nở rộ và cơ sở vật chất cũng được cung cấp cho các hoạt động riêng tư.

6. Les Amis

Les AmisNguồn: Les Amis / Facebook
Les Amis

Nằm trên Đại lộ West Wilshire ở Fullerton, Les Amis là một nhà hàng địa phương nổi tiếng và thường xuyên nhộn nhịp phục vụ các món ăn Trung Đông và Địa Trung Hải sôi động.

Les Amis mở cửa phục vụ bữa trưa và bữa tối và có một số lựa chọn ăn chay cho những người có chế độ ăn kiêng hạn chế.

Những vị khách trước đây đã mô tả nhà hàng này hợp thời trang, thoải mái và hấp dẫn. Vì vậy, nó thường thu hút rất đông người vào thời gian cao điểm.

Có chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời, loại sau đặc biệt phổ biến vào buổi tối và trong mùa xuân và mùa thu, khi nhiệt độ có xu hướng dao động trong khoảng 60 và 70.

7. Cơ sở Fullerton của Cal State

Cơ sở của Cal State FullertonNguồn: Felipe Sanchez / màn trập
Cơ sở của Cal State Fullerton

Các khuôn viên trường đại học thường bị bỏ qua như những điểm thu hút kỳ nghỉ, nhưng chúng thường cung cấp nhiều không gian rộng mở, các sự kiện thể thao và các hoạt động khác có xu hướng vui nhộn, hấp dẫn và đôi khi thậm chí miễn phí.

Khuôn viên Cal State Fullerton nằm trên Đại lộ North College và có nhiều điểm tham quan, bao gồm hiệu sách lớn, trung tâm nghệ thuật cũng như một số sân thi đấu và sân vận động dành cho các đội thể thao.

Hãy xem trang web của Cal State để xem lịch sự kiện của họ có gì khi bạn đến thăm, hoặc chỉ cần lái xe tới và đi dạo thong thả quanh khuôn viên trường và hỏi ý kiến ​​của một hoặc hai sinh viên.

8. Nhà thờ pha lê

Nhà thờ pha lêNguồn: Elliott Cowan Jr / màn trập
Nhà thờ pha lê

Nhà thờ Crystal trên Đại lộ Chapman ở Garden Grove gần đó là một trong những công trình kiến ​​trúc nhân tạo ấn tượng nhất miền Nam California.

Được coi là tòa nhà bằng kính lớn nhất thuộc loại này trên thế giới, đây cũng là nơi đặt một trong những cây đàn ống lớn nhất thế giới.

Dưới ánh nắng gay gắt của California, các bề mặt tráng gương cao chót vót của nó phản chiếu và phóng to ánh sáng, mang lại cho nó vẻ bóng bẩy và lấp lánh của một tinh thể tự nhiên khổng lồ.

Nhà thờ nằm ​​cách Fullerton khoảng mười phút về phía tây nam. Vì đây là nơi thờ cúng đang hoạt động nên bạn sẽ cần tham gia một buổi lễ hoặc xem nó từ bên ngoài trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu tiếp theo.

9. Trung tâm bảo tàng Fullerton

Trung tâm Bảo tàng FullertonNguồn: LunaseeStudios / màn trập
Trung tâm Bảo tàng Fullerton

Tọa lạc trên Đại lộ North Pomona ở Fullerton, Trung tâm Bảo tàng Fullerton được thành lập để cung cấp các hoạt động cộng đồng hấp dẫn trong các lĩnh vực lịch sử, văn hóa, khoa học và nghệ thuật.

Các cuộc triển lãm tương tác và chương trình do nhân viên hướng dẫn của bảo tàng được thiết kế dành cho trẻ em và người lớn có nhiều năng khiếu và sở thích. Nó cũng có một bộ sưu tập ấn tượng gồm các kỷ vật văn hóa đại chúng đương đại, đặc biệt gây được tiếng vang lớn với những người ngoài bang.

Các hoạt động hàng năm khác bao gồm các buổi hòa nhạc, các chuyến tham quan có hướng dẫn và các bài giảng, vì vậy hãy cân nhắc gọi điện hoặc kiểm tra lịch trình các sự kiện trên trang web của họ trước khi ra ngoài.

10. Công viên khu vực Craig

Công viên vùng CraigNguồn: Cullen Scheland / màn trập
Công viên vùng Craig

Công viên Khu vực Craig tọa lạc tại vị trí thuận tiện ở Fullerton, ngay phía bắc khuôn viên trường Cal State Fullerton.

Nó bao gồm gần 125 mẫu Anh và có nhiều môi trường tự nhiên khác nhau, bao gồm những ngọn đồi nhấp nhô, một số con lạch, hồ nước và nhiều khu vực cây xanh râm mát, hoàn hảo cho một chuyến dã ngoại hoặc một buổi chiều với một cuốn sách hay.

Đối với những du khách và khán giả yêu thích thể thao, có các sân bóng chày và bóng mềm, sân bóng rổ và bóng chuyền cũng như hố móng ngựa.

Công viên là nơi tuyệt vời để đi dạo thư giãn. Việc tìm một nơi yên tĩnh cho riêng mình sẽ không thành vấn đề nếu bạn đến thăm vào sáng sớm hoặc trong tuần làm việc.

