15 điều tốt nhất để làm ở Paphos (Síp)

admin

Paphos là nơi sinh ra huyền thoại của Aphrodite nên bạn có thể chắc chắn rằng mình sẽ tìm hiểu rất nhiều về khảo cổ học cổ đại tại thị trấn phía tây Síp này. Kato Paphos bên bờ nước là thành phố cổ nơi những bức tranh khảm của các biệt thự La Mã vẫn rực rỡ như ngày chúng được xây dựng.

MẸO: Có một điều tuyệt vời Tour ẩm thực Síp cả ngày có sẵn mà bạn có thể đặt sách ở đây

Đảm bảo rằng bạn sẽ được ăn uống ngon miệng ở Paphos, nơi bạn có thể thưởng thức meze và nếm thử nhiều loại rượu vang được trồng trên những ngọn đồi ở phía đông thị trấn. Và dành cho các bạn nhỏ: Công viên nước, vườn thú và vô số bãi biển. Chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt nhất để làm ở Paphos!

1. Công viên khảo cổ Kato Paphos

Công viên khảo cổ Kato PaphosNguồn: Nhiếp ảnh gia may mắn / Shutterstock
Công viên khảo cổ Kato Paphos

Bạn có thể dễ dàng dành hàng giờ để khám phá điểm tham quan tuyệt vời gần bến cảng này. Có những công trình kiến ​​trúc ở đây có niên đại từ thời tiền sử, nhưng tàn tích nổi tiếng nhất là từ thời La Mã.

Tàn tích của bốn biệt thự vẫn tồn tại từ thời điểm này và có những bức tranh khảm chi tiết tuyệt đẹp, tất cả đều có niên đại từ năm 100 và mô tả những cảnh trong thần thoại La Mã.

Cùng thời đại là Ancient Odeon, một đấu trường nhỏ vẫn được thị trấn sử dụng làm địa điểm biểu diễn, trong khi Lăng mộ các vị vua là một khu phức hợp chôn cất dưới lòng đất, được hỗ trợ bởi các cột Doric còn nguyên vẹn và có niên đại 1500 năm.

2. Trụ cột Thánh Phaolô

Trụ cột Thánh PhaolôNguồn: Vladimir Zhoga / màn trập
Trụ cột Thánh Phaolô

Đây là một trong những địa điểm hành hương quan trọng nhất của Síp. Trở lại năm 45 sau Công nguyên, việc cố gắng truyền bá Cơ đốc giáo đến những nơi không mong muốn không phải là một ý tưởng hay – nếu bạn quan tâm đến việc tự bảo tồn.

Sứ đồ Phao-lô đến Paphos để cải đạo người cai trị khỏi tà giáo, và vì nỗ lực của ông đã bị đánh 39 roi. Trong khuôn viên của Panagia Chrysopolitissa, một nhà thờ Chính thống giáo/Anh giáo đẹp đẽ trên địa điểm của một cơ sở cổ xưa, bạn sẽ tìm thấy cây cột mà vị thánh bị trói vào đó để chịu hình phạt.

Cây cột đã bị xói mòn qua nhiều năm nhưng vẫn đứng vững giữa đống đổ nát kéo dài hai thiên niên kỷ bao gồm một số bức tranh khảm tuyệt đẹp.

3. Bảo tàng khảo cổ Paphos

Bảo tàng khảo cổ PaphosNguồn: Hermann Junghans / Wikimedia | CC BY-SA 3.0 de
Bảo tàng khảo cổ Paphos

Bảo tàng này ghi lại hoạt động của con người ở miền tây Síp từ thời đồ đá mới đến thế kỷ 18.

Các hiện vật trưng bày được khai quật từ 15 địa điểm khảo cổ, bao gồm các khu định cư cổ xưa có trước Paphos hiện đại và thị trấn Kouklia lân cận.

Bạn sẽ có cảm giác thực sự về vị trí khi nhìn thấy bộ sưu tập tiền xu được đúc ngay tại Paphos hàng nghìn năm trước.

Mỗi phòng tại bảo tàng đại diện cho một giai đoạn khác trong lịch sử của khu vực, vì vậy sau các cuộc triển lãm về Hy Lạp cổ đại, bạn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc bằng đá cẩm thạch tuyệt vời của thời kỳ La Mã: Tượng bán thân của Aphrodite là một tác phẩm thực sự nổi bật ở đây.

4. Ngồi xuống Meze

Meze người SípNguồn: Alp Galip / màn trập
Meze người Síp

Ở hầu hết miền nam châu Âu, Meze có nghĩa là món khai vị hoặc món gì đó đi kèm với một ly rượu vang. Ở Síp, đây là một bữa ăn lớn và Mezes thường là một phần của sự kiện xã hội hoặc lễ kỷ niệm.

Tại các quán rượu, một loạt đĩa ăn hấp dẫn được phục vụ theo thứ tự cẩn thận, bắt đầu bằng ô liu trước khi chuyển sang bánh mì và các món chấm như tahini, taramosalata, mùn và skordalia.

