15 điều tốt nhất để làm ở Wheeling (IL)

admin

Nguồn gốc của ngôi làng ở vùng ngoại ô phía tây bắc Chicago này có thể bắt nguồn từ những năm 1830, như một điểm dừng chân qua đêm cho những người đi vào Lãnh thổ Wisconsin từ Chicago.

Gần 200 năm sau, mọi người đến Wheeling for Restaurant Row, một dãy dài các nhà hàng chủ yếu là độc lập dọc theo Đại lộ Milwaukee (Tuyến Illinois 21).

Wheeling nằm ở bờ phía tây của Sông Des Plaines, bờ sông được bao bọc bởi một loạt khu bảo tồn rừng của Hồ và Quận Cook.

Bạn có thể đi qua khu rừng gỗ sồi hickory xa xôi này dọc theo Đường mòn Sông Des Plaines, chạy liên tục vài dặm về phía bắc và phía nam của Wheeling.

Trong và xung quanh ngôi làng có một công viên trung tâm tuyệt vời, đi kèm với một khu phát triển hỗn hợp mới, cũng như các tiện nghi như sân chơi bowling kiểu cũ, sân gôn mini huyền thoại, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc Chicago và đường đua xe kart trong nhà.

1. Dãy nhà hàng

Nhà hàngNguồn: Day Of Victory Studio / màn trập
Nhà hàng

Điều khiến Wheeling nổi lên bản đồ là dãy quán ăn dài trên Đại lộ Milwaukee. Trong ký ức gần đây, danh tiếng của Wheeling như một điểm nóng về ẩm thực bắt nguồn từ việc thành lập Le Francais vào đầu những năm 1970.

Nhà hàng Pháp cực kỳ thành công này có danh sách chờ đợi kéo dài sáu tháng vào thời kỳ hoàng kim và thậm chí còn được ghi nhận là nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ xây dựng ở Wheeling.

Nhưng những ngày tháng hiếu khách của Đại lộ Milwaukee thậm chí còn quay trở lại xa hơn, đến những năm 1830 và một dãy dài các quán rượu và quán ăn dành cho du khách khởi hành đến Lãnh thổ Wisconsin.

Restaurant Row vẫn đang phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay với hơn 20 lựa chọn và một số thứ phù hợp với mọi khẩu vị, túi tiền và khẩu vị.

Một số lựa chọn nổi tiếng bao gồm Bob Chinn’s Crab House (393), Superdawg Drive-In (333), Rise n Dine Pancake Cafe (102), Saranello’s (601) và Cooper’s Hawk Winery & Restaurant (615).

2. Đường mòn sông Des Plaines

Đường mòn sông Des Plaines, WheelingNguồn: WhiteBlush / màn trập
Đường mòn sông Des Plaines

Trong 133 dặm, Sông Des Plaines len lỏi về phía nam từ Kenosha, Wisconsin đến Sông Illinois tại Joliet.

Dòng nước này đi qua phía đông của Wheeling, xuyên qua một chuỗi dài các khu bảo tồn rừng của hạt Lake và Cook. Đối với hầu hết Quận Lake và một số Quận Cook, bạn có thể đi theo tuyến đường của Sông Des Plaines dọc theo Đường mòn Sông Des Plaines đa dụng.

Wheeling nằm ngay cạnh một đoạn dài, liền mạch chạy nhiều dặm xuyên qua một dãy dài các khu bảo tồn.

Bạn có thể đi bộ và đạp xe dọc theo bờ sông đầy cỏ, xuyên qua rừng cây sồi, rừng đồng bằng ngập nước, rừng cây phong đường và vùng đất ngập nước đọng nước, bắt gặp sự đa dạng rực rỡ của động vật hoang dã và một vài dấu hiệu của nền văn minh nhân loại trong chuyến phiêu lưu của bạn.

3. Công viên di sản

Đi dạo trong công viênNguồn: Atstock Productions / màn trập
Đi dạo trong công viên

Bên cạnh Ga Wheeling Metra, công viên rộng 100 mẫu Anh này, kết hợp với khu phát triển khu phức hợp mới, mang đến một không gian tụ tập ở trung tâm Wheeling.

Vào mùa hè, Nhà biểu diễn tại Công viên Di sản tổ chức một loạt buổi hòa nhạc, lễ hội và chiếu phim ngoài trời, trong khi công viên được trang bị vô số cơ sở vật chất khác.

Chúng ta sẽ nói về Trung tâm dưới nước gia đình ngoài trời sau, nhưng còn có một cái ao lớn, khu sân chơi đỉnh cao và Trung tâm giải trí cộng đồng, với máy tập tim mạch và tạ, hồ bơi trong nhà và các phòng tập thể dục.

