19 Địa Điểm Đẹp Nhất Để Thăm Ở Utah

admin

Utah, có biệt danh là “Bang tổ ong”, có một số thắng cảnh và địa điểm đẹp và ngoạn mục nhất để tham quan! Chỉ cần duyệt qua những hình ảnh tuyệt vời này và ngạc nhiên trước vẻ đẹp của nó. Sự thật thú vị: Cái tên Utah bắt nguồn từ bộ lạc Ute của người Mỹ bản địa và có nghĩa là người dân miền núi.

1. Thung lũng tượng đài

Thung lũng tượng đài, UtahNguồn: Johnny Adolphson / màn trập
Thung lũng Tượng đài

Thung lũng Monument là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của nước Mỹ, nơi có những khối đá sa thạch khổng lồ cao tới 1.000 ft. Khu vực sa mạc là địa điểm đi bộ đường dài, đi xe jeep và cưỡi ngựa nổi tiếng, với các hướng dẫn viên địa phương sẵn sàng đưa bạn qua Thung lũng. Đắm chìm trong lịch sử phong phú của người Mỹ bản địa và miền Tây cổ, Thung lũng Monument mang bầu không khí và không thể nào quên.

2. Hẻm núi Bryce

Hẻm núi Bryce, UtahNguồn: Filip Fuxa / màn trập
hẻm núi Bryce

Bryce Canyon là nơi có bộ sưu tập mũ trùm đầu lớn nhất thế giới. Hoodoos là những khối đá độc đáo được tạo ra bởi sự xói mòn và phong hóa không đồng đều, tạo cho chúng một vẻ ngoài đặc biệt và không thể chấp nhận được. Tại Bryce Canyon, bạn cũng sẽ tìm thấy rừng cây, động vật hoang dã và hang động, khiến nơi đây trở thành thiên đường của những người đi bộ đường dài. Vào ban đêm, việc thiếu các nguồn ánh sáng địa phương tạo ra địa điểm hoàn hảo để ngắm sao với bầu trời đầy sao tuyệt vời.

3. Vườn quốc gia Arches

Vườn quốc gia ArchesNguồn: anthony heflin / màn trập
Vườn quốc gia Arches

Công viên quốc gia Arches có hơn 2.000 vòm đá tự nhiên cũng như nhiều loại đá kỳ lạ và quyến rũ khác, bao gồm cả những tảng đá cân bằng. Đá ở đây có màu đỏ đậm, gợi liên tưởng đến miền Tây cổ và thiên nhiên nước Mỹ. Bạn cũng có thể tìm thấy Wolfe Ranch ngay trong khuôn viên, một cabin một phòng được xây dựng vào năm 1898 và hầu như không thay đổi cho đến ngày nay. The Ranch mang đến cái nhìn thoáng qua về cuộc sống sa mạc khắc nghiệt của người Mỹ đầu thế kỷ 20.

4. Đài tưởng niệm quốc gia Escalante

Đài tưởng niệm Quốc gia Escalante, UtahNguồn: kojihirano / màn trập
Đài tưởng niệm Quốc gia Escalante, Utah

Đài tưởng niệm Quốc gia Escalante đã tồn tại hàng triệu năm, tạo thành một khối đá đáng kinh ngạc mà chúng ta có thể chiêm ngưỡng ngày nay. Đài tưởng niệm có ba khu vực chính trong đó nổi tiếng nhất là Cầu thang lớn (Escalante). Cầu thang có một số cao nguyên đi xuống giống như các bậc thang từ Bryce Canyon đến Grand Canyon. Hoàn hảo cho những người đi bộ đường dài, Escalante còn có Cao nguyên Kaiparowits chứa đầy hóa thạch ở điểm cao nhất và Hẻm núi Escalante ở chân núi.

