15 điều tốt nhất để làm ở Weymouth (MA)

admin

Là thành phố lâu đời thứ hai ở Massachusetts, Weymouth có niên đại từ năm 1622 khi đây là địa điểm của một thuộc địa thất bại, trước khi trở thành nơi định cư vài năm sau đó.

Abigail Adams (1744-1818), vợ của Tổng thống thứ hai của Hoa Kỳ John Adams và là mẹ của Tổng thống thứ sáu của Hoa Kỳ John Quincy Adams, sinh ra ở Weymouth và tòa nhà lịch sử này mở cửa cho các chuyến tham quan vào mùa hè.

Ranh giới phía đông của thành phố nằm dọc theo Sông Weymouth Back hấp dẫn về mặt sinh thái, được hình thành do hoạt động băng hà cách đây 12.000 năm và ngày nay là tuyến đường di cư của cá trích và là nơi làm tổ của chim ưng biển.

Nguồn nước này trước đây là địa điểm công nghiệp, và bây giờ bờ sông được bao quanh bởi đất công viên, bảo tồn các đầm lầy và cây esker cao nhất ở Hoa Kỳ.

1. Công viên tưởng niệm Webb

Công viên tưởng niệm WebbNguồn: quiggyt4 / màn trập
Công viên tưởng niệm Webb

Ở đầu bán đảo xanh dài khoảng nửa dặm, Weymouth có phần đất liền duy nhất của Khu Giải trí Quốc gia Quần đảo Cảng Boston.

Với tầm nhìn trực diện ra các hòn đảo trong quần đảo, như Đảo Grape và Đảo Slate, chỉ cách đó vài trăm feet, Công viên Webb là nơi để khảo sát Cảng Boston, đường chân trời của Boston và cửa sông Weymouth Back sầm uất.

Dọc theo sườn núi của bán đảo là hai dòng sông trống, được tạo ra bởi các dòng sông băng dịch chuyển cách đây 12.000 năm. Có những bãi trai cách xa bờ một chút và chúng thu hút những con vịt trời thông thường cũng như nhiều loại chim ven biển trong các cuộc di cư vào mùa xuân và mùa thu.

2. Nơi sinh của Abigail Adams

Nơi sinh của Abigail AdamsNguồn: Daniel M. Silva / màn trập
Nơi sinh của Abigail Adams

Là một địa điểm có ý nghĩa thực sự đối với lịch sử ban đầu của Hoa Kỳ, nơi sinh của Abigail Adams nằm ở số 180 Phố Norton ở Weymouth.

Ngôi nhà bốn vịnh được bảo tồn có từ năm 1685 và là nhà của Adams trong 20 năm đầu đời.

Hơn cả một Đệ nhất phu nhân, Abigail Adams còn là một cố vấn sắc sảo cho John Adams, bằng chứng là lượng thư từ trao đổi rộng rãi của cặp đôi, một nguồn chính từ mặt trận quê hương trong Chiến tranh Cách mạng.

Nơi sinh mở cửa cho các chuyến tham quan vào Chủ nhật, từ tháng 5 đến tháng 11, với đồ nội thất cổ, những hiểu biết sâu sắc về thời thơ ấu của cô và những đoạn trích từ những bức thư nổi tiếng của cô.

3. Công viên Great Esker

Công viên Esker vĩ đạiNguồn: Meeink / màn trập
Công viên Esker vĩ đại

Không gian ngoài trời lớn nhất của Weymouth nằm trên esker (sườn sỏi) uốn lượn dọc theo bờ phía tây của cửa sông Weymouth Back River.

Cũng như dòng sông, esker có nguồn gốc băng giá và được hình thành khoảng 12.000 năm trước vào cuối Kỷ băng hà cuối cùng.

Đội hình cây cối rậm rạp này được quảng cáo là sườn núi cao nhất ở Bắc Mỹ, cao tối đa 90 feet. Great Esker Park có sáu dặm đường mòn trải nhựa và không trải nhựa, hai dặm trong số đó đi dọc theo đỉnh của sườn núi esker, trong khi những con đường khác đi dọc theo phía dưới bên cạnh đầm lầy.

Hãy để mắt đến những con diệc, chim ưng làm tổ (vào mùa hè) và cá trích di cư tạo thành nguồn thức ăn chính của chúng.

