15 điều tốt nhất để làm ở Marietta (GA)

admin

Nằm ở phía bắc Georgia, Marietta là thành phố cũng là một trong những vùng ngoại ô lớn nhất của Atlanta.

Mặc dù thủ đô của bang chỉ cách 20 dặm về phía đông nam, nhưng Marietta lại có bề dày lịch sử và văn hóa, đặc biệt là từ thời kỳ nội chiến và nội chiến của bang.

Trải rộng từ quảng trường chính và tòa án lịch sử từ những năm 1830, Marietta phát triển nhanh chóng, ngay cả sau khi trung tâm chính của Đường sắt phía Tây và Đại Tây Dương được chuyển đến Atlanta gần đó.

Những người sống sót sau một số vụ hỏa hoạn và vết thương của chiến tranh là sáu quận lịch sử rải rác với các tòa nhà di sản và một loạt bảo tàng ấn tượng, trong khi Núi Kennesaw cũng chỉ cách đó một quãng ngắn.

Hãy cùng xem 15 điều tốt nhất để làm trong và xung quanh Marietta Georgia.

1. Chuyến tham quan bóng ma Marietta

Chuyến tham quan bóng ma của MariettaNguồn: Bóng ma Marietta / Facebook
Chuyến tham quan bóng ma của Marietta

Một cách tuyệt vời để định hướng bản thân đến Marietta và khám phá vô số địa danh của nó là tham gia Chuyến tham quan Ghosts of Marietta.

Tham quan những con phố và khu chôn cất lịch sử nhất của thành phố, hướng dẫn viên của bạn sẽ tiết lộ những câu chuyện về một số hồn ma của thành phố, từ những người lính trong cuộc nội chiến đến những cư dân thế kỷ 19.

Diễn ra sau khi trời tối, những chuyến tham quan này tràn ngập không khí và được dẫn dắt bằng đèn lồng đi bộ hoặc diễn ra trên một chiếc xe buýt điện lịch sử, có thể đưa bạn đi khám phá nhiều hơn về thành phố lịch sử này.

Ngay cả khi bạn không bị thuyết phục bởi những câu chuyện siêu nhiên, những chuyến tham quan này vẫn là sự giới thiệu tuyệt vời về tất cả những gì Marietta mang lại.

2. Bảo tàng nghệ thuật Marietta/Cobb

Bảo tàng Nghệ thuật Marietta CobbNguồn: Bảo tàng nghệ thuật Marietta Cobb / Facebook
Bảo tàng Nghệ thuật Marietta Cobb

Khai trương vào những năm 1990, Bảo tàng Nghệ thuật Marietta/Cobb nằm bên trong một tòa nhà lớn theo phong cách Phục hưng Hy Lạp hoàn chỉnh với mái cổng cao có các cột từng đóng vai trò là bưu điện chính của thành phố.

Được sử dụng cho các cảnh tòa án của bộ phim Selma phát hành năm 2014, không gian trưng bày của nó mang lại cảm giác ấm áp và giản dị.

Bảo tàng là nơi duy nhất ở khu vực Atlanta rộng lớn tập trung đặc biệt vào các tác phẩm nghệ thuật của Mỹ, với bộ sưu tập vĩnh viễn trải dài từ những ngày đầu tiên của Hoa Kỳ vào thế kỷ 18 cho đến các bức tranh và tác phẩm điêu khắc hiện đại.

3. Nghĩa trang Liên minh Marietta

Nghĩa trang Liên minh MariettaNguồn: Rob Hainer / màn trập
Nghĩa trang Liên minh Marietta

Mặc dù bạn có thể đã đến thăm Nghĩa trang Liên minh miền Nam như một phần của Chuyến tham quan Bóng ma Marietta, nhưng bạn có thể muốn dành nhiều thời gian hơn ở địa điểm gần như thiêng liêng này trong lịch sử Georgia.

Bên cạnh Nghĩa trang Thành phố, Nghĩa trang Liên bang là nghĩa trang lớn nhất trong vài trăm dặm.

Đây là nơi chôn cất khoảng 3.000 binh sĩ đã chiến đấu cho Liên minh miền Nam trong Nội chiến Hoa Kỳ – các quốc gia ‘nổi loạn’ đã tách khỏi Liên minh.

