15 điều tốt nhất để làm ở Zion (IL)

admin

Là một thành phố có cốt truyện kỳ ​​lạ, Zion được thành lập vào đầu thế kỷ 20 như một cộng đồng tôn giáo bởi người chữa lành đức tin giàu có John Alexander Dowie.

Trên thực tế, tất cả đất đai và cơ sở kinh doanh ở Zion đều thuộc sở hữu của nhà thờ của ông, nơi cai trị mọi khía cạnh trong cuộc sống của người dân, thậm chí cả việc họ lựa chọn bạn đời.

Sự sụp đổ của nhà thờ xảy ra vào năm 1942 khi người kế nhiệm Dowie, một người theo chủ nghĩa trái đất phẳng đã tuyên thệ, thú nhận đã biển thủ quỹ của nhà thờ, nhưng không phải trước khi ông ta cai trị giáo đoàn một cách áp bức trong gần bốn thập kỷ.

Bạn có thể tìm hiểu về di sản kỳ lạ này tại Ngôi nhà Shiloh của Dowie, trong khi Zion ngày nay là một thành phố ven hồ hấp dẫn, với những công viên tuyệt vời và một số trang trại đang hoạt động chào đón du khách vào mùa thu.

1. Công viên bang Illinois Beach

Công viên bang Illinois Beach, ZionNguồn: Sandeep Pinjerla / màn trập
Công viên tiểu bang bãi biển Illinois

Phần lớn bờ biển ở Zion được chiếm giữ bởi công viên tiểu bang giàu sinh thái này, tổng diện tích lên tới hơn 4.150 mẫu Anh trên hai đơn vị (phía bắc và phía nam).

Bãi biển là điểm thu hút chính đối với du khách, với khoảng 6,5 dặm bờ biển và bạn có thể đến hai đoạn dọc theo Đường mòn Xe đạp Zion.

Cách xa những bãi biển cát và sỏi, công viên có sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc, ở thảo nguyên sồi đen, vùng đất ngập nước, cồn cát và thảo nguyên.

Hơn 650 loài thực vật đã được ghi nhận chỉ riêng ở cồn cát và để có cái nhìn thoáng qua về các hệ sinh thái này, có những con đường mòn vòng quanh ở cả phần phía bắc và phía nam.

2. Ngục tối của ngôi nhà ma ám

Ma ámNguồn: FOTOKITA / màn trập
Ma ám

Bên cạnh Công viên Bang Illinois Beach, Nhà máy Briquette cũ là bối cảnh của một trong những ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất đất nước.

Dungeon of Doom mở cửa vào cuối tuần, thường là từ giữa tháng 9 đến Halloween, và đã mở rộng giới hạn về những điểm tham quan trong ngôi nhà ma ám.

Khi không sợ hãi, bạn sẽ ngạc nhiên trước trình độ kỹ năng và tính nghệ thuật phi thường trong mọi thứ, từ bối cảnh đến diễn xuất, trang điểm, ý tưởng, âm thanh xung quanh và đạo cụ.

Dungeon of Doom phải mất một giờ đồng hồ khó khăn để vượt qua và khi chúng tôi viết bài này, chúng tôi đang kỷ niệm một phần tư thế kỷ đầy sợ hãi.

3. Cạnh phòng thoát hiểm

phòng thoát hiểmNguồn: graletta / màn trập
phòng thoát hiểm

Tại cùng một địa điểm, nhóm đằng sau Dungeon of Doom Haunted House, đã tập trung chuyên môn của họ vào một điểm thu hút phòng thoát hiểm đầy biến đổi.

Với sự chú ý cao độ đến từng chi tiết, Edge of Escape Rooms mang đến trải nghiệm phong phú, hấp dẫn và có tính tương tác cao, được nâng cao với dịch vụ hạng nhất.

Ngoài các đạo cụ và kịch bản thực tế, hai căn phòng ở đây còn có những câu đố mà ngay cả những người chơi phòng thoát hiểm kỳ cựu cũng chưa từng gặp phải trước đây.

Tại thời điểm viết bài, hai phòng là Time Machine và Tunnels Under London, đều dành cho 2-9, với mức độ khó có thể điều chỉnh và mang phong cách steampunk.