4. Bảo tàng Đóng tàu Hải quân Hoa Kỳ & USS Salem

USS Salem và Bảo tàng Đóng tàu Hải quân Hoa KỳNguồn: Loco Steve / Flickr | CC BY-SA
USS Salem và Bảo tàng Đóng tàu Hải quân Hoa Kỳ

Ở bờ đối diện sông Weymouth Fore là Nhà máy đóng tàu Fore River cũ, bắt đầu hoạt động vào năm 1901 và được Bethlehem Steel mua lại vào năm 1913.

Hầu hết các tàu do nhà máy đóng tàu sản xuất đều dành cho Hải quân Hoa Kỳ, đóng góp lớn cho nỗ lực chiến tranh trong Thế chiến thứ hai. Sau khi xưởng đóng tàu đóng cửa vào năm 1986, bến tàu trở thành địa điểm hợp lý cho một bảo tàng đóng tàu hải quân.

Năm 1994, tàu tuần dương hạng nặng USS Salem (CA-139) quay trở lại nơi nó được đóng vào năm 1945 và được bảo tồn như chiếc cuối cùng thuộc loại này.

Bạn có thể ngạc nhiên trước kích thước khổng lồ của con tàu dài 700 feet này, di chuyển từng inch từ nồi hơi đến tháp pháo và tình cờ nhìn thấy bộ sưu tập hiện vật hải quân và đóng tàu khi bạn đi.

5. Khu giải trí quốc gia Quần đảo Cảng Boston

Khu giải trí & Công viên Quốc gia Quần đảo Cảng BostonNguồn: Wangkun Jia / màn trập
Khu giải trí & Công viên Quốc gia Quần đảo Cảng Boston

Sau Công viên tưởng niệm Webb, bạn có thể sẵn sàng để xem thêm về Khu giải trí quốc gia Quần đảo Cảng Boston.

Ngoài một vài địa điểm, bộ sưu tập hơn 30 hòn đảo này chỉ có thể được tiếp cận từ mặt nước, vì vậy việc đến đó chỉ là một nửa niềm vui.

Từ Hingham lân cận, bạn có thể bắt phà tới Đảo Peddocks. Đây là một niềm vui để khám phá, với sự đa dạng sinh học phong phú và những tàn tích rộng lớn của hệ thống phòng thủ bến cảng đầu thế kỷ 20, Pháo đài Andrews.

Có thể cắm trại qua đêm trên hòn đảo này (đặt qua ReserveAmerica trước khi khởi hành), một trong bốn hòn đảo trong khu giải trí quốc gia nơi được phép cắm trại.

Bạn cũng có thể muốn biết rằng Đảo Peddocks là địa điểm quay bộ phim Shutter Island (2008) của Martin Scorsese.

6. Đường mòn sông Weymouth

Đường mòn sông Weymouth BackNguồn: Adam Gladstone / màn trập
Đường mòn sông Weymouth Back

Con đường ven sông chạy qua Công viên Great Esker chỉ là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng về con đường đa dụng liên tục chạy từ Công viên Bang Tưởng niệm Webb ở phía bắc, dọc theo bờ phía tây của Sông Weymouth Back, xa về phía nam đến tận Whitman Pond.

Khi chúng tôi viết bài này, khoảng hai dặm của con đường trải nhựa rộng này đã được hoàn thành, từ Bridge Street ở phía bắc của Công viên Great Esker qua một không gian ven biển hấp dẫn khác tại Công viên Osprey Overlook.

Sau này là bãi rác trước đây được đánh dấu bởi sông và đầm lầy muối và đóng vai trò là môi trường sống quan trọng cho chim ưng làm tổ, chúng có thể nhìn thấy được từ mùa xuân đến đầu mùa thu.

Bạn có thể ngắm nhìn những chú chim tuyệt đẹp này lặn xuống Sông Back để câu cá trích, đồng thời cũng có một chiếc thang cá được thiết kế riêng dành cho cá trích trên đường đến Hồ Whitman.

7. Bãi biển Wessagusset và Bãi biển George Lane

Bãi biển WeymouthNguồn: Meeink / màn trập
Bãi biển Weymouth

Nơi Sông Weymouth Fore chảy vào Cảng Boston ở phía bắc thành phố, nơi đây có dải bờ biển đẹp như tranh vẽ với những bãi biển đầy cát và tầm nhìn ra mặt nước tới Germantown và Rock Island Cover.

Về phía tây là Bãi biển Wessagusset, và đi bộ một đoạn ngắn về phía đông là Bãi biển George Lane dài hơn một chút.

Cả hai đều là điểm thuận lợi tuyệt vời để xem pháo hoa vào ngày 4 tháng 7 ở Weymouth, thường đi kèm với xe bán đồ ăn, nhạc sống và chợ nông sản.