Được chia thành các khu vực theo tiểu bang, nghĩa trang còn có một khẩu súng dã chiến nặng 6 pound (3 kg) được sử dụng trong chiến tranh và bị lực lượng liên minh thu giữ ở Savannah, Georgia.

4. Nhà Oakton

Nhà OaktonNguồn: Nhà và Vườn Oakton / Facebook
Nhà Oakton

Ngôi nhà lâu đời nhất được sinh sống liên tục ở Marietta, Oakton House được xây dựng vào năm 1838 vào thời điểm bắt đầu tồn tại của thành phố.

Nó được Liên minh miền Nam sử dụng làm tòa nhà trụ sở trong Trận chiến núi Kennesaw năm 1864, trận này đã thất bại trong việc ngăn chặn lực lượng Liên minh do Tướng Sherman chỉ huy hành quân đến Atlanta.

Những khu vườn rộng lớn của nó một phần được bố trí như một khu vườn trang trọng với hàng rào hình hộp, trong khi nơi nghỉ này cũng tự hào có nhà kho, nhà hút thuốc, giếng và nhà sữa nguyên bản.

5. Bảo tàng Lịch sử Marietta

Bảo tàng Lịch sử MariettaNguồn: Kẻ lang thang Tennessee / Flickr | CC BY-ND
Bảo tàng Lịch sử Marietta

Còn được gọi là Nhà Kennesaw, công trình kiến ​​trúc chứa Bảo tàng Lịch sử Marietta được xây bằng gạch đỏ vào năm 1845 như một nhà kho chứa bông.

Bao phủ hai tầng trên, bảo tàng có một bộ sưu tập đa dạng và phong phú bao gồm một loạt các chủ đề từ hai thế kỷ đầu tiên của thành phố.

Trong khi thời kỳ Nội chiến được thể hiện mạnh mẽ, cũng có những màn trình diễn mô tả chi tiết cuộc sống của người Mỹ bản địa trong khu vực trước khi họ bị buộc phải rời khỏi lãnh thổ của tổ tiên và cơn sốt vàng ở Georgia.

Các cuộc triển lãm bao gồm một cuốn kinh thánh quý hiếm được viết bằng ngôn ngữ Cherokee và các hiện vật quân sự từ Nội chiến cho đến những cuộc xung đột gần đây hơn.

6. Núi Kennesaw

Đường mòn đi bộ lên núi KennesawNguồn: rogersjasond / Shutterstock
Đường mòn đi bộ lên núi Kennesaw

Lên đến độ cao tối đa chỉ hơn 500 mét, Núi Kennesaw không thua gì Denali (Núi McKinley) có đỉnh cao 6.900 mét và là đỉnh cao nhất ở Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, đây là điểm cao nhất trong khu đô thị Atlanta, khiến nơi đây trở thành một đề xuất hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm khung cảnh khắp khu vực.

Đây cũng là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn vượt qua một trong nhiều con đường mòn đi bộ quanh các sườn dốc có rừng của Núi Little Kennesaw.

Là một phần của Dãy núi Appalachian, chúng ta đã thấy phần quan trọng của ngọn núi trong Nội chiến. Ngọn núi là một phần của công viên chiến trường, nơi bảo tồn địa điểm diễn ra trận chiến và tái tạo các vị trí pháo binh.

Ngọn núi và công viên cách Marietta khoảng 20 phút về phía đông bắc bằng đường bộ.

7. Con gà lớn

Con gà lớnNguồn: Rob Hainer / màn trập
Con gà lớn

Là một địa danh nổi tiếng đầy sự hóm hỉnh và quyến rũ của người miền Nam, Big Chicken là hình ảnh đại diện khổng lồ của một con gà cao 17 mét, đã quảng cáo cho một nhà hàng Gà rán Kentucky từ năm 1956.

Hãy dành bất kỳ thời gian nào ở Marietta và bạn có thể sẽ nhận thấy mình nhận được chỉ đường xung quanh Big Chicken. Thật không thể tin được, các phi công còn được cho là sử dụng cấu trúc này làm điểm tham chiếu khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Atlanta.

Big Chicken hiện nổi tiếng đến mức có một cửa hàng quà tặng, nơi bạn có thể mua quà lưu niệm bao gồm trò chơi board game và áo phông.

