15 điều tốt nhất để làm ở Marion (Iowa)

admin

Chia sẻ ranh giới với Cedar Rapids, Marion là một thành phố lịch sử có cá tính riêng và dân số đang phát triển đã tăng gấp đôi kể từ năm 2000.

Thành phố được đặt theo tên của Francis Marion (1732-1795), “Cáo đầm lầy”, người đã giúp xoay chuyển Chiến tranh Cách mạng theo hướng có lợi cho Hoa Kỳ ở Nam Carolina.

Uptown Marion lịch sử là một nơi tuyệt vời để đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, với một nhóm các doanh nghiệp độc lập, phiên chợ hàng tháng và một số lễ hội thú vị thu hút rất đông người.

Nổi tiếng nhất trong số này là Lễ hội nghệ thuật Marion, một hội chợ có thẩm quyền mời 50 nghệ sĩ tài năng từ khắp đất nước đến trưng bày tác phẩm của họ tại Công viên City Square bình dị.

1. Khu phố Marion

Nhà hàngNguồn: wee dezign / Shutterstock
Nhà hàng

Khi chúng tôi viết danh sách này, khu thương mại trung tâm đáng yêu của Marion đang được trẻ hóa. Trong số các dự án có việc tái thiết Đại lộ số 7 huyết mạch và một loạt cải tiến cảnh quan đường phố để làm cho trung tâm thành phố trở nên dễ đi bộ và hòa đồng hơn.

Công viên Quảng trường Thành phố là trung tâm của các kế hoạch này và từ lâu đã đóng vai trò là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng như Chợ Marion ở khu Uptown, Lễ hội nghệ thuật Marion, Lễ hội cáo đầm lầy và Lễ Giáng sinh trong công viên.

Với mặt tiền cửa hàng xinh đẹp có từ cuối thế kỷ 19, các dãy nhà ngay phía bắc quảng trường là nơi chiêu đãi, cửa hàng thời trang, cửa hàng đồ cổ, cửa hàng quà tặng độc đáo và sự tập trung đáng kinh ngạc của các quán cà phê và nhà hàng, tất cả đều độc lập.

2. Trung tâm di sản Marion

Trung tâm di sản MarionNguồn: James.Heires / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Trung tâm di sản Marion

Ở góc phía tây nam của Công viên Quảng trường Thành phố là một tòa nhà bắt mắt, có niên đại từ năm 1855 khi còn là Nhà thờ Giám lý.

Đây là địa điểm phù hợp cho Hiệp hội Lịch sử Marion, với một bảo tàng nhỏ gọn nhưng đầy tính khai sáng cho mọi thứ về Marion.

Trung tâm Di sản Marion có một bộ sưu tập lớn và trưng bày những triển lãm tuyệt vời, thường kết hợp với các tổ chức và công ty địa phương.

Khi chúng tôi tổng hợp danh sách này lại, triển lãm chính là một cái nhìn hấp dẫn về hoạt động khai thác than bùn trên thảo nguyên trong thời kỳ khủng hoảng nhiên liệu xảy ra ở miền đông Iowa vào nửa sau thế kỷ 19.

Một kho báu thực sự trong bộ sưu tập của bảo tàng là Communication by Mail (1939), một bức bích họa được vẽ cho Bưu điện Marion bởi họa sĩ vẽ tranh tường Daniel Rhodes.

3. Bảo tàng Victoria Nhà Granger

Bảo tàng Victoria Nhà GrangerNguồn: Ian Poellet / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Bảo tàng Victoria Nhà Granger

Đi bộ nhẹ nhàng về phía bắc từ Uptown Marion, dọc theo Đại lộ 10 đầy lá, bạn sẽ đến một ngôi nhà kiểu Ý được bảo tồn đẹp đẽ có niên đại từ năm 1860.

Bị chiếm giữ bởi một gia đình duy nhất trong gần một thế kỷ, Ngôi nhà Granger đã được liệt kê trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia vào năm 1973.