5. Vách đá đỏ

Vách đá đỏ, UtahNguồn: dmodlin01 / màn trập
Vách đá đỏ, Utah

Vách đá Đỏ của Utah trải rộng trên diện tích 45.000 mẫu Anh tuyệt đẹp và đầy màu sắc. Các vách đá được hình thành từ đá sa thạch màu đỏ mang lại cho chúng vẻ ngoài độc đáo và bóng mát của các khối đá cao chót vót mang lại chút thời gian nghỉ ngơi trên sa mạc nóng bức. Khu bảo tồn Red Cliffs có nhiều không gian cho khách du lịch khám phá và đi bộ đường dài. Có một địa điểm khảo cổ có tàn tích của các pueblo của người Mỹ bản địa và thậm chí cả dấu vết khủng long từ thời kỳ đầu kỷ Jura.

6. Vườn quốc gia Zion

Vườn quốc gia ZionNguồn: bjul / Shutterstock
Vườn quốc gia Zion

Công viên quốc gia Zion là công viên quốc gia đầu tiên của Utah và mang đến một phần vùng hoang dã của Utah. Những vách đá sa thạch nhiều màu và động vật hoang dã trên sa mạc tạo nên một môi trường sống động từng là nơi sinh sống của người Mỹ bản địa cũng như những người tiên phong. Tại Công viên Quốc gia Zion, có rất nhiều cơ hội để đi bộ, leo núi, đạp xe leo núi và khám phá. Leo lên đỉnh vách đá để chứng kiến ​​cảnh hoàng hôn sa mạc không giống ai.

7. Khe da hoẵng

hẻm núi da hoẵngNguồn: Sierralara / màn trập
hẻm núi da hoẵng

Buckskin Gulch được coi là hẻm núi dài nhất thế giới, với đầy những hành lang hẹp ngoằn ngoèo được hình thành từ đá đỏ cao chót vót. Buckskin Gulch được những người đam mê leo núi và đi bộ đường dài coi là một thử thách. Một số điểm dọc tuyến đường cực kỳ hẹp và tối, trong khi những điểm khác lại ngập sâu đến thắt lưng. Điều này khiến nơi đây trở nên lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm sự phiêu lưu hoặc một địa điểm độc đáo để hoạt động.

8. Công viên quốc gia Canyonlands

Vườn quốc gia CanyonlandsNguồn: Scott Prokop / màn trập
Vườn quốc gia Canyonlands

Công viên quốc gia Canyonlands có nhiều hẻm núi và các khối đá khác được hình thành bởi sông Colorado qua hàng triệu năm. Con người đã ở Canyonlands hơn 10.000 năm, tạo nên một lịch sử tiên phong và giàu có của người Mỹ bản địa. Ngày nay, nghệ thuật của người Mỹ bản địa vẫn có thể được tìm thấy ở Horseshoe Canyon. Ngoài ra, Canyonlands còn cung cấp nhiều môi trường sa mạc khác nhau cho khách du lịch và người đi bộ đường dài, bao gồm Mê cung mê cung, những con đường mòn đi bộ đường dài và đi bè hoặc chèo thuyền kayak trên sông.

9. Hồ Gương

Hồ Gương, UtahNguồn: Johnny Adolphson / màn trập
Hồ Gương

Mirror Lake là một hồ nước rộng 22 mẫu Anh với làn nước trong vắt tuyệt đẹp ở chân Núi Hói cao 12.000 ft cao chót vót. Hồ là địa điểm nổi tiếng để câu cá, cắm trại và chèo thuyền kayak. Hồ được bao quanh bởi rừng nên rất lý tưởng để ngắm động vật hoang dã. Có một số con đường mòn đi bộ đường dài có thể đi đến từ vị trí thanh bình này, khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để thư giãn sau một chuyến đi bộ đường dài – hoặc nạp lại năng lượng trước khi khởi hành.