4. Nhà Shiloh

Nhà ShilohNguồn: Nyttend / Wikimedia | Phạm vi công cộng
Nhà Shiloh

Nếu bạn muốn tìm hiểu về sự khởi đầu đầy tò mò của Zion thì nơi rõ ràng để bắt đầu là dinh thự 24 phòng đã được tân trang lại của người sáng lập nó, John Alexander Dowie (1847-1907).

Nhà truyền giáo và người chữa lành đức tin đã ủy quyền cho Kiến trúc sư Chicago Paul Burkhardt thiết kế nơi nghỉ này, kết hợp các yếu tố của phong cách Nữ hoàng Anne với một ngôi nhà gỗ kiểu Thụy Sĩ.

Dowie sống ở đây từ năm 1903 cho đến khi ông qua đời vào năm 1907 và kể từ năm 1967, địa danh này đã trở thành trụ sở của Hiệp hội Lịch sử Zion.

Các đối tượng được quan tâm bao gồm các tập tác phẩm của Dowie, nghệ thuật trang trí, ảnh chụp, bục giảng/bục giảng, đồ nội thất văn phòng của ông, ren Scotland do nhà máy thuộc sở hữu của nhà thờ sản xuất và chiếc váy của vợ Dowie, được trưng bày khắp tòa nhà. mở cửa cho các chuyến tham quan.

5. Công viên Shiloh

Công viênNguồn: TH2I Shutter Rich / Shutterstock
Công viên

Dinh thự phía Tây của Dowie là một công viên rộng 132 mẫu Anh với một số tiện nghi giải trí trong ranh giới của nó hoặc gần đó.

Nổi bật với những đại lộ trang nghiêm, Công viên Shiloh là địa điểm chính của Zion tổ chức các sự kiện cộng đồng ngoài trời, lớn nhất là Lễ hội ngày 4 tháng 7, với các chuyến đi lễ hội, hoạt động dành cho trẻ em và tất nhiên là màn bắn pháo hoa ấn tượng.

Ngoài ra còn có các sự kiện gia đình trong công viên vào dịp Halloween và Giáng sinh, vì vậy bạn nên giữ liên lạc với Trang web của Quận Zion Park.

Về thể thao, Công viên Shiloh có sân bóng rổ, bốn sân tennis, hai sân bóng chày và một số sân bóng mềm nhỏ hơn cũng như sân chơi dành cho trẻ em. Gần đó có Sân Gôn Shiloh Park, trung tâm giải trí Zion Park District và Hồ bơi Port Shiloh, mở cửa vào mùa hè.

6. Trang trại thu hoạch mùa thu của Kroll

bí ngôNguồn: xsense / màn trập
bí ngô

Đến thăm trang trại này ở Waukegan đã là truyền thống mùa thu của các gia đình địa phương qua nhiều thế hệ. Trang trại của Kroll thường xuyên được xướng tên trong số những vùng trồng bí ngô ngon nhất ở Illinois và thậm chí cả cả nước.

Mùa thu bắt đầu vào giữa tháng 9 và trong bảy tuần tiếp theo, có một thế giới nhỏ hấp dẫn, bao gồm mê cung ngô, cỏ khô, trang trại nuôi thú cưng và tất nhiên là cả bí ngô.

Những thứ này được hái trước, có đủ hình dạng, kích cỡ và màu sắc, và được bán cùng với bó thân cây ngô, kiện rơm, ngô Ấn Độ và bầu.

Vào một số ngày nhất định trong mùa hè, Kroll’s Farm cũng tổ chức các đêm chiếu phim ngoài trời, khi bạn có thể gặp gỡ và cho các con vật trong trang trại ăn, lấy thứ gì đó từ một trong những xe bán đồ ăn và xem một bộ phim cổ điển trong khung cảnh thôn dã.

7. Công viên Hosah

Công viên HosahNguồn: enn-đây / Flickr | CC BỞI
Công viên Hosah

Ẩn mình giữa hai phần của Công viên bang Illinois Beach, Công viên Hosah là một khu bảo tồn ven hồ hiếm có, bao gồm các cồn cát và vùng đất ngập nước, đồng thời được chỉ định là địa điểm Ramsar.