Hiện là một bảo tàng, ngôi nhà đã lưu giữ nhiều đồ đạc và đồ đạc nguyên bản, thể hiện lối sống của một gia đình trung lưu thịnh vượng vào nửa sau thế kỷ 19.

Tại thời điểm viết bài, các chuyến tham quan có sẵn vào các buổi chiều Thứ Bảy và Chủ Nhật.

4. Công viên Thomas

Tấm đệm giật gânNguồn: Lumena / màn trập
Tấm đệm giật gân

Công viên lớn nhất của Marion nằm trên bờ Indian Creek, ngay phía tây nam Uptown. Lướt qua Công viên Thomas cạnh con lạch là Đường mòn Boyson trải nhựa, nối với các không gian xanh khác của địa phương như Công viên Hanna ở phía đông nam và Công viên Boyson ở phía bắc.

Công viên Thomas thu hút các gia đình quanh năm, với khu vui chơi té nước và sân cát được trẻ em yêu thích vào mùa hè, sau đó là ngọn đồi trượt tuyết tốt nhất thành phố và sân trượt băng vào mùa đông.

Ở đây có một sân gôn đĩa với các lỗ trống và cây cối rậm rạp, cũng như sân tennis, sân bóng rổ và sân chơi với trang thiết bị hiện đại.

5. Chợ Marion trong khu phố

Chợ nông sảnNguồn: Matej Kastelic / màn trập
Chợ nông sản

Công viên Quảng trường Thành phố là bối cảnh cho một phiên chợ đặc biệt được tổ chức mỗi tháng một lần vào mùa hè và được làm nền bằng nhạc sống của các nghệ sĩ địa phương.

Diễn ra vào sáng thứ bảy, Chợ Uptown Marion là chợ nông sản hàng đầu, nơi bạn có thể mua trái cây tươi, rau, hoa, đồ nướng, rượu Iowa và tất cả các loại sản phẩm thủ công.

Tất cả những người bán hàng đều là người địa phương và bạn sẽ có cơ hội trò chuyện với họ về cách trồng, sản xuất và nuôi dưỡng hàng hóa của họ.

6. Lễ hội và diễu hành cáo đầm lầy

Cuộc diễu hànhNguồn: furtseff / màn trập
Cuộc diễu hành

Francis Marion có biệt danh là “Cáo đầm lầy” trong Chiến tranh Cách mạng vì thành thạo chiến thuật du kích ở vùng đầm lầy Nam Carolina.

Cái tên này đã được Marion sử dụng cho một lễ kỷ niệm hàng năm về di sản của thành phố, được tổ chức trong hơn 30 năm vào một ngày cuối tuần vào cuối tháng Chín.

Nằm trong và xung quanh Công viên City Square, Lễ hội Swamp Fox có bữa sáng bánh kếp, đường chạy 5 km, chợ mùa thu, quầy bán đồ ăn, buổi trình diễn thời trang cho chó, các hoạt động vui chơi dành cho trẻ em và chương trình giải trí trực tiếp.

Cuộc diễu hành vào sáng thứ Bảy luôn là điểm nhấn và lễ hội khép lại thật phong cách với màn bắn pháo hoa ở Công viên Lowe.

7. Lễ hội nghệ thuật Marion

Ra mắt vào năm 1992, Lễ hội nghệ thuật Marion là một sự kiện rất được mong đợi khác, đưa thành phố lên bản đồ trong thế giới nghệ thuật.

Vào thứ bảy thứ ba của tháng 5, lễ hội mời 50 nghệ sĩ từ khắp đất nước đến giới thiệu tác phẩm của họ trước hơn 10.000 người.

Không có phiền nhiễu như nhạc sống hay vườn bia, sự kiện này hoàn toàn là về nghệ thuật, tạo ra doanh thu lớn cho các nghệ sĩ và mang đến cho du khách cơ hội mua thứ gì đó hoàn toàn độc đáo, có thể là hội họa, điêu khắc, gốm sứ hoặc nhiếp ảnh.