8. Bảo tàng Cuốn Theo Chiều Gió

Bảo tàng Cuốn Theo Chiều GióNguồn: JHVEPhoto / Shutterstock
Bảo tàng Cuốn Theo Chiều Gió

Nằm trong các bức tường của Brumby Hall, được xây dựng vào năm 1851, Bảo tàng Cuốn theo chiều gió phát triển từ một bộ sưu tập kỷ vật tư nhân liên quan đến cuốn sách của Margaret Mitchell sinh ra ở Atlanta và bộ phim năm 1939 với sự tham gia của Vivien Leigh và Clark Gable .

Các vật trưng bày của nó bao gồm bộ trang phục trăng mật màu kem và đen của người Bengal mà Leigh mặc trong phim và các bản sao cuốn sách của chính tác giả.

Các màn trình diễn kể câu chuyện về các diễn viên da đen trong phim, bao gồm cả Hattie McDaniel. Cô là người Mỹ gốc Phi đầu tiên giành được giải Oscar cho vai diễn Mammy. Đáng buồn thay, cô không thể tham dự buổi ra mắt phim hay lễ trao giải Oscar vì sự phân biệt chủng tộc.

9. Bảo tàng Nội chiến và Lịch sử Đầu máy Miền Nam

Bảo tàng Nội chiến và Lịch sử Đầu máy Miền NamNguồn: Rob Hainer / màn trập
Bảo tàng Nội chiến và Lịch sử Đầu máy Miền Nam

Tọa lạc tại Kennesaw, cách Marietta khoảng 6 dặm, Bảo tàng Nội chiến và Lịch sử Đầu máy xe lửa miền Nam có lẽ cần phải giải thích thêm về nội dung của nó.

Trong số bộ sưu tập hiện vật và đồ vật nội chiến tuyệt vời, du khách sẽ không thể không chú ý đến General, động cơ của đầu máy hơi nước được sử dụng trong Cuộc rượt đuổi đầu máy vĩ đại năm 1862.

Một thời điểm quan trọng khác trong cuộc nội chiến, cuộc rượt đuổi chứng kiến ​​​​một nhóm Đoàn viên tàn phá các tuyến đường sắt đến Tennessee trên tàu General trong khi bị các binh sĩ Liên minh miền Nam truy đuổi suốt chặng đường trên một đầu máy xe lửa khác tên là Texas.

Một cuộc triển lãm khác là toa chở hàng ‘Merci’ của Pháp, đến năm 1949 với đầy đủ quà tặng từ Pháp để cảm ơn người Mỹ vì những nỗ lực của họ ở châu Âu trong Thế chiến thứ hai.

10. Chợ nông sản

Chợ nông sản MariettaNguồn: Jeri Bland / màn trập
Chợ nông sản Marietta

Hoạt động quanh năm vào các buổi sáng thứ Bảy, chợ nông sản của Marietta có khoảng 50 quầy hàng khác nhau mỗi tuần.

Ngoài rất nhiều loại rau, hầu hết đều được trồng tại địa phương bởi các nhà sản xuất thời gian nhỏ, người mua hàng có thể nếm thử bánh mì mới nướng, thưởng thức nước chanh mới vắt và mang về nhà xà phòng thủ công, mật ong và chất bảo quản.

Chợ nằm trên một địa điểm không có xe cộ qua lại trong một bãi đậu xe trên Phố Mill, ngay trung tâm Marietta.

11. Bảo tàng và vườn William Root House

Bảo tàng và Vườn Nhà William RootNguồn: Ngôi nhà gốc William / Facebook
Bảo tàng và Vườn Nhà William Root

Trong số một số tòa nhà được coi là lâu đời nhất ở Marietta, Bảo tàng và Vườn William Root House được cho là ngôi nhà cổ nhất ở trung tâm thành phố Marietta.

Được khôi phục hoàn toàn về diện mạo ban đầu năm 1845, bảo tàng chứa đựng thông tin chi tiết về cuộc sống và thời đại của gia đình Root cũng như những nô lệ phục vụ tại nhà của họ.

