15 điều tốt nhất để làm ở Ruston (LA)

admin

Là một thị trấn đại học đáng yêu, Ruston nằm gần I-20, giữa Shreveport và Monroe ở Bắc Louisiana.

Thành phố bắt nguồn từ một khu định cư trên Đường sắt Vicksburg, Shreveport và Thái Bình Dương vào những năm 1880. Điều đúng đắn là Công viên Đường sắt, trên nền đất cũ của một tổng kho, vẫn là nơi tụ tập cho các buổi hòa nhạc và lễ hội hơn một thế kỷ sau.

Giáo xứ Lincoln xung quanh là xứ sở đào và Ruston có Lễ hội đào kéo dài vào dịp thu hoạch vào tháng Sáu.

Trung tâm lịch sử của Ruston xứng đáng để bạn dành thời gian với nhiều sự kiện thường niên, khu mua sắm và ăn uống địa phương cũng như chợ nông sản nổi tiếng hoạt động quanh năm vào Thứ Bảy và Thứ Ba.

Khuôn viên Công nghệ Louisiana, được tô điểm bằng những cây sồi già và các địa danh thời Phục hưng Thuộc địa, cách trung tâm thành phố một quãng đi bộ ngắn về phía tây và nổi tiếng với các chương trình bóng đá và bóng rổ nữ đình đám.

1. Trung tâm thành phố Ruston

Trung tâm thành phố RustonNguồn: UpAheadDesign / Wikimedia | CC0
Trung tâm thành phố Ruston

Nằm trên 18 dãy nhà duyên dáng, trung tâm thành phố Ruston là Khu Lịch sử Louisiana, được chăm sóc bởi những người có nhiều tình yêu dành cho cộng đồng của họ.

Ngay cả khi chúng tôi viết danh sách này, việc cải thiện cảnh quan đường phố vẫn đang diễn ra, với vỉa hè mới được lắp đặt dọc theo Đại lộ West Park.

Các bảo tàng, địa điểm nghệ thuật và hàng chục cơ sở kinh doanh nhỏ, bao gồm các cửa hàng và nhà hàng dành cho mọi sở thích, đã góp phần làm cho trung tâm thành phố Ruston trở nên đặc biệt.

Một số ngôi sao của khung cảnh ăn uống là Công viên Xe tải Thực phẩm Heard Freighthouse, Ponchatoulas phục vụ hải sản Cajun và Creole, và Nhà hàng Raw phục vụ sushi.

Lịch hoạt động xã hội không ngừng nghỉ, với các sự kiện lớn như Lễ hội đào hàng năm cũng như các buổi hòa nhạc ngoài trời tại trung tâm thành phố Công viên Đường sắt.

2. Đại học Công nghệ Louisiana

Đại học Công nghệ LouisianaNguồn: Chad Robertson Media / Shutterstock
Đại học Công nghệ Louisiana

Khuôn viên chính rộng 280 mẫu Anh của Đại học Công nghệ Louisiana chỉ cách trung tâm thành phố Ruston vài dãy nhà về phía Tây. Được trang bị kiến ​​trúc thời Phục hưng Thuộc địa trang nghiêm và những cây sồi lớn, khuôn viên trường xứng đáng cho một chuyến đi bộ tự hướng dẫn.

Phần trung tâm và lâu đời nhất của khuôn viên trường là Tứ giác, được neo đậu bởi đài phun nước Lady of the Mist và được bao quanh bởi các tòa nhà trang nghiêm như Keeny Hall, Thính phòng Howard, Hội trường Đại học, Tháp Học tập Wyly và Trung tâm Sinh viên.

Louisiana Tech có danh tiếng cao về thể thao, đặc biệt là bóng đá (xem thêm bên dưới) và chương trình bóng rổ nữ Lady Techsters thành công, với 13 lần vào Chung kết và ba chức vô địch quốc gia.

3. Lễ hội đào

Nhạc sốngNguồn: mRGB / màn trập
Nhạc sống

Được tổ chức vào cao điểm của mùa đào vào tháng 6 hàng năm, Lễ hội đào của Ruston đã trở thành truyền thống hàng năm kể từ năm 1951. Bắc Louisiana nổi tiếng với nghề trồng trái cây và loại cây trồng lớn xung quanh Ruston là đào.

Số lượng này được thu hoạch bằng các hoạt động nhỏ cho đến khi Hiệp hội những người trồng trái cây Louisiana được thành lập vào cuối những năm 1940, tổ chức lễ hội đầu tiên vài năm sau đó.