Sau đó, bạn sẽ chuyển sang các món hải sản và rau củ, một số món nướng và một số món sống. Sau đó, hãy sẵn sàng thưởng thức pho mát halloumi nướng và nếu bạn chọn món meze thịt, nhiều món thịt khác nhau, từ keftedes (thịt viên) và loukaniko (xúc xích lợn) cho đến thịt nướng kebab, thịt gà và sườn cừu.

5. Lâu đài thời trung cổ Paphos

Lâu đài PaphosNguồn: Leonid Andronov / màn trập
Lâu đài Paphos

Công trình kiến ​​trúc bảo vệ cửa cảng này đã có một lịch sử rất thăng trầm.

Ban đầu, một pháo đài Byzantine tọa lạc tại vị trí này và điều này đã được củng cố bởi người Lusignans, những người có lãnh thổ trải dài qua nhiều địa điểm Địa Trung Hải vào những năm 1200.

Sau đó người Venice đã phá bỏ thành trì cũ, nhưng khi người Ottoman chiếm Síp, họ đã xây dựng lâu đài mà bạn thấy ngày nay.

Đó là một tòa nhà hình chữ nhật, ngồi xổm, trong vài trăm năm qua đã từng là nhà tù và kho muối, nhưng giờ đây nó là một địa danh văn hóa và biểu tượng của thành phố.

7. Công viên nước Aphrodite

Dòng sông trôi chầm chậmNguồn: StacieStauffSmith Photos / Shutterstock
Dòng sông trôi chầm chậm

Là nơi được gia đình yêu thích trong những ngày hè dài, Công viên nước Aphrodite là điểm thu hút lớn nhất thuộc loại này ở phía bên này của Síp.

Tổng cộng nó có 17 trò chơi và điểm tham quan dành cho cả trẻ lớn và trẻ mới biết đi.

Có bốn cuộc lao xuống tốc độ cao dành cho những người muốn bơm adrenaline, bao gồm cả Racer, trong đó bạn đối đầu với bạn bè của mình để xem ai có thể xuống đáy chuyến đi ống này trước.

Yên tĩnh hơn là Dòng sông lười, một chiếc phao dài hàng dặm bên dưới thác nước và đài phun nước sẽ thả bạn ngay trên ghế tắm nắng!

8. Tu viện Chrysorrogiatissa

Tu viện ChrysorrogiatissaNguồn: kirill_makarov / Shutterstock
Tu viện Chrysorrogiatissa

Phía đông bắc thị trấn Paphos ở chân đồi của Dãy núi Troodos là tu viện có từ thế kỷ 12 này, rất đẹp nhưng cũng có một bảo tàng tôn vinh nghệ thuật Byzantine.

Một số tác phẩm nghệ thuật hagiographical của tu viện rất tinh tế, bao gồm các biểu tượng của Chúa Kitô và Đức Trinh Nữ Maria được sơn mài bằng vàng và bạc.

Trong bộ sưu tập bảo tàng có tác phẩm điêu khắc về Đức Trinh Nữ Maria được chế tác từ bạc nguyên chất.

Một phần sức hấp dẫn của tu viện đến từ vị trí của nó trong Rừng Paphos, nhìn ra sườn đồi phủ đầy cây tuyết tùng và cây bách.

9. Sở thú Paphos

Sở thú PaphosNguồn: Dmitrii Kash / màn trập
Sở thú Paphos

Điểm thu hút này từng là chuồng thú và chuồng chim tư nhân của một doanh nhân và nhà sưu tập động vật địa phương, Christos Christoforou.

Vào đầu thế kỷ này, Christoforou quyết định mở cửa sở thú của mình cho công chúng với mục đích giới thiệu bộ sưu tập của mình và giáo dục du khách về bảo tồn động vật.

Vườn thú nằm trong một môi trường cảnh quan gồm các khu vườn và ao hồ, đồng thời là nhà của các loài khỉ, hươu cao cổ, hổ, sư tử trắng, chuột túi, meerkats và nhiều loài khác.

Khu vực chim có lẽ là thú vị nhất, với hơn 200 loài trong đó có nhiều loài chim săn mồi.

10. Chuyến tham quan rượu vang

Vùng rượu vang của SípNguồn: barmalini / màn trập
Vùng rượu vang của Síp

Ở những độ cao cao hơn trong đất liền, điều kiện lý tưởng để trồng nho làm rượu nhờ có nhiều giờ nắng mỗi năm và những cơn gió nhẹ thổi từ Địa Trung Hải.

Paphos có thể là trụ sở của bạn cho chuyến tham quan xứ sở rượu vang trên phần này của hòn đảo trong kỳ nghỉ.

Phía bắc là Laona, nơi nho Xynisteri bản địa sản xuất ra một số loại rượu vang trắng tuyệt vời.

Hoặc bạn có thể khởi hành đến vùng quê để đến Vouni Panayia và Ambelitis, còn được biết đến với Xynisteri cũng như Mavro, một loại nho đỏ được hưởng lợi từ khí hậu mát mẻ hơn để tạo ra rượu vang hồng tuyệt vời.