Tầm quan trọng sinh thái của Công viên Hosah đến từ hệ sinh thái độc đáo được tạo ra bởi đất đai màu mỡ ở vùng trũng ẩm ướt giữa các cồn cát.

Bạn có thể khám phá khu bảo tồn và đến bãi biển bằng lối đi bộ lót ván và những con đường trải nhựa nối với công viên tiểu bang.

Bãi biển này là một trong những khu vực ven hồ hẻo lánh nhất ở khu vực Chicago, mặc dù việc bơi lội không được phép do có những dòng nước chảy ra ngoài khơi và thủy triều.

8. Bể bơi cảng Shiloh

Hồ bơiNguồn: MAD.vertise / màn trập
Hồ bơi

Là trụ cột của mùa hè ở Zion, khu phức hợp bể bơi ngoài trời này là một trong những cụm cơ sở giải trí công cộng xung quanh Công viên Shiloh.

Đã có một hồ bơi cộng đồng tại địa điểm này từ năm 1955 và cơ sở này đã được tu sửa lại hoàn toàn vào năm 1993.

Mở cửa từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 8. Bể bơi Port Shiloh có hồ bơi giải trí có độ sâu vào bằng 0, bể bơi phân làn với các làn đường, đường trượt toàn thân và đường trượt ống.

Xung quanh khu phức hợp có các khu vui chơi dưới nước, khu vui chơi trên cát cũng như quầy nhượng quyền và khu vực bãi cỏ rộng rãi.

9. Bản vá 22

Trang trại nuôi thú cưngNguồn: Nhiếp ảnh Alan Poulson / màn trập
Trang trại nuôi thú cưng

Bây giờ đã bước sang thập kỷ thứ năm, Patch 22 là một trang trại do gia đình điều hành, cách đó không xa ở Wadsworth. Trang trại mở cửa cho công chúng từ Chủ nhật đầu tiên của tháng 5 cho đến Halloween (chỉ Chủ nhật, sau đó là cuối tuần vào mùa thu).

Vào mùa hè và mùa thu, bạn có thể dẫn trẻ em đi cưỡi ngựa trong 20 phút trên đồng cỏ rộng lớn của trang trại.

Sau đó, khi mùa thu đến, mọi thứ sẽ diễn ra nhiều hơn một chút, với hàng nghìn quả bí ngô được trồng trong trang trại, cỏ khô, trang trại nuôi thú cưng, vựa cỏ khô ma quái và rất nhiều món ăn theo chủ đề mùa thu như táo taffy.

10. Sân gôn Shepherd’s Crook

GolfNguồn: Mikael Damkier / màn trập
Golf

Kiến trúc sư sáng tạo của sân Keith Foster đã thiết kế sân 18 lỗ công cộng nổi tiếng này ở Zion.

Khai trương vào năm 1999, Shepherd’s Crook có cách bố trí theo kiểu liên kết, lấy cảm hứng từ các khóa học huyền thoại như Ballybunion và Waterville ở Ireland.

Thiết kế này cũng quay trở lại những năm 1920 và 30, tất nhiên là thời kỳ hoàng kim của thiết kế ở khu vực Chicago, với các tee, đường fairway và green bằng cỏ uốn cong.

Dành khoảng 4 tiếng rưỡi cho một vòng đấu và dừng lại bên quán nướng của câu lạc bộ, nơi có hiên tuyệt đẹp với tầm nhìn ra các lỗ thứ 9 và 18.

11. Công viên Beulah

Công viên BeulahNguồn: Sheryl Chapman / màn trập
Công viên Beulah

Công viên này bao gồm khu rừng gỗ cứng yên bình trên bờ Kellogg Creek, chảy vào Hồ Michigan tại Công viên bang Illinois Beach.

Cùng với vẻ đẹp yên tĩnh, điều khiến Công viên Beulah nổi bật trên bản đồ là vô số những con đường mòn đi xe đạp leo núi, cùng với con đường dành cho xe đạp trải nhựa dọc theo bờ lạch.

Ở đầu phía đông của công viên là một loạt các đường nhảy BMX, trong khi ở phía nam, cách xa những con đường mòn, là sân chơi dành cho trẻ em cạnh Đại lộ Kedron.