Ở những nơi khác, bạn sẽ tìm thấy Khu liên hợp thể thao với các sân bóng chày, sân bóng đá và khán đài nhượng quyền cũng như không gian xanh rộng rãi để đi dạo.

4.Rừng Potawatomi

Rừng và hồ PotawatomiNguồn: Nejdet Duzen / màn trập
Rừng và hồ Potawatomi

Ngay bên cạnh Wheeling, trong hành lang xanh dọc Sông Des Plaines là khu bảo tồn rừng xinh đẹp của Quận Cook dưới lớp phủ rừng cây hồ đào và sồi.

Đi một đoạn trên Đường mòn Sông Des Plaines ở đây sẽ đưa bạn đến Hồ Potawatomi hẻo lánh. Khu vực này được bao quanh bởi không gian cỏ và rừng cây cứng rậm rạp, cung cấp môi trường sống cho các loài chim nước và chim lội nước như diệc xanh lớn.

Bạn có cơ hội tốt để phát hiện hươu, đặc biệt là vào sáng sớm và muộn trong ngày, đồng thời hồ là địa điểm ưa thích để câu cá và chèo thuyền mô hình.

Xa hơn về phía nam có một khu rừng dã ngoại với mái che bằng đá và khoảng chục bàn ăn ngoài trời.

5. Trung tâm dưới nước gia đình Wheeling

Trung tâm dưới nước gia đình WheelingNguồn: Làng Wheeling / Facebook
Trung tâm dưới nước gia đình Wheeling

Mở cửa từ đầu tháng 6 đến cuối tuần Ngày Lao động, khu phức hợp hồ bơi ở Công viên Di sản này là địa điểm không thể bỏ qua đối với các gia đình.

Được bao bọc trong cây xanh của công viên, Trung tâm dưới nước gia đình có thiết kế ấn tượng, dựa trên các mỏm đá nhân tạo làm nền tảng cho các đường trượt khác nhau của công viên.

Ở đây có một hồ bơi lớn, với lối vào bãi biển và khu vực lội nước được lắp đặt thiết bị phun nước, thác nước và nhiều chướng ngại vật khác nhau, cũng như khu vực tập luyện với nhiều làn đường để bơi lội.

Ngoài ra, trong khuôn viên còn có sân phun nước với thiết bị leo núi và xô lật dành cho trẻ em cũng như một hồ bơi riêng biệt nhỏ hơn với một cây cầu ọp ẹp và lưới bóng rổ.

6. Hàng không thành phố lộng gió

Nhìn từ trên không của ChicagoNguồn: Pigprox/Shutterstock
Nhìn từ trên không của Chicago

Một trong những lợi ích của việc có Sân bay Điều hành Chicago quá gần là sự hiện diện của các công ty như Windy City Aviation.

Trường dạy bay này cung cấp nhiều dịch vụ, bao gồm đào tạo cho các phi công hiện tại, những người cần duy trì nền tảng kiến ​​thức và kỹ năng hiện tại và sắc bén.

Tuy nhiên, Windy City Aviation cũng phục vụ những phi công đầy tham vọng muốn lấy bằng phi công tư nhân cũng như những người bay lần đầu.

Trên Chuyến bay Khám phá, bạn có thể làm quen với buồng lái máy bay với sự chứng kiến ​​của người hướng dẫn giàu kinh nghiệm, đồng thời chiêm ngưỡng các địa danh nổi tiếng nhất của Chicago, từ Tháp Willis đến Bến tàu Hải quân và Cánh đồng Wrigley.

7. Đầu đinh Jeffery Lanes

BowlingNguồn: Paopano / màn trập
Bowling

Nhìn thấy Pinheads Jeffrey Lanes từ con phố trên đường N Wolf, bạn sẽ ngạc nhiên vì bên trong có một sân chơi bowling. Có thể nói chắc chắn rằng nơi này, được thành lập vào những năm 1950, là trường học cũ.

Ở đây chỉ có tám làn đường và không có hệ thống tính điểm điện tử nên bạn phải tự ghi điểm bằng bút chì và giấy.

Hơn hết, con hẻm còn được đồn đại là bị ám bởi người chủ ban đầu, Bud Miller, người đã qua đời trong tòa nhà.

Có một quầy bar đầy ắp đồ, hai hộp hát tự động, hai đêm hát karaoke mỗi tuần và một giải đấu bowling hàng năm giữa lính cứu hỏa và nhân viên y tế địa phương đã diễn ra hơn 60 năm.