Sự kiện phụ duy nhất được nói đến là một cuộc chạy bán marathon, kèm theo một cuộc chạy/đi bộ 5 km ít cạnh tranh hơn.

8. Công viên Boyson

Đạp xeNguồn: AStolnik / Shutterstock
Đạp xe

Phía bắc Công viên Thomas, Đường mòn Boyson được lát bằng đá vôi nghiền và uốn khúc bên cạnh Dry Creek qua một loạt không gian xanh được kết nối.

Cực bắc trong số này là Công viên Boyson, một nơi yên bình để đi bộ và đạp xe, với rừng cây gỗ cứng tuyệt đẹp, những bãi cỏ rộng lớn và vườn hoa.

Ở đây có một vài bàn ăn dã ngoại để bạn có thể mang theo bữa trưa đóng hộp vào mùa xuân và mùa hè. Với sự phong phú của cây rụng lá, công viên trở nên thú vị vào đầu mùa thu khi lá chuyển màu.

9. Giáng sinh ở công viên

Giáng sinhNguồn: tache / màn trập
Giáng sinh

Là truyền thống của Marion trong hơn một phần tư thế kỷ, Giáng sinh trong Công viên là một sự kiện kéo dài một ngày chắc chắn sẽ mang lại niềm vui lễ hội vào đầu tháng 12.

Kết hợp với lễ thắp sáng, có ca cao nóng & bỏng ngô, cưỡi ngựa kéo, âm nhạc ngày lễ và tất nhiên, có ông già Noel và bà Claus.

Hầu hết các hoạt động diễn ra tại City Square Park và hơn hai chục doanh nghiệp nhỏ ở Uptown Marion tham gia Peppermint Walk, cung cấp món ăn bạc hà cho những người ghé qua.

10. Thác Cedar

BrucemoreNguồn: Florida Chuck / màn trập
Brucemore

Marion tiếp giáp với thành phố lớn thứ hai của Iowa, nổi tiếng với di sản Séc và Slovakia khác biệt, đồng thời là nơi Grant Wood (1891-1942) cho ra đời tác phẩm nổi tiếng nhất của mình.

Bảo tàng Nghệ thuật Cedar Rapids lưu giữ bộ sưu tập tác phẩm lớn nhất thế giới của Wood, đồng thời bảo tồn xưởng vẽ nơi ông vẽ American Gothic vào năm 1930.

Thành phố bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lũ lụt Iowa năm 2008 nhưng đã phục hồi trở lại với khu vực ven sông năng động, New Bohemia và Làng Séc, nơi có Bảo tàng Quốc gia Séc và Slovak.

Chỉ cách Marion vài phút là Brucemore, một khu đất sang trọng rộng 26 mẫu Anh được xây dựng vào giữa những năm 1880 và là nơi ở của nhiều gia đình quan trọng cho đến khi nó trở thành trung tâm cộng đồng vào những năm 1980.

11. Công viên Wanatee

Cưỡi ngựaNguồn: Phovoir / màn trập
Cưỡi ngựa

Để thưởng thức phong cảnh nông thôn giáp ranh với Marion, bạn có thể ghé thăm công viên rộng 1.000 mẫu Anh này ở rìa phía đông nam thành phố.

Công viên Wanatee là nơi để tận dụng tối đa các hoạt động ngoài trời, đi bộ đường dài, cưỡi ngựa, trượt tuyết băng đồng, ngắm cảnh thiên nhiên, dã ngoại và cắm trại.

Con đường mòn chính dài hơn bốn dặm, dẫn bạn qua đáy lạch, qua những đồng cỏ có nhiều hoa dại và vào khu rừng trưởng thành.

Khu cắm trại tại Công viên Wanatee có 69 khu cắm trại được trang bị nhà vệ sinh và vòi sen hiện đại.