10. Đảo linh dương

Đảo linh dươngNguồn: ChrisChips / màn trập
Đảo linh dương

Nằm trong Hồ Great Salt – một trong những hồ lớn nhất thế giới – là Đảo Antelope, hòn đảo lớn nhất của hồ. Đảo Antelope nằm gần Thành phố Salt Lake nên có thể dễ dàng tiếp cận. Hòn đảo này là nơi trú ẩn của động vật hoang dã bao gồm linh dương cùng tên, cũng như bò rừng, cừu, chó sói và chim nước. Hòn đảo có nhiều ngọn núi và suối tự nhiên. Bạn cũng có thể tìm thấy Trang trại Fielding Garr tại đây. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1848 và là tòa nhà lâu đời nhất ở Utah vẫn còn trên nền móng ban đầu.

11. Công viên quốc gia Capitol Reef

Công viên quốc gia Capitol Reef, UtahNguồn: Ảnh JKO / màn trập
Vườn quốc gia Capitol Reef

Capitol Reef là một công viên quốc gia rộng lớn ở Utah với những khối đá tuyệt đẹp. Công viên là một lời nhắc nhở về miền Tây cổ với những hẻm núi và vách đá đầy màu sắc cũng như những bụi cây trải dài trên phần lớn nền sa mạc. Trong công viên, bạn có thể tìm thấy Waterpocket Fold nổi tiếng, một sườn núi khổng lồ trên trái đất được hình thành bằng cách dịch chuyển các tấm nâng một bên của đứt gãy. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của người Mỹ bản địa và những nơi trú ẩn bằng đá dọc theo những ngôi nhà của những người định cư sau này.

12. Công viên tiểu bang Dead Horse Point

Công viên tiểu bang điểm chết ngựaNguồn: Ảnh Shawn Mitchell / màn trập
Công viên tiểu bang điểm chết ngựa

Dead Horse Point là tập hợp các cảnh quan xung quanh một phần sông Colorado chạy bên dưới. Dead Horse Point ban đầu là một bãi quây được sử dụng bởi các chàng cao bồi và được đặt tên theo những con ngựa thường xuyên chết vì phơi nhiễm. Ngày nay, công viên tiểu bang có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Sông Colorado và Canyonlands, cũng như nếm thử những điều kiện khắc nghiệt mà các chàng cao bồi ngày xưa phải đối mặt. Khu vực này cũng được sử dụng để quay những cảnh cuối cùng trong bộ phim ‘Thelma and Louise’ năm 1991.

13. Thác Toquerville, Lạch LaVerkin

Thác ToquervilleNguồn: Base Camp Vegas / màn trập
Thác Toquerville

Lạch LaVerkin có thể được tìm thấy gần Công viên Quốc gia Zion và có những con đường mòn đi bộ đường dài cũng như cơ hội cắm trại. Thác Toquerville cũng có thể được tìm thấy gần Lạch. Thác có các gờ đá sa thạch phơi nắng bao quanh ba thác nước trong vắt chảy vào hồ bơi. Thác là nơi hoàn hảo để giải nhiệt vào mùa hè và mang đến một ốc đảo thực sự giữa sa mạc Utah nóng bỏng.

14. Hồ Powell

Hồ Powell, UtahNguồn: Johnny Adolphson / màn trập
Hồ Powell

Hồ Powell là một hồ chứa nhân tạo khổng lồ được 2.000.000 người ghé thăm mỗi năm. Nó nằm ở cả Utah và Arizona. Nước có màu xanh tuyệt đẹp và những tảng đá tương phản tuyệt đẹp với các màu đỏ, cam và vàng. Trong Khu Giải trí Quốc gia Glen Canyon liền kề, bạn cũng có thể tìm thấy Đài tưởng niệm Quốc gia Cầu Cầu vồng. Đây được coi là cây cầu tự nhiên cao nhất thế giới.