8. Trung tâm văn hóa Hàn Quốc Chicago

Trung tâm văn hóa Hàn Quốc ChicagoNguồn: Trung tâm văn hóa Hàn Quốc Chicago / Facebook
Trung tâm văn hóa Hàn Quốc Chicago

Bên cạnh Sân bay Điều hành Chicago là nơi bạn có thể liên lạc với cộng đồng người Hàn Quốc rộng lớn ở Chicagoland và di sản hấp dẫn của nó.

Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc Chicago có một số mục đích chính, bao gồm bảo tồn và trưng bày lịch sử của những người nhập cư Hàn Quốc, tổ chức các sự kiện và bài giảng về Hàn Quốc cũng như chia sẻ di sản Hàn Quốc, cùng nhiều mục đích khác.

Bạn có thể đến Bảo tàng & Phòng trưng bày để xem triển lãm nghệ thuật hoặc lịch sử, trong khi trung tâm có lịch trình phong phú về các buổi hòa nhạc, cuộc thi âm nhạc, buổi nói chuyện và các sự kiện khác.

Trung tâm tổ chức nhiều khóa học và chương trình về khiêu vũ, nấu ăn, ngôn ngữ, tập thể dục, nghệ thuật và thủ công, âm nhạc truyền thống Hàn Quốc và nhiều hơn thế nữa.

9. Golf kỹ năng Par-King

Golf kỹ năng Par-KingNguồn: Golf kỹ năng Par-King / Facebook
Golf kỹ năng Par-King

Một điểm thu hút khác mang lại cảm giác cổ điển thực sự là sân gôn mini này cách Lincolnshire một quãng lái xe ngắn về phía bắc.

Với tư cách là một doanh nghiệp, Par-King Skill Golf đã xuất hiện từ cuối những năm 1950 khi nó nhận được sự hoan nghênh trên toàn quốc nhờ những lỗ và chướng ngại vật khác thường.

Điểm thu hút được chuyển từ Morton Grove đến Lincolnshire vào năm 1977 và hiện có hai sân 18 lỗ ở đây.

Chúng nằm trong khung cảnh trang nhã, với các cây cảnh và hàng rào được cắt tỉa gọn gàng, có không dưới 19 chướng ngại vật di chuyển và 7 hố nước. Par-King tiếp tục mang đến một chuyến đi chơi thú vị cho trẻ em nhưng cũng là một bài kiểm tra hấp dẫn dành cho những người chơi nghiêm túc hơn.

10. Tốc độ K1

Đi KartNguồn: Yuliya Yesina / màn trập
Đi Kart

K1 Speed ​​là một chuỗi đua xe kart trong nhà với hơn 50 địa điểm trên khắp Hoa Kỳ. Một trong số đó nằm ngay cạnh Chevy Chase Country Club ở Buffalo Grove.

Cơ sở này có hai đường đua, được thiết kế chuyên nghiệp cho tốc độ cao và nhiều hành động vượt. Bạn sẽ lái những chiếc xe kart điện hiệu suất cao, được sản xuất tại Châu Âu và không tạo ra lượng khí thải.

Những chiếc máy này có thể đạt tốc độ tối đa 45 dặm/giờ chỉ trong vài giây. K1 Speed ​​phục vụ các sự kiện và bữa tiệc của công ty cho mọi lứa tuổi, đồng thời tổ chức nhiều giải đấu và cúp.

Nhưng nếu bạn chỉ muốn ngồi sau tay lái thì cũng có các buổi Đến & Lái xe kéo dài cả tuần. Cả hai đường đua ở K1 Speed ​​đều bị nhà hàng Paddock Lounge bỏ qua.

11. Đập số 1 Rừng-Đông

Cách thuận tiện nhất để đến hành lang xanh dọc theo bờ Sông Des Plaines là đi đến khu bảo tồn này, cách Công viên Di sản vài phút về phía đông.

Đi về phía đông trên Đường E Dundee, giây trước bạn sẽ bị bao quanh bởi các chuỗi cửa hàng như McDonalds và Walgreens, giây tiếp theo bạn sẽ ở trong vùng hoang dã hạnh phúc.

Nếu bạn chỉ đang tìm một nơi yên bình để ăn trưa, khu bảo tồn có hai khu dã ngoại với những nơi trú ẩn rộng lớn và bạn không thể chọn một nơi nào đáng yêu hơn để đi dã ngoại vào một ngày mùa thu khi màu sắc rực rỡ.