Lễ hội Đào là sự kiện kéo dài một ngày vào Thứ Bảy đầu tiên của tháng 6, với hơn 10 giờ biểu diễn nhạc sống tại sân khấu Công viên Đường sắt, cùng với các cuộc thi, chợ nghệ thuật, nhiều nhà cung cấp thực phẩm, các món ăn có đào như đá đào. kem, và tất cả các trò vui để giúp trẻ em giải trí.

4. Chợ nông sản Ruston

Chợ nông sảnNguồn: Arina P Habich / màn trập
Chợ nông sản

Là một nghi thức đáng yêu diễn ra hai tuần một lần, chợ nông sản của thành phố được tổ chức trong một nhà kho được trang trí đẹp mắt ngay rìa khu vực trung tâm thành phố.

Tòa nhà này mở cửa vào các buổi tối Thứ Ba và sáng Thứ Bảy và là nơi tụ họp cộng đồng quý giá, nơi bạn có thể hỗ trợ nền kinh tế địa phương và các doanh nghiệp nhỏ có trụ sở tại Louisiana.

Tất cả mọi thứ được bày bán ở đây, từ sản phẩm tươi sống theo mùa đến trứng, thịt, sốt salsa, mật ong, mứt, đồ nướng, đồ ăn chế biến sẵn hấp dẫn, mỹ phẩm thủ công và đồ thủ công, đều là sản phẩm của địa phương hoặc có nguồn gốc từ trong tiểu bang.

5. Đường xanh Đảo Đá

Đảo Đá GreenwayNguồn: Allison Davidson / Facebook
Đảo Đá Greenway

Được phát triển theo từng giai đoạn kể từ khi khởi công vào năm 2016, con đường đa dụng và công viên tuyến tính này chạy qua Ruston với chiều dài gần sáu dặm.

Đi du lịch Rock Island Greenway, bạn sẽ đi đúng đường của Chicago, Rock Island và Pacific Railroad, những tuyến đường đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Ruston vào đầu thế kỷ 20.

Con đường xanh này là duy nhất cho khu vực này, kết nối các tiện ích giải trí, khu dân cư, doanh nghiệp địa phương và một số cơ sở giáo dục bao gồm Louisiana Tech.

Nằm trên hành lang đường sắt, đường đi bằng phẳng, rộng rãi nhưng cũng có bóng mát vào mùa hè.

6. Trang trại Mitcham

Trái đàoNguồn: Charles Knowles / màn trập
Trái đào

Vườn đào lớn nhất bang nằm ở vùng nông thôn phía tây bắc Ruston. Được thành lập vào năm 1946, Mitcham Farms có 120.000 cây và bán những quả đào được hái và phân loại bằng tay tại quầy trang trại Peach Store.

Nếu bạn đang ở trong thị trấn để tham dự Lễ hội Đào thì Trang trại Mitcham là địa điểm không thể bỏ qua. Ngoài những quả đào mọng nước và ngọt ngào được đựng trong các giỏ đủ kích cỡ, còn có rất nhiều lựa chọn về các sản phẩm đào bao gồm hỗn hợp đá cuội, mứt, thạch, mứt, kẹo đào và bánh nướng.

Thêm vào tất cả những thứ đó là kẹo mềm, kem, gia vị, trà, rau tươi và đóng hộp cũng như tuyển chọn các món quà dành riêng cho Louisiana.

7. Sân vận động Joe Aillet

Sân vận động Joe AilletNguồn: Chad Robertson Media / Shutterstock
Sân vận động Joe Aillet

Vào mùa thu, một trong những tấm vé hot nhất ở Ruston là các trận đấu của Louisiana Tech Bulldogs tại Sân vận động Joe Aillet có sức chứa 28.500 chỗ ngồi, được đặt theo tên huấn luyện viên trưởng đã dẫn dắt đội trong 26 năm từ 1940 đến 1966.

Joe Ailet (1904-1971) đã dẫn dắt Bulldogs tới chín chức vô địch đại hội và được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Bóng đá Đại học năm 1989.

Mặc trang phục màu đỏ và xanh nổi tiếng của mình, đội Bulldogs thi đấu trong giải NCAA Division I’s Conference USA và đã đào tạo ra một số lượng đáng kinh ngạc các vận động viên chuyên nghiệp nổi tiếng.

Một danh sách cô đọng có sự góp mặt của Terry Bradshaw, Pat Tilley, Fred Dean, William Roaf và Roger Carr.

Sân vận động mở cửa vào năm 1968 và đã được thay đổi rất nhiều kể từ đó, thực hiện một loạt cải tiến như hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED, khu liên hợp thể thao ở khu vực phía nam và khu báo chí và phòng khách trị giá 16,6 triệu USD.