11. Sân gôn Fullerton

Sân Gôn FullertonNguồn: Kevin Yuan / màn trập
Sân Gôn Fullerton

Quận Cam có một số sân gôn để lựa chọn và Sân Gôn Fullerton là địa điểm được yêu thích nhờ các lỗ đẹp mắt, đường phân luồng hẹp và thời gian chơi trung bình tương đối ngắn.

18 lỗ của sân có nhiều tee dành cho nam, nữ và trẻ em ở các độ tuổi khác nhau. Nó được đặt trong một hẻm núi tạo ra những thay đổi đáng kể về độ cao.

Tại 12 lỗ, bẫy nước sẽ phát huy tác dụng. Sân cỏ diễn ra nhanh quanh năm, khiến cho những cú đánh tiếp cận ở khoảng cách xa trở nên khó khăn ngay cả với những người chơi có kinh nghiệm nhất.

Các chuyên gia giảng dạy PGA luôn sẵn sàng dành cho những người cần sự hướng dẫn chuyên nghiệp trước khi truy cập vào các liên kết.

12. Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Clayes

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật ClayesNguồn: Steve Cukrov / màn trập
Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Clayes

Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Clayes nằm ở trung tâm thành phố Fullerton và được đặt theo tên của một cựu sinh viên Cal State hào phóng, những người đóng góp chủ yếu cho việc thành lập Trung tâm này.

Đây là địa điểm giải trí trực tiếp hiện đại với nhiều buổi biểu diễn hàng năm, từ âm nhạc truyền thống và hài kịch độc thoại đến các buổi biểu diễn sân khấu kịch tính và các buổi biểu diễn múa đương đại.

Trung tâm nằm gần một số quán bar và quán ăn ở trung tâm thành phố một cách thuận tiện, khiến nơi đây trở thành điểm khởi đầu hoàn hảo cho một đêm vui vẻ trên thị trấn.

Vé cho các buổi biểu diễn nổi tiếng có xu hướng hết nhanh, vì vậy hãy đặt trước vé của bạn để tránh tình trạng bán hết vé gây khó chịu.

13. Công viên Disneyland

Công viên DisneylandNguồn: Allison Fraser / màn trập
Công viên Disneyland

Mặc dù về mặt kỹ thuật nó nằm ở Anaheim gần đó, cách Fullerton chưa đầy mười km về phía nam, nhưng Công viên Disneyland là một điểm tham quan nên được trải nghiệm khi đến khu vực này.

Một trong hai công viên riêng biệt trong khuôn viên của Disneyland Resort, nó đã mở cửa từ giữa những năm 50.

Kể từ đó, nó đã thu hút hàng triệu du khách đến Golden State và vẫn là động lực kinh tế quan trọng cho các hoạt động kinh doanh trong khu vực như nhà hàng và khách sạn.

Công viên đã mở rộng đáng kể kể từ những năm 90 và hiện bao gồm gần 170 mẫu Anh với đầy đủ các trò chơi kiểu công viên giải trí, địa điểm giải trí trực tiếp, nhà hàng và các nhân vật mang tính biểu tượng trong các bộ phim cổ điển của Disney.

14. Bảo tàng ô tô Marconi

Bảo tàng ô tô MarconiNguồn: ShanHams / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Bảo tàng ô tô Marconi

Khi người sáng lập Bảo tàng Ô tô Marconi chuyển từ Indiana đến California vào những năm 50, việc xây dựng một bảo tàng ô tô đẳng cấp thế giới là một trong những điều xa vời nhất trong tâm trí ông.

Nhưng sau thành công vang dội trong lĩnh vực kinh doanh vitamin và thực phẩm bổ sung, ông bắt đầu sưu tập những chiếc ô tô cổ, vốn sẽ là trụ cột cho bộ sưu tập của bảo tàng sẽ mở cửa vào giữa những năm 90.

Bảo tàng nằm trong một cơ sở chế biến thực phẩm đã được tân trang lại ở Tustin, cách Fullerton khoảng 25 phút về phía đông nam, ngay gần Xa lộ Liên tiểu bang 5. Đây là một điểm tham quan không thể bỏ qua đối với những người yêu thích mọi thứ, từ xe thể thao châu Âu đến xe cơ bắp cổ điển của Mỹ và xe hot-rod.

15. Bảo tàng và Làng lịch sử Stanley Ranch

Bảo tàng và Làng lịch sử Stanley RanchNguồn: Steve Cukrov / màn trập
Bảo tàng và Làng lịch sử Stanley Ranch

Bảo tàng Stanley Ranch và Làng Lịch sử nằm ở Garden Grove, cách Fullerton khoảng 20 phút về phía tây nam.

Mặc dù nhỏ so với tiêu chuẩn trang trại ở California, Trang trại Stanley từng thuộc sở hữu của một người họ hàng của Walt Disney trẻ tuổi, người thường sử dụng nhà để xe của mình làm studio trước khi thành lập đế chế giải trí toàn cầu của mình.

Khuôn viên trang trại bao gồm nhiều tòa nhà và rất nhiều kỷ vật liên quan đến Disney, bao gồm các nhân vật hoạt hình như Chuột Mickey và Chuột Minnie khi chúng vẫn đang trong giai đoạn nguyên mẫu của quá trình sáng tạo.

Cơ sở này không mở cửa hàng ngày, vì vậy hãy kiểm tra lịch trình của họ trực tuyến hoặc gọi cho họ nếu bạn muốn đăng ký chuyến tham quan kéo dài một hoặc hai giờ, có hướng dẫn viên hướng dẫn.

Viết một bình luận