12. Sân gôn và câu lạc bộ đồng quê Hunters Ridge

GolfNguồn: Kati Finell / màn trập
Golf

Là một phần của khu phát triển dân cư mới ở phía bắc Marion, sân gôn công cộng 18 lỗ này có số 9 mặt trước và mặt sau riêng biệt.

Mặt tiền rộng rãi 9 hòa quyện với những ngôi nhà mới, có bãi đậu xe rộng rãi và cây xanh rộng rãi. Tích hợp với vùng đất ngập nước, 9 phía sau là một câu chuyện khác và có một chuỗi ao để trừng phạt những cú đánh ương ngạnh.

Điều nguy hiểm nhất là hố 17 par-5 cách điểm phát bóng phía sau 600 thước và được bảo vệ bởi nước. Hunters Ridge có một cửa hàng chuyên nghiệp đầy ắp đồ và một sân tập để bạn có thể luyện tập trước cho trò chơi sắt của mình.

13. Vườn táo của Allen

TáoNguồn: Natural_p/Shutterstock
Táo

Vườn cây ăn trái U-Pick ở phía bắc Marion này đã phát triển mạnh mẽ trong hơn nửa thế kỷ. Allen’s Apple Orchard là một trang trại đang hoạt động, chào đón công chúng từ tháng 8 đến tháng 10 đến hái táo, lê, nho và bí ngô.

Có hơn 50 giống táo được trồng tại trang trại và trang web này có hướng dẫn đầy thông tin cho bạn biết những loại nào có sẵn và bạn có thể làm gì với chúng ở nhà.

Cửa hàng trang trại có rất nhiều thứ hấp dẫn bạn, với bánh rán táo và tuyển chọn các loại bánh nướng và bánh ngọt mới lấy từ tiệm bánh, cùng với món cháo rượu táo đặc trưng của Allen.

14. Đường mòn xe đạp Grant Wood

Đường mòn xe đạp Grant WoodNguồn: Khu bảo tồn hạt Linn / Facebook
Đường mòn xe đạp Grant Wood

Marion nằm ở đầu phía tây của con đường đa dụng dài 8,5 dặm chạy qua Quận Linn và các khu vực của Quận Jones.

Đường mòn xe đạp Grant Wood đi theo bên phải của tuyến đường sắt Milwaukee Road và đã hình thành theo từng giai đoạn trong 20 năm qua. Khi chúng tôi viết bài này, có năm đoạn được lát hoặc lát bằng đá vôi nghiền.

Con đường dài nhất trong số này bắt đầu cách Uptown Marion không xa về phía đông, với bãi đậu xe tại Waldo’s Rock Park.

Từ đây, bạn có thể đột phá vào vùng nông thôn trải dài đến tận Đường Oxley, và một đoạn khác bắt đầu cách điểm này một chút về phía đông, đi dọc theo Simmons Creek một vài dặm từ Đường Creekside đến Đường Springville.

15. Trung tâm mua sắm Lindale

Mua sắmNguồn: VGstockstudio / màn trập
Mua sắm

Trên ranh giới giữa Marion và Cedar Rapids là một trung tâm mua sắm lớn khép kín, lần đầu tiên mở cửa như một trung tâm mua sắm ngoài trời vào năm 1960.

Được bao quanh bởi các cửa hàng lớn, Lindale Mall được xây dựng vào năm 1980 và mở rộng trong những năm 90, hiện cung cấp hơn 100 cửa hàng và dịch vụ trên hai tầng.

Một số trong số nhiều thương hiệu nổi tiếng là Foot Locker, Hot Topic, Kay Jewelers, rue21, Von Maur, GameStop và American Eagle, cùng với các quán ăn như Five Guys, Panda Express, Chipotle và Arby’s.

Trung tâm mua sắm này cũng là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp nhỏ ở địa phương, trong khi Play Station Cedar Rapids bên cạnh là sân chơi khổng lồ trong nhà.

Viết một bình luận