8. Công viên giáo xứ Lincoln

Công viên giáo xứ LincolnNguồn: UpAheadDesign / Wikimedia | CC0
Công viên giáo xứ Lincoln

Không gian xanh này cách trung tâm thành phố Ruston vài dặm về phía đông bắc là một điểm nóng cho hoạt động giải trí ngoài trời. Đi xe đạp leo núi là hoạt động lớn tại Công viên Giáo xứ Lincoln và có hơn 10 dặm đường mòn, phù hợp với cả những tay đua mới và có kinh nghiệm.

Hồ Hoogland rộng lớn chiếm phần lớn diện tích của công viên và bạn có thể đi bộ dọc theo bờ biển qua con đường trải nhựa dài 2,25 dặm tuyệt đẹp.

Đi đến hồ để câu cá từ cầu tàu hoặc chèo thuyền kayak, ca nô hoặc thuyền không có động cơ khác.

Nếu bạn muốn ở lại qua đêm thì cũng có một khu cắm trại tại Công viên Giáo xứ Lincoln, cung cấp các địa điểm nguyên thủy có khả năng tiếp cận nguồn điện và cho phép đốt lửa trại, cũng như các địa điểm RV có đầy đủ kết nối.

9. Bảo tàng quân sự Bắc Louisiana

Bảo tàng Quân sự Bắc LouisianaNguồn: Bảo tàng Quân sự Bắc Louisiana / Facebook
Bảo tàng Quân sự Bắc Louisiana

Có một bảo tàng quân sự toàn diện cách trung tâm thành phố Vienna vài dãy nhà về phía đông. Bảo tàng Quân sự Bắc Louisiana có những kỷ vật liên quan đến mọi cuộc xung đột từ Chiến tranh Pháp và Ấn Độ (1754-1763) đến Bão táp Sa mạc.

Có hai tầng trưng bày cũng như trưng bày ấn tượng về pháo binh, xe tăng, máy bay trực thăng, súng phòng không và một khẩu pháo Nội chiến bên ngoài.

Ở tầng dưới, bạn có thể xem ba Huân chương Danh dự của Quốc hội, từ ba ngành dịch vụ khác nhau. Tầng trên là nơi trưng bày đáng chú ý các bộ đồng phục, cờ nhỏ và nhiều thứ khác từ tất cả các chi nhánh, bao gồm một bộ sưu tập quý hiếm các kỷ vật của Đức Quốc xã bị tịch thu.

10. Nghệ nhân Ruston

Triển lãm nghệ thuậtNguồn: guruXOX / màn trập
Triển lãm nghệ thuật

Là trung tâm mỹ thuật hàng đầu ở miền bắc Louisiana, Ruston Artisans có thể được tìm thấy ở trung tâm thành phố, tập hợp một phòng trưng bày, địa điểm tổ chức sự kiện, cửa hàng quà tặng và studio hợp tác.

Trên hết, đây là nơi để hơn 50 nghệ sĩ địa phương trưng bày và bán tác phẩm của họ và bạn chắc chắn sẽ tìm thấy điều gì đó độc đáo ở đây.

Là một địa điểm hướng đến cộng đồng, Ruston Artisans có lịch trình dày đặc các hội thảo và các cuộc tụ họp xã hội theo chủ đề nghệ thuật hàng tuần, đồng thời cũng phục vụ các bữa tiệc sinh nhật cho trẻ em, trong trường hợp bạn có một nghệ sĩ mới chớm nở trong gia đình.

11. Trung tâm nghệ thuật Dixie

Trung tâm nghệ thuật DixieNguồn: Steve Snodgrass / Flickr | CC BỞI
Trung tâm nghệ thuật Dixie

Là trụ cột văn hóa ở Ruston trong gần một thế kỷ, Trung tâm Nghệ thuật Dixie quay trở lại là một rạp chiếu phim câm và sân khấu tạp kỹ mở cửa vào năm 1928.

Ban đầu được gọi là Astor, Dixie lấy tên hiện tại khi nó được Tập đoàn Nhà hát Dixie của New Orleans mua lại vào những năm 1950.

Đây cũng là nguồn gốc của ngôi sao neon nhấp nháy đặc trưng trên vùng chọn. Sau khi hoạt động như một rạp chiếu phim, Dixie không được sử dụng trong nhiều thập kỷ trước khi được khôi phục và mở cửa trở lại thành trung tâm biểu diễn nghệ thuật vào năm 2006.

Khi bạn ở trong thị trấn, hãy nhớ kiểm tra lịch trình sản xuất sân khấu, buổi hòa nhạc, biểu diễn khiêu vũ và chiếu phim kinh điển.

12. Bảo tàng nhà Autrey

Bảo tàng Nhà AutreyNguồn: UpAheadDesign / Wikimedia | CC0
Bảo tàng Nhà Autrey

Để tham quan một chút, bạn có thể lái xe về phía bắc đến ngôi nhà được bảo tồn này, do Hiệp hội Lịch sử & Bảo tàng Giáo xứ Lincoln quản lý.