Cách công viên vài dãy nhà về phía tây là Đường đi xe đạp Robert McClory, chạy từ bắc xuống nam qua Quận Lake trên tuyến đường của Chicago North Shore và Milwaukee Railroad trước đây.

Từ tuyến Wisconsin, đường mòn trở thành Đường mòn Xe đạp Quận Kenosha, tiếp tục đi thêm vài dặm nữa vào Kenosha.

12. Ngày Năm Thánh

Lễ hộiNguồn: Pla2na / màn trập
Lễ hội

Được tổ chức trong hơn 70 năm, sự kiện công cộng lớn nhất trong lịch ở Zion diễn ra vào cuối tuần của Ngày Lao động.

Ngày Năm Thánh được thành lập để kỷ niệm vụ thu hoạch cũng như nguồn gốc độc đáo của Zion. Lễ hội có điều gì đó làm hài lòng tất cả mọi người, với những người bán đồ ăn, cuộc thi nữ hoàng, chương trình giải trí trực tiếp, hoạt động dành cho trẻ em, pháo hoa và nhiều hơn thế nữa.

Nhưng sự kiện lớn nhất là cuộc diễu hành Ngày Lao động lớn nhất ở Illinois, với chủ đề mới mỗi năm và hơn 100 đơn vị khởi hành từ Công viên Shiloh và đi dọc Đường Sheridan.

13. Trang trại Anderson

Táo GalaNguồn: Jules_Kitano / màn trập
Táo Gala

Một trong những vườn táo cuối cùng do gia đình sở hữu còn sót lại ở Quận Lake có thể được tìm thấy ở Zion, ngay cạnh Sân Gôn Shepherd’s Crook và cách biên giới Wisconsin một đoạn ngắn.

Trang trại Anderson được thành lập vào năm 1979 và mở cửa bảy ngày một tuần vào mùa thu để bán táo đã hái trước và rượu táo mới ép.

Trong số các giống được trồng tại vườn có Red và Golden Delicious, Gala, McIntosh, Winesap và Snowapple, và khi chúng tôi viết bài này, trang trại mới bắt đầu sản xuất Rhode Island Greenings, một giống có niên đại từ thế kỷ 17.

14. Công viên Edina

Công viên EdinaNguồn: Stacey Johnson / Facebook
Công viên Edina

Ra khỏi tàu tại ga Zion Metra, bạn sẽ được chào đón bởi công viên rộng 50 mẫu Anh đầy mời gọi này, được bao quanh bởi những cây cổ thụ cao ngất ngưởng.

Phần phía bắc của Công viên Edina là khu vực thiên nhiên yên tĩnh, nhiều cây cối, trong khi phần phía nam cạnh nhà ga có sân chơi, hai sân tennis và sân bóng rổ.

Điều đặc biệt ở Công viên Edina là Đường mòn Xe đạp Zion, nối liền phần phía bắc và phía nam của Công viên Bang Illinois Beach.

Con đường này chạy từ bắc xuống nam vài dặm, bắt đầu từ Đường 17 và đưa bạn đến tận phần phía nam tại đường 29, nơi con đường này có một nhánh phía nam dẫn đến Công viên Carmel và Trung tâm Mua sắm Zion.

15. Thuê thuyền câu cá ở hồ Michigan

Bến du thuyền cảng WinthropNguồn: Ray Flores / màn trập
Bến du thuyền cảng Winthrop

Có một nghề đánh bắt cá hồi và cá hồi có năng suất đặc biệt ở Hồ Michigan quanh biên giới Illinois-Wisconsin.

Và nếu bạn chuẩn bị đi câu cá, Bến du thuyền North Point của Cảng Winthrop chỉ cách trung tâm Zion hơn mười phút và là căn cứ cho một số người thuê tàu câu cá.

Thông thường, mùa cá hồi hồ và cá hồi chinook diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9 và với rất nhiều công ty để lựa chọn, bạn chắc chắn sẽ tìm được gói hàng, tàu và thuyền trưởng phù hợp với mình.

Một vài cái tên cần chú ý là Câu cá Jackpot, Thuê tàu di cư, Thuê tàu ma kim cương, Thuê thuyền câu cá Renegade, Thuê thuyền Breezy 1 và Thuê thuyền câu cá Son Set.

Viết một bình luận