Giữa hai bãi biển, ngay sát bờ biển là công viên Great Hill, nơi đỉnh đồi đầy cỏ cho tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời ra bến cảng và đường chân trời của Boston, xa về phía tây bắc.

8. Chợ nông sản Weymouth

Chợ nông sảnNguồn: Arina P Habich / màn trập
Chợ nông sản

Chủ nhật hàng tuần, từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 10, có chợ nông sản ở bãi đậu xe của trường trung học Weymouth.

Điều này được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009 và vẫn đang phát triển mạnh mẽ, với trung bình hơn 20 nhà cung cấp mỗi tuần.

Chợ nông sản là cách hoàn hảo để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ ở địa phương, đồng thời mua hàng tạp hóa và thực phẩm chế biến sẵn mà chưa phải đi xa để đến đây.

Có trái cây và rau quả theo mùa, các loại thảo mộc, hoa, trứng, mật ong, thịt, hải sản, nước sốt, bánh mì, bánh ngọt, bánh quy, mứt, món tráng miệng đông lạnh, pho mát, granola, trà, kẹo bơ cứng, đồ ăn cho thú cưng và nhiều hơn nữa.

Bạn cũng có thể duyệt qua một loạt các nhà cung cấp thủ công về nến, đồ trang sức, đồ trang trí nhà cửa và xà phòng thủ công.

9. Khu dân sự Weymouth

Khu dân sự WeymouthNguồn: Marcbela (Marc N. Belanger) / Wikimedia | CC0
Khu dân sự Weymouth

Có một khu vực thú vị của Weymouth xung quanh Tòa thị chính và được liệt kê là Khu di tích lịch sử của Hoa Kỳ. Nếu Tòa thị chính trông quen thuộc thì đó là bản sao gần giống của Tòa nhà Bang cũ ở Boston, mặc dù ở quy mô nhỏ hơn một chút.

Có niên đại từ năm 1928 và thay thế tòa thị chính trước đó bị hỏa hoạn phá hủy vào năm 1914, tòa nhà Phục hưng Thuộc địa vĩ đại này có đồng hồ mặt trời ở đầu hồi ở đầu phía nam và con dấu của thành phố ở đầu phía bắc.

Thường rải rác những con ngỗng, bãi cỏ ở phía nam của tòa thị chính có Bức tường Tưởng niệm, với các hàng tấm bảng vinh danh quân đội, bao gồm cả những người nhận Huân chương Danh dự của địa phương.

10. Công viên tiểu bang Abigail Adams

Công viên bang Abigail AdamsNguồn: Becky Lepin / Facebook
Công viên bang Abigail Adams

Một nơi khác mà bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh bờ sông trên Sông Weymouth Back là Công viên Tiểu bang Abigail Adams, đối diện Bridge St từ Công viên Great Esker.

Đi lang thang trên con đường trải nhựa ở đây, bạn sẽ bắt gặp một loạt tấm bảng ốp những tảng đá granit của công viên.

Chúng có những trích dẫn dài dòng của Abigail Adams, vẽ nên bức chân dung của một người thông minh, uyên bác và có nguyên tắc, và được trích từ những bức thư cá nhân của cô gửi cho John Adams.

Công viên này lớn hơn so với cái nhìn đầu tiên vì có lối vào khu vực bãi biển/đầm lầy rộng lớn. Mang theo một buổi dã ngoại để dùng bữa ngoài trời với khung cảnh phấn khởi.

11. Cổ của Stodder

Cổ của StodderNguồn: BostonPhotoSphere / Flickr | CC BY-ND
Cổ của Stodder

Cho đến cách đây không lâu, công viên bên kia sông Weymouth Back ở Hingham này là một hố cát và sỏi.

Trên một bán đảo có chân đế hẹp và nhiều bờ biển để khám phá, Stodder’s Neck đã dần lấy lại được thảm thực vật, với những cây tuyết tùng, thông, cây thù du và cây sồi trên một không gian cỏ rộng lớn.

Bán đảo vươn lên thành một đỉnh nhỏ, McCarthy Hummock, với tầm nhìn 360° ra sông và bến cảng. Công viên này có lẽ được biết đến nhiều nhất là nơi dành cho những chú chó thả rông và bao gồm một bãi biển nhỏ đầy đá dành cho những chú chó con thích chơi đùa dưới nước.