Được xây dựng vào năm 1849, Autrey House là một ví dụ hiếm hoi về ngôi nhà dành cho chó chạy nước kiệu, được đặt tên theo lối đi rộng rãi xuyên qua trung tâm tòa nhà để làm mát cư dân trong mùa hè nóng bức ở miền Nam.

Từng là nơi phổ biến trên khắp vùng đồi Bắc Louisiana, chưa đến mười ngôi nhà dogtrot tồn tại cho đến ngày nay.

Nhà Autrey có hai phòng nằm cạnh sảnh trung tâm, phía trên có gác xép để ngủ. Bạn có thể kiểm tra ống khói bằng đá sắt nguyên bản, cũng như nghĩa trang gia đình phía sau, nơi người sáng lập Absalom Autrey, người vợ thứ nhất và thứ hai của ông, một số thành viên khác trong gia đình và những người nô lệ được chôn cất.

13. Bảo tàng Giáo xứ Lincoln

Tại 609 North Vienna Street là một nơi cư trú lịch sử dưới sự chăm sóc của Bảo tàng & Hiệp hội Lịch sử Giáo xứ Lincoln.

Ngôi nhà Kidd-Davis được xây dựng vào năm 1886 và ban đầu có thiết kế kiểu Ý trước khi có được diện mạo Phục hưng Thuộc địa vào khoảng năm 1920.

Đây là một địa điểm thích hợp cho Bảo tàng Giáo xứ Lincoln, tập trung vào thế kỷ 19. Triển lãm trưng bày đồ nội thất cổ, búp bê, đồ dùng nhà bếp, quần áo, ảnh, bản vẽ và bộ sưu tập các đồ vật khác từ những năm 1800.

Triển lãm Walls That Talk có bảy bức tranh tường cung cấp những bức ảnh chụp nhanh về quá khứ của giáo xứ, kèm theo những bản ghi âm giọng nói đầy thông tin của cư dân địa phương. Tầng trên là nơi trưng bày các thiết bị nông nghiệp và triển lãm đầy màu sắc của thống đốc bang Louisiana Huey Long (1893-1935).

14. Bảo tàng Eddie G. Robinson

Bảo tàng Eddie G. RobinsonNguồn: Billy Hathorn / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Bảo tàng Eddie G. Robinson

Một lý do tuyệt vời để thực hiện chuyến đi kéo dài 10 phút về phía tây đến thị trấn Grambling là để bảo tàng này tôn vinh huấn luyện viên bóng đá đã phá kỷ lục Eddie G. Robinson (1919-2007).

Robinson là huấn luyện viên trưởng của Đại học Bang Grambling (GSU), trước đây là một trường đại học của người Mỹ gốc Phi, trong 57 năm hoạt động đáng kinh ngạc, từ năm 1941 đến năm 1997. Trong thời gian đó, ông đã đạt được 408 chiến thắng tại NCAA Division I, nhiều thứ hai trong lịch sử.

Bảo tàng Eddie G. Robinson được mở trong khuôn viên GSU vào năm 2010 và là bức chân dung đầy yêu thương của con người vĩ đại.

Triển lãm mô tả chi tiết về 200 cầu thủ, bao gồm bốn cầu thủ nổi tiếng của NFL, mà ông đã hướng dẫn đến với bóng đá chuyên nghiệp, được tăng cường bởi bộ sưu tập hiện vật, giải thưởng, tài liệu, nghệ thuật và nhiếp ảnh tuyệt vời liên quan đến sự nghiệp của Robinson.

15. Trung tâm thành phố Ruston ngày tháng năm

Xe tải thực phẩmNguồn: sirtravelalot / Shutterstock
Xe tải thực phẩm

Tháng 5 là thời điểm tuyệt vời để đến Ruston, với nhiều hoạt động văn hóa diễn ra vào các ngày Thứ Bảy trùng với phiên chợ nông sản.

Thứ bảy hàng tuần sẽ có buổi biểu diễn ở Công viên Đường sắt, kèm theo tất cả các hoạt động khác, bao gồm các buổi biểu diễn nghệ thuật và xe bán đồ ăn.

Downtown Ruston May Days là nơi giới thiệu các tài năng sáng tạo của địa phương và một số nghệ sĩ biểu diễn tại Railroad Park sẽ là sinh viên âm nhạc của Louisiana Tech.

Sau buổi hòa nhạc, bạn có thể đi mua đồ ăn từ một trong những xe bán đồ ăn đã được lắp ráp và dạo quanh các cửa hàng ở trung tâm thành phố Ruston.

Viết một bình luận