12. Trung tâm thị trấn Wheeling

Trung tâm thị trấn WheelingNguồn: Trung tâm thị trấn Wheeling / Facebook
Trung tâm thị trấn Wheeling

Nếu bạn chưa từng ghé qua một thời gian thì không gian xung quanh ga Wheeling Metra gần như không thể nhận ra.

Một khu phát triển hỗn hợp lớn, Trung tâm Thị trấn Wheeling, đã mọc lên trong vài năm qua ở phía tây của Công viên Di sản.

Tận dụng tối đa kết nối giao thông thuận tiện đến Ga Union của Chicago, Trung tâm Thị trấn Wheeling kết hợp hàng trăm căn hộ với không gian bán lẻ, ăn uống và giải trí rộng lớn.

Khi nói đến đồ ăn và đồ uống, bạn có thể chọn từ quán rượu hiện đại (CityWorks), món Mexico đương đại (Mia’s Cantina), các lựa chọn bữa sáng lành mạnh (Eggsperience), trà sữa trân châu/kem cuộn (Arctic Spoon) và đồ ăn thoải mái kiểu Chicago (Meat & Nhà bếp đô thị khoai tây). Và để có trải nghiệm ăn uống và xem phim cao cấp, hãy đến CMX CinéBistro.

13. Bảo tàng xã hội lịch sử Wheeling

Bảo tàng Xã hội Lịch sử WheelingNguồn: Hội Lịch sử & Bảo tàng Wheeling / Facebook
Bảo tàng Xã hội Lịch sử Wheeling

Nếu bạn đang tìm việc gì đó để làm vào chiều Chủ Nhật, bạn có thể ghé qua Bảo tàng Lịch sử Wheeling mới được cải tạo ở Công viên Chamber.

Được điều hành bởi các tình nguyện viên, điểm thu hút nhỏ nhưng được chăm sóc cẩn thận này là một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống ở ngôi làng trong hơn 130 năm qua.

Thông thường, bạn sẽ thấy các thiết bị gia dụng, dụng cụ nông nghiệp, đồ nội thất, dệt may, đồ chơi, thời trang, thiết bị thể thao và một thư viện ảnh tuyệt vời mang lại ấn tượng sâu sắc về cư dân Wheeling kể từ những năm 1890.

Vào tháng 12 hàng năm, bảo tàng tổ chức Lollipop Lane, với màn trình diễn tuyệt đẹp các đồ trang trí lễ hội cổ điển do các gia đình địa phương quyên góp và chuyến thăm của chính ông già Noel.

14. Trung tâm thiên nhiên River Trail

chó sóiNguồn: Matt Knoth / màn trập
chó sói

Năm phút từ Wheeling bằng đường bộ, cơ sở quý giá này có thể được tìm thấy trên Đường mòn Sông Des Plaines ở Allison Woods.

Điều này thật hoàn hảo nếu bạn muốn biết thêm về tấm thảm của môi trường sống dọc theo con đường mòn. Bạn có thể xem qua các cuộc triển lãm tương tác thú vị về lịch sử tự nhiên của Sông Des Plaines và đời sống hoang dã của nó ngày nay, đồng thời xem các động vật sống bao gồm chó sói, cú, đại bàng và diều hâu.

Trung tâm cũng có nhiều nơi cung cấp thức ăn cho chim và bạn có thể dành vài phút để quan sát hàng loạt loài chim hót đến và đi.

Ngoài ra còn có ba con đường mòn ngắn hơn để khám phá trong khuôn viên của trung tâm, cũng như tất cả các loại hội thảo và buổi biểu diễn để tham dự trong suốt cả năm.

15. Câu lạc bộ đồng quê Chevy Chase

GolfNguồn: Kati Finell / màn trập
Golf

Hiện đang sắp tròn một trăm tuổi, Chevy Chase Country Club (1927) là một cơ sở lịch sử mở cửa cho công chúng.

Khi bạn nhìn thấy hội quán Tudor Revival tinh tế ẩn mình trong khu đất tươi tốt, nhiều nước, bạn sẽ hiểu đây là một trong những địa điểm tổ chức đám cưới nổi tiếng nhất trong khu vực.

Sân 18 lỗ là một niềm vui thú với thiên nhiên tươi đẹp, trưởng thành, với những đường fairway nguyên sơ và những bãi cỏ nhanh, sạch sẽ.

Nước luôn hiện diện nhưng thực sự xuất hiện ở chín lỗ. Và bất chấp lịch sử của câu lạc bộ, sân golf này sử dụng công nghệ tiên tiến, GPS trên xe golf để tính toán khoảng cách và bảng xếp hạng GPS theo thời gian thực cho nhóm của bạn.

Viết một bình luận