12. Câu lạc bộ Golf Weathervane

GolfNguồn: Mikael Damkier / màn trập
Golf

Weymouth chưa bao giờ có sân gôn cho đến khi đường 9 lỗ này được mở ở phía nam thành phố vào năm 2010.

Câu lạc bộ Golf Weathervane nổi tiếng về khả năng bảo trì, với những bãi cỏ nhanh, đầy thử thách và những đường lăn bóng hoàn hảo giữa các hàng cây trưởng thành.

Một vòng đấu lên đến đỉnh điểm với điểm số 9 đặc trưng, ​​​​par 4 dài 240 yard với một hòn đảo xanh. Nhà câu lạc bộ mới hoàn thành gần đây có các chi tiết bằng đá tinh xảo và sân hiên 100 chỗ ngồi nhìn ra lỗ thứ 9.

Quán rượu ở đây cung cấp thực đơn theo mùa, với sự kết hợp giữa các món ăn dân dã, thoải mái như bánh mì kẹp gà rán bơ sữa và các món khai vị trang nhã như risotto sò điệp hoặc cá tuyết chấm đen nướng.

13. Cầu Sông Tiền

Cầu sông TiềnNguồn: Wangkun Jia / màn trập
Cầu sông Tiền

Có một công trình kỹ thuật kỳ diệu vượt sông Fore giữa Weymouth và Quincy. Khánh thành vào năm 2018 với chi phí 270 triệu USD sau sáu năm xây dựng, Cầu sông Fore là một cây cầu nâng thẳng đứng, dài 2.216 feet và có khoảng trống hơn 220 feet khi mở.

Ngay cả khi đóng cửa, vẫn có khoảng trống là 60 feet nên cầu sẽ không cần mở ngoại trừ các tàu lớn hơn.

Gắn liền với ngành đóng tàu từ lâu, sông Fore luôn có một bến cảng sầm uất và cây cầu này bắc qua luồng hàng hải có lượng người qua lại đông đúc.

Cầu sông Fore ban đầu là một cây cầu bascule từ năm 1936, được cho là có cấu trúc không vững chắc vào năm 2004 và được thay thế bằng một cây cầu tạm thời từ năm 2006 cho đến khi cấu trúc hiện tại hoàn thành.

14. Nhà thùng Z

Nhà Thùng ZNguồn: Nhà thùng Z / Facebook
Nhà Thùng Z

Bạn sẽ không bao giờ phải đi xa đến South Shore để đến nhà máy bia thủ công tiếp theo và có một vài nhà máy ở Weymouth.

Lựa chọn của chúng tôi, Barrel House Z, khai trương vào năm 2015 và tập trung vào các loại bia mẻ nhỏ được ủ trong thùng trước đây được sử dụng cho các loại rượu như rượu bourbon, whisky, gin, tequila và madeira.

Một số trong bản nháp tại phòng họp khi chúng tôi lập danh sách này là Townie (Irish Ale) Sunny và 79° (Pilsner), Dolphins on Parade (NE IPA), Bam Bam (Double IPA), Bluest Sky (Pale Ale) và Cape Codder (Hard Seltzer).

Những chiếc thùng cũ đó là một phần của đồ trang trí và thậm chí còn được tái sử dụng để làm chỗ ngồi trong phòng ăn. Ở đây thường có xe bán đồ ăn, đặc biệt là vào thứ Sáu và thứ Bảy, cũng như các trò chơi trên bàn và giải đấu ngô nghê vào thứ Năm.

15. Khu liên hợp thể thao Union Point

bóng bầu dụcNguồn: wavebreakmedia / Shutterstock
bóng bầu dục

Tính đến năm 2021, khu liên hợp thể thao hiện đại ở Weymouth này là sân nhà của đội bóng bầu dục Major League Rugby (MLR) chuyên nghiệp, đội New England Free Jacks, đội đã chuyển đến cạnh Quincy.

Nếu muốn xem một trận bóng bầu dục, bạn vẫn có thể đến Khu liên hợp thể thao Union Point để xem Câu lạc bộ bóng bầu dục nghiệp dư Boston, được thành lập vào năm 1960.

Có bốn sân tổng hợp dành cho các môn thể thao như bóng đá, bóng đá, bóng bầu dục và bóng vợt, và vào những tháng mùa đông, hai trong số những sân này có mái vòm khổng lồ bao quanh để bảo vệ chúng khỏi các yếu tố thời tiết.

Nếu bạn muốn tham gia, có các giải đấu dành cho bóng đá 7v7 và bóng đá cờ, cũng như giải bóng đá mùa hè dành cho trường trung học.

Viết một bình luận