Được bố trí như thể những người cư ngụ vừa mới rời đi, nội thất được trang trí bằng những món đồ nội thất nguyên bản của vùng vào thời đó.

Bên ngoài, nhà nấu ăn ban đầu đã được tái tạo và chứa một bếp nấu từ thời xây dựng tòa nhà.

Khu vườn được trồng các loại rau để bàn, cùng với những loại dược liệu có thể giúp ích cho William Root trong công việc dược sĩ của mình.

12. Nhà hát Strand

Nhà hát StrandNguồn: Kathleen K. Parker / màn trập
Nhà hát Strand

Cũng ở trung tâm thành phố Marietta là Nhà hát Strand. Được xây dựng vào năm 1935, nó là một sự sống sót bất thường từ thời kỳ trang trí nghệ thuật của thành phố, khi nó được xây dựng như một khu phức hợp rạp chiếu phim.

Ngày nay, tòa nhà là một không gian đa dụng với lịch trình dày đặc của các sự kiện. Nó chiếu các bộ phim kinh điển – Cuốn theo chiều gió, trong số đó, các buổi hòa nhạc, đêm hài kịch và các buổi biểu diễn sân khấu trực tiếp.

Trên tầng 4, bạn cũng sẽ tìm thấy Brew with a View bar.

13. Chuyến tham quan ẩm thực tại quảng trường Marietta

Quảng trường MariettaNguồn: Jeri Bland / màn trập
Quảng trường Marietta

Nếu bạn đang nghĩ đến việc tham gia một chuyến tham quan Marietta nhưng không chắc chắn về Ghosts of Marietta Tour, thì thay vào đó, hãy tham gia chuyến tham quan ẩm thực này?

Tập trung vào Quảng trường Marietta, trung tâm lịch sử của thành phố, nó đưa các thành viên tham quan đến bảy quán ăn khác nhau.

Nhằm mục đích làm nổi bật những món ăn tuyệt vời có sẵn tại các nhà hàng, tiệm bánh và cửa hàng thực phẩm do địa phương sở hữu và điều hành, bạn sẽ khác xa với Big Chicken ở đây.

Kéo dài khoảng ba giờ, mỗi điểm dừng đều được kèm theo những loại kiến ​​thức mà chỉ người dân địa phương mới biết đến, giúp bạn hiểu rõ hơn về thành phố.

Các món ăn được phục vụ trong chuyến tham quan bao gồm tất cả mọi thứ, từ các món ăn truyền thống của miền Nam đến các món đặc sản từ Colombia.

14. Lục Cờ Nước Trắng

Sáu Cờ Nước TrắngNguồn: Lục Cờ Trắng Nước / Facebook
Sáu Cờ Nước Trắng

Six Flags White Water là công viên nước phù hợp cho mọi gia đình. Trẻ mới biết đi được phục vụ với các hồ bơi phù hợp với lứa tuổi, trong khi những trẻ đã lớn hơn vài tuổi có thể tham gia đầy đủ các trò trượt nhằm mục đích kích thích adrenaline chảy.

Trải rộng tổng cộng 280.000 mét vuông, đây là một trong những công viên nước hàng đầu trên toàn nước Mỹ.

Ngoài một số điểm tham quan bằng đường trượt, Six Flags còn có hồ bơi tạo sóng tên là Atlanta Ocean và dòng sông lười được gọi là Little Hooch theo tên sông Chattahoochee.

Six Flags White Water nằm ở phía tây của Marietta, cách khu trung tâm thành phố khoảng năm phút đi xe.

15. Sông Chattahoochee

Sông ChattahoocheeNguồn: Exeter_Acres / màn trập
Sông Chattahoochee

Sông Chattahoochee là không gian xanh quan trọng cho cả con người và các loài bản địa không nên bỏ qua khi lên kế hoạch cho chuyến đi đến Marietta.

Đi qua vùng đô thị Atlanta, những người lưu trú tại Marietta có thể dễ dàng tiếp cận nó tại Johnson Ferry.

Tại đây, du khách có thể lựa chọn giữa khoảng 2 dặm đường mòn đi bộ, một gian hàng có mái che hoàn hảo để tận hưởng chuyến dã ngoại và hạ thủy thuyền nếu bạn muốn khám phá địa điểm này từ dưới nước.

Viết một bình luận