15. Đường vòng Alpine

Vòng Alpine, UtahNguồn: Johnny Adolphson / màn trập
Vòng Alpine

Alpine Loop là một chuyến đi ngắm cảnh trải dài 20 dặm xuyên qua các hẻm núi trên núi cao. Trên đường lái xe, có thể nhìn thấy Núi Timpanogos trên đỉnh sông băng và các ngọn núi khác, mang lại tầm nhìn ấn tượng. Trên đường đi, bạn có thể đến Đài tưởng niệm Quốc gia Hang Timpanogos cũng như Cascade Springs. Suối được nuôi dưỡng bằng nước chảy từ trên núi xuống. Ở các hồ lớn hơn, nước trong và nông đủ để có thể nhìn thấy cá hồi bản địa bơi lội.

16. Công viên tiểu bang Thung lũng yêu tinh

Công viên tiểu bang Thung lũng yêu tinhNguồn: canadastock / màn trập
Công viên tiểu bang Thung lũng yêu tinh

Thung lũng Goblin được gọi như vậy vì sự phong phú tự nhiên của các thành tạo đá độc đáo được gọi là Hoodoos. Những thành tạo này được người dân địa phương gọi là yêu tinh do chúng giống với sinh vật thần thoại. Có một số con đường mòn đi bộ xuyên qua công viên cũng như bằng chứng về nghệ thuật cổ xưa của người Mỹ bản địa ở một khu vực được gọi là San Rafael Swell. Cũng có thể nhìn thấy một số động vật hoang dã địa phương khỏe mạnh bao gồm thằn lằn, bọ cạp và thỏ rừng.

17. Bốn góc

Bốn gócNguồn: Hình ảnh của Tiến sĩ Alan Lipkin / Shutterstock
Bốn góc

Đài tưởng niệm Four Corners đánh dấu vị trí ở phía Tây Nam nước Mỹ, nơi bốn bang gặp nhau: Arizona, Colorado, New Mexico và Utah. Đây là nơi duy nhất ở Mỹ có bốn bang gặp nhau theo cách như vậy. Nơi này cũng đánh dấu ranh giới giữa chính quyền Bộ lạc Navajo và Ute Mountain Ute, khiến nơi đây trở thành địa điểm tuyệt vời để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử bản địa của khu vực.

18. Di tích lịch sử quốc gia Golden Spike

Di tích lịch sử quốc gia Golden SpikeNguồn: DM Larson / màn trập
Di tích lịch sử quốc gia Golden SpikeDi tích lịch sử quốc gia Golden Spike

Địa điểm Golden Spike kỷ niệm sự gia nhập của Liên minh và Đường sắt Trung tâm Thái Bình Dương để tạo ra Đường sắt xuyên lục địa đầu tiên. Sự kiện lịch sử này xảy ra vào năm 1869 tại Promontory Summit, địa điểm hiện tại của địa điểm Golden Spike. Tại địa điểm này, bạn có thể thấy bản sao các đầu máy xe lửa đang hoạt động chạy thường xuyên mỗi ngày. Ngoài ra, trung tâm du khách còn cung cấp các món quà lưu niệm và triển lãm lịch sử nhằm khám phá ý nghĩa và tầm quan trọng về mặt văn hóa của Tuyến đường sắt xuyên lục địa đầu tiên của Mỹ.

19. Đài tưởng niệm quốc gia hang Timpanogos

Đài tưởng niệm quốc gia hang TimpanogosNguồn: IrinaK / Shutterstock
Đài tưởng niệm quốc gia hang Timpanogos

Đài tưởng niệm Quốc gia Hang Timpanogos bảo vệ hệ thống hang động trên Núi Timpanogos ở Utah. Du khách có thể tiếp cận các hang động thông qua đường mòn và chuyến tham quan có hướng dẫn viên vào mùa xuân và mùa hè. Hệ thống hang động có một số hình dạng và đặc điểm thú vị của hang động bao gồm nhũ đá, măng đá và xoắn ốc, là những khối đá hình nón xoắn ốc mỏng.

Viết một bình luận