11. Dãy núi Troodos

Dãy núi TroodosNguồn: Kristof Bellens / màn trập
Dãy núi Troodos

Để thay đổi phong cảnh, bạn luôn có thể đến Dãy núi Troodos. Đây là dãy núi lớn nhất trên đảo, với đỉnh cao nhất của Síp, Núi Olympus.

Ở chân đồi, dãy núi này có những ngôi làng cổ yên tĩnh bên cạnh những rặng ô liu và vườn nho bậc thang, được dệt bởi những dòng suối cười khúc khích ẩn mình trong khu rừng rụng lá.

Khi lên cao hơn, bạn sẽ đến những đỉnh núi có rừng thông và ở đây vào mùa đông, bạn thậm chí có thể đi trượt tuyết.

Để biết về văn hóa, hãy để mắt đến các nhà thờ và tu viện Byzantine đã được UNESCO công nhận của Troodos. Những tòa nhà thời trung cổ này nhìn từ bên ngoài có thể trông khiêm tốn nhưng bên trong lại có những bức tranh tường được vẽ đẹp mắt nhất.

12. Bán đảo Akamas

Bán đảo AkamasNguồn: Roman Evgenev / màn trập
Bán đảo Akamas

Ở Paphos, bạn có thể thực hiện một chuyến đi trong ngày đến một góc tuyệt vời của hòn đảo. Akamas cách bờ biển chưa đầy một giờ về phía bắc và do địa hình gồ ghề với các đỉnh núi và hẻm núi chưa bao giờ được phát triển.

Kết quả cuối cùng là sự phong phú của thiên nhiên, với 1/3 loài thực vật đặc hữu của Síp được tìm thấy ở đây.

Akamas cũng là một trong những khu vực làm tổ quan trọng của loài rùa quản đồng và rùa xanh ở Địa Trung Hải.

Tại Bãi biển Lara xa xôi, bạn sẽ có thể bơi lội hoặc thư giãn trên bãi cát vàng, nhưng cũng sẽ được ngắm nhìn những khu vực đã được dành riêng để cung cấp không gian cho những chú rùa xanh mới nở tiếp cận mặt nước.

13. Ra bãi biển

Bãi biển PaphosNguồn: airrisha / màn trập
Bãi biển Paphos

Cách hoàn hảo để phục hồi sức khỏe sau cuộc phiêu lưu đến các di tích và tu viện cổ xưa là một ngày lười biếng bên bờ biển.

Quận Paphos có hơn 50 km bờ biển, nơi có 27 bãi biển, 12 trong số đó đã được trao Cờ Xanh vì sự sạch sẽ và cơ sở vật chất.

Những nơi tốt nhất cho khách du lịch là giữa Thị trấn Paphos và Cape Drepano.

Ngoài điểm này, trên đường đến Lara, có một số bãi biển tự nhiên được bảo vệ tuyệt vời, trải dài từ một km trở lên.

Vì vậy, những du khách sẵn sàng đi xa hơn một chút sẽ tìm thấy sự ẩn dật hoàn hảo trong những vịnh hoang sơ.

14. Cưỡi ngựa

Cưỡi ngựaNguồn: Aidan.Morgan / Flickr | CC BY-ND
Cưỡi ngựa

Nếu bạn đến thăm Paphos cùng trẻ em và muốn rời khỏi bãi biển một thời gian thì không thiếu việc phải làm.

Một lựa chọn sẽ thành công là cưỡi ngựa hoặc cưỡi ngựa đi bộ. Có những chuồng ngựa ngay bên ngoài thị trấn, như Trang trại Núi Eagle với nhiều chuyến đi đến khung cảnh Địa Trung Hải xinh đẹp ngay bên ngoài Paphos.

Bạn thậm chí có thể chuẩn bị cho một chuyến đi qua đêm và cắm trại trong những bụi thông thơm và những lùm ô liu, trong khi các cặp đôi có thể đạp xe trong ánh hoàng hôn để ngắm mặt trời lặn ngoài khơi bờ biển phía tây của hòn đảo.

15. Đi dưới nước

Lặn ở SípNguồn: f8grapher / Shutterstock
Lặn ở Síp

Síp nằm ở vị trí cao nhất với những điểm lặn tốt nhất ở châu Âu và Paphos có thể phục vụ những người lần đầu tiên lặn, các chuyên gia và tất cả mọi người ở giữa.

Lý do có rất nhiều công ty lặn ở Paphos là do nhiệt độ nước trong lành, dao động trong khoảng từ 16 đến 27 độ.

Ngoài khơi bờ biển ở đây có đời sống biển sống động, cùng với những vụ đắm tàu ​​​​lịch sử và cảnh biển ấn tượng dưới nước với những vách đá và khe núi dốc đứng.

Đối với những người muốn trải nghiệm dưới nước mà không cần đào tạo, Undersea Walkers là công ty cung cấp các tour đi bộ trong bộ đồ được thiết kế đặc biệt dọc theo đáy biển.

